BÀN TRÒN Chưa ngồi xe thật, xem ảnh để nhận xét sơ bộ về xe VinFast

Ngon là ngon như thế nào bác? Bác lái được mấy trăm met ah?
Dạ em lái được tầm 20Km bác à, 5km đường phố và khoảng hơn 15km đường ngoại ô. Cảm nhận của em là ngon. em chẳng phai dân review, trên mông nên nói nó cũng khó. Nhưng so với con M3, Cerato em thường lái thì nó hơn và vượt rất xa
 
Theo thống kê nhiên liệu của đèo Pha đin sau 5000km, tiêu thụ trung bình đi hỗn hợp là 6,5l đến 7 lít xăng cho 100km.
Ps: e bắt ai đi đổ đầy xăng, sau 500km thì lại bơm đầy xăng và tính ra số lít.
Tính ra là hơi nhiều so với hạng A nhỉ!
 
Em suv này nặng xác quá, khu em vào ngõ hẻm toàn cấm tải trọng trên 1.5t, về quê vợ cũng vậy nên xác định bỏ qua luôn
 
Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5.
Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động.
Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình “độ” lại này của AVL là “Tinh chỉnh”.
Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng.
Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật.
Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp.
Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn.
Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.
 
Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5.
Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động.
Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình “độ” lại này của AVL là “Tinh chỉnh”.
Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng.
Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật.
Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp.
Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn.
Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

Mấy điểm bác nêu ở đây (ko biết có phải copy từ chỗ khác ko?) có cái tôi đã nêu từ đầu bài viết, về Atkinson và AVL, và update từ đời nào rồi. Bác định câu post hay có nhã ý trao đổi thực sự với mọi người?
 
Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật.
Khởi đầu nền cơ khí oto bằng một chiếc động cơ đạt điểm 8/10 mà còn chê nữa thì chả hiểu các anh hùng bàn phím cần bắt đầu từ đâu?
 
Các bác nhận tiền tài trợ thì cứ làm việc tốt công việc của mình là được, đừng nên gọi người khác là AHBP, còn đã là dân chủ và tranh luận thì hãy nên dùng dẫn chứng thuyết phục để phản bác người khác, còn không thì tốt nhất đừng nói gì.
 
Các bác nhận tiền tài trợ thì cứ làm việc tốt công việc của mình là được, đừng nên gọi người khác là AHBP, còn đã là dân chủ và tranh luận thì hãy nên dùng dẫn chứng thuyết phục để phản bác người khác, còn không thì tốt nhất đừng nói gì.

Bác nhầm cơ bản về việc ngậm miệng ăn tiền. Vinfast không phải tài trợ hay bảo trợ thông tin gì ở đây. Tôi chỉ đánh giá khách quan và công tâm trên quan điểm trung lập. Các thông tin bác copy ở đâu đó về đây cứ như là có nhận định, đánh giá của cá nhân mình thì đừng to mồm nói phải trái ở HHVN.

Vinfast hiện tại chỉ mập mờ đánh lận con đen khi chưa đánh giá khách quan về độ an toàn của xe bằng cách gửi xe đến kiểm định an toàn tại các trung tâm NCAP mà thôi. Nhưng cho rằng việc đó là xem thường sinh mệnh của khách hàng thì hơi quá đáng. Một thằng đi xe oto Vinfast chắc chắn an toàn và tiện nghi hơn một thằng đi xe máy/xe điện/xe buýt/xe taxi, hay ít nhất cũng ngang ngửa với việc lái một chiếc Toyota (đầy kiểm định an toàn).
 
Bác nhầm cơ bản về việc ngậm miệng ăn tiền. Vinfast không phải tài trợ hay bảo trợ thông tin gì ở đây. Tôi chỉ đánh giá khách quan và công tâm trên quan điểm trung lập. Các thông tin bác copy ở đâu đó về đây cứ như là có nhận định, đánh giá của cá nhân mình thì đừng to mồm nói phải trái ở HHVN.

Vinfast hiện tại chỉ mập mờ đánh lận con đen khi chưa đánh giá khách quan về độ an toàn của xe bằng cách gửi xe đến kiểm định an toàn tại các trung tâm NCAP mà thôi. Nhưng cho rằng việc đó là xem thường sinh mệnh của khách hàng thì hơi quá đáng. Một thằng đi xe oto Vinfast chắc chắn an toàn và tiện nghi hơn một thằng đi xe máy/xe điện/xe buýt/xe taxi, hay ít nhất cũng ngang ngửa với việc lái một chiếc Toyota (đầy kiểm định an toàn).
Theo ngôn ngữ chuyên môn người ta gọi là "hợp tác truyền thông" mình cũng chả có ý hơn thua trong chủ đề này với bất kỳ ai, chỉ đơn giản là đang sử dụng những quyền cơ bản khi tham gia diễn đàn đó là chia sẻ suy nghĩ và đánh giá về 1 sực việc, 1 hiện tượng trong xã hội, việt nam 2019 cũng khác nhiều với việt nam 1989 rồi, nên mình nghi hữu xạ tự nhiên hương thôi, khi anh chứng minh cho những khách hàng quan tâm xe anh đúng thực sự là " làm thật ăn thật" thì mình khẳng định dù chưa có đủ tiền mua xe nhưng 100% người dân việt nam sẽ tin tưởng và ủng hộ thương hiệu xe việt, như cách người hàn, nhật, pháp hay gần gũi hơn như là Malaysia khi 2 thương hiệu thống trị đều là NỘI ĐỊA.
 
Tròn 1 năm sự kiện giới thiệu "VĨN PHÁT" - vẫn còn nhiều vấn đề. Nhưng điểm mấu chốt cơ bản là giá bán mà thôi.

Một bài từ VnExpress: VinFast và khách Việt - 'tuần trăng mật' đã qua

Khi "tinh thần dân tộc" đã nguội sau một năm ra mắt, VinFast phải cạnh tranh với hơn 20 hãng xe khác bằng giá, chất lượng, tính năng.

Ngày 8/8, VinFast bắt đầu áp dụng cách bán hàng mới cho Fadil, từ việc cho khách tự do lựa chọn option, hãng cố định 2 phiên bản Base và Plus. Ngày 30/8, hãng thông báo chưa tăng giá theo lộ trình đã đặt ra từ cuối 2018. Đầu tháng 9, cách bán hàng của Fadil được áp dụng cho Lux A2.0 và Lux SA2.0. Mới đây nhất, hôm 30/9, hãng xe của Vingroup ra thông báo, tăng 50 triệu cho tất cả các phiên bản của sedan và SUV.

Chỉ trong 2 tháng, hãng xe Việt thực hiện hàng loạt thay đổi trong chính sách bán hàng. Nếu cuối tháng 8, nhiều khách và cả giới chuyên môn cho rằng, động thái chưa tăng giá là hợp lý trong hoàn cảnh giá VinFast đã khá cao so với mặt bằng chung, thì chỉ một tháng sau, mọi việc đã trái ngược. Sự xoay chuyển liên tục cho thấy, hãng phải bước vào cuộc chơi của những con số, không thể "bay bổng" như trước.

suv1-7878-1538472104-680x0-4949-1569949229.jpg

Màn ra mắt của VinFast ở Paris Motor Show, hôm 2/10/2018. Ảnh: Bouniol Guillaume/Twitter

Hôm nay, 2/10, tròn một năm kể từ khi VinFast có màn ra mắt đặc biệt tại Paris Motor Show, với sự xuất hiện của siêu sao David Beckham. Thời điểm đó, các chuyên gia đã cho rằng, hãng đã làm rất tốt việc truyền thông đánh vào niềm tự hào dân tộc. Nhưng đó là để phục vụ cho nhận diện thương hiệu. Còn lại, "chất lượng, độ tin cậy và giá cả như thế nào mới là bài toán mà VinFast phải giải quyết khi tiếp cận khách hàng", một kỹ sư người Việt nhiều năm làm việc ở Volkswagen (Đức) khi ấy nhận định.

Nhận xét này đang dần trở thành sự thực. Một năm qua như tuần trăng mật ngọt ngào của VinFast với người tiêu dùng Việt. Sau những màn "wow" vì sự hoành tráng, mới lạ, quyết liệt mà hãng xe Việt mang tới, giờ là lúc khách hàng cần đưa ra lựa chọn. Họ đặt Fadil lên bàn cân với i10, Morning, Wigo. Lux A bị so sánh với Camry, Accord và Lux SA phải đương đầu Fortuner, Everest. Có tới khoảng 20 hãng xe tại Việt Nam là đối thủ tranh giành "miếng bánh" với VinFast.

Nhưng đó không phải điều hãng hướng tới. VinFast mong muốn hai sản phẩm tiệm cận hạng sang, mức giá lại ngang xe Nhật, tức rẻ hơn những giá trị mà xe mang lại. Có nghĩa, Lux A2.0 giá ngang Camry, nhưng chất lượng thì tiệm cận Mercedes E-class, BMW series 5. Tất nhiên để chứng minh điều này, không thể "một sớm một chiều".

Nguồn tin riêng của VnExpress cho biết, từ khi giao xe vào tháng 6 đến hết tháng 8, có khoảng hơn 1.200 xe Fadil đã đăng ký biển số để lăn bánh, tương đương 400 xe mỗi tháng có chủ. Con số này là khá ổn so với mức doanh số 300 chiếc mà các hãng trong ngành thường ước lượng cho một mẫu xe "chân ướt chân ráo" gia nhập. Tuy vậy, nếu so với i10 hay Morning thì vẫn còn quá khiêm tốn. Các ông lớn này đều trên dưới 1.000 xe mỗi tháng.

Một năm là khoảng thời gian đủ lâu để đội ngũ truyền thông, marketing làm xong nhiệm vụ tạo ấn tượng cho khách hàng về sự tồn tại của một thương hiệu ôtô mới, thuần Việt. Nhưng một năm lại chưa đủ để khách hàng định hình VinFast là gì?

Hồi mới ra mắt, bà Lê Thị Thu Thủy, chủ tịch VinFast khi ấy nói "chúng tôi không cạnh tranh với xe sang", nhưng cũng muốn rằng đây không phải là những chiếc xe bình dân. Fadil, Lux được xếp vào một phân khúc, mà hãng gọi là "cao cấp". Rất khó để khách hàng hình dung thế nào là cao cấp, nhưng lại không phải xe sang, và càng không phải phổ thông. Cách làm này, có vẻ tương đồng với Volkswagen hay Peugeot ở Việt Nam. Một khi đã gắn mình với từ "cao cấp", mức giá khó lòng rẻ.

vinfast1-12-of-1-3-1249-156430-8603-6700-1569949229.jpg

Khách hàng nhận xe Lux trong lễ giao xe tại nhà máy hôm 28/7. Ảnh: Tuấn Cao

Một quản lý lâu năm ở nhiều hãng xe sang cho biết, giá VinFast không rẻ là lẽ tất nhiên, bởi tất cả những gì làm nên ôtô đều đi mua. Thiết kế của Italy, công nghệ từ Đức đến dây chuyền nhà máy cũng do châu Âu, Mỹ bán cho. Các gã nhà giàu Trung Quốc hay dùng cách này để đi tắt trong ngành bốn bánh, nhưng cơ hội ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới là tiềm năng hơn nhiều ở Việt Nam.

"Giá đắt hay rẻ không quan trọng, quan trọng là bạn phải làm cho khách cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng", vị này nói.

Ông lấy dẫn chứng, Porsche luôn đắt hơn một bậc so với phần còn lại của xe sang Đức, nhưng khách hàng của "ngựa chồm xứ Stuttgart" thì không bận tâm để so sánh giá, bởi giá trị vận hành, cảm giác lái mà họ nhận được, đôi khi là vô giá. Tất nhiên những điều này chỉ được tạo ra sau nhiều thế hệ, nhiều mẫu xe, điều mà VinFast chưa có.

Tạo hình, công nghệ động cơ, hộp số đều có thể mua, nhưng phần "hồn" tạo nên phong cách lái của mỗi xe là hoàn toàn khác biệt. BMW có thể bán cho VinFast bản quyền nhiều bộ phận, ví dụ như động cơ, nhưng phần mềm để thiết lập phản ứng bướm ga, van, phun xăng hay thời điểm chuyển số lại là bí mật riêng. Bởi vậy, kể cả động cơ, hộp số hoàn toàn giống nhau, thì cách vận hành trên xe VinFast cũng không thể sao chép được BMW.

Từ khi giao những chiếc xe đầu tiên vào tháng 6, hãng bắt đầu cung cấp các chương trình lái thử xe, để khách có thể cảm nhận gần gũi hơn về chiếc ghế mềm hay cứng, thân xe mỏng hay dày, vô-lăng nặng hay nhẹ... Mỗi khách có cảm nhận cho riêng mình, và ngay cả những người thường xuyên đánh giá nhiều loại xe, cũng thừa nhận chưa biết làm thế nào để định nghĩa được kiểu vận hành của xe VinFast.

Sau giai đoạn thuần thương hiệu, chặng đường của hãng xe có nhà máy ở Hải Phòng bước vào giai đoạn thuần sản phẩm. Muốn thuyết phục khách hàng mua xe của Việt Nam, phải cho họ thấy sự khác biệt so với xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ đang rất thành công trên thị trường. Điều này cũng tương tự việc, mạng xã hội của Việt Nam như Gapo, Lotus nếu có gì đó khác biệt, thu hút so với Facebook, tự khắc người dùng sẽ tìm tới để sinh hoạt.
Test-VinFast-Lux-26092019-7117-2076-6522-1569949229.jpg

Lux A2.0 và Lux SA2.0 trong một chương trình lái thử ở Long Biên, Hà Nội hôm 26/9. Ảnh: Lương Dũng

Nói thế không có nghĩa, trước mắt toàn là thách thức với VinFast. Hãng đang đứng trước cơ hội lớn. VinFast cùng với Thaco và TC Motor tạo thành thế kiềng ba chân trong định hướng của Chính phủ phát triển ngành ôtô theo hướng lắp ráp. Xe ra đời ở đảo Cát Hải đứng trước cơ hội được hưởng thuế nhập khẩu linh kiện 0%, miễn thuế TTĐB cho phần giá trị nội địa hoá, từ đó giảm giá sản phẩm, tăng sức cạnh tranh.

Bên cạnh đó, khi cuộc chiến giữa xe Hàn, xe Nhật đang nổ ra gay gắt thì sự xuất hiện của xe Việt có thể trở thành cơn gió lạ, thu hút sự chú ý của khách hàng. Hệ sinh thái rộng khắp của Vingroup cũng là một nền tảng tốt để phân phối xe VinFast nhanh chóng. Mới đây, hãng đã ký kết với một hãng gọi xe để cung cấp 1.500 chiếc Fadil cho taxi công nghệ, nhờ đó cơ hội để được khách Việt trải nghiệm cũng tăng lên.

Hơn thế nữa, về thuần sản phẩm, VinFast cũng đang cho thấy bước đi phù hợp để tiếp cận thị trường. Sau mẫu sedan và SUV tiền tỷ, hãng này rục rịch ra mắt 7 mẫu xe mới phổ thông ở đầy đủ các phân khúc, thậm chí cả bán tải, từ 2020. Dùng xe đắt tiền để quảng bá rồi bán xe bình dân là cách tiếp cận được các chuyên gia đánh giá là phù hợp cho một hãng non trẻ.

Sau một năm, khi những niềm tin dần nhường chỗ cho sự tính toán thì vẫn có nhiều người đang đếm ngược tới ngày được nhận xe, như Trịnh Sơn (45 tuổi, Hà Nội). Anh đặt mua chiếc Lux SA2.0 từ đầu năm, tới tháng 9 ký lại hợp đồng với đại lý để nâng lên bản "Full option". Tháng 10 này, xe sẽ về tay, nhưng sốt ruột, thỉnh thoảng anh tìm cách củng cố niềm tin bằng việc tham khảo ý kiến bạn bè đi lái thử.

Rằng, "thấy xe có 'ngon' không?".
 
Gia cát dự là sẽ có đợt giảm giá bán. Sớm thì cuối năm nay, muộn thì đầu sang năm thôi.
 
Đèo Pha đin sau 2 tháng chạy, có vẻ ổn ổn, ko đáng lo ngại nhiều. Ngó ra ngoài đường bây giờ cũng thấy xuất hiện kha khá.
Động cơ khoẻ, lớn so với các xe khác cùng phân khúc là 1 lợi thế.
37596382aff453a53e0b3ffea24798e9.jpg
 
3 dòng xe VinFast nhận chứng chỉ an toàn Asean Ncap
VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 được trao chứng nhận an toàn 5 sao, xe Fadil đạt chứng nhận an toàn 4 sao tại Malaysia vào 23/10.

Nguồn tin từ nhà sản xuất xe Việt cho hay, trong chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - Asean Ncap, VinFast Lux SA2.0 đạt tổng điểm 84,46 và VinFast Lux A2.0 đạt 88,15 trên thang điểm 100.

Hai chiếc xe được đánh giá đảm bảo an toàn cho người lớn nhờ trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí, kết cấu khoang lái không bị ảnh hưởng khi va chạm từ phía trước và công nghệ bảo vệ đầu hoạt động tốt.
Đối với hạng mục Bảo vệ trẻ em, cả hai mẫu xe đều đạt điểm gần tuyệt đối với bài kiểm tra trên hai hình nhân trẻ 18 tháng và 3 tuổi ngồi ở hàng ghế sau.
Vinfast-asean-ncap-3691-1571840624.jpg

VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 được Asean Ncap trao chứng nhận an toàn 5 sao.

Ở chỉ số về các công nghệ hỗ trợ an toàn, hai mẫu VinFast Lux cũng đạt điểm cao nhờ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và cảnh báo thắt dây an toàn (SRS) cho 2 hàng ghế trước.
Với mẫu xe đô thị đa dụng VinFast Fadil, mức đánh giá 4 sao thuộc nhóm điểm cao trong phân khúc xe hạng A.
A2-8236-1571830103.jpg

Fadil đạt chứng nhận an toàn 4 sao của Asean Ncap.

Ông Trần Lê Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty VinFast cho biết: "VinFast luôn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Mục tiêu của chúng tôi là đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm an toàn, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt".

Asean Ncap là chương trình đánh giá xe mới tại khu vực Đông Nam Á, được thành lập vào năm 2011. Tiêu chuẩn Asean Ncap tập trung vào khả năng bảo vệ an toàn cho người lớn (bao gồm người lái và hành khách phía trước) và trẻ em trên xe. Số sao đạt được càng cao (tối đa là 5) đồng nghĩa xe càng an toàn. Chương trình hoạt động độc lập, không lệ thuộc tài chính vào doanh nghiệp để đảm bảo tính khách quan và chính xác.
 
Đã có kết quả test xe Vinfast. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể trên site của NCAP ASEAN. Như thế đã hết ý kiến về việc đi xe Vinfast không an toàn chưa? Như đã nói từ trước, chắc chắn an toàn hơn rất nhiều so với các loại xe khác.
 
Gia cát dự là sẽ có đợt giảm giá bán. Sớm thì cuối năm nay, muộn thì đầu sang năm thôi.
Em tin là vậy, thậm chí Vinfast cần phải giảm giá sâu tất cả các sản phẩm may ra mới nhận được sự quan tâm của khách hàng Việt
 
Em tin là vậy, thậm chí Vinfast cần phải giảm giá sâu tất cả các sản phẩm may ra mới nhận được sự quan tâm của khách hàng Việt
Cụ ko thấy nó tăng giá rồi à?
Mà giờ ngoài đg e thấy chạy đầy Vinfast rồi. [emoji23].
Có vẻ giống case xưa bắt đội mũ bảo hiểm , ô éo nào cũng kêu ca phàn nàn, sau vào khuôn khổ hết, ko đội ra đường còn thấy xấu hổ. [emoji14]
 
Cụ ko thấy nó tăng giá rồi à?
Mà giờ ngoài đg e thấy chạy đầy Vinfast rồi. [emoji23].
Có vẻ giống case xưa bắt đội mũ bảo hiểm , ô éo nào cũng kêu ca phàn nàn, sau vào khuôn khổ hết, ko đội ra đường còn thấy xấu hổ. [emoji14]
Tăng giá ở thời điểm này theo em cũng chỉ là nghệ thuật kinh doanh, quan trọng là doanh số bán hàng đạt bao nhiêu sp/tháng? Nếu không giảm giá chả có cửa gì cạnh tranh với mấy ông lớn bám rễ trong đầu khách Việt hàng bao năm nay :)
 
Tăng giá ở thời điểm này theo em cũng chỉ là nghệ thuật kinh doanh, quan trọng là doanh số bán hàng đạt bao nhiêu sp/tháng? Nếu không giảm giá chả có cửa gì cạnh tranh với mấy ông lớn bám rễ trong đầu khách Việt hàng bao năm nay :)
Nhà em đang dự định mua xe 4 chỗ đi lại thay cho Fortuner nhưng toàn chú ý đến camry hoặc altis thôi, cùng lắm là vài mẫu của hãng khác như huynhdai, nissan chứ không thấy ai nói gì đến Vinfast mặc dù e thấy đi ngoài đường khá nhiều, mẫu mã cũng đẹp, chắc vẫn cần thời gian để tạo sự tin tưởng với khách hàng
Em có nghe thông tin gần đây, xe Vinfast được gửi free 3 năm ở chỗ nào là bãi giữ xe của vinhome, vingroup thì phải, nhà e thì ngay bên cạnh vinhome nên thấy đấy cũng là 1 cái thuận lợi, chứ giờ kiếm chỗ gửi xe đối với nhiều nhà cũng là vấn đề, tuy nhà rộng xe vào được nhưng không có gara riêng để xe vào nhà hết cả lối đi.
 
Cụ ko thấy nó tăng giá rồi à?
Mà giờ ngoài đg e thấy chạy đầy Vinfast rồi. [emoji23].
Có vẻ giống case xưa bắt đội mũ bảo hiểm , ô éo nào cũng kêu ca phàn nàn, sau vào khuôn khổ hết, ko đội ra đường còn thấy xấu hổ. [emoji14]
34 quê e thấy ngoài đường chạy đủ các mẫu rồi. Cá nhân e thấy 2 con Lux bên ngoài sang vs chắc chắn, Vin tinh chỉnh cái logo chữ V đi 1 chút là đẹp, con SUV nhìn còn cuốn hút hơn X5.
 
Back
Top