MR Huy Quảng
New member
Hay đấy! Hóng đến ngày 27 cho ăn chắc. Hihi! Chứ đến trước 24h thì vẫn chưa hết ngay
Đọc mà nóng máu dùm cho bạn- Đến 24/3 mình có góp ý trên topic về đồng hồ Homage của bạn về tình hình cập nhật đơn hàng (http://www.handheld.com.vn/threads/homage-watch-r-dream-maker.373791/page-39#post-2934185) thì sau đó bạn có pm lại trên diễn đàn với nội dung giữa tháng 4 sẽ hoàn thiện xong đơn hàng của mình.
- Ngày 15/4, qua trao đổi pm trên diễn đàn, bạn hẹn "Tuần sau là hàng lên tay rồi bác nhé."
- Sau đúng 1 tuần, đến ngày 22/4 (thứ 6) qua pm bạn lại hẹn "Trong thứ 5 là anh lên tay anh nhé." nghĩa là hẹn 28/4. Mình có hỏi lại cho mình xem ảnh cho đỡ sốt ruột thì bạn không trả lời.
- Từ đó mình thường xuyên hỏi qua tin nhắn và gọi điện thì bạn khất hết lần này lần khác với đủ các lý do, thường xuyên không trả lời tin nhắn. Ngày 16/5 mình lần thứ 2 hỏi thẳng trên diễn đàn tại 1 Topic mới của bạn về việc nhận đặt sản xuất đồng hồ homage (http://www.handheld.com.vn/threads/homage-watch-r-pilot-submariner-gmt.397453/page-4#post-2998126). Sau bạn có nhắn tin điện thoại rằng đã gửi hàng vào sáng thứ 7 (tức 14/5), kêu mình đợi thêm, mình reply xin số vận đơn để check thì bạn không trả lời.
- Sáng 17/5 bạn sms có nội dung đảm bảo chiều thứ 4 (18/5) hàng đến tay mình, mong mình thông cảm.
- Ngày 19/5 mình hỏi lại vì vẫn chưa nhận được hàng, bạn chỉ hứa sẽ gửi vận đơn cho mình nhưng rồi không thấy gì.
- Ngày 20/5 mình có sms hỏi bạn không trả lời.
- Ngày 21/5 (thứ 7) mình gọi thì bạn lại nói vẫn chưa chuyển hàng do trời mưa. Mình xin địa chỉ để nhờ người quen tới lấy hàng chứ không chờ để nghe bạn thất hứa mãi nữa. Bạn tiếp tục trấn an mình yên tâm và hứa lần cuối là thứ 2 (23/5) mình nhận được hàng. Mình đã thống nhất với bạn nếu lần này vẫn thất hứa bạn cho mình địa chỉ để mình nhờ người qua lấy.
- Đến hôm nay là thứ 3 (24/5) tính ra 10 ngày nữa là tròn 4 tháng từ lúc xác nhận đơn hàng, mình vẫn không nhận được hàng. Lại gọi hỏi thì bạn lại bảo sáng nay gửi mới, tiếp tục hứa trong 1 tiếng sẽ gửi vận đơn cho mình. Từ lúc đó (10h37 sáng) đến giờ không thấy bạn gửi, mặc dù mình đã sms nhắc nhưng không thấy gì.
.
Tôi đã liên hệ trực tiếp khách hàng, các vấn đề đã trao đổi cùng nhau.
Comment của các bác, tôi mong muốn sự kiềm chế trong ngôn từ.
Tất cả các vấn đề về đồng hồ Homage, các sản phẩm no logo sẽ luôn đảm bảo qui trình từ 5 đến 6 tuần nhận hàng.
Các mẫu liên quan đến custom logo thời gian sẽ kéo dài trung bình 2 tháng.
Tôi luôn sử dụng từ "dự kiến" trong thời gian thực hiện, thời gian có thể bị chậm vì nhiều nguyên nhân.
Ta làm rõ 1 qui trình về đơn hàng custom mặt số.
1.Sau khi trao đổi với khách hàng các bản vẽ được thống nhất. Thông thường mất 1 đến 2 tuần.
2.Chuyển giao bảng vẽ đến đơn vị thi công. Đơn vị thi công mặt số custom dựng file AI và thống nhất với tôi. Cần 1 đến 2 tuần.
3.Chuyển khoản và đảm bảo các cam kết. Quá trình này cũng cần các email qua lại khá lâu.
4.Dail được thực hiện. Giai đoạn này kéo dài khoản 2 đến 6 tuần tùy vào đơn vị gia công, và nó nằm ngoài sự can thiệp của tôi.
5.Dail sau khi hoàn thiện sẽ được gửi qua mail của tôi bằng ảnh.
6.Dail được ship đến VN nhanh nhất cũng mất 2 tuần. Chưa tính các qui trình thông quan.
7.Công đoạn hoàn thiện. Cần 1 tuần, hoặc đến 2 tuần. Đôi khi sự hư hỏng linh kiện có thể khiến các trục trặc kéo dài.
8.Ship hàng. Cần từ 2 đến 3 ngày.
Như vậy bất kì đơn hàng nào liên quan đến custom logo, đều mất trung bình 10 tuần để hoàn thiện. Vài trường hợp nó sẽ kéo dài lâu hơn.
Tôi chốt vấn đề về thời gian tại đây.
Về vấn đề giao tiếp với khách hàng hay phản hồi chậm. Nếu các bác đã từng xem các clip về lau dầu và chăm sóc mov, thời gian kéo dài, sự tập trung cao. Tôi không thể phân tâm khi trong quá trình hoàn thiện 1 mẫu đồng hồ. Lí do tôi rất ít khi ol vào handheld. Tôi sẽ trả lời khi tôi cảm thấy mình khôg ở trạng thái căng thẳng vì tập trung cao.
Về hình ảnh các linh kiện.
Có nhiều lí do tôi không thường up ảnh hay gửi ảnh đi. Khách hàng 9 người mười ý. Có những người chỉ cần tôi báo thời gian. Họ không muốn xem ảnh linh kiện. Họ không muốn xem 1 chiếc đồng hồ đang lắp.
Ở mặt khác, tôi cần đảm bảo tuyệt đối cho các dail trong các bao bì bảo vệ trước khi lắp. Việc chụp ảnh chúng là mạo hiểm, đối với 1 số mặt đồng hồ bóng, bất kì bụi bẩn hay vết nào đều là thảm họa.
Đây là khía cạnh về kĩ thuật, tôi không muốn đi sâu.
Chốt các vấn đề tại đây.
Tôi đã trao đổi rõ với khách hàng. Và anh ấy đã có đảm bảo việc nhận hàng.
Tôi không trả lời đối với các comment không mang tính xây dựng và thiếu kiềm chế.
Trân trọng.
Reply như bố tướng. Ông đàng hoàng sao ko trả lời điện thoại nta. Chẳng nhẽ ngày nào ông cũng làm việc 24/24 ah. Dự kiến giao hàng trong 4 tuần, 4 tháng chưa giao hàng mà còn không một lời xin lỗi. Ông thử giao làm 4 tháng mới giao hàng xem có ai đặt ko? Anh em trên này đúng là quá lịch sự, chứ cái kiểu ngông cuồng như mày gặp phải người khác thì ăn đòn lâu rồi. Tôi ko liên quan nhưng nghe cái kiểu comment như bề trên của ông thấy ngứa cả taiTôi đã liên hệ trực tiếp khách hàng, các vấn đề đã trao đổi cùng nhau.
Comment của các bác, tôi mong muốn sự kiềm chế trong ngôn từ.
Tất cả các vấn đề về đồng hồ Homage, các sản phẩm no logo sẽ luôn đảm bảo qui trình từ 5 đến 6 tuần nhận hàng.
Các mẫu liên quan đến custom logo thời gian sẽ kéo dài trung bình 2 tháng.
Tôi luôn sử dụng từ "dự kiến" trong thời gian thực hiện, thời gian có thể bị chậm vì nhiều nguyên nhân.
Ta làm rõ 1 qui trình về đơn hàng custom mặt số.
1.Sau khi trao đổi với khách hàng các bản vẽ được thống nhất. Thông thường mất 1 đến 2 tuần.
2.Chuyển giao bảng vẽ đến đơn vị thi công. Đơn vị thi công mặt số custom dựng file AI và thống nhất với tôi. Cần 1 đến 2 tuần.
3.Chuyển khoản và đảm bảo các cam kết. Quá trình này cũng cần các email qua lại khá lâu.
4.Dail được thực hiện. Giai đoạn này kéo dài khoản 2 đến 6 tuần tùy vào đơn vị gia công, và nó nằm ngoài sự can thiệp của tôi.
5.Dail sau khi hoàn thiện sẽ được gửi qua mail của tôi bằng ảnh.
6.Dail được ship đến VN nhanh nhất cũng mất 2 tuần. Chưa tính các qui trình thông quan.
7.Công đoạn hoàn thiện. Cần 1 tuần, hoặc đến 2 tuần. Đôi khi sự hư hỏng linh kiện có thể khiến các trục trặc kéo dài.
8.Ship hàng. Cần từ 2 đến 3 ngày.
Như vậy bất kì đơn hàng nào liên quan đến custom logo, đều mất trung bình 10 tuần để hoàn thiện. Vài trường hợp nó sẽ kéo dài lâu hơn.
Tôi chốt vấn đề về thời gian tại đây.
Về vấn đề giao tiếp với khách hàng hay phản hồi chậm. Nếu các bác đã từng xem các clip về lau dầu và chăm sóc mov, thời gian kéo dài, sự tập trung cao. Tôi không thể phân tâm khi trong quá trình hoàn thiện 1 mẫu đồng hồ. Lí do tôi rất ít khi ol vào handheld. Tôi sẽ trả lời khi tôi cảm thấy mình khôg ở trạng thái căng thẳng vì tập trung cao.
Về hình ảnh các linh kiện.
Có nhiều lí do tôi không thường up ảnh hay gửi ảnh đi. Khách hàng 9 người mười ý. Có những người chỉ cần tôi báo thời gian. Họ không muốn xem ảnh linh kiện. Họ không muốn xem 1 chiếc đồng hồ đang lắp.
Ở mặt khác, tôi cần đảm bảo tuyệt đối cho các dail trong các bao bì bảo vệ trước khi lắp. Việc chụp ảnh chúng là mạo hiểm, đối với 1 số mặt đồng hồ bóng, bất kì bụi bẩn hay vết nào đều là thảm họa.
Đây là khía cạnh về kĩ thuật, tôi không muốn đi sâu.
Chốt các vấn đề tại đây.
Tôi đã trao đổi rõ với khách hàng. Và anh ấy đã có đảm bảo việc nhận hàng.
Tôi không trả lời đối với các comment không mang tính xây dựng và thiếu kiềm chế.
Trân trọng.
Tôi đã liên hệ trực tiếp khách hàng, các vấn đề đã trao đổi cùng nhau.
Comment của các bác, tôi mong muốn sự kiềm chế trong ngôn từ.
Tất cả các vấn đề về đồng hồ Homage, các sản phẩm no logo sẽ luôn đảm bảo qui trình từ 5 đến 6 tuần nhận hàng.
Các mẫu liên quan đến custom logo thời gian sẽ kéo dài trung bình 2 tháng.
Tôi luôn sử dụng từ "dự kiến" trong thời gian thực hiện, thời gian có thể bị chậm vì nhiều nguyên nhân.
Ta làm rõ 1 qui trình về đơn hàng custom mặt số.
1.Sau khi trao đổi với khách hàng các bản vẽ được thống nhất. Thông thường mất 1 đến 2 tuần.
2.Chuyển giao bảng vẽ đến đơn vị thi công. Đơn vị thi công mặt số custom dựng file AI và thống nhất với tôi. Cần 1 đến 2 tuần.
3.Chuyển khoản và đảm bảo các cam kết. Quá trình này cũng cần các email qua lại khá lâu.
4.Dail được thực hiện. Giai đoạn này kéo dài khoản 2 đến 6 tuần tùy vào đơn vị gia công, và nó nằm ngoài sự can thiệp của tôi.
5.Dail sau khi hoàn thiện sẽ được gửi qua mail của tôi bằng ảnh.
6.Dail được ship đến VN nhanh nhất cũng mất 2 tuần. Chưa tính các qui trình thông quan.
7.Công đoạn hoàn thiện. Cần 1 tuần, hoặc đến 2 tuần. Đôi khi sự hư hỏng linh kiện có thể khiến các trục trặc kéo dài.
8.Ship hàng. Cần từ 2 đến 3 ngày.
Như vậy bất kì đơn hàng nào liên quan đến custom logo, đều mất trung bình 10 tuần để hoàn thiện. Vài trường hợp nó sẽ kéo dài lâu hơn.
Tôi chốt vấn đề về thời gian tại đây.
Về vấn đề giao tiếp với khách hàng hay phản hồi chậm. Nếu các bác đã từng xem các clip về lau dầu và chăm sóc mov, thời gian kéo dài, sự tập trung cao. Tôi không thể phân tâm khi trong quá trình hoàn thiện 1 mẫu đồng hồ. Lí do tôi rất ít khi ol vào handheld. Tôi sẽ trả lời khi tôi cảm thấy mình khôg ở trạng thái căng thẳng vì tập trung cao.
Về hình ảnh các linh kiện.
Có nhiều lí do tôi không thường up ảnh hay gửi ảnh đi. Khách hàng 9 người mười ý. Có những người chỉ cần tôi báo thời gian. Họ không muốn xem ảnh linh kiện. Họ không muốn xem 1 chiếc đồng hồ đang lắp.
Ở mặt khác, tôi cần đảm bảo tuyệt đối cho các dail trong các bao bì bảo vệ trước khi lắp. Việc chụp ảnh chúng là mạo hiểm, đối với 1 số mặt đồng hồ bóng, bất kì bụi bẩn hay vết nào đều là thảm họa.
Đây là khía cạnh về kĩ thuật, tôi không muốn đi sâu.
Chốt các vấn đề tại đây.
Tôi đã trao đổi rõ với khách hàng. Và anh ấy đã có đảm bảo việc nhận hàng.
Tôi không trả lời đối với các comment không mang tính xây dựng và thiếu kiềm chế.
Trân trọng.
Thế thì ông còn non quáThôi xong may quá Khôi ạ) chưa đặt ông này, căn bản có lần pm hỏi mua dây sub thì thấy giá lúc này lúc kia, lần đầu báo dây mới 500k, sau 1 thời gian hỏi lại thì dây cũ 500k dây mới 900k, mình bye bye luôn.
Bác quả thật là người tốt. Đã bị gọi là "tạm lừa" 4 tháng nay, mà giờ nghe ông kia gọi điện giải trình lại ok ngay và lên thanh minh giùm. Nhưng mình thấy giờ đây việc này ko còn là việc của bức xúc của riêng bác nữa mà là nỗi bức xúc của các a em trên diễn đàn. Còn nếu bác cảm thấy anh em trên này quá lời và ông Rain kia ko sai thì bác nên xin lỗi Rain và đóng topic.Mình đã tính chưa bình luận gì thêm hay vội vã đưa ra kết luận gì cho đến hết ngày mai. Nhưng giờ vô thấy bạn An có trả lời thêm và có khá nhiều ý kiến của anh em, hầu hết là ném đá bạn An. Mình xin nói thêm vài ý thế này:
Đứng về góc độ khách đặt hàng, tất nhiên là mình rất bực mình với cách làm việc của An. Nguyên nhân thì ai cũng nhận thấy là do việc hứa hẹn, lên lịch của An với khách hàng rất thiếu chuyên nghiệp, không rõ ràng và thường xuyên thất hứa. Cũng còn nguyên nhân nữa mình sẽ nói thêm ở dưới khi nhận xét về bạn An.
Đứng về góc độ anh em diễn dàn giao lưu niềm đam mê đồng hồ, mình rất chia sẻ với An những khó khăn khi bước vào nghiệp kinh doanh. Mình biết bạn không phải kinh doanh chuyên nghiệp, tất cả công việc là một mình bạn làm, từ liên hệ đặt hàng, nhận hàng, kiểm tra, xử lý sự cố đến lắp ráp từng chi tiết nhỏ nhất, ... nhưng đã xác định nhận làm, nhận kinh phí của khách hàng là phải có trách nhiệm với công việc đã nhận, cả về chất lượng và tiến độ. Như sáng nay đã trao đổi qua điện thoại: bạn hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng như mình để cảm nhận xem.
An có những khó khăn cả về chủ quan lẫn khách quan, có cả những điều không tiện chia sẻ trên đây. Bạn có thể không đảm bảo về tiến độ dự kiến, nhưng quan trọng hơn là là UY TÍN, cái An đang đánh mất đối với anh em HH là uy tín. Việc đó một phần vì sự chậm trễ của bạn, nhưng một phần là từ cách giao tiếp, trả lời, xử lý vấn đề của bạn. Mỗi khi có ai thắc mắc, than phiền, bạn chỉ trả lời rất chung, chưa rõ ràng, thỏa đáng, bạn luôn đáp lại mọi chỉ trích với ý "tôi đúng, những yêu cầu của các bạn không phù hợp với nguyên tắc làm việc của tôi, sản phẩm của tôi sẽ trả lời tất cả", mình không biết mình hiểu An có đúng hay không, nhưng ít nhất đó là cảm nhận của mình về cách phản ứng của An với các vấn đề xảy ra. Nếu bạn muốn giữ phong cách làm việc đó thì phải đảm bảo được tốt tiến độ và chất lượng của đơn hàng, đằng này bạn chậm trễ, sai hẹn nhiều lần mà lại không giải thích rõ ràng lý do, chỉ khiến mọi người thêm nghi ngờ và chỉ trích. Như trường hợp của mình, tại sao bao lần bạn không nói rõ với mình những vướng mắc mà phải để đến hôm nay, khi mình không kiên nhẫn nổi nữa, phải lập Topic này lên bạn mới trao đổi lại rõ ràng. Theo như bạn giải thích thì công việc của bạn cần sự tập trung cao, ít khi để ý điện thoại hay online diễn đàn, chủ yếu làm việc qua điện thoại và email, nếu như vậy thì bạn hoàn toàn có thể nói rõ qua điện thoại hoặc gửi email cho mình, nhưng bạn chỉ giữ im lặng, vậy nên mình hay ai đó có ý nghi hoặc là điều không tránh được. Nói thêm về trường hợp của mình, mình chỉ thông cảm việc bạn chậm tiến độ dự kiến do các sự cố khách quan như đã trao đổi, còn việc bạn hứa suông rằng đã gửi rồi nhưng thực tế chưa gửi để kéo dài thời gian là mình rất không hài lòng, mình góp ý thẳng như vậy.
Về những comment của anh em trên diễn đàn, mình có ý kiến: ai cũng có cảm nhận, đánh giá riêng của mình, nhưng khi mọi việc chưa rõ ràng, mọi người có thể phán đoán, nhận xét nhưng đừng vội quy kết rồi có những ngôn từ thiếu kiềm chế. Bản thân mình đang là người rất bức xúc, nêu vấn đề ra để đề nghị bạn An làm rõ nhưng khi chưa có kết luận cuối cùng, mình vẫn dành sự tôn trọng nhất định đối với bạn An.