Chuẩn qua, lần nào bác cũng bo cho thì nó phục vụ bác đau tiên là phải rồi.
Mai bác thử quát cho 1 câu sao hàng đến chậm thế + ko bo xem --> lần sau thử cứ từ từ nhé kưng. Keke
Sao phải quát hả bác, người ta có làm gì mình đâu mà phải quát, bác thử đặt mình vào địa vị họ xem sao. Nếu bác cũng đang phục vụ khách hàng bình thường, tự nhiên bị quát bác có thấy bực ko.
Còn chuyện hàng chậm, em bị chậm nhiều rồi, có khi đến 3 ngày nhưng em nghĩ có thể do yếu tố khách quan, vướng thứ 7, CN, tàu bay bị ướt cánh, tàu bị tuột vôlăng, lái xe đi ngủ dậy muộn... nên em cũng thôi. Miễn sao hàng hóa đến tay mình nguyên vẹn, vận hành ngon lành là được. Mình cáu, hại cái đầu, cái mồm mình trước. Rồi bực mình có khi lại hỏng thêm nhiều việc lớn khác.
Em thì chỉ nghĩ đơn giản thế này: Ngay cả khi mình bị va chạm giao thông chẳng hạn, kể cả mình đúng, nhưng mình cũng nên bình tĩnh mà xem xét, nếu lúc đó mình tỉnh táo hơn thì có lẽ mình cũng đã tránh được rồi hoặc cũng giảm nhẹ thiệt hại, ko nên đổ hoàn toàn lỗi cho họ. Tất nhiên còn tùy thái độ bên kia nữa bác ạ.
Cách đây gần 20 năm, lúc đó em còn làm chuyên môn, khi thực thi nhiệm vụ, ko bao giờ em vòi vĩnh, nhưng em rất hay được boa tiền khi xong việc vì thái độ phục vụ của mình tốt, bên cạnh việc khám bệnh, còn tư vấn cho mọi người cách phòng bệnh và duy trì sức khỏe khi ra viện, nhiều trường hợp em ko nhận tiền cám ơn (dù chỉ 10-20k) của các cụ hưu trí, đến khi ra viện, các cụ ấy còn mang cả chục tấm mía, giấy ra viện và vẫn 20k quay lại cảm ơn em, lúc đó thì em xin nhận và cả hai bên cùng thấy rất cảm động.
Em chỉ nghĩ hai bên cùng thiện chí và bình tĩnh thì mọi việc khó đều có thể thành đơn giản. và Sởi lởi, Trời cởi cho. Thế thôi ạ.
Đừng góp phần làm cho những việc đơn giản trở thành phức tạp. Các bác nhỉ. hay cũng là do em già rồi, chậm chạp, ngại va chạm nên suy nghĩ vớ vẩn thế cũng nên.