NỘP H/S Gửi bạn An (Rain D) về việc thực hiện đơn hàng sản xuất đồng hồ homage.

  • Thread starter Thread starter acad
  • Ngày gửi Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Theo dõi chủ đề này thấy phục sự kiên nhẫn của chủ top. Lần lữa nhiều lần, trả lời không trung thực hay nói thẳng ra là nói láo mà chủ top vẫn nhịn được, công phu hàm dưỡng đáng nể (em fun tí).
Ông Dên trả lời thái độ quá kém chẳng biết sản phẩm chất lượng đến đâu mà như Kem-me với De-tát Việt Nam.
 
Mod đợi ông an an gì đấy giao hàng cho bác kia xong khoá cái nick lại khỏi cho kinh doanh buôn bán trên này nữa là xong.đánh vào kinh tế cho chừa cái thói hứa hẹn suông đi.mod làm điểm lần này đi cho mấy anh em gian thương sợ.
Chỉ đạo rồi ;)
 
@Shiva9988. Mình yêu cầu anh làm rõ 2 điểm.
Báo giá 500k là cho dây sub còn như mới, mình có thông báo mắc dây có thể không đủ cho cổ tay của anh. Dây mới thì không thể có chuyện thiếu mắc dây. Nhưng sau có khách quen lấy rồi.
900k là giá nào vậy anh? Mình báo giá dây mới 35$ chưa tính phí ship. Nếu anh cần thì ship giúp, ăn đồng lời lãi nào mà anh comment kì vậy?
2 việc trên vui lòng anh ko nhầm lẫn và tạo thêm việc trong topic.
Anh cung cấp thông tin sai lạc là không nên.

1.
Chân thành cảm ơn anh @saviour đã nhắc nhở 2 điều. Chính vì thế mình rất ngại comment hay viết gì trong các topic. Viết nhiều thì dở, mà viết ngắn lại bảo mình xem thường?

Điều khó nhất ở đây là có lời giải thích thì bảo mình văn tốt, mà ngắn gọn thì lại bảo thách thức xem thường.
2.
Mình trình bày về thời gian vì sao đơn hàng custom mặt số cần 10 tuần, đơn hàng không logo thì dự kiến 4 tuần. ( Theo yêu cầu của anh chủ topic ). Tránh đề cập gì đến anh em thì bảo bố tướng, coi thường?

Tất cả khách hàng đều được lưu ý rõ mặt số custom có thể bị kéo dài. Mình cũng ghi rõ trong các Project về custom logo dự kiến 8 tuần. Trước đây đã có trường hợp 12 tuần cho 1 đơn hàng custom, bản thân mình cũng thường xuyên nhận được delay từ các đơn vị gia công nước ngoài. Lí do là vì sao? Nếu ở số lượng lớn thì anh sẽ được ưu tiên, còn 1 chiếc thì đợi. ( Khi đặt đơn hàng thì phía bên kia cũng hẹn nhanh nhất có thể, rồi mình vẫn bị delay )

Custom logo không có nghĩa là chỉ in lên logo, mà là toàn bộ mặt số đầy đủ theo ý cá nhân, bao gồm cả màu sắc mặt số, màu logo.

Trường hợp này là custom mặt số. Mình đã từng giải thích với khách vì sao không thể hoàn thiện trong thời gian dự kiến so với không logo.

Ở đây không thấy có sự liên quan nào về thái độ trả lời xem thường hay từ ngữ nào xúc phạm hay đề cao bản thân với anh em handheld.

3.
Việc nhận lỗi với khách hàng, là việc mình đã liên hệ với bác ấy và trao đổi cụ thể với nhau. Khắc phục lỗi chậm trễ là giao hàng đến tay bác ấy chứ không phải ở đây comment với từng người.

Thiết nghĩ ở đây mình chỉ trả lời câu hỏi khi nào anh ấy nhận được hàng, cũng đã có chốt hẹn cụ thể. Anh ấy cũng đã nhận vận đơn.

4.
Mình nói thêm về việc mẫu đồng hồ của anh chủ topic. Khi nhận bản thiết kế logo của anh và đánh giá khả năng in trong nước không thể hiện hết nét đẹp của logo, báo giá in tại nhà máy nước ngoài 95$, chưa tính mặt số. Anh có trao đổi, chi phí đó quá cao. Mình đề nghị hỗ trợ 45$. Vì bản thân mình rất yêu thích mẫu logo anh vẽ, cũng không muốn sau này khi anh chán non logo anh lại mất phí gần 150$ chỉ để in lại mặt số với logo đã vẽ.

Mình đặt trọn cái tâm của mình vào sản phẩm, và luôn hỗ trợ khách hàng theo hướng tối ưu kinh phí nhất.

Chân thành cảm ơn anh @meiji206, ghi nhận các góp ý của anh. Thông báo đã ship hàng nhưng hàng chưa đi là lỗi của mình, và mình không phủ nhận điều này.

Mình vẫn tự ý thức bản thân rất nhỏ bé, chưa bao giờ tự cao về bản thân cả, cũng không nghĩ mình tạo nên các siêu phẩm. Vẫn chỉ sử dụng ETA hay Unitas, những máy phổ thông. Mình mong muốn thay vì đóng logo của bản thân, hay tạo ra các phiên bản giới hạn vô nghĩa, cá nhân hóa đồng hồ và tạo nên phiên bản độc nhất của mỗi người là ưu tiên hàng đầu.

Sự khủng hỏang của hôm nay thuộc về lỗi của mình khi rất hiếm khi nghe điện thoại hoặc phản hồi tin nhắn chậm. Lỗi khi thông báo tình trạng đã ship. Hay cập nhật chậm tình hình.

Mình tập trung giải quyết vấn đề với khách hàng của mình, không ở đây để tranh luận hay viết tốt.
 
Sửa lần cuối:
@Shiva9988. Mình yêu cầu anh làm rõ 2 điểm.
Báo giá 500k là cho dây sub còn như mới, mình có thông báo mắc dây có thể không đủ cho cổ tay của anh. Dây mới thì không thể có chuyện thiếu mắc dây. Nhưng sau có khách quen lấy rồi.
900k là giá nào vậy anh? Mình báo giá dây mới 35$ chưa tính phí ship. Nếu anh cần thì ship giúp, ăn đồng lời lãi nào mà anh comment kì vậy?
2 việc trên vui lòng anh ko nhầm lẫn và tạo thêm việc trong topic.
Anh cung cấp thông tin sai lạc là không nên.

1.
Chân thành cảm ơn anh @saviour đã nhắc nhở 2 điều. Chính vì thế mình rất ngại comment hay viết gì trong các topic. Viết nhiều thì dở, mà viết ngắn lại bảo mình xem thường?

Điều khó nhất ở đây là có lời giải thích thì bảo mình văn tốt, mà ngắn gọn thì lại bảo thách thức xem thường.
2.
Mình trình bày về thời gian vì sao đơn hàng custom mặt số cần 10 tuần, đơn hàng không logo thì dự kiến 4 tuần. ( Theo yêu cầu của anh chủ topic ). Tránh đề cập gì đến anh em thì bảo bố tướng, coi thường?

Tất cả khách hàng đều được lưu ý rõ mặt số custom có thể bị kéo dài. Mình cũng ghi rõ trong các Project về custom logo dự kiến 8 tuần. Trước đây đã có trường hợp 12 tuần cho 1 đơn hàng custom, bản thân mình cũng thường xuyên nhận được delay từ các đơn vị gia công nước ngoài. Lí do là vì sao? Nếu ở số lượng lớn thì anh sẽ được ưu tiên, còn 1 chiếc thì đợi. ( Khi đặt đơn hàng thì phía bên kia cũng hẹn nhanh nhất có thể, rồi mình vẫn bị delay )

Custom logo không có nghĩa là chỉ in lên logo, mà là toàn bộ mặt số đầy đủ theo ý cá nhân, bao gồm cả màu sắc mặt số, màu logo.

Trường hợp này là custom mặt số. Mình đã từng giải thích với khách vì sao không thể hoàn thiện trong thời gian dự kiến so với không logo.

Ở đây không thấy có sự liên quan nào về thái độ trả lời xem thường hay từ ngữ nào xúc phạm hay đề cao bản thân với anh em handheld.

3.
Việc nhận lỗi với khách hàng, là việc mình đã liên hệ với bác ấy và trao đổi cụ thể với nhau. Khắc phục lỗi chậm trễ là giao hàng đến tay bác ấy chứ không phải ở đây comment với từng người.

Thiết nghĩ ở đây mình chỉ trả lời câu hỏi khi nào anh ấy nhận được hàng, cũng đã có chốt hẹn cụ thể. Anh ấy cũng đã nhận vận đơn.

4.
Mình nói thêm về việc mẫu đồng hồ của anh chủ topic. Khi nhận bản thiết kế logo của anh và đánh giá khả năng in trong nước không thể hiện hết nét đẹp của logo, báo giá in tại nhà máy nước ngoài 95$, chưa tính mặt số. Anh có trao đổi, chi phí đó quá cao. Mình đề nghị hỗ trợ 45$. Vì bản thân mình rất yêu thích mẫu logo anh vẽ, cũng không muốn sau này khi anh chán non logo anh lại mất phí gần 150$ chỉ để in lại mặt số với logo đã vẽ.

Mình đặt trọn cái tâm của mình vào sản phẩm, và luôn hỗ trợ khách hàng theo hướng tối ưu kinh phí nhất.

Chân thành cảm ơn anh @meiji206, ghi nhận các góp ý của anh. Thông báo đã ship hàng nhưng hàng chưa đi là lỗi của mình, và mình không phủ nhận điều này.

Mình vẫn tự ý thức bản thân rất nhỏ bé, chưa bao giờ tự cao về bản thân cả, cũng không nghĩ mình tạo nên các siêu phẩm. Vẫn chỉ sử dụng ETA hay Unitas, những máy phổ thông. Mình mong muốn thay vì đóng logo của bản thân, hay tạo ra các phiên bản giới hạn vô nghĩa, cá nhân hóa đồng hồ và tạo nên phiên bản độc nhất của mỗi người là ưu tiên hàng đầu.

Sự khủng hỏang của hôm nay thuộc về lỗi của mình khi rất hiếm khi nghe điện thoại hoặc phản hồi tin nhắn chậm. Lỗi khi thông báo tình trạng đã ship. Hay cập nhật chậm tình hình.

Mình tập trung giải quyết vấn đề với khách hàng của mình, không ở đây để tranh luận hay viết tốt.
Rất tiếc e k có điều kiện ghi lại cuộc trò chuyện chứ em không rảnh để ngồi phịa ra bác nhé. Chứ không phải tự nhiên e nt hỏi dây suốt cả tháng trời r gọi điện đến lúc bác báo giá em im bặt đâu.
 
Rất tiếc e k có điều kiện ghi lại cuộc trò chuyện chứ em không rảnh để ngồi phịa ra bác nhé. Chứ không phải tự nhiên e nt hỏi dây suốt cả tháng trời r gọi điện đến lúc bác báo giá em im bặt đâu.

Mình nói gọn thế này. Mọi trao đổi của mình và anh đều thông qua tin nhắn cả. Chỉ 1 cuộc gọi duy nhất lúc bác gọi vào gần 9h đêm, mình hỏi rõ cổ tay anh bao nhiêu, mình về kiểm tra lại mắt dây có đủ cho cổ tay anh không? Dây mới thì kiểm tra mắt dây làm gì anh!

Sau chính vì mình thông báo, dây đó có khách quen lấy rồi, linh kiện mới đang về, anh mới đợi 1 tháng. Mình báo giá linh kiện mới thì sai ở đâu anh. Ko lẽ mình nhập 35$ chưa tính ship về, mới nguyên seal mình phải giao anh đúng 500k như dây đã qua sử dụng?
 
Sáng nay mình đã nhận được vận đơn gửi đồng hồ của @Rain D qua email. Bên CPN Kerry cũng xác nhận với mình chiều tối nay hàng mới bay, có thể phải đến ngày mai hàng mới đến tay mình.

Mình vừa nhận được 2 sms của An gửi lúc trưa (buổi trưa mình để silence để tránh làm ồn cho đồng nghiệp nghỉ trưa nên giờ mới đọc thấy). Quả thực mình không biết trả lời sms ra sao. Chỉ thấy buồn. Mình đã muốn viết lên đây rằng dù kết quả vụ việc lần này ra sao, mình nhận được hàng hay không thì nhất định dịp tới vào SG mình sẽ liên lạc để tìm gặp An (mục đích gặp sẽ phụ thuộc vào kết quả vụ việc này, tất nhiên mình mong đó sẽ là mục đích tốt đẹp). Vậy mà hôm nay mình lại nhận được lời hẹn của An tại Hà Nội, chỉ tiếc trước lời hẹn đó là lời xin lỗi và chia sẻ thật buồn. Hi vọng lời chia sẻ của An trong tin nhắn chỉ là "có thể" như bạn viết.

Ngày mai sau khi nhận được hàng mình sẽ báo lại kết quả để anh em rõ. Và như mình đã góp ý: mọi người cứ nhận xét, nhưng đừng vội xúc phạm nhau khi chưa rõ kết quả. Những viên gạch trên mạng có thể rất nhẹ với người ném nhưng với người bị ném thì nó nặng hơn những viên gạch ngoài đời thật. Mình nói vậy không phải thanh minh cho bạn An, mình vẫn đang là người bức xúc chờ kết quả giải quyết của An mà. Chỉ là mình cảm thấy những lời quá khích vào thời điểm này là chưa đúng mà thôi.
 
Ở đây mọi ngườic bức xúc nhất là hẹn tới hẹn lui. nhiều lần nói gửi hàng mà thực tế không gửi
Pác có biết như vậy là người khác bức xúc.
Nhưng có lẽ kết cục kinh doanh từ nay trên forum này của pác cũng đã kết thúc.
 
Sự khủng hỏang của hôm nay thuộc về lỗi của mình khi rất hiếm khi nghe điện thoại hoặc phản hồi tin nhắn chậm. Lỗi khi thông báo tình trạng đã ship. Hay cập nhật chậm tình hình.

Cá nhân em thì em phục Bác ở cá tính thể hiện qua đối thoại tóm tắt sau:

Khách: gửi hàng đi chưa Bác?
Bác: Rồi
Khách: Cho em xin số vận đơn
Bác: ...
Khách: gửi hàng đi chưa Bác?
Bác: Rồi
Khách: Cho em xin số vận đơn
Bác: ...
....
hơn 4 tháng sau
...
Topic này ra đời

Chuyện không có Bác cũng hứa, hứa lần 1 xong rồi hứa lần 2, ...
Em nể
Rồi cái kết của Bác là:
"Mình đặt trọn cái tâm của mình vào sản phẩm"
Em nể luôn
 
Cá nhân em thì em phục Bác ở cá tính thể hiện qua đối thoại tóm tắt sau:

Khách: gửi hàng đi chưa Bác?
Bác: Rồi
Khách: Cho em xin số vận đơn
Bác: ...
Khách: gửi hàng đi chưa Bác?
Bác: Rồi
Khách: Cho em xin số vận đơn
Bác: ...
....
hơn 4 tháng sau
...
Topic này ra đời

Chuyện không có Bác cũng hứa, hứa lần 1 xong rồi hứa lần 2, ...
Em nể
Rồi cái kết của Bác là:
"Mình đặt trọn cái tâm của mình vào sản phẩm"
Em nể luôn
Mình đề nghị anh đọc chậm. Đừng đọc lướt lướt rồi vào viết nhanh nhanh. Đừng cắt ghép rồi tự chỉnh nội dung theo ý anh. Như vậy nó không hay.
 
Sửa lần cuối:
Mình đã theo dõi vụ việc này từ hôm đầu tiên (các bác có thể xem lại page 1). Những nhận xét hay quan điểm của mình về bạn @Rain D thì mình cũng thể hiện ở trên. Và h mình muốn nói ra suy nghĩ về những bên liên quan:
Vs bác @acad : em rất nể phục vì sự đam mê mà tính lịch thiệp của bác. Dù bị delay đến 4 tháng và đã chuyển hết tiền mà bác vẫn nhẹ nhàng, lịch sự. Nếu là ng` khác có khi đã báo C.A rồi :) Có lẽ vì bác mê đồng hồ quá chăng, sợ bác @Rain D làm hư mẫu đh cưng của bác :)
Vs một số ae còn lại đã cmt trong topic này, điển hình là bác @Shiva9988 , ng` khác có chuyện hay vướng mắc gì đó, các bác đừng cố vào ném đá hay tát nước theo mưa, chửi cho sướng miệng, sướng tay, thỏa mãn sự ích kỷ của bản thân các bác! Như cụ dây đeo của bác @Shiva9988 , quả thực bác đã nói cực thiếu khách quan, đến khi bác @Rain D vào trả lời thì bác lại nói kiểu rất vô trách nhiệm, đó là đã xóa tin nhắn, thật vớ vẩn!!!
Em xin hết tại đây.
Thân!
 
Thôi nào. Ném đá qua lại có ích gì.
Đợi hình lên tay sản phẩm của bác @acad Hi vọng bác nhận được 1 sản phẩm chất lượng.
 
Bác chủ nhận được đồng hồ up lên cho ace chiêm ngưỡng nhé :)
Bác chủ là người trong cuộc, nhưng xử sự rất lịch thiệp và chuẩn men. Gặp mình chắc không được như vậy. Mấy bác dừng ném đá chờ mai xem sản phẩm đã ^^
 
Mình comment 1 lần sau cùng trong topic.

Xác nhận đơn hàng là khi nhận chuyển khoản. Ngày 3/2.
Chốt đơn hàng là vào ngày 19/2 sau khi đã thống nhất các điều khoản về đồng hồ.
Từ ngày chốt đơn hàng cần 1 vài ngày tổng kết và xác nhận linh kiện.
Như vậy tổng thời gian thực hiện mẫu đồng hồ là vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 đến 28/4 là ngày mình thông báo lệnh ship, và lỗi của mình là tại đây. Chính khoản thời gian delay hơn 3 tuần này khiến anh chủ phiền lòng về mình, mình đã nhận lỗi và trao đổi chi tiết với anh.

Tổng thời gian thực hiện mẫu đồng hồ với custom logo là hơn 2 tháng delay 3 tuần. Làm rõ tại điểm này, vì nhiều người cứ liên tục bảo mình thông báo ship hàng và delay 4 tháng???

Cảm ơn những anh em góp ý chân thành.
 
Không hẳn là mình lịch thiệp hay sợ hư đồng hồ cưng gì. Mình là dân kỹ thuật, lăn lộn công trường thì đâu ra tính lịch thiệp :) đồng hồ thì nếu bạn An có ý lừa đảo thì làm gì có mà sợ làm hư, còn nếu có thì bạn ý cũng đã gửi rồi còn đâu.
Mình cũng có nói rồi, nhiều lúc mình cũng hoài nghi đến khả năng xấu nhất rồi, nhưng về mặt tình cảm không biết sao mình vẫn nghĩ bạn An không có ý định lừa đảo, điều mình không ưng là cách làm việc khiến mình cảm thấy không được tôn trọng, và mình cũng không biết được chính xác An gửi hay chưa nên lập topic để làm rõ. Ban đầu mình xin phép Mod lập topic bên mua bán vì chỉ có ý làm rõ, chưa phải để quy kết đòi xử lý. Nhưng rồi sau 1, 2 page comment Mod move sang đây có lẽ cho đúng chỗ và để tiện cho việc xử lý khi có kết quả cuối cùng.
Mình đính chính cho rõ là mình không nói bị delay 4 tháng, qua trao đổi thắc mắc mình cũng đã biết dial của mình phải gửi nước ngoài gia công nên tiến độ sẽ kéo dài, mình xác định chắc cũng phải 2 tháng trở lên nên đã chờ đến giữa tháng 4 như An báo. Từ ngày đó đến nay mình mới bắt đầu thấy khó chịu vì sai hẹn liên tục, còn trước đó chỉ góp ý 1 lần trên diễn đàn về việc sau khi đặt hàng 1 tháng rưỡi rồi mà không được thông báo gì về tình hình công việc. Mọi người nếu đọc kỹ bài mình ở page 1 sẽ thấy và hiểu đúng. Những comment "hẹn 4 tuần mà đến 4 tháng" hay "delay 4 tháng" đều thái quá vấn đề mình gặp phải.
 
Oh vừa post xong thì thấy bài bạn An cũng làm rõ lại vấn đề delay 4 tháng.
 
Mình cũng theo dõi topic này từ đầu, và nhận thấy các bác nhà mình cũng rất a dua, vào ném đá như đúng rồi. Mấy bác thích ném đá đã mở mắt ra chưa nhỉ, khi chưa có kết quả cuối cùng thì đừng nên đánh giá bất kì ai các bác ạ, rồi sẽ có lúc các bác ở trong hoàn cảnh như vậy đấy.
 
Mình gà mới biết cái kiểu đặt hàng tự thiết kế, lắp ráp đồng hồ theo ý riêng cá nhân như thế này, nếu bị đơn mà làm được thế thì cũng quả là tài năng, thường thì mấy người đó đôi khi lại rất "dị" có thể bất chấp dư luận, có thể có uẩn khúc gì chăng. Nhưng thực tình mà nói thông cảm với nguyên đơn vì cách làm thiếu chiến lược của bị đơn, uy tín là cái quan trọng hơn lợi nhuận, hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp cho cả hai. Hóng tiếp :D
 
Mình đề nghị anh đọc chậm. Đừng đọc lướt lướt rồi vào viết nhanh nhanh. Đừng cắt ghép rồi tự chỉnh nội dung theo ý anh. Như vậy nó không hay.

Chắc Bác nói em nói thêm, nói bớt, nói oan cho Bác, sorry Bác, em copy lại từ #01 của chủ topic và comment vào đó (copy và paste lại theo dạng tóm tắt, Bác nào cần biết chi tiết thì đọc lại #1)

-Sau đúng 1 tuần, đến ngày 22/4 (thứ 6) qua pm bạn lại hẹn "Trong thứ 5 là anh lên tay anh nhé." nghĩa là hẹn 28/4. Mình có hỏi lại cho mình xem ảnh cho đỡ sốt ruột thì bạn không trả lời. --> Bất cứ khi nào khách hàng hỏi về sản phẩm mà khách hàng đã đặt cọc 100% giá trị thì Bác lại khéo léo im lặng. Có thể lý do Bác đưa ra là: "rất hiếm khi nghe điện thoại hoặc phản hồi tin nhắn chậm" nhưng theo em nghĩ thì rất hiếm nó khác với never, và trong khoảng khắc "rất hiếm" đó Bác có vô tình đọc được tin nhắn của chủ topic hay là vô tình quên nó luôn.
-Sau bạn có nhắn tin điện thoại rằng đã gửi hàng vào sáng thứ 7 (tức 14/5), kêu mình đợi thêm, mình reply xin số vận đơn để check thì bạn không trả lời. --> chắc là em nói có sai. Bác nói đã gửi và hứa cung cấp vận đơn lần 1. Lại 1 tình huống rất hiếm như gạch đầu dòng phía trên.
- Ngày 19/5 mình hỏi lại vì vẫn chưa nhận được hàng, bạn chỉ hứa sẽ gửi vận đơn cho mình nhưng rồi không thấy gì. --> Hứa cung cấp vận đơn lần 2. Lại hiếm.
- Ngày 21/5 (thứ 7) mình gọi thì bạn lại nói vẫn chưa chuyển hàng do trời mưa. --> Đọc kỹ lại #1 thì em thấy gạch đầu dòng này là lầy nhất, Bạc phủ định 2 đầu dòng phía trên là: đã gửi và sẽ gửi vận đơn. Thứ 4 khách hỏi thì hứa sẽ gửi hàng, thứ 7 gọi lại hỏi thì báo chưa gửi đc do trời mưa. Em không nhận ra là 3 ngày đó mưa to đến nổi không đi gửi hàng đc, mưa to từ sáng đến tối, mưa to đến nổi gọi dịch vụ pick up thì nó không đến lấy luôn ^^.
-Lại gọi hỏi thì bạn lại bảo sáng nay gửi mới, tiếp tục hứa trong 1 tiếng sẽ gửi vận đơn cho mình. Từ lúc đó (10h37 sáng) đến giờ không thấy bạn gửi, mặc dù mình đã sms nhắc nhưng không thấy gì. --> gạch đầu dòng này thì Bác uy tín lắm, hứa 1 tiếng nữa có đơn hàng (tức là khoảng 11-12h), khách nhắc thì im lặng, 16h08p cái topic này được tạo ra, uy tín ghê luôn, chắc lại tại trời mưa nữa ))

Có thể Bác có thể nói em thế này, thế nọ nhưng mà tóm gút lại thì Bác nên nhận định lại mục đích service của Bác là gì (phục vụ đam mê hay kinh doanh) trước khi làm tiếp, nếu là làm vì đam mê thì Bác có thể hứa và hẹn thoải mái như thế vì khách hàng sẽ ra đi từ từ, còn nếu là mục đích kinh doanh thì Bác nên coi lại mindset của Bác vì nó quá tệ, em nghĩ ai mà vô tình đọc được topic này thì đố mà dám làm ăn với Bác, chắc Bác chỉ có thể làm ăn được với mấy bạn nước ngoài hoặc là mấy Bác chưa đọc được topic này mà thôi.

Khái niệm giờ dây thun tại Việt Nam được định nghĩa và thể hiện rất tốt trong topic này.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top