Bác so với phân khúc nào ạ?Nội thất e thấy chưa được tinh tế lắm các bác ạ ,
Chưa tinh tế về thiết kế, giá trị sử dụng hay về chất liệu ạ?
-Mỗi DN họ có chiến lược và phân khúc sp cũng như khách hàng riêng mà bác. Thế mới là KD, chứ họ đâu có làm từ thiện. Cơ bản ở đây là có sự đầu tư bài bản, lâu dài chứ ko phải chụp giật hớt váng.....Phục vụ lợi ích kinh tế của bản thân họ thôi bác ạ, tôi chưa thấy sản phẩm nào của VIN giá thành bình dân để phục vụ đại đa số người dân cả, sống ở HN nhưng những gì VIN là chỉ phục vụ 1 nhóm nhỏ những người dân có điều kiện tốt hay quan chức.. ví dụ như Vinhome 1 căn toàn trên 10-15 tỉ, chung cư cũng phải trên 3, 4 tỉ, vinshool học phí gấp 10-20 lần học phí công lập...vv, tôi nghĩ VN cần có những doanh nghiệp như Vin để thúc đẩy kinh tế, và cần cả những doanh nghiệp khác có tầm để phát triển các lĩnh vực khác với chi phí phù hợp hơn cho đại đa số người dân có thu nhập vừa và thấp trong xã hội, chiếm hơn 90% dân số VN. tôi nghĩ khi đó mới có thể gọi họ là những doanh nghiệp có Tâm và Tầm ví dụ như TH, Vinamilk..
- Ngoài chất lượng sp, nó còn gắn kèm với giá trị thương hiệu mà có tiền cũng ko thể mua đc ngay.
- Tiền thân đề án 2000 con bò đầu tiên của trang trại TH Milk, đã có sự lùm xùm, lèm nhèm ko minh bạch, bởi vậy cá nhân mình từ đó đã ko oánh giá cao TH Milk, tới giờ cái tầm của họ cũng vẫn chỉ có vậy. ( còn Vinamilk thì đã có tên và đứng vững trên bản đồ Sữa của thế giới, cái này chắc ko cần bàn cãi oy ạ!)
Ít nhiều chúng ta cũng có cái đáng để bàn luận sao 20 năm nhà nước bảo hộ ngành công nghiệp ô tô trong nước, chứ ko chỉ là lắp ráp và thương mại đơn thuần.
Với 1 tập đoàn mạnh về tiềm lực kinh tế, thêm nữa mọi ng cũng ko để ý là Vin còn có cả đơn vị vận tải , họ có dự án vận tải xe bus cỡ 3000 xe bus năng lượng xanh cho giai đoạn 1. Bởi vậy nên có lẽ chúng ta cũng cần có cái nhìn tích cực vào thực tế đó một chút ạ. [emoji1]