Anh em, bạn bè có chuyển hàng qua dịch vụ Tín Thành nay là Kerry - TTC lưu ý kẻo mất hàng...
Đúng ra vụ việc này xảy ra trước tết, mình đã rất tế nhị không nhắc đến bên chuyển hàng. Nhưng với thái độ thiếu thiện chí, hẹn lần lượt và kết quả là từ chối trách nhiệm, chỉ với câu nói "hỗ trợ rủi ro" sản phẩm trị giá 16 triệu, mà chỉ hỗ trợ 5 triệu thì thằng ngu mới chấp nhận được.
Mình sẽ viết một bài chi tiết về vụ đánh cắp hàng và gởi anh em sau. Đây là nội dung sơ lược vụ mất hàng này.
Mình gởi một chiếc iPhone 6 từ HCM ra HN trao giải thưởng cho một bạn thắng trong cuộc thi qua dịch vụ Kerry. (Mình kỹ tính nên trước khi chuyển hàng luôn chụp hình và quay lại -và rất may người nhận cũng có chụp hình và quay video quá trình mở hộp máy)
Khi nhận máy nguyên seal đàng hoàng, nhưng khi người nhận ở HN đem về nhà bóc seal thì chỉ có phụ kiện tai nghe và sạc thôi...máy thì "đã mọc cánh bay rồi"...
Nhận được tin từ người nhận mình thông báo đến Kerry, rồi họ chuyển mail người này đến người khác rồi im lặng. Mình nhiều lần gọi điện qua số di động những người mình từng trao đổi thì không bắt máy...mail liên tục hẹn gặp mặt giải quyết vụ việc thì nhận được sự im lặng, sự việc trải qua từ tháng 29/1 đến mãi tuần rồi bên Kerry mới sắp cái hẹn, sau khi ghi biên bản cuộc trò chuyện xong và nói trong 3 ngày chờ bên mình phản hồi yêu cầu thế nào.
Sau 3 ngày mình mail ý kiến từ bên mình là họ bồi thường chiếc máy mất cho khách, hoặc bồi thường bảo hiểm chiếc máy...
Họ thì phản hồi mail là "thất vọng" với yêu cầu của mình và nói chỉ chia sẻ rủi ro cao nhất là 5triệu????
Thật sự mình chỉ muốn giải quyết nhanh nhất để bạn nhận máy ở HN được có máy, giải thưởng mà bạn ấy đợi lâu mới có.
Nhưng phía Kerry giải quyết vụ việc không thiện chí, từ chối trách nhiệm...qua điều tra và suy nghĩ thì mình biết được đây là một hành động không đơn giản là thất thoát hàng hoá thông thường đâu, mà là một sự đánh cắp hết sức tinh vi và có cấu kết với nhau mới làm được như thế...
Và mình mong sẽ đem nó ra ánh sáng, một đem lên Google thì mình cũng hiểu nhiều khách hàng gặp phải chuyện dở khóc dở cười thế này đây...
- Ngày mình giao iPhone 6 cho bên nhận hàng Kerry là ngày 29/1
- Hôm nay kiểm tra hệ thống Apple thì trung hợp là chiếc máy cũng được kích hoạt trong ngày 29/1 => từ đây thì các bạn cũng có thể kết luận chiếc máy đã đi đâu.
Lúc đầu thì Kerry đổ thừa do khách nhận không kiểm tra ngay tại nơi nhận và khách về có thể tráo đổi. Nhưng trên hệ thống Apple quá rõ ràng là máy đã bị tráo trước khi đến tay người nhận ở HN rồi.
- Kèm theo hình chụp chiếc iPhone 6 nguyên seal ở HCM trước lúc gởi và lúc người nhận ở HN chụp gởi về: thì có thể thấy họ đã đánh cắp chiếc máy xong đóng seal lại hết sức tinh vi như cũ sau đó chuyển cho người nhận.
Nhưng nói thật mình nhìn sơ là biết, dù có tinh vi thì cũng có khe hở...và ở đây chính cái tem có dòng chữ: CHECKED NOT ACTIVATED NEW đã tố cáo hành vi đó. Thông thường chẳng ai dán tem mà che lên mã vạch cả. Và họ đã vô tình tháo ra và dán lại đè lên mã vạch...nhiêu đó đủ hiểu rồi...
* Hình 1: Kiểm tra trên hệ thống Apple
* Hình 2: Quá trình chuyển hàng trên hệ thống Kerry
* Hình 3: Phía sau chiếc iPhone 6 chụp trước khi chuyển Kerry ở HCM
* Hình 4: Hình chụp gởi về từ người nhận ở HN
- Đây là video mình quay trước khi gởi và gởi nhận quay lại, mình tổng hợp vào 1 video cho anh em dễ theo dõi:
https://www.youtube.com/watch?v=vRf6PBMyYX8
Anh em có chuyển hàng nên lưu ý, tốt nhất hàng có giá trị khi chuyển nhớ chụp hình và quay video lúc gởi luôn càng tốt, chứ có sự cố thì khách hàng luôn thiệt. Anh em nào có kinh nghiệm vụ việc này rất mong chia sẻ....
Xin cảm ơn nhiều!
từ fb của
https://www.facebook.com/kinhcan19/posts/910570495673048