NỘP H/S Gửi bạn An (Rain D) về việc thực hiện đơn hàng sản xuất đồng hồ homage.

  • Thread starter Thread starter acad
  • Ngày gửi Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Bác Rain D này nhiều phốt lắm rồi, lom dom kinh khủng. Không bao giờ nhận lỗi về bản thân chỉ chăm chăm đổ tại. Thực sự là vô cùng thiếu chuyên nghiệp!
 
Đam mê chơi đồng hồ, homage 1 cái đồng hồ cho riêng mình là 1 chuyện.
Đam mê làm 1 watchmaker cho nhiều người và đam mê kinh doanh lại là chuyện hoàn toàn khác.
Mong bác rút được kinh nghiệm lớn cho mình. Dù cho bác có giỏi đến mấy chăng nữa thì . kinh doanh uy tín vẫn là tất cả bác à.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
- Đến 24/3 mình có góp ý trên topic về đồng hồ Homage của bạn về tình hình cập nhật đơn hàng (http://www.handheld.com.vn/threads/homage-watch-r-dream-maker.373791/page-39#post-2934185) thì sau đó bạn có pm lại trên diễn đàn với nội dung giữa tháng 4 sẽ hoàn thiện xong đơn hàng của mình.
- Ngày 15/4, qua trao đổi pm trên diễn đàn, bạn hẹn "Tuần sau là hàng lên tay rồi bác nhé."
- Sau đúng 1 tuần, đến ngày 22/4 (thứ 6) qua pm bạn lại hẹn "Trong thứ 5 là anh lên tay anh nhé." nghĩa là hẹn 28/4. Mình có hỏi lại cho mình xem ảnh cho đỡ sốt ruột thì bạn không trả lời.
- Từ đó mình thường xuyên hỏi qua tin nhắn và gọi điện thì bạn khất hết lần này lần khác với đủ các lý do, thường xuyên không trả lời tin nhắn. Ngày 16/5 mình lần thứ 2 hỏi thẳng trên diễn đàn tại 1 Topic mới của bạn về việc nhận đặt sản xuất đồng hồ homage (http://www.handheld.com.vn/threads/homage-watch-r-pilot-submariner-gmt.397453/page-4#post-2998126). Sau bạn có nhắn tin điện thoại rằng đã gửi hàng vào sáng thứ 7 (tức 14/5), kêu mình đợi thêm, mình reply xin số vận đơn để check thì bạn không trả lời.
- Sáng 17/5 bạn sms có nội dung đảm bảo chiều thứ 4 (18/5) hàng đến tay mình, mong mình thông cảm.
- Ngày 19/5 mình hỏi lại vì vẫn chưa nhận được hàng, bạn chỉ hứa sẽ gửi vận đơn cho mình nhưng rồi không thấy gì.
- Ngày 20/5 mình có sms hỏi bạn không trả lời.
- Ngày 21/5 (thứ 7) mình gọi thì bạn lại nói vẫn chưa chuyển hàng do trời mưa. Mình xin địa chỉ để nhờ người quen tới lấy hàng chứ không chờ để nghe bạn thất hứa mãi nữa. Bạn tiếp tục trấn an mình yên tâm và hứa lần cuối là thứ 2 (23/5) mình nhận được hàng. Mình đã thống nhất với bạn nếu lần này vẫn thất hứa bạn cho mình địa chỉ để mình nhờ người qua lấy.
- Đến hôm nay là thứ 3 (24/5) tính ra 10 ngày nữa là tròn 4 tháng từ lúc xác nhận đơn hàng, mình vẫn không nhận được hàng. Lại gọi hỏi thì bạn lại bảo sáng nay gửi mới, tiếp tục hứa trong 1 tiếng sẽ gửi vận đơn cho mình. Từ lúc đó (10h37 sáng) đến giờ không thấy bạn gửi, mặc dù mình đã sms nhắc nhưng không thấy gì.

.
Đọc mà nóng máu dùm cho bạn
Bác tổn thất về tinh thần còn nhiều hơn tổn thất về vật chất.

Làm ăn kiểu gì mất dạy thế.

từ vụ này từ nay ai dám làm ăn ông ấy nữa. Đúng là uy tín chưa xây đã phá nát hết. Lúc nào cũng mở miệng ra " làm vì đam mê" nghe mắc cười.
 
Bác Rain D vào tl mà như kiểu người ta xin xỏ mong bác bố thí vậy. Trên HH này thì cũng khá nhiều ae phàn nàn như bác chủ topic rồi. Hồi đó đọc topic của bác ấy máu dồn lên não mà thiếu $ chứ không chắc cũng đau đầu như bác chủ topic bây giờ :)
 
Tôi đã liên hệ trực tiếp khách hàng, các vấn đề đã trao đổi cùng nhau.
Comment của các bác, tôi mong muốn sự kiềm chế trong ngôn từ.

Tất cả các vấn đề về đồng hồ Homage, các sản phẩm no logo sẽ luôn đảm bảo qui trình từ 5 đến 6 tuần nhận hàng.

Các mẫu liên quan đến custom logo thời gian sẽ kéo dài trung bình 2 tháng.

Tôi luôn sử dụng từ "dự kiến" trong thời gian thực hiện, thời gian có thể bị chậm vì nhiều nguyên nhân.

Ta làm rõ 1 qui trình về đơn hàng custom mặt số.

1.Sau khi trao đổi với khách hàng các bản vẽ được thống nhất. Thông thường mất 1 đến 2 tuần.
2.Chuyển giao bảng vẽ đến đơn vị thi công. Đơn vị thi công mặt số custom dựng file AI và thống nhất với tôi. Cần 1 đến 2 tuần.
3.Chuyển khoản và đảm bảo các cam kết. Quá trình này cũng cần các email qua lại khá lâu.
4.Dail được thực hiện. Giai đoạn này kéo dài khoản 2 đến 6 tuần tùy vào đơn vị gia công, và nó nằm ngoài sự can thiệp của tôi.
5.Dail sau khi hoàn thiện sẽ được gửi qua mail của tôi bằng ảnh.
6.Dail được ship đến VN nhanh nhất cũng mất 2 tuần. Chưa tính các qui trình thông quan.
7.Công đoạn hoàn thiện. Cần 1 tuần, hoặc đến 2 tuần. Đôi khi sự hư hỏng linh kiện có thể khiến các trục trặc kéo dài.
8.Ship hàng. Cần từ 2 đến 3 ngày.

Như vậy bất kì đơn hàng nào liên quan đến custom logo, đều mất trung bình 10 tuần để hoàn thiện. Vài trường hợp nó sẽ kéo dài lâu hơn.

Tôi chốt vấn đề về thời gian tại đây.


Về vấn đề giao tiếp với khách hàng hay phản hồi chậm. Nếu các bác đã từng xem các clip về lau dầu và chăm sóc mov, thời gian kéo dài, sự tập trung cao. Tôi không thể phân tâm khi trong quá trình hoàn thiện 1 mẫu đồng hồ. Lí do tôi rất ít khi ol vào handheld. Tôi sẽ trả lời khi tôi cảm thấy mình khôg ở trạng thái căng thẳng vì tập trung cao.

Về hình ảnh các linh kiện.
Có nhiều lí do tôi không thường up ảnh hay gửi ảnh đi. Khách hàng 9 người mười ý. Có những người chỉ cần tôi báo thời gian. Họ không muốn xem ảnh linh kiện. Họ không muốn xem 1 chiếc đồng hồ đang lắp.

Ở mặt khác, tôi cần đảm bảo tuyệt đối cho các dail trong các bao bì bảo vệ trước khi lắp. Việc chụp ảnh chúng là mạo hiểm, đối với 1 số mặt đồng hồ bóng, bất kì bụi bẩn hay vết nào đều là thảm họa.

Đây là khía cạnh về kĩ thuật, tôi không muốn đi sâu.

Chốt các vấn đề tại đây.
Tôi đã trao đổi rõ với khách hàng. Và anh ấy đã có đảm bảo việc nhận hàng.
Tôi không trả lời đối với các comment không mang tính xây dựng và thiếu kiềm chế.

Trân trọng.
 
còn đơn hàng marine của em sao rồi anh An? hẹn giao hàng tuần trước mà em hỏi lại ko thấy anh reply?
 
Tôi đã liên hệ trực tiếp khách hàng, các vấn đề đã trao đổi cùng nhau.
Comment của các bác, tôi mong muốn sự kiềm chế trong ngôn từ.

Tất cả các vấn đề về đồng hồ Homage, các sản phẩm no logo sẽ luôn đảm bảo qui trình từ 5 đến 6 tuần nhận hàng.

Các mẫu liên quan đến custom logo thời gian sẽ kéo dài trung bình 2 tháng.

Tôi luôn sử dụng từ "dự kiến" trong thời gian thực hiện, thời gian có thể bị chậm vì nhiều nguyên nhân.

Ta làm rõ 1 qui trình về đơn hàng custom mặt số.

1.Sau khi trao đổi với khách hàng các bản vẽ được thống nhất. Thông thường mất 1 đến 2 tuần.
2.Chuyển giao bảng vẽ đến đơn vị thi công. Đơn vị thi công mặt số custom dựng file AI và thống nhất với tôi. Cần 1 đến 2 tuần.
3.Chuyển khoản và đảm bảo các cam kết. Quá trình này cũng cần các email qua lại khá lâu.
4.Dail được thực hiện. Giai đoạn này kéo dài khoản 2 đến 6 tuần tùy vào đơn vị gia công, và nó nằm ngoài sự can thiệp của tôi.
5.Dail sau khi hoàn thiện sẽ được gửi qua mail của tôi bằng ảnh.
6.Dail được ship đến VN nhanh nhất cũng mất 2 tuần. Chưa tính các qui trình thông quan.
7.Công đoạn hoàn thiện. Cần 1 tuần, hoặc đến 2 tuần. Đôi khi sự hư hỏng linh kiện có thể khiến các trục trặc kéo dài.
8.Ship hàng. Cần từ 2 đến 3 ngày.

Như vậy bất kì đơn hàng nào liên quan đến custom logo, đều mất trung bình 10 tuần để hoàn thiện. Vài trường hợp nó sẽ kéo dài lâu hơn.

Tôi chốt vấn đề về thời gian tại đây.


Về vấn đề giao tiếp với khách hàng hay phản hồi chậm. Nếu các bác đã từng xem các clip về lau dầu và chăm sóc mov, thời gian kéo dài, sự tập trung cao. Tôi không thể phân tâm khi trong quá trình hoàn thiện 1 mẫu đồng hồ. Lí do tôi rất ít khi ol vào handheld. Tôi sẽ trả lời khi tôi cảm thấy mình khôg ở trạng thái căng thẳng vì tập trung cao.

Về hình ảnh các linh kiện.
Có nhiều lí do tôi không thường up ảnh hay gửi ảnh đi. Khách hàng 9 người mười ý. Có những người chỉ cần tôi báo thời gian. Họ không muốn xem ảnh linh kiện. Họ không muốn xem 1 chiếc đồng hồ đang lắp.

Ở mặt khác, tôi cần đảm bảo tuyệt đối cho các dail trong các bao bì bảo vệ trước khi lắp. Việc chụp ảnh chúng là mạo hiểm, đối với 1 số mặt đồng hồ bóng, bất kì bụi bẩn hay vết nào đều là thảm họa.

Đây là khía cạnh về kĩ thuật, tôi không muốn đi sâu.

Chốt các vấn đề tại đây.
Tôi đã trao đổi rõ với khách hàng. Và anh ấy đã có đảm bảo việc nhận hàng.
Tôi không trả lời đối với các comment không mang tính xây dựng và thiếu kiềm chế.

Trân trọng.

bác đã trả lời như vậy thì hẹn 1 ngày nhất định nào đó sẽ giao đồng hồ cho bác chủ, chứ ngâm cả 4 tháng thì cách làm việc của bác ko ổn chút nào
 
Gửi bác @Rain D :Ae trên này đeo đồng hồ và chơi đồng hồ, đa số cũng thể hiện tính cách chung, đó chính là sự tôn trọng thời gian và trên hết là tôn trọng con người! Bác là 1 người đam mê và thậm chí còn tự tay chế tác ra 1 số mẫu (tất nhiên là có đi tham khảo ý tưởng, nhưng điều đó ít quan trọng) thì đáng lẽ bác cũng cần phải tôn trọng thời gian, lời hứa và nhất là khách hàng của mình chứ! Ở đây ít nhất cũng có 2 bác phàn nàn về sự delay của bác rồi. Mong bác tự xem xét lại hơn là cứ chống chế, cự cãi gây ức chế cho đôi bên!
Thân! (Từ 1 thanh niên 20 tuổi cũng mê đồng hồ)
 
Tôi đã liên hệ trực tiếp khách hàng, các vấn đề đã trao đổi cùng nhau.
Comment của các bác, tôi mong muốn sự kiềm chế trong ngôn từ.

Tất cả các vấn đề về đồng hồ Homage, các sản phẩm no logo sẽ luôn đảm bảo qui trình từ 5 đến 6 tuần nhận hàng.

Các mẫu liên quan đến custom logo thời gian sẽ kéo dài trung bình 2 tháng.

Tôi luôn sử dụng từ "dự kiến" trong thời gian thực hiện, thời gian có thể bị chậm vì nhiều nguyên nhân.

Ta làm rõ 1 qui trình về đơn hàng custom mặt số.

1.Sau khi trao đổi với khách hàng các bản vẽ được thống nhất. Thông thường mất 1 đến 2 tuần.
2.Chuyển giao bảng vẽ đến đơn vị thi công. Đơn vị thi công mặt số custom dựng file AI và thống nhất với tôi. Cần 1 đến 2 tuần.
3.Chuyển khoản và đảm bảo các cam kết. Quá trình này cũng cần các email qua lại khá lâu.
4.Dail được thực hiện. Giai đoạn này kéo dài khoản 2 đến 6 tuần tùy vào đơn vị gia công, và nó nằm ngoài sự can thiệp của tôi.
5.Dail sau khi hoàn thiện sẽ được gửi qua mail của tôi bằng ảnh.
6.Dail được ship đến VN nhanh nhất cũng mất 2 tuần. Chưa tính các qui trình thông quan.
7.Công đoạn hoàn thiện. Cần 1 tuần, hoặc đến 2 tuần. Đôi khi sự hư hỏng linh kiện có thể khiến các trục trặc kéo dài.
8.Ship hàng. Cần từ 2 đến 3 ngày.

Như vậy bất kì đơn hàng nào liên quan đến custom logo, đều mất trung bình 10 tuần để hoàn thiện. Vài trường hợp nó sẽ kéo dài lâu hơn.

Tôi chốt vấn đề về thời gian tại đây.


Về vấn đề giao tiếp với khách hàng hay phản hồi chậm. Nếu các bác đã từng xem các clip về lau dầu và chăm sóc mov, thời gian kéo dài, sự tập trung cao. Tôi không thể phân tâm khi trong quá trình hoàn thiện 1 mẫu đồng hồ. Lí do tôi rất ít khi ol vào handheld. Tôi sẽ trả lời khi tôi cảm thấy mình khôg ở trạng thái căng thẳng vì tập trung cao.

Về hình ảnh các linh kiện.
Có nhiều lí do tôi không thường up ảnh hay gửi ảnh đi. Khách hàng 9 người mười ý. Có những người chỉ cần tôi báo thời gian. Họ không muốn xem ảnh linh kiện. Họ không muốn xem 1 chiếc đồng hồ đang lắp.

Ở mặt khác, tôi cần đảm bảo tuyệt đối cho các dail trong các bao bì bảo vệ trước khi lắp. Việc chụp ảnh chúng là mạo hiểm, đối với 1 số mặt đồng hồ bóng, bất kì bụi bẩn hay vết nào đều là thảm họa.

Đây là khía cạnh về kĩ thuật, tôi không muốn đi sâu.

Chốt các vấn đề tại đây.
Tôi đã trao đổi rõ với khách hàng. Và anh ấy đã có đảm bảo việc nhận hàng.
Tôi không trả lời đối với các comment không mang tính xây dựng và thiếu kiềm chế.

Trân trọng.
Reply như bố tướng. Ông đàng hoàng sao ko trả lời điện thoại nta. Chẳng nhẽ ngày nào ông cũng làm việc 24/24 ah. Dự kiến giao hàng trong 4 tuần, 4 tháng chưa giao hàng mà còn không một lời xin lỗi. Ông thử giao làm 4 tháng mới giao hàng xem có ai đặt ko? Anh em trên này đúng là quá lịch sự, chứ cái kiểu ngông cuồng như mày gặp phải người khác thì ăn đòn lâu rồi. Tôi ko liên quan nhưng nghe cái kiểu comment như bề trên của ông thấy ngứa cả tai
 
Nếu bác tính toán được chuẩn thời gian như viết văn vậy thì sao bác không hẹn hẳn 20 tuần đi có đỡ hơn không
 
Mình đã tính chưa bình luận gì thêm hay vội vã đưa ra kết luận gì cho đến hết ngày mai. Nhưng giờ vô thấy bạn An có trả lời thêm và có khá nhiều ý kiến của anh em, hầu hết là ném đá bạn An. Mình xin nói thêm vài ý thế này:
Đứng về góc độ khách đặt hàng, tất nhiên là mình rất bực mình với cách làm việc của An. Nguyên nhân thì ai cũng nhận thấy là do việc hứa hẹn, lên lịch của An với khách hàng rất thiếu chuyên nghiệp, không rõ ràng và thường xuyên thất hứa. Cũng còn nguyên nhân nữa mình sẽ nói thêm ở dưới khi nhận xét về bạn An.
Đứng về góc độ anh em diễn dàn giao lưu niềm đam mê đồng hồ, mình rất chia sẻ với An những khó khăn khi bước vào nghiệp kinh doanh. Mình biết bạn không phải kinh doanh chuyên nghiệp, tất cả công việc là một mình bạn làm, từ liên hệ đặt hàng, nhận hàng, kiểm tra, xử lý sự cố đến lắp ráp từng chi tiết nhỏ nhất, ... nhưng đã xác định nhận làm, nhận kinh phí của khách hàng là phải có trách nhiệm với công việc đã nhận, cả về chất lượng và tiến độ. Như sáng nay đã trao đổi qua điện thoại: bạn hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng như mình để cảm nhận xem.
An có những khó khăn cả về chủ quan lẫn khách quan, có cả những điều không tiện chia sẻ trên đây. Bạn có thể không đảm bảo về tiến độ dự kiến, nhưng quan trọng hơn là là UY TÍN, cái An đang đánh mất đối với anh em HH là uy tín. Việc đó một phần vì sự chậm trễ của bạn, nhưng một phần là từ cách giao tiếp, trả lời, xử lý vấn đề của bạn. Mỗi khi có ai thắc mắc, than phiền, bạn chỉ trả lời rất chung, chưa rõ ràng, thỏa đáng, bạn luôn đáp lại mọi chỉ trích với ý "tôi đúng, những yêu cầu của các bạn không phù hợp với nguyên tắc làm việc của tôi, sản phẩm của tôi sẽ trả lời tất cả", mình không biết mình hiểu An có đúng hay không, nhưng ít nhất đó là cảm nhận của mình về cách phản ứng của An với các vấn đề xảy ra. Nếu bạn muốn giữ phong cách làm việc đó thì phải đảm bảo được tốt tiến độ và chất lượng của đơn hàng, đằng này bạn chậm trễ, sai hẹn nhiều lần mà lại không giải thích rõ ràng lý do, chỉ khiến mọi người thêm nghi ngờ và chỉ trích. Như trường hợp của mình, tại sao bao lần bạn không nói rõ với mình những vướng mắc mà phải để đến hôm nay, khi mình không kiên nhẫn nổi nữa, phải lập Topic này lên bạn mới trao đổi lại rõ ràng. Theo như bạn giải thích thì công việc của bạn cần sự tập trung cao, ít khi để ý điện thoại hay online diễn đàn, chủ yếu làm việc qua điện thoại và email, nếu như vậy thì bạn hoàn toàn có thể nói rõ qua điện thoại hoặc gửi email cho mình, nhưng bạn chỉ giữ im lặng, vậy nên mình hay ai đó có ý nghi hoặc là điều không tránh được. Nói thêm về trường hợp của mình, mình chỉ thông cảm việc bạn chậm tiến độ dự kiến do các sự cố khách quan như đã trao đổi, còn việc bạn hứa suông rằng đã gửi rồi nhưng thực tế chưa gửi để kéo dài thời gian là mình rất không hài lòng, mình góp ý thẳng như vậy.

Về những comment của anh em trên diễn đàn, mình có ý kiến: ai cũng có cảm nhận, đánh giá riêng của mình, nhưng khi mọi việc chưa rõ ràng, mọi người có thể phán đoán, nhận xét nhưng đừng vội quy kết rồi có những ngôn từ thiếu kiềm chế. Bản thân mình đang là người rất bức xúc, nêu vấn đề ra để đề nghị bạn An làm rõ nhưng khi chưa có kết luận cuối cùng, mình vẫn dành sự tôn trọng nhất định đối với bạn An.
 
Tôi đã liên hệ trực tiếp khách hàng, các vấn đề đã trao đổi cùng nhau.
Comment của các bác, tôi mong muốn sự kiềm chế trong ngôn từ.

Tất cả các vấn đề về đồng hồ Homage, các sản phẩm no logo sẽ luôn đảm bảo qui trình từ 5 đến 6 tuần nhận hàng.

Các mẫu liên quan đến custom logo thời gian sẽ kéo dài trung bình 2 tháng.

Tôi luôn sử dụng từ "dự kiến" trong thời gian thực hiện, thời gian có thể bị chậm vì nhiều nguyên nhân.

Ta làm rõ 1 qui trình về đơn hàng custom mặt số.

1.Sau khi trao đổi với khách hàng các bản vẽ được thống nhất. Thông thường mất 1 đến 2 tuần.
2.Chuyển giao bảng vẽ đến đơn vị thi công. Đơn vị thi công mặt số custom dựng file AI và thống nhất với tôi. Cần 1 đến 2 tuần.
3.Chuyển khoản và đảm bảo các cam kết. Quá trình này cũng cần các email qua lại khá lâu.
4.Dail được thực hiện. Giai đoạn này kéo dài khoản 2 đến 6 tuần tùy vào đơn vị gia công, và nó nằm ngoài sự can thiệp của tôi.
5.Dail sau khi hoàn thiện sẽ được gửi qua mail của tôi bằng ảnh.
6.Dail được ship đến VN nhanh nhất cũng mất 2 tuần. Chưa tính các qui trình thông quan.
7.Công đoạn hoàn thiện. Cần 1 tuần, hoặc đến 2 tuần. Đôi khi sự hư hỏng linh kiện có thể khiến các trục trặc kéo dài.
8.Ship hàng. Cần từ 2 đến 3 ngày.

Như vậy bất kì đơn hàng nào liên quan đến custom logo, đều mất trung bình 10 tuần để hoàn thiện. Vài trường hợp nó sẽ kéo dài lâu hơn.

Tôi chốt vấn đề về thời gian tại đây.


Về vấn đề giao tiếp với khách hàng hay phản hồi chậm. Nếu các bác đã từng xem các clip về lau dầu và chăm sóc mov, thời gian kéo dài, sự tập trung cao. Tôi không thể phân tâm khi trong quá trình hoàn thiện 1 mẫu đồng hồ. Lí do tôi rất ít khi ol vào handheld. Tôi sẽ trả lời khi tôi cảm thấy mình khôg ở trạng thái căng thẳng vì tập trung cao.

Về hình ảnh các linh kiện.
Có nhiều lí do tôi không thường up ảnh hay gửi ảnh đi. Khách hàng 9 người mười ý. Có những người chỉ cần tôi báo thời gian. Họ không muốn xem ảnh linh kiện. Họ không muốn xem 1 chiếc đồng hồ đang lắp.

Ở mặt khác, tôi cần đảm bảo tuyệt đối cho các dail trong các bao bì bảo vệ trước khi lắp. Việc chụp ảnh chúng là mạo hiểm, đối với 1 số mặt đồng hồ bóng, bất kì bụi bẩn hay vết nào đều là thảm họa.

Đây là khía cạnh về kĩ thuật, tôi không muốn đi sâu.

Chốt các vấn đề tại đây.
Tôi đã trao đổi rõ với khách hàng. Và anh ấy đã có đảm bảo việc nhận hàng.
Tôi không trả lời đối với các comment không mang tính xây dựng và thiếu kiềm chế.

Trân trọng.

Trời có lúc mưa lúc nắng, em tin bác phải tắc ở khâu nào đó mới chậm trễ. Tất cả những cái trên bác viết rất có lý nhưng cụ chủ thớt có phản ánh, bác nói gửi rồi, ngày x,y nhận được, hỏi vận đơn thì ko có... và quan trọng đến giờ này vẫn bài ca Hứa thật nhiều. Người ta mất lòng tin là vì thế.
 
Thôi xong may quá Khôi ạ :)) chưa đặt ông này, căn bản có lần pm hỏi mua dây sub thì thấy giá lúc này lúc kia, lần đầu báo dây mới 500k, sau 1 thời gian hỏi lại thì dây cũ 500k dây mới 900k, mình bye bye luôn.
Thế thì ông còn non quá :)) riêng kiểu chuyển tiền trước xong mới gọi là lên kế hoạch mua hàng về lắp ráp thì bài học trên mạng nhan nhản nhé. Từ đầu tôi đã thấy ko yên tâm rồi.

Thêm nữa, "đam mê và tìm tòi" nó khác với "đam mê để sinh lời" các bác ah. Và nếu muốn kinh doanh thì có 02 điều bắt buộc đấy "Mr Watch Maker" ah:
Điều 1: Khách hàng luôn đúng
Điều 2: Nếu khách hàng sai thì đọc lại Điều 1

Saviour
 
Sửa lần cuối:
Đọc cmt của bác RainD thật sự mình ko kìm chế được
Thứ 1: bác đã sai hoàn toàn khi ko thực hiện được lời hứa với bác acad nhưng lại ko có thiện chí nhận khuyết điểm mà chỉ biết lấp liếm và phản biện bằng những lý do ko thuyết phục. Giả dụ vì những lý do khách quan, bác giao hàng trễ thì đó mới là mất uy tín thôi (vẫn có thể chấp nhận đc) , còn chưa gửi mà nói với khách là gửi rồi hết lần này đến lần khác thì đó khác j lừa đảo?
Thứ 2: bác đang làm kinh doanh chứ ko phải làm từ thiện, làm ơn dẹp cái tôi qua 1 bên dùm. Mình có cảm giác bác đang đặt địa vị bản thân bác cao quá, có cảm giác bác đang làm ra những chiếc đh giá trị phải ngang ngửa patek philippe ấy.
Thứ 3: mình dám chắc sự mong mỏi, háo hức, thích của bác acad lúc đầu khi tham gia vào project của bác cũng sẽ chẳng còn bao nhiêu đến lúc nhận đc đh (nếu có), vì quá mệt mỏi, chán chường điều đó chẳng phải làm mất giá trị thành quả lao động của bác sao..
Thứ 4: nếu bác muốn kinh doanh thật sự thì bác nên xây dựng một bộ máy vận hành chuyên nghiệp từ lắp ráp đến truyền thông, riêng cái khoản bác nói chuyện với ae hh kiểu như vậy thì khó ai có thể thông cảm cho bác đc đâu.
Mong bác bình tâm suy nghĩ, ghi nhận những ý kiến của mọi người và có hướng giải quyết tích cực (dù bác có thích hay ko) vì nói thẳng ra là bác ko bán hàng cho ae handheld ở đây thì bác sẽ bán cho ai? ae hh mà tẩy chay thì đam mê của bác sẽ đi về đâu...
 
Em cũng thích các profile mà bác Rain đã đưa ra.May quá là không đủ thóc lúa order 1 em cho riêng mình :D
Chứ đã ck 100% mà hàng ngày bị hứa hẹn về đứa con tinh thần thì không chỉ em mà a e nào order cũng vậy thôi ạ.Dù e rất thích sự đam mê và hiểu biết của bác nhưng e k phục cách bác giải quyết với khách hàng.
Thân!
 
Mình đã tính chưa bình luận gì thêm hay vội vã đưa ra kết luận gì cho đến hết ngày mai. Nhưng giờ vô thấy bạn An có trả lời thêm và có khá nhiều ý kiến của anh em, hầu hết là ném đá bạn An. Mình xin nói thêm vài ý thế này:
Đứng về góc độ khách đặt hàng, tất nhiên là mình rất bực mình với cách làm việc của An. Nguyên nhân thì ai cũng nhận thấy là do việc hứa hẹn, lên lịch của An với khách hàng rất thiếu chuyên nghiệp, không rõ ràng và thường xuyên thất hứa. Cũng còn nguyên nhân nữa mình sẽ nói thêm ở dưới khi nhận xét về bạn An.
Đứng về góc độ anh em diễn dàn giao lưu niềm đam mê đồng hồ, mình rất chia sẻ với An những khó khăn khi bước vào nghiệp kinh doanh. Mình biết bạn không phải kinh doanh chuyên nghiệp, tất cả công việc là một mình bạn làm, từ liên hệ đặt hàng, nhận hàng, kiểm tra, xử lý sự cố đến lắp ráp từng chi tiết nhỏ nhất, ... nhưng đã xác định nhận làm, nhận kinh phí của khách hàng là phải có trách nhiệm với công việc đã nhận, cả về chất lượng và tiến độ. Như sáng nay đã trao đổi qua điện thoại: bạn hãy đặt bạn vào vị trí của khách hàng như mình để cảm nhận xem.
An có những khó khăn cả về chủ quan lẫn khách quan, có cả những điều không tiện chia sẻ trên đây. Bạn có thể không đảm bảo về tiến độ dự kiến, nhưng quan trọng hơn là là UY TÍN, cái An đang đánh mất đối với anh em HH là uy tín. Việc đó một phần vì sự chậm trễ của bạn, nhưng một phần là từ cách giao tiếp, trả lời, xử lý vấn đề của bạn. Mỗi khi có ai thắc mắc, than phiền, bạn chỉ trả lời rất chung, chưa rõ ràng, thỏa đáng, bạn luôn đáp lại mọi chỉ trích với ý "tôi đúng, những yêu cầu của các bạn không phù hợp với nguyên tắc làm việc của tôi, sản phẩm của tôi sẽ trả lời tất cả", mình không biết mình hiểu An có đúng hay không, nhưng ít nhất đó là cảm nhận của mình về cách phản ứng của An với các vấn đề xảy ra. Nếu bạn muốn giữ phong cách làm việc đó thì phải đảm bảo được tốt tiến độ và chất lượng của đơn hàng, đằng này bạn chậm trễ, sai hẹn nhiều lần mà lại không giải thích rõ ràng lý do, chỉ khiến mọi người thêm nghi ngờ và chỉ trích. Như trường hợp của mình, tại sao bao lần bạn không nói rõ với mình những vướng mắc mà phải để đến hôm nay, khi mình không kiên nhẫn nổi nữa, phải lập Topic này lên bạn mới trao đổi lại rõ ràng. Theo như bạn giải thích thì công việc của bạn cần sự tập trung cao, ít khi để ý điện thoại hay online diễn đàn, chủ yếu làm việc qua điện thoại và email, nếu như vậy thì bạn hoàn toàn có thể nói rõ qua điện thoại hoặc gửi email cho mình, nhưng bạn chỉ giữ im lặng, vậy nên mình hay ai đó có ý nghi hoặc là điều không tránh được. Nói thêm về trường hợp của mình, mình chỉ thông cảm việc bạn chậm tiến độ dự kiến do các sự cố khách quan như đã trao đổi, còn việc bạn hứa suông rằng đã gửi rồi nhưng thực tế chưa gửi để kéo dài thời gian là mình rất không hài lòng, mình góp ý thẳng như vậy.

Về những comment của anh em trên diễn đàn, mình có ý kiến: ai cũng có cảm nhận, đánh giá riêng của mình, nhưng khi mọi việc chưa rõ ràng, mọi người có thể phán đoán, nhận xét nhưng đừng vội quy kết rồi có những ngôn từ thiếu kiềm chế. Bản thân mình đang là người rất bức xúc, nêu vấn đề ra để đề nghị bạn An làm rõ nhưng khi chưa có kết luận cuối cùng, mình vẫn dành sự tôn trọng nhất định đối với bạn An.
Bác quả thật là người tốt. Đã bị gọi là "tạm lừa" 4 tháng nay, mà giờ nghe ông kia gọi điện giải trình lại ok ngay và lên thanh minh giùm. Nhưng mình thấy giờ đây việc này ko còn là việc của bức xúc của riêng bác nữa mà là nỗi bức xúc của các a em trên diễn đàn. Còn nếu bác cảm thấy anh em trên này quá lời và ông Rain kia ko sai thì bác nên xin lỗi Rain và đóng topic.

Anh em trên này ko vì một đôi lần trả hàng chậm trễ mà comment với thái độ bức xúc với một người bán hàng nào đó, mà ở đây anh em cảm thấy phẫn nộ vì cái cách lão Rain trả lời bác (và thực ra là trả lời anh em trên này). Cái cách trả lời mà khiến mọi người dù ko liên quan gì cũng thấy sôi máu.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Mình cũng từng theo dõi rất háo hức các projects của bác này ngay từ ngày đầu mở trên hh. Tuy nhiên sau một thời gian thì cảm thấy các topic được lập ra rất nhiều nhưng sản phẩm thì không thấy mấy (hoặc có nhưng rất ít, chỉ là mấy mẫu hoàn thành từ trc thời điểm offline). Cũng như anh em khác nhận xét thì mình cũng thấy cách trả lời, cách xử lý sự cố của bác này rất không hay. Mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh như bác chủ trên đây, tuy giá trị không đáng là bao nhưng phải nói là cực kỳ khó chịu với kiểu làm ăn mà toàn hứa suông cho xong như vậy.
 
Mod đợi ông an an gì đấy giao hàng cho bác kia xong khoá cái nick lại khỏi cho kinh doanh buôn bán trên này nữa là xong.đánh vào kinh tế cho chừa cái thói hứa hẹn suông đi.mod làm điểm lần này đi cho mấy anh em gian thương sợ.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top