@Shiva9988. Mình yêu cầu anh làm rõ 2 điểm.
Báo giá 500k là cho dây sub còn như mới, mình có thông báo mắc dây có thể không đủ cho cổ tay của anh. Dây mới thì không thể có chuyện thiếu mắc dây. Nhưng sau có khách quen lấy rồi.
900k là giá nào vậy anh? Mình báo giá dây mới 35$ chưa tính phí ship. Nếu anh cần thì ship giúp, ăn đồng lời lãi nào mà anh comment kì vậy?
2 việc trên vui lòng anh ko nhầm lẫn và tạo thêm việc trong topic.
Anh cung cấp thông tin sai lạc là không nên.
1.
Chân thành cảm ơn anh
@saviour đã nhắc nhở 2 điều. Chính vì thế mình rất ngại comment hay viết gì trong các topic. Viết nhiều thì dở, mà viết ngắn lại bảo mình xem thường?
Điều khó nhất ở đây là có lời giải thích thì bảo mình văn tốt, mà ngắn gọn thì lại bảo thách thức xem thường.
2.
Mình trình bày về thời gian vì sao đơn hàng custom mặt số cần 10 tuần, đơn hàng không logo thì dự kiến 4 tuần. ( Theo yêu cầu của anh chủ topic ). Tránh đề cập gì đến anh em thì bảo bố tướng, coi thường?
Tất cả khách hàng đều được lưu ý rõ mặt số custom có thể bị kéo dài. Mình cũng ghi rõ trong các Project về custom logo dự kiến 8 tuần. Trước đây đã có trường hợp 12 tuần cho 1 đơn hàng custom, bản thân mình cũng thường xuyên nhận được delay từ các đơn vị gia công nước ngoài. Lí do là vì sao? Nếu ở số lượng lớn thì anh sẽ được ưu tiên, còn 1 chiếc thì đợi. ( Khi đặt đơn hàng thì phía bên kia cũng hẹn nhanh nhất có thể, rồi mình vẫn bị delay )
Custom logo không có nghĩa là chỉ in lên logo, mà là toàn bộ mặt số đầy đủ theo ý cá nhân, bao gồm cả màu sắc mặt số, màu logo.
Trường hợp này là custom mặt số. Mình đã từng giải thích với khách vì sao không thể hoàn thiện trong thời gian dự kiến so với không logo.
Ở đây không thấy có sự liên quan nào về thái độ trả lời xem thường hay từ ngữ nào xúc phạm hay đề cao bản thân với anh em handheld.
3.
Việc nhận lỗi với khách hàng, là việc mình đã liên hệ với bác ấy và trao đổi cụ thể với nhau. Khắc phục lỗi chậm trễ là giao hàng đến tay bác ấy chứ không phải ở đây comment với từng người.
Thiết nghĩ ở đây mình chỉ trả lời câu hỏi khi nào anh ấy nhận được hàng, cũng đã có chốt hẹn cụ thể. Anh ấy cũng đã nhận vận đơn.
4.
Mình nói thêm về việc mẫu đồng hồ của anh chủ topic. Khi nhận bản thiết kế logo của anh và đánh giá khả năng in trong nước không thể hiện hết nét đẹp của logo, báo giá in tại nhà máy nước ngoài 95$, chưa tính mặt số. Anh có trao đổi, chi phí đó quá cao. Mình đề nghị hỗ trợ 45$. Vì bản thân mình rất yêu thích mẫu logo anh vẽ, cũng không muốn sau này khi anh chán non logo anh lại mất phí gần 150$ chỉ để in lại mặt số với logo đã vẽ.
Mình đặt trọn cái tâm của mình vào sản phẩm, và luôn hỗ trợ khách hàng theo hướng tối ưu kinh phí nhất.
Chân thành cảm ơn anh
@meiji206, ghi nhận các góp ý của anh. Thông báo đã ship hàng nhưng hàng chưa đi là lỗi của mình, và mình không phủ nhận điều này.
Mình vẫn tự ý thức bản thân rất nhỏ bé, chưa bao giờ tự cao về bản thân cả, cũng không nghĩ mình tạo nên các siêu phẩm. Vẫn chỉ sử dụng ETA hay Unitas, những máy phổ thông. Mình mong muốn thay vì đóng logo của bản thân, hay tạo ra các phiên bản giới hạn vô nghĩa, cá nhân hóa đồng hồ và tạo nên phiên bản độc nhất của mỗi người là ưu tiên hàng đầu.
Sự khủng hỏang của hôm nay thuộc về lỗi của mình khi rất hiếm khi nghe điện thoại hoặc phản hồi tin nhắn chậm. Lỗi khi thông báo tình trạng đã ship. Hay cập nhật chậm tình hình.
Mình tập trung giải quyết vấn đề với khách hàng của mình, không ở đây để tranh luận hay viết tốt.