Yêu cầu 2Buy có trách nhiệm với khách hàng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Các mod như @Lam Sơn , @N8890 hay mua đồ từ US thử nghĩ xem nhé:

1. Khách hàng đề nghị shipper mua hàng đúng theo link họ gửi.
2. Shipper mua đúng hàng như vậy, nhưng hàng nhận được không như mô tả (fake, không có hàng, ....)

Trong trường hợp xảy ra như trên, có rủi ro thì bên order chịu, hay bên ship chịu?
cả 2 bên cùng có nghĩa vụ và trách nhiệm cùng giải quyết
 
Bác chủ yêu cầu bên bán cung cấp bằng chứng đã đặt hàng từ link bác gửi. Bác đặt từ web nào ?

Em thấy lí do " đã mua được hàng nhưng lại mua được cái hộp không có cái đồng hồ" hơi củ chuối và nếu có thì chắc là có bằng chứng giao dịch qua lại giữa người đặt hàng và trang web đó.

Có khả năng bên đặt hàng nhận tiền của bác nhưng không đặt hàng => như vậy bên đặt hàng có dấu hiệu lừa đảo chiếm dụng vốn của khách hàng.

Đã xảy ra tranh chấp thì mọi thứ đều cần minh bạch. Chúc bác sớm đòi được công bằng.
a đã đặt hàng của 2buy, không giống như chú hiếu gì đó chơi lầy
Cũng không loại trừ khả năng 2buy không đặt hàng
Đề nghị @2buy cung cấp hóa đơn
 
2buy nên cho tôi ngày cụ thể để làm việc cứ hẹn tuần tới thì biết thế nào được
KHi em đang nói chuyện với bác là tuần này. Và như đã có thông báo lịch với bác nhiều lần. TH của bác sẽ được giải quyết dứt điểm trong tuần kế tiếp của tuần này nhé bác.
Cảm ơn bác!
 
Bác chủ yêu cầu bên bán cung cấp bằng chứng đã đặt hàng từ link bác gửi. Bác đặt từ web nào ?

Em thấy lí do " đã mua được hàng nhưng lại mua được cái hộp không có cái đồng hồ" hơi củ chuối và nếu có thì chắc là có bằng chứng giao dịch qua lại giữa người đặt hàng và trang web đó.

Có khả năng bên đặt hàng nhận tiền của bác nhưng không đặt hàng => như vậy bên đặt hàng có dấu hiệu lừa đảo chiếm dụng vốn của khách hàng.

Đã xảy ra tranh chấp thì mọi thứ đều cần minh bạch. Chúc bác sớm đòi được công bằng.
Bác vui lòng đọc kĩ tất cả các cmt và nghe cả 2 phía, trước khi bác kết luận khi không phải ngừoi trong cuộc.
Bác Tiến không hiểu vấn đề nên đã trình bày lại chưa đúng thực tế của sự việc.
Bên em đặt hàng theo đúng link bác Tiến chọn ở ebay. Seller bắt đầu chuyển hàng từ 14/12 với tracking như em đã cung cấp bên cmt trên. Như vậy đã mua được link đó. Khi đầu tháng 1 bên em kiểm hàng và phát hiện hộp hàng của seller chuyển tới không có chiếc đồng hồ bên trong. Thực tế là vấn đề như vậy.
Các bác bán hàng trong nước chắc cũng biết nhiều TH tương tự : chuyển từ HN vào HCM qua 1 số bên chuyển phát nhanh cho KH, trên đường chuyển bị mất do nhân viên bên CPN rút ruột, hoặc TH nhân viên đi gửi bỏ ra và quên bỏ vào lúc gửi đi....Seller đã nói họ cần thời gian xác minh.
Với 16 triệu bác ấy đặt cho 4 món đồ chứ không phải 1, trong đó 3 sản phẩm cùng đặt từ 3 người bán khác đã về hết . Và 1 tháng gửi số tiền đó được bao nhiêu tiền lãi để mất thời gian đi kiện cáo ebay và paypal . Đặc biệt, ebay không phải seller nào cũng có số lượng nhiều, để không mua lúc này thì mua lúc khác được.
 
a đã đặt hàng của 2buy, không giống như chú hiếu gì đó chơi lầy
Cũng không loại trừ khả năng 2buy không đặt hàng
Đề nghị @2buy cung cấp hóa đơn
Vì yếu tố bí mật kinh doanh, nên em không cung cấp hoá đơn công khai. Tránh TH các bên đối thủ tự ý mua hàng quốc cấm về địa chỉ đó. Em có nói bác Tiến vấn đề này rồi, bác ấy cần em cung cấp đầy đủ.
Còn TH của bác Tiến, khi bác ấy buôn bán nhiều thì bác ấy quá hiểu quy trình mua hàng online, giải quyết tranh chấp của ebay , paypal diễn ra như thế nào. Lịch giải quyết em đã nói ở các cmt trước.
Với 16 triệu mua cho 4 món đồ, có món hàng bác ấy đã cầm trên tay.
Đã có sự cố thì cần xác minh và đưa ra cách giải quyết trên thông tin mua bán. Còn số tiền của bác ấy không nhỏ, 2BUY vẫn có trách nhiệm đến cùng và đưa ra phương án giải quyết sau khi rõ ràng với seller bác chọn. Chứ không phải ai vu cho tội gì im lặng, rồi trả tiền cho xong đâu ạ.
 
Bác vui lòng đọc kĩ tất cả các cmt và nghe cả 2 phía, trước khi bác kết luận khi không phải ngừoi trong cuộc.
Chào bạn. Lúc mình viết comt thì mình ko đọc được bất kì cmt gì trao đổi của 2 bạn.
Vì vậy mình cũng dùng từ "Có khả năng".
 
Tôi cho 2 buy thời gian đến tuần tới để giải quyết dứt khoát cho tôi. 1 giao hàng , 2 back lại tiền cho tôi. Việc như thế nào thì 2buy giải quyết với người bán. Làm ăn phải có trách nhiệm. Giữa 2 buy và tôi không có giàng buộc gì. Tôi chỉ biết tôi gửi tiền để 2buy mua hàng cho tôi thôi. Cái tôi cần là hàng, Không có hàng thì refund lại tiền thế thôi
 
Tôi cho 2 buy thời gian đến tuần tới để giải quyết dứt khoát cho tôi. 1 giao hàng , 2 back lại tiền cho tôi. Việc như thế nào thì 2buy giải quyết với người bán. Làm ăn phải có trách nhiệm. Giữa 2 buy và tôi không có giàng buộc gì. Tôi chỉ biết tôi gửi tiền để 2buy mua hàng cho tôi thôi. Cái tôi cần là hàng, Không có hàng thì refund lại tiền thế thôi
 
Bác chủ nói thế cũng k chuẩn, shipper cũng chỉ mua hàng theo link bác gửi, gặp sự cố k mong muốn này thì 2 bên thiện chí giải quyết. Việc claim ebay và paypal refund tốn cũng 2 tuần chứ k ít đc.
Nếu thật sự mất hàng do khâu cpn bên us, thì sau khi nhận hàng mới phát hiện hay phát hiện lập biên bản ngay tại chỗ, chứ g nhận hàng rồi nói k có cũng khó claim lại với ebay và paypal
 
Em mua hàng Mỹ nhiều, bên dịch vụ một ngày họ nhận cả trăm món, không ai ngồi mở ra xem đúng size, hay hàng có lỗi ko cả. Chỉ đảm bảo đã đặt hàng theo đúng link, màu, size, giá thôi. Ăn tiền công có 5% mà phải đảm bảo nhiều quá ko ai nhận mua đồ cả.
 
cả 2 bên cùng có nghĩa vụ và trách nhiệm cùng giải quyết
TH của bác Tiến. Bên em đã có lịch thông báo giải quyết trong tuần kế tiếp được nhắc đi nhắc lại nhiều lần ở các trả lời trước. Bác ấy không đọc kĩ bình luận của bên em, rồi cmt đi cmt lại 1 vấn đề như kiểu không có ai lưu tâm vấn đề của bác ấy đấy. Bên em trước giờ vẫn có trách nhiệm chứ không phải không đâu. Nhưng hành động gì thì cũng vừa phải để bên em còn giải quyết nữa chứ. Cứ mở 1 topic mà hỏi các bác đã order hàng ebay, phức tạp như thế nào khi có kiện cáo các bác hiểu ạ.
 
Sửa lần cuối:
vâng em cảm ơn bác đã góp ý nhưng báo cáo với bác là em chuyển tiền mua hàng từ ngày 22/11/2016, Seller bắt đầu chuyển hàng từ 14/12, thì em cho thoải mái đến 14/01/2017 em nhận được hàng, nhưng bác biết không em hỏi thì nói em không hỏi thì họ không nói gì, hỏi thì họ giải thích là thằng tây nó nghỉ lễ nó không chuyển hàng nên bị chậm, em thấy sốt ruột nên hỏi thì bên họ bảo là mua được hàng nhưng có cái hộp không, nếu tính từ 14/1/2017 đến này cũng gần 1 tháng rồi như bác nói ít nhất 2 tuần thì đến giờ đã quá rồi, em không phải là người hẹp hòi đến mức không hợp tác bác ạ. Như bác cho ý kiến thì nếu người bên kia nhận hàng và ktra với bên cpn mà thấy cái hộp k thì phải lập biên bản kiểm kê với bên đó ngay chứ. Sao lại phải chờ về đến Việt Nam rồi thông báo cho khách hàng là có cái hộp không
 
vâng em cảm ơn bác đã góp ý nhưng báo cáo với bác là em chuyển tiền mua hàng từ ngày 22/11/2016, Seller bắt đầu chuyển hàng từ 14/12, thì em cho thoải mái đến 14/01/2017 em nhận được hàng, nhưng bác biết không em hỏi thì nói em không hỏi thì họ không nói gì, hỏi thì họ giải thích là thằng tây nó nghỉ lễ nó không chuyển hàng nên bị chậm, em thấy sốt ruột nên hỏi thì bên họ bảo là mua được hàng nhưng có cái hộp không, nếu tính từ 14/1/2017 đến này cũng gần 1 tháng rồi như bác nói ít nhất 2 tuần thì đến giờ đã quá rồi, em không phải là người hẹp hòi đến mức không hợp tác bác ạ. Như bác cho ý kiến thì nếu người bên kia nhận hàng và ktra với bên cpn mà thấy cái hộp k thì phải lập biên bản kiểm kê với bên đó ngay chứ. Sao lại phải chờ về đến Việt Nam rồi thông báo cho khách hàng là có cái hộp không
Những gì cần trao đổi với bác em đã trao đổi với bác. Chứ em không nhắc lại quá nhiều lần thì bác lại trách em trình bày. Bác đang không hiểu, hoặc hiểu sai thì bác đọc cmt của các bác hay mua nhiều ebay, các bác ấy chia sẻ cả trên hhvn hay bất kì diễn đàn nào để tham khảo thêm, em nói gì bác cũng không tin, không nghe rồi. Giải quyết kể cả chiều VN hay chiều nước ngoài người ta đều có quy trình, em không thể bon chen ngày nào cũng giục thì câu trả lời em được từ họ cũng chỉ nhận được như em đã copy cho bác.
Sự việc xảy ra, như mod cùng các bác hhvn có góp ý. Các bên thiện chí hợp tác, thông cảm cho nhau cùng giải quyết ạ.
TH của bác sẽ được giải quyết trong tuần kế tiếp. Thanks bác.
 
???????????????????????????
Như tuần trước, bên em đã hẹn theo các cmt trên, TH của bác sẽ được giải quyết trong tuần này. Sẽ có bạn nhân viên phụ trách báo lại với bác. bác vui lòng đọc lại ạ. Cảm ơn bác!
 
Đọc vụ này em lại nhớ đến vụ dùng dịch vụ bên AZship của bác @duyphambk đợt blackfriday năm 2015.
Ship mấy món, trong đó có cái SSD. Đến khi nhận đc thì có box, miếng đệm nhựa, nhưng ko có SSD :(
Chẳng biết sơ sót do khâu nào.
Bèn gọi điện nhờ 1 người anh, người anh này mới bảo mail cho bác @duyphambk các nội dung và hình ảnh liên quan, và anh ấy sẽ nói chuyện với bác @duyphambk (xác nhận với bác @duyphambk về tư cách của mình, và thực sự là mình nhận đc hiện trạng hàng hóa là thiếu). Vậy là chụp ảnh, mail những thông tin liên quan cho bác @duyphambk . Mãi cũng chẳng thấy có mail phản hồi (trao đổi thêm) gì cả.
Thế rồi 2 tuần sau tài khoản lại nổi tiềđặt cái SSD :D
 
Em là người mua hàng nhiều ở ebay, trường hợp này e thấy 2buy ko sai và bác cũng ko sai, lỗi là ở seller và bên vận chuyển.

E từng mua hàng ở ebay rồi, thường sau khi mình claim với ebay, ebay sẽ cho seller 2 tuần để phản hồi khách hàng. Nếu hàng fake hay ko gửi hàng thì ebay nó sẽ bắt seller trả tiền ngay, còn trường hợp này của b liên quan đến cả bên thứ 3 là đơn vị gửi.
Trường hợp này e thấy nếu đã yêu cầu seller cung cấp giấy tờ,( liên gửi ) nếu trùng khớp với liên nhận mà bên UPS gửi cho địa chỉ US của 2buy thì tức là seller gửi chuẩn.
Mất ở đây do khâu vận chuyển (UPS) thì xử lý ko đơn giản đâu b, seller họ sẽ phải làm việc với UPS để yêu cầu UPS đền tiền, thời gian sẽ khá lâu đấy ko chỉ 2 tuần đâu. Nó phải check lại toàn bộ quá trình chuyển hàng , check từng điểm hàng đến, từng điểm hàng đi, rà soát toàn bộ camera rồi cả giấy tờ vận đơn nữa. Điều tra có khi cả tháng ( tối đa hình như 2 tháng), e ko rõ vì trước trên watchuseek có vài ông kể rồi. Nếu kết luận xong là UPS sai thì nó mới hoàn tiền cho seller.

Trường hợp này, e thấy giải quyết thế này : yêu cầu 2buy lập claim khiếu nại ebay phải hoàn tiền cho mình vì để quá lâu, có thể ebay nó sẽ lấy lại tiền của ông seller kia và trả cho 2buy, kệ seller tự giải quyết với UPS, tuy nhiên cách này có thể khiến seller đánh rate 1 sao cho 2buy nên họ ngại ko dám làm.

B có thể chờ thêm 1,2 tuần nữa khi có kết luận cuối từ người bán, nếu ko cần yêu cầu 2buy trả lại tiền cho .
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top