BÀN TRÒN Chưa ngồi xe thật, xem ảnh để nhận xét sơ bộ về xe VinFast

Xe này kể ra uống hơi ác nhỉ. Loại nhỏ, hạng A, dùng động cơ hơi thừa công suất, trung bình 7l/100km là hơi nhiều.
 
Xe này kể ra uống hơi ác nhỉ. Loại nhỏ, hạng A, dùng động cơ hơi thừa công suất, trung bình 7l/100km là hơi nhiều.
Báo trung bình 7l8 cơ Sếp ạ. Nhưng thông số báo này cơ bản để tham khảo thôi. Chứ đúng 7l8 thì chả khác voi con hút [emoji481].
Mer E240 e chạy cao tốc, đường trường cũng chỉ báo 9l8, 10l. ( Động cơ, tự trọng chắc gấp đôi cái xe đèo Pha đin này quá!)[emoji23]
 
Báo trung bình 7l8 cơ Sếp ạ. Nhưng thông số báo này cơ bản để tham khảo thôi. Chứ đúng 7l8 thì chả khác voi con hút [emoji481].
Mer E240 e chạy cao tốc, đường trường cũng chỉ báo 9l8, 10l. ( Động cơ, tự trọng chắc gấp đôi cái xe đèo Pha đin này quá!)[emoji23]
Mức tiêu thụ cứ đo bằng cơm thì mới chuẩn được. Thông số báo trên xe chỉ để tham khảo thôi
 
Cơ mà nghe nói xe leo đèo Pha Đin này đã được trang bị cản bùn phía sau mà. Sao nhận xe mới vẫn ko có à?
 
Chắc chắn 1 điều là những lỗi xe của Vinfast hoặc sự cố với xe sẽ KO BAO GIỜ được xuất hiện trên mặt báo dưới dạng tiêu cực như phản ánh hay bức xúc... giống các hãng khác, mà nếu có chỉ nhỏ giọt và kiểu Vinfast đã rất tích cực khắc phục, khách hàng hài lòng.... Mình không chê cũng ko phản đối việc Vinfast lắp ráp xe thương hiệu việt, mình chỉ đứng dưới góc độ người tiêu dùng không thích sự "ĐỘC QUYỀN TRUYỀN THÔNG" bưng bít mọi thông tin tiêu cực liên quan tới tập đoàn, cach làm đó ko thực sự văn minh và có trách nhiệm với người tiêu dùng, cứ nhìn các hãng lớn như Toyota, Mercedes, GM, BMW, Honda họ sẵn sàng công khai thậm chí là triệu hồi để sửa chữa xe khi có vấn đề, và đó cũng là 1 phần lý do vì sao các hãng đó phát triền lớn trên toàn thế giới được.
 
Chắc chắn 1 điều là những lỗi xe của Vinfast hoặc sự cố với xe sẽ KO BAO GIỜ được xuất hiện trên mặt báo dưới dạng tiêu cực như phản ánh hay bức xúc... giống các hãng khác, mà nếu có chỉ nhỏ giọt và kiểu Vinfast đã rất tích cực khắc phục, khách hàng hài lòng.... Mình không chê cũng ko phản đối việc Vinfast lắp ráp xe thương hiệu việt, mình chỉ đứng dưới góc độ người tiêu dùng không thích sự "ĐỘC QUYỀN TRUYỀN THÔNG" bưng bít mọi thông tin tiêu cực liên quan tới tập đoàn, cach làm đó ko thực sự văn minh và có trách nhiệm với người tiêu dùng, cứ nhìn các hãng lớn như Toyota, Mercedes, GM, BMW, Honda họ sẵn sàng công khai thậm chí là triệu hồi để sửa chữa xe khi có vấn đề, và đó cũng là 1 phần lý do vì sao các hãng đó phát triền lớn trên toàn thế giới được.

Có thể gọi là: Truyền thông theo tinh thần Việt mãnh liệt. Thực ra cũng không đến nỗi quá tiêu cực nếu làm khách hàng hài lòng, khách hàng khó chịu một chút, nhưng có sự hài lòng thực sự thì cũng là văn minh và trách nhiệm vậy. Ở đây, phải nói là thông cảm cho việc chân ướt chân ráo của Vin bắt tay vào làm xe, cạnh tranh với các hãng có tiềm lực, chuyên nghiệp và kinh nghiệm gần trăm năm. Nên chuyện sử dụng tinh thần Việt Nam để dùng chút sức mạnh mềm cạnh tranh với công nghệ và tên tuổi của các hãng khác cũng là điều bình thường. Vì không có sự công bằng hay thế giới phẳng trong kinh doanh, nên các hãng sẽ tận dụng lợi thế hoặc tạo ra lợi thế riêng của mình để cạnh tranh lẫn nhau.
 
Báo trung bình 7l8 cơ Sếp ạ. Nhưng thông số báo này cơ bản để tham khảo thôi. Chứ đúng 7l8 thì chả khác voi con hút [emoji481].
Mer E240 e chạy cao tốc, đường trường cũng chỉ báo 9l8, 10l. ( Động cơ, tự trọng chắc gấp đôi cái xe đèo Pha đin này quá!)[emoji23]
Tình hình là 2 tuần lái xe leo đèo thế nào? Cảm nhận thực tế có hơn gì không?
 
Chắc chắn 1 điều là những lỗi xe của Vinfast hoặc sự cố với xe sẽ KO BAO GIỜ được xuất hiện trên mặt báo dưới dạng tiêu cực như phản ánh hay bức xúc... giống các hãng khác, mà nếu có chỉ nhỏ giọt và kiểu Vinfast đã rất tích cực khắc phục, khách hàng hài lòng.... Mình không chê cũng ko phản đối việc Vinfast lắp ráp xe thương hiệu việt, mình chỉ đứng dưới góc độ người tiêu dùng không thích sự "ĐỘC QUYỀN TRUYỀN THÔNG" bưng bít mọi thông tin tiêu cực liên quan tới tập đoàn, cach làm đó ko thực sự văn minh và có trách nhiệm với người tiêu dùng, cứ nhìn các hãng lớn như Toyota, Mercedes, GM, BMW, Honda họ sẵn sàng công khai thậm chí là triệu hồi để sửa chữa xe khi có vấn đề, và đó cũng là 1 phần lý do vì sao các hãng đó phát triền lớn trên toàn thế giới được.
Úi, hãng nào cũng vậy cả thôi ạ. Cực chẳng đã, bị quy định, luật pháp, ...ràng buộc nên các hãng phải ra thông báo, triệu hồi hay sửa chữa thay thế...chứ để tự giác họ sẽ khắc phục kiểu khác cơ ạ.

Tình hình là 2 tuần lái xe leo đèo thế nào? Cảm nhận thực tế có hơn gì không?
Dạ, thú thực là e đi nhõn 2 buổi rồi cũng ko lấy đi ạ nên cũng ko có cảm nhận mới ạ! ( Háo hức tò mò thôi chứ những ai đang đi xe to, đi xe bé khó chịu lắm ạ.)
 
Chắc chắn 1 điều là những lỗi xe của Vinfast hoặc sự cố với xe sẽ KO BAO GIỜ được xuất hiện trên mặt báo dưới dạng tiêu cực như phản ánh hay bức xúc... giống các hãng khác, mà nếu có chỉ nhỏ giọt và kiểu Vinfast đã rất tích cực khắc phục, khách hàng hài lòng.... Mình không chê cũng ko phản đối việc Vinfast lắp ráp xe thương hiệu việt, mình chỉ đứng dưới góc độ người tiêu dùng không thích sự "ĐỘC QUYỀN TRUYỀN THÔNG" bưng bít mọi thông tin tiêu cực liên quan tới tập đoàn, cach làm đó ko thực sự văn minh và có trách nhiệm với người tiêu dùng, cứ nhìn các hãng lớn như Toyota, Mercedes, GM, BMW, Honda họ sẵn sàng công khai thậm chí là triệu hồi để sửa chữa xe khi có vấn đề, và đó cũng là 1 phần lý do vì sao các hãng đó phát triền lớn trên toàn thế giới được.
Bác nhận định đúng, tập đoàn họ quảng bá truyền thông ngay ban đầu như đang dẫn đầu ngành công nghiệp, đành rằng mới bước vào đầu tư tầm cở sẽ có những thiếu sót, khắc phục cũng không đơn giản. Mong sao được sản phẩm của người việt được rạng danh cạnh tranh với các hãng trên thế giới, âu cũng là niềm tự hào.
 
Bác nhận định đúng, tập đoàn họ quảng bá truyền thông ngay ban đầu như đang dẫn đầu ngành công nghiệp, đành rằng mới bước vào đầu tư tầm cở sẽ có những thiếu sót, khắc phục cũng không đơn giản. Mong sao được sản phẩm của người việt được rạng danh cạnh tranh với các hãng trên thế giới, âu cũng là niềm tự hào.
có 1 thực tế là hãy nhìn vào những cái cứ kêu gọi tinh thân dân tộc như điện thoại Bphone, Vsmart, xe máy điện của Vin..vv nhưng sau 1,2 năm ra mắt chưa từng công bố doanh số cũng như ai cũng thấy sự vắng bóng trên thị trường tiêu thụ, chúng ta ủng hộ tư duy và tinh thần dân tộc để đất nước đi lên nhưng cũng phải thực tế và TRUNG THỰC ! giờ là 2019 rồi ai cũng là người tiêu dùng thông thái hết, ko phải cứ bưng bít hay dắt mũi dư luận là sẽ thành công trong kinh doanh đc nữa, tôi chỉ hy vọng Vinfast dám thừa nhận và đón nhận những ý kiến của dư luận để xây dựng ngành công nghiệp oto VN phát triển hơn, để xây dựng 1 thương hiệu oto như các nước phát triển trên thế giới họ mất rất nhiều năm, mình ko thể cứ nói đi tắt đón đầu mà đòi so cùng mâm họ luôn là điều KHÔNG TƯỞNG, vì nói thật cách Vinfast đang làm Trung Quốc họ đã làm 20 năm trước rồi nhưng thử hỏi có 1 thương hiệu nào mà thế giới đón nhận rộng rãi hay chưa ???
 
có 1 thực tế là hãy nhìn vào những cái cứ kêu gọi tinh thân dân tộc như điện thoại Bphone, Vsmart, xe máy điện của Vin..vv nhưng sau 1,2 năm ra mắt chưa từng công bố doanh số cũng như ai cũng thấy sự vắng bóng trên thị trường tiêu thụ, chúng ta ủng hộ tư duy và tinh thần dân tộc để đất nước đi lên nhưng cũng phải thực tế và TRUNG THỰC ! giờ là 2019 rồi ai cũng là người tiêu dùng thông thái hết, ko phải cứ bưng bít hay dắt mũi dư luận là sẽ thành công trong kinh doanh đc nữa, tôi chỉ hy vọng Vinfast dám thừa nhận và đón nhận những ý kiến của dư luận để xây dựng ngành công nghiệp oto VN phát triển hơn, để xây dựng 1 thương hiệu oto như các nước phát triển trên thế giới họ mất rất nhiều năm, mình ko thể cứ nói đi tắt đón đầu mà đòi so cùng mâm họ luôn là điều KHÔNG TƯỞNG, vì nói thật cách Vinfast đang làm Trung Quốc họ đã làm 20 năm trước rồi nhưng thử hỏi có 1 thương hiệu nào mà thế giới đón nhận rộng rãi hay chưa ???
Bác nói chí phải! Họ là tập đoàn to, mới lấn sân đầu tư mạnh vào mảng công nghiệp ô tô, nên chắc ổn về kỹ thuật và dịch vụ hậu mãi.
 
có 1 thực tế là hãy nhìn vào những cái cứ kêu gọi tinh thân dân tộc như điện thoại Bphone, Vsmart, xe máy điện của Vin..vv nhưng sau 1,2 năm ra mắt chưa từng công bố doanh số cũng như ai cũng thấy sự vắng bóng trên thị trường tiêu thụ, chúng ta ủng hộ tư duy và tinh thần dân tộc để đất nước đi lên nhưng cũng phải thực tế và TRUNG THỰC ! giờ là 2019 rồi ai cũng là người tiêu dùng thông thái hết, ko phải cứ bưng bít hay dắt mũi dư luận là sẽ thành công trong kinh doanh đc nữa, tôi chỉ hy vọng Vinfast dám thừa nhận và đón nhận những ý kiến của dư luận để xây dựng ngành công nghiệp oto VN phát triển hơn, để xây dựng 1 thương hiệu oto như các nước phát triển trên thế giới họ mất rất nhiều năm, mình ko thể cứ nói đi tắt đón đầu mà đòi so cùng mâm họ luôn là điều KHÔNG TƯỞNG, vì nói thật cách Vinfast đang làm Trung Quốc họ đã làm 20 năm trước rồi nhưng thử hỏi có 1 thương hiệu nào mà thế giới đón nhận rộng rãi hay chưa ???
Câu hỏi đặt ra là người Việt có cần làm ô tô? Trên thế giới thực ra cũng chỉ có vài nước làm ô tô hiệu quả: Đức, Nhật, Mỹ thêm vào Hàn Quốc mới nổi.
Đó đều là những nước có nền luyện kim hàng đầu thế giới. Còn Việt Nam hiện nay thép cũng chỉ làm được thép xây dựng, còn thép để chế tạo công cụ còn làm chưa nổi, tại sao phải cố tình làm ô tô. Làm cái mà không phải thế mạnh của mình là bỏ phí vô ích tài nguyên
 
Câu hỏi đặt ra là người Việt có cần làm ô tô? Trên thế giới thực ra cũng chỉ có vài nước làm ô tô hiệu quả: Đức, Nhật, Mỹ thêm vào Hàn Quốc mới nổi.
Đó đều là những nước có nền luyện kim hàng đầu thế giới. Còn Việt Nam hiện nay thép cũng chỉ làm được thép xây dựng, còn thép để chế tạo công cụ còn làm chưa nổi, tại sao phải cố tình làm ô tô. Làm cái mà không phải thế mạnh của mình là bỏ phí vô ích tài nguyên
1. E thuộc thế hệ mong chờ đc hưởng thành quả của nghành công nghiệp ô tô Việt nam thời kỳ được bảo trợ hơn 20 năm trước. Ấy thế mà kết quả thu đc của chúng ta là con số 0 tròn trĩnh. Nhà nước thất thu, dân mua xe đắt ko đúng với giá trị, nguồn lợi 20 năm bảo trợ ngành công nghiệp ô tô Việt nam được chảy vào túi một số nhóm lợi ích, chả có nhà máy đúng nghĩa nào đc xây dựng.
2. Vì sao giấc mơ xe giá rẻ cho người Việt của Vinaxuki bị ép chết từ khi nhen nhóm phát triển để phá vỡ lợi ích nhóm?
3. Vì sao mấy ô lắp ráp nhập khẩu kiến nghị tăng thuế, giảm thuế....(nói đúng ra là dùng tiền để sửa đổi biểu thuế luôn cho dễ hiểu ạ! [emoji23]).
Cũng là ý kiến cá nhân chủ quan, nhưng cuộc chơi càng có nhiều ng chơi, cuộc chơi đó càng sinh động và có sự cạnh tranh thực sự. Thế mình mới đc mua xe với đúng giá trị, chất lượng của nó ạ.
 
nếu ai từng tìm hiểu về THACO sẽ thấy là ông Trần Bá Dương thực sự là người đóng góp rất lớn vào việc kéo giá thành sản phẩm oto xuống nhiều như nào, còn việc nói giấc mơ xe thương hiệu Việt điều đó ko sai nhưng quan trọng chúng ta phải biết khả năng cũng như phương pháp phù hợp, tôi đọc đc nhiều bài báo rồi các bài viết trên Fanpage của nhiều ae ko biết có liên quan gì tới Vinfast ko nhưng họ chia sẻ rằng vì chỉ số nội địa hóa bèo bọt của các hãng xe hiện tại chính là lý do Vinfast ra đời để làm các sứ mệnh này nọ...vv nhưng khi nhiều người đặt câu hỏi ngược lại với chủ bài viết là oke các anh chê các hãng xe khác nội địa hóa thấp... thế theo anh thì trên cái xe Vinfast có những cái gì đc nghiên cứu phát triển và sản xuất ở VN, tị lệ nội địa hóa của xe là bao nhiêu % ? thì ko thấy ai trả lời hoặc bị xóa cmt sau đó.. giờ dân trí cao rồi, người bỏ ra cả tỉ bạc mua xe chắc hẳn cũng ko dễ bị dắt mũi nữa, hy vọng Vinfast sẽ thành công với cách làm đúng đắn và trung thực.
 
Trao đổi cho fun thôi, tôi không bênh cho Vinfast, nhưng tôi nghĩ khác chút. Mọi người hay sa đà vào việc soi xem xe có bao nhiêu tỉ lệ nội địa, rồi Việt Nam làm được cái gì trên cái xe đó. Việc đó qúa sớm tại thời điểm này. 20 năm trước, giấc mơ sản xuất xe ô tô mang bóng hình/trí tuệ của Việt Nam cũng rất cao, và kết quả là chẳng có cái xe nào cả. Nếu may mắn có thì có lẽ giờ Việt Nam chả dám nhận sản xuất ra nó í chứ. Hihi...

Một nền kinh tế phát triển nước nào cũng muốn, nó bắt nguồn từ đâu? Nó phải từ sản xuất, cái gốc của nền kinh tế. Việt Nam chưa có nền sản xuất cơ bản, nên 20 năm trước cho đến bây giờ mặc dù đã rất khá nhưng vẫn chưa có. Khi chưa có thì đừng đặt câu hỏi tỉ lệ nội địa là bao nhiêu bây giờ, nếu không sẽ lại xảy ra vụ nhập hàng ở đâu về và gắn mác Made in Vietnam nữa.

Nền kinh tế Việt Nam độ chục năm lại đây mới bắt đầu rục rịch sản xuất bằng gia công, nhân công giá rẻ. Và chứng kiến sự phát triển kinh khủng của bất động sản, và có lẽ sẽ còn tiếp tục nữa. Bất động sản có đóng góp cho kinh tế không? Có nhưng chưa xứng đáng, mặc dù xây dựng mang lại rất nhiều công việc, và kéo theo rất nhiều ngành nghề khác nhau phục vụ cho nó, nhưng chưa tạo ra một nền kinh tế sản xuất mang hàm lượng công nghệ và trí tuệ tương xứng.

Việc xây dựng một nền kinh tế sản xuất có gốc đó cũng không thể làm từ gốc trong tình cảnh của Việt Nam hiện nay. Giả sử cái gốc đó bắt đầu từ những thứ nhỏ mà mọi người đánh giá là tỉ lệ Việt Nam có thể góp được để thành một sản phẩm, con ốc (nghe nói cũng làm được rồi), lốp (Việt Nam trồng và xuất khẩu cao su và làm đệm ngủ cho sướng), có thép nhưng lại phải làm công nghệ luyện... nói chung nhiều, có thể nghĩ ra bất kỳ cái gì. Nhưng nếu không có sản phẩm thì có làm ốc, làm lốp... hay không? Chắc chắn là không, câu trả lời này được trả lời từ 20 năm nay rồi. Do đó, hiếm khi có một tập đoàn tư nhân thực hiện một sứ mệnh gì đó, cứ cho là thế đi, vì thực sự cá nhân tôi cũng không đánh giá cao lắm sứ mệnh đó, vì sứ mệnh tuyệt đối của một tập đoàn là lợi nhuận. Cách mà Vin Group làm, tôi đánh giá thực chất ưu tiên hàng đầu là sự trường tồn, và nhân đó cũng là huy động mọi nguồn lực trí tuệ của Việt Nam để hy vọng có thể làm được điều gì hay điều đó. Không thể cạp đất mà ăn mãi được, mà tương lai lợi nhuận phần lớn nằm ở trí tuệ, công nghệ chứ không phải thịt ngon là thịt nạc. Và làm ô tô là một sản phẩm hội tụ khá nhiều thứ để có thể kích cho rất nhiều ngành nghề quan trọng khác liên quan đến trí tuệ và công nghệ.

Nhìn ra thế giới, chúng ta chỉ biết xe của Mỹ, Nhật, Hàn và đỉnh cao là xe Đức. Nhìn trong khu vực, các nước loanh quanh, kể cả các nước phát triển/văn minh khác cũng không có thương hiệu nào đáng ngưỡng mộ. Cách làm của Vin Group chọn xe Đức để làm theo, kể cũng hơi quá, nhưng khi có tiền, tội gì không làm lớn nhỉ? Và cũng có cái phù hợp với tư duy của người Việt, không làm thì thôi, làm phải hơn các nước xung quanh. Tư duy của người Việt có thể hơi tự cao, nhưng rõ ràng trong bản thân mỗi người đều có thể thấy mình đâu có thua kém gì người Thái, người Ma Lay, người Indonesia, thậm chí còn ngon hơn họ chứ. Thế thì mình làm ra cái gì cũng phải bằng hoặc hơn họ chứ lị. Cá nhân tôi phục và tin vào cách làm hiện nay của Vin Group. Hai dòng xe của Vinfast rồi sẽ có những thứ có hàm lượng của Việt Nam trong đó cao, lúc đó đừng nói so sánh với Thái Lan, Indo, Malay, mà thậm chí người Hàn, người Nhật sẽ còn phải e dè.

Người dùng Việt rất thông thái, ngay cá nhân tôi vẫn đi chiếc xe Đức già, việc quyết định xuống tiền của từng người rất khác nhau, tùy theo điều kiện và cảm xúc... nhưng nếu cứ liên tục thúc ép, nâng cao tinh thần Việt để hoàn thiện chiếc xe, trong tương lai gần tôi nghĩ sẽ đến thời điểm mà chúng ta nếu có ngồi làm việc/trò chuyện với những người nước khác sẽ bị hỏi rất nhiều về chiếc xe này. Từ giờ đến lúc đó, tôi nghĩ chúng ta nên bàn luận mang tính xây dựng cho Vin Group hoàn thiện, nó sẽ là một câu chuyện mà bạn có thể nói cho người nước khác phải há mồm. Hehee
 
bác vượng làm gi cũng đầu tư tới nóc làm với cái tâm . chúc bác thành công
 
bác vượng làm gi cũng đầu tư tới nóc làm với cái tâm . chúc bác thành công
Phục vụ lợi ích kinh tế của bản thân họ thôi bác ạ, tôi chưa thấy sản phẩm nào của VIN giá thành bình dân để phục vụ đại đa số người dân cả, sống ở HN nhưng những gì VIN là chỉ phục vụ 1 nhóm nhỏ những người dân có điều kiện tốt hay quan chức.. ví dụ như Vinhome 1 căn toàn trên 10-15 tỉ, chung cư cũng phải trên 3, 4 tỉ, vinshool học phí gấp 10-20 lần học phí công lập...vv, tôi nghĩ VN cần có những doanh nghiệp như Vin để thúc đẩy kinh tế, và cần cả những doanh nghiệp khác có tầm để phát triển các lĩnh vực khác với chi phí phù hợp hơn cho đại đa số người dân có thu nhập vừa và thấp trong xã hội, chiếm hơn 90% dân số VN. tôi nghĩ khi đó mới có thể gọi họ là những doanh nghiệp có Tâm và Tầm ví dụ như TH, Vinamilk..
 
Back
Top