BÀN TRÒN Chưa ngồi xe thật, xem ảnh để nhận xét sơ bộ về xe VinFast

Hôm nay có vụ VSmart làm lòi ra bao chuyện.

Liên quan đến xe oto VinFast, hình như lô xe chuyển đi để đánh giá an toàn ở "trung tâm độc lập", chứ không phải do Euro NCAP đánh giá.
Nếu ai quan tâm lĩnh vực Ô tô thì mới thấy cái vụ đem xe sang châu Âu của Vin rất bùn cười, như các hãng khác là phải trải qua các bài trải nghiệm tại các Trung tâm quy định để được cấp đủ các chứng chỉ an toàn, nhưng Vin thì rất mơ hồ...
 
Vim chả bán cái gì rẻ. Cơ mà chất lượng thì đúng là còn xét. Hầy. Vụ điện thoại ôi quá đi
Chê Vin bán đắt là ngay lập tức có đội chim lợn vào bênh vực. Trong khi bên TQ làm cũng y như vậy giá 600-700, còn lux lax nhà vin gần 2 tỷ. Phí yêu nước cao quá :)
 
@bitis06 thấy có quả leo đèo Pha đin biển 34 đâm gốc hoa bằng lăng tím, có phải biển của cụ ko nhỉ?
 
@bitis06 thấy có quả leo đèo Pha đin biển 34 đâm gốc hoa bằng lăng tím, có phải biển của cụ ko nhỉ?
E vừa nhắn hỏi hành chính điều tra ngay chứ vụ này e ko biết ạ. [emoji23]
365f891f723ac9a3edbba2353bd96413.jpg
304bdd195ad188138c402b16db5d1d18.jpg
fc619e9ec8a3844597ba08ee7d252a97.jpg
8127f60079fb548500cb148ed5f7ff21.gif
 
Thêm là túi khí ko bung.
Ps: giao xe chạy chung cho mấy ô ít đi là cũng ghê ghê, kiểu như bán xăng cho chị e là tội ác á. [emoji2]
 
Cái vụ đâm ở xứ ba tư này, lúc chưa có clip thì mấy ông ăn lương của vin vào phân tích các kiểu, khẳng định xe lùi chứ không phải tiến, chửi bới lung tung những người trái quan điểm. Đội ngũ này của vin đông thật, nhưng thường là nói chuyện/tranh luận kiểu chợ búa, thiếu văn hóa
 
Lạ nhỉ, thấy bảo đã trải qua các bài test đâm trực diện, đâm ngang hông, các túi khí đều bung VinFast công bố video thử nghiệm va chạm Lux A2.0 và Lux SA2.0 (Nguồn vnexpress).

Xem video này mọi người thường ít để ý đến nhãn/logo được dán trên xe và trên video. Xe của Vinfast trong video check là do Magna Steyr thực hiện. Magna Steyr là công ty đối tác của Vinfast trong việc phát triển hai dòng xe này. Tức là họ tự test xe của mình sản xuất thôi, không phải NCAP test.

Lý do tại sao Euro NCAP không test xe của Vinfast rất đơn giản là vì: họ không test xe không được bán ở thị trường Euro.

Tham khảo:
http://cafef.vn/vinfast-da-bat-tay-...ng-phai-tim-den-hop-tac-20170907094212044.chn
 
Cái vụ đâm ở xứ ba tư này, lúc chưa có clip thì mấy ông ăn lương của vin vào phân tích các kiểu, khẳng định xe lùi chứ không phải tiến, chửi bới lung tung những người trái quan điểm. Đội ngũ này của vin đông thật, nhưng thường là nói chuyện/tranh luận kiểu chợ búa, thiếu văn hóa

Giống như lực lượng 47-DLV à? :D
 
Hê hê, e lại ko care lắm mấy cái vụ dư lày. Thông tin thì đa chiều, tự mình phải xử lý chứ hem nên chạy theo đám đông ợ.
Ps: xe mới kiểu gì cũng đc tư véo mua bảo hiểm thân vỏ. [emoji1]
 
Rảnh, tìm thêm về xe leo đèo Pha Đin. Có cái video test của đèo này:


Nhưng cũng lưu ý một việc nhỏ: video này faked logo của ASEAN NCAP, mục đích việc này là để đánh lừa người xem.

Check trên website của ASEAN NCAP cũng không thấy nói gì về đèo cả. http://www.aseancap.org/v2/
 
Xem video này mọi người thường ít để ý đến nhãn/logo được dán trên xe và trên video. Xe của Vinfast trong video check là do Magna Steyr thực hiện. Magna Steyr là công ty đối tác của Vinfast trong việc phát triển hai dòng xe này. Tức là họ tự test xe của mình sản xuất thôi, không phải NCAP test.

Lý do tại sao Euro NCAP không test xe của Vinfast rất đơn giản là vì: họ không test xe không được bán ở thị trường Euro.

Tham khảo:
http://cafef.vn/vinfast-da-bat-tay-...ng-phai-tim-den-hop-tac-20170907094212044.chn
Thanks Bác, đã giải thích rõ hơn.
Thì ra là nói nôm na Vingroup chỉ cần chuẩn bị tiền, ý tưởng và lo đầu ra, Magna Steyr sẽ là đơn vị tư vấn thổi hồn để từ bản vẽ kỹ thuật trở thành những chiếc xe thực sự.

Nhưng chắc phải nhiều năm muốn thương hiệu của họ cũng được xếp hạng cao như những thương hiệu xe sang trọng khác, để thành hiện thực.
Và khó khăn chông gai để thương hiệu xe Vinfast ngang hàng với những thương hiệu khác, vì tất cả những dòng xe tên tuổi đã hình thành lâu và có vị trí trên giới.
 
Nói chung ae cũng thông cảm cho mấy bác ăn lương Vin, cv của họ là phải cmt ủng hộ và lờ đi những điểm không tốt.. còn chiếc xe này tôi chưa thấy có 1 cái gì thực sự nghiêm túc ngoài việc chi nhiều tiền PR về cái tinh thần dân tộc và nội địa hóa cao nhất từ trước tơi nay và là chiếc xe của người Việt ( dù chả bao giờ công bố nội địa hóa đc cái gì ?), chất lượng kiểm định vẫn luôn là 1 dấu chấm hỏi ? nếu họ đạt đầy đủ các bài test và đc cấp đầy đủ các chứng chỉ an toàn thì chắc chắn là đã ngập mặt báo, nhưng... , chỉ tội cho ae..giờ ép nhân viên phải mua xe rồi ko cắt thưởng tháng, cắn răng mua 1 thứ để thể hiện tinh thần ủng hộ công ty, nói chung VN có may mắn hơn trung quốc là việc tiếp cận thông tin đa chiều từ nước ngoài khá tốt, nên ko còn mụ mị tin hoàn toàn vào những gì báo chí hay TV đưa tin.

mà thôi thời gian sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất các bác nhể.
 
Hữu xạ tự nhiên hương. Vin cứ làm tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ ủng hộ. Nhung theo dõi thời gian qua mình cảm nhận truyền thông của Vin hơi bị lố, bịt mắt người tiêu dùng (không chỉ riêng xe ô tô, xe máy mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa như bđs, vinmec, vinschool,...) nhiều khi PR có tác dụng ngược, nhiều người biết Vin hơn nhung cũng có nhiều người anti Vin hơn
 
Tôi xem xe này lúc trưng bày trong Vincom rồi, cảm giác vỏ chắc dày cứng cáp, có điều cái giá thì thấy ảo quá, đắt hơn cả những thương hiệu lâu đời toàn cầu
 
Theo thống kê nhiên liệu của đèo Pha đin sau 5000km, tiêu thụ trung bình đi hỗn hợp là 6,5l đến 7 lít xăng cho 100km.
Ps: e bắt ai đi đổ đầy xăng, sau 500km thì lại bơm đầy xăng và tính ra số lít.
 
Back
Top