Tẩy chay Tín Thành Kerry

Chuẩn qua, lần nào bác cũng bo cho thì nó phục vụ bác đau tiên là phải rồi.
Mai bác thử quát cho 1 câu sao hàng đến chậm thế + ko bo xem --> lần sau thử cứ từ từ nhé kưng. Keke

Sao phải quát hả bác, người ta có làm gì mình đâu mà phải quát, bác thử đặt mình vào địa vị họ xem sao. Nếu bác cũng đang phục vụ khách hàng bình thường, tự nhiên bị quát bác có thấy bực ko.

Còn chuyện hàng chậm, em bị chậm nhiều rồi, có khi đến 3 ngày nhưng em nghĩ có thể do yếu tố khách quan, vướng thứ 7, CN, tàu bay bị ướt cánh, tàu bị tuột vôlăng, lái xe đi ngủ dậy muộn... nên em cũng thôi. Miễn sao hàng hóa đến tay mình nguyên vẹn, vận hành ngon lành là được. Mình cáu, hại cái đầu, cái mồm mình trước. Rồi bực mình có khi lại hỏng thêm nhiều việc lớn khác.

Em thì chỉ nghĩ đơn giản thế này: Ngay cả khi mình bị va chạm giao thông chẳng hạn, kể cả mình đúng, nhưng mình cũng nên bình tĩnh mà xem xét, nếu lúc đó mình tỉnh táo hơn thì có lẽ mình cũng đã tránh được rồi hoặc cũng giảm nhẹ thiệt hại, ko nên đổ hoàn toàn lỗi cho họ. Tất nhiên còn tùy thái độ bên kia nữa bác ạ.

Cách đây gần 20 năm, lúc đó em còn làm chuyên môn, khi thực thi nhiệm vụ, ko bao giờ em vòi vĩnh, nhưng em rất hay được boa tiền khi xong việc vì thái độ phục vụ của mình tốt, bên cạnh việc khám bệnh, còn tư vấn cho mọi người cách phòng bệnh và duy trì sức khỏe khi ra viện, nhiều trường hợp em ko nhận tiền cám ơn (dù chỉ 10-20k) của các cụ hưu trí, đến khi ra viện, các cụ ấy còn mang cả chục tấm mía, giấy ra viện và vẫn 20k quay lại cảm ơn em, lúc đó thì em xin nhận và cả hai bên cùng thấy rất cảm động.

Em chỉ nghĩ hai bên cùng thiện chí và bình tĩnh thì mọi việc khó đều có thể thành đơn giản. và Sởi lởi, Trời cởi cho. Thế thôi ạ.

Đừng góp phần làm cho những việc đơn giản trở thành phức tạp. Các bác nhỉ. hay cũng là do em già rồi, chậm chạp, ngại va chạm nên suy nghĩ vớ vẩn thế cũng nên.
 
Cảm ơn chia sẻ của bác. giá như ai cũng đối xử với nhau như thế này thì xã hội tiến bộ quá.

Mỗi người nên cố gắng một chút bác nhỉ, đừng thấy người ta không làm mà mình cũng không làm.
 
Cặp dây interconect Nordost Heimdall LS trị giá 13 tr đã đến tay em an toàn rồi. Qua TTC các bác ạ.
 
Nhân viên TTC ở Bến Tre lúc đầu chỉ có anh Việt, giờ thêm 2 anh nhân viên nữa nhưng ai cũng dễ thương :) Có hôm em gởi hàng muộn, nhân viên chạy đến lấy hàng thấy tội luôn. Hỏi "giờ này TTC chưa nghỉ ha", anh ấy trả lời "tụi em không có giờ nghĩ anh ơi, còn hàng còn khách gọi là tụi em còn làm hà". Nghe thương quá nên bo thêm mấy chục k cafe luôn :D
 
Vote cho bác Potay.vn 1 phiếu, sau lần đầu tiên gửi ở TT cho bác Trí vào SG và bác Minh vào ĐN e cạch luôn Tín Thành. E hỏi nhân viên: "em ơi quy định vùng tính cước anh thấy up lên mạng căn cứ như thế nào để a còn biết mà báo cho khách hàng". Cô e vừa chải đầu vừa trả lời: "cái đó là quy định nội bộ của cty a ạ". Thua hiệp 1. Sang hiệp 2, em ấy ko cần cân phán luôn: của a 50k cho mỗi cái (e choáng toàn tập luôn). Gửi đi ĐN và Sg cước y chang nhau, lại còn ko cần cân khối lượng các bác ạ. Thua hiệp 2.
Kết luận: cạch Tín Thành, chuyển sang dùng của VNPT (dù cũng có tí ức ức :D). Tóm lại là chúng ta đang ở thiên đường hạnh phúc thứ 2 thế giới nên cắn răng mà nhịn thôi.
Ngoài lề tý, bác cho em hỏi cái thiên đường thứ nhất nó tọa ở đâu vậy ạ ? Để em còn phấn đấu đến ở cho đỡ khổ :p
 
Em đang nóng trong người đây, vừa call Hotline TP HN và HCM xong, em gửi 1 đơn hàng nhẹ hều (cặp dây tín hiệu, chắc chưa đến 1kg) vào trong Nam, vì giá trị cao (hơn chục triệu) nên em thử gửi qua CPN Viettel, call hotline: 66863145 từ 8h sáng qua, 11h30 mới có người đến nhận (sau đi đã gọi đi giục vài cú đt). Sáng qua gọi thì bảo giá hỏa tốc 250k, CPN đến trong ngày hôm nay thì 180k. Nãy em call người nhận trong kia thì nói bên VT thông báo mai mới chuyển đến được, em cáu quá call cả 2 đầu HN và HCM nói là phải chuyển trong ngay hôm nay, nếu không em sẽ khiếu nại vì em đóng tiền cước phí cao theo giá CPN trong ngày hôm nay và quan trọng em đã hứa với người nhận là hôm nay họ sẽ nhận được.

Nói chung hãng nào cũng có đôi lúc thế này thế kia nhưng em cáu là vì giá thằng này cao quá, đây là lần đầu tiên ship qua CPN Viettel, muốn thử xem có chuẩn không, nếu thế này thì lần sau em sẽ ko bao giờ chuyển qua CPN Viettel nữa. Mà giá thì cao gấp đôi TTC đấy các bác nhé.
 
Chiều nay em call số Hotline CPN Viettel TP HCM số: 08.62936568, thằng cu trực hứa là sẽ chuyển ngay, thế mà giờ em vừa call người nhận ở TP HCM thì vẫn chưa nhận được. Mất mặt quá. Các bác bảo em mai có nên khiếu nại nó không
 
Chiều nay em call số Hotline CPN Viettel TP HCM số: 08.62936568, thằng cu trực hứa là sẽ chuyển ngay, thế mà giờ em vừa call người nhận ở TP HCM thì vẫn chưa nhận được. Mất mặt quá. Các bác bảo em mai có nên khiếu nại nó không

Bác nên xem lại quy trình, vì em nghĩ quy trình nó sẽ có thời gian tối đa, tối thiểu theo quy định.
 
Kerry TTC khi chuyển phát vẫn là nhanh nhất, đôi lúc giá đắt nhất.
Viettel Post chậm hơn.
EMS là chậm nhất, giá rẻ nhất.
 
Bác nên xem lại quy trình, vì em nghĩ quy trình nó sẽ có thời gian tối đa, tối thiểu theo quy định.

Em đã trả tiền theo thỏa thuận là 180k để CPN trong ngày hôm nay (9/12/2014) mà. Còn 36h (tức là ngày mai đến thì rẻ hơn nhiều ạ), tiền không quan trọng nhưng quan trọng là em đã thỏa thuận với họ là phải đến tay người nhận trong ngày hôm nay, bill cũng ghi rõ như vậy mà.
 
Vậy rốt cục mấy ông lớn cũng phiền ghê. Trước giờ mình vẫn chuyển của Eco Trans gần nhà, giá hơi đắt, thường là 1 ngày là tới nơi, duy có lần chuyển tới Quảng Ngãi mất 3 - 4 ngày, làm khách gọi mãi.
Hôm trước nhận hàng thì có bác gửi mình LG Express gì đấy, gửi chiều ở HN thì sáng tới HCM rồi, giá cỡ Eco-trans.
Cũng muốn dùng thử EMS với TTE mà còn ngại quá.
 
Hôm nay đi chuyển thử của EMS bưu điện, giá đắt, chuyển thắt lưng mà đòi phải có thêm hộp 6k nữa, cũng không có dịch vụ người nhận trả tiền ship, thảo nào ai ai cũng chê hết.
 
Tín thành kerry giờ khoong còn là người Việt nam quản lý nữa rồi. Bây giờ phong cách Tây lắm, giá cao + dịch vụ tốt = DHL của Châu á đấy cá bác ạ
 
Ngành nghề nào cũng có sai sót. Nghề vận chuyển thì ko khác gì. Viettel, VNPost, Kerry, HNC là những ông lớn trong ngành vận chuyển. Những vụ phốt xảy ra với khách hàng là chuyện quá bình thường, quan trọng là cách giải quyết đến đâu. Những lời nhận xét trước và sau đây của e ko phải là chê bai các hãng khác để mang lợi lộc về cho bản thân (e cũng làm dv CPN). E sẽ nhận xét khách quan và trả lời cho các bác những thắc mắc trong nghề này:
1. Dịch vụ VC:
- Đường bay: Tất cả các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đều có tuyến kết nối, thời gian từ 24 -36-48h. Tuyến huyện xã cộng thêm 1- 2 ngày, cộng chi phí kết nối.
- Đường bộ: ko phải hãng nào cũng có thể tự khai thác hàng hóa và tự vận chuyển đến tận nơi. Vì nhiều lý do: độ phủ sóng ko hết và để tiết kiệm chi phí bắt buộc phải kết nối qua hãng khác: xe khách, xe hàng, xe của các hãng cùng dv..v.v...

2. Dịch vụ Khách hàng:
- Các hãng lớn thường ít hoặc ko quan tâm đến khách lẻ( cá nhân, shop bán hàng) vì lời lãi chẳng đáng là bao. Họ quan tâm đến các cty, tập đoàn. Vd: 1 tòa nhà trực thuộc tập đoàn Dầu khí chỉ gửi thư từ, tiền vc lên tới vài trăm triệu 1 tháng. Các bác thử tưởng tượng doanh thu của ông lớn như Kerry là bn/tháng?? Con số lên tới cả trăm tỉ:D. Cái e vd mới chỉ là Kerry, còn các cty Nhà nước như Viettel và VNPost thì con số có lẽ hơn gấp nhiều lần. Kerry đã bán cho nước ngoài từ lâu, còn Hợp Nhất(HNC) cũng đang bán dần, nếu ko bán chắc phá sản rồi.
- Việc KH phàn nàn về chất lượng, thái độ nhân viên, hàng đi ko đúng chỉ tiêu, mất hàng, hỏng hàng là chuyện xảy ra như cơm bữa. Kể các bác nghe vài chuyện cho vui nhé:

KERRY thì dính phốt quá nhiều rồi. Bản thân e trước đây khi còn bán BB đã mất máy 4 lần rồi. Dính quả đắng nhiều rồi ạ, nên k nói nữa.

Ko biết trên HH mình có bác nào dính quả gửi hàng Canon 5D Mark qua HNC mà bên kia nhận được...cục gạch ko nhỉ???:)). Vụ ý HNC điều tra loạn cả lên, chửi bới nhau ầm ĩ. Chẳng hiểu cái hộp bọc kín như vậy mà chúng nó ăn cắp bằng cách nào. Bó tay thật.

Hôm trước e có anh bạn gửi 3 con ip6 ra Đà Nẵng, e đã xuống nhận hàng, viết bill và làm các thủ tục xong rồi giao lại cho bên khai thác. 2 hôm sau ông a gọi bảo khách chưa nhận được hàng. E gọi ra TTDN thì bảo ko có gói hàng nào như vậy, check bill chỉ thấy trạng thái đóng gói đến ĐN. Móa, mồ hôi vã ra như tắm(e đang ngồi phòng điều hòa). E lục tung cả bộ phận khai thác lên mà k thấy, đang nghĩ thằng nào dở trò chơi mình, thì...RReengggg, TT Đồng Nai alo về gói hàng nằm lẫn trong tải hành về Đồng Nai. May là nhân viên bên e vẫn còn lành chán, chứ sang các cty khác thì xong rồi, chúng nó ăn rơ với nhau chia chác là xong. Ông trời vẫn phù hộ e.:D. Đó, nói thế để các bác thấy, hàng e bỏ vào kv Đà Nẵng rồi, mà k hiểu sao lại lạc về Đồng Nai. Nhiều chuyện rất chi là...Ối giời ơi

Thái độ nhân viên thì nhiều khi là người trong cùng cty còn thấy bực mình, nói gì khách hàng. Như con bé lễ tân ở cty e, nhìn cái mặt nó đã thấy nản rồi, mở mồm ra là chỉ muốn nhảy vào boxing. Chẳng qua là e vợ của sếp lớn gửi gắm, nên sếp cũng phải chịu. Lễ tân như thế thì khách nào muốn vào. Vào tay e chắc e cho nó ra đường luôn, xấu người xấu cả nết. E k bao giờ chấp nhận cái kiểu nhân viên như vậy.

3. Hàng hóa:
- Thư từ: chuyển bt
- Hàng hóa : đi bt theo bảng giá, tùy dv nhanh hay chậm.
- Hàng hóa cồng kềnh:
+ Dài x Rộng x cao/ 6000(bay)
+ ~~~~~~~~~~~/ 3000(bộ)
- Hàng chất lỏng: thường đi đường bộ. Vẫn bay được, nhưng nghiêm cấm chất lỏng or hóa chất độc hại, chất gây cháy nổ. Quan trọng nhất là + phí lót xxx mới bay được.

Tạm thời thế đã. Bác nào thắc mắc e tl sau

Gửi từ IM-A840SP của tôi
 
P/s: vài lời của e ở trên có lẽ sẽ đụng chạm đến vài bác nào đó cũng trong nghề, chạm đến cái gì đó tế nhị...E xin cáo lỗi trước. Có thể các bác cho rằng e múa rìu qua mắt thợ, vạch áo cho.người xem lưng nhưng quả thực e k có ý gì xúc phạm đến ai hay đánh bóng tên tuổi cho bản thân hay cty. E chỉ thấy chủ đề hay, và a e thắc mắc nhiều quá nên vào comment đôi dòng hết sức chân thành thôi ạ. Thanks!!!!

Gửi từ IM-A840SP của tôi
 
Hì. Đồng ý với bác bizbi, bản thân e cũng đã từng làm cpn, cũng kinh qua 1 vài cty, e thấy ý kiến của các bác bên trên đều đúng , khi chúng ta bỏ tiền ra mua dv ai cũng quan tâm ,mình nhận lại cái gì nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó khi không phải cứ bỏ tiền ra là sẽ có 100 % cái mà mình mong muốn, cho đi 1 nụ cười là sẽ nhận lại 1 nụ cười ,
 
Ngày xưa e cũng từng chạy giao nhận, có thể cũng đã từng phục vụ 1 trong những bác ở trên, ai thì em ko biết nhưng là bản thân e , đi trả hàng hay nhận hàng cho khách thì đều là nhận tiền về cho mình nên chẳng có j là khó chịu cả, ở đây là nc vui nên cũng xin cho e giãi bày đôi lời, nhiều a khach hay chị khách rất vui tính sởi lởi , nhưng cũng có nhiều thượng đế đến bó tay luôn, ko biết phải chiều ntn, một đằng gọi điện ok chú mang đến cho anh , ì ạch vác kiện hàng đến alo, ´´ sr chú a ra ngoài tí a về ngay ``. 5´ 10´ trôi qua, alo a về chưa. A chưa đâu em ạ 30´ sao cứ nhống lên thế . nữa rồi điệp khúc nv trách nhiệm của bọn mày, mặc dù trc đó ae ngọt như mía . Trong khi đứng đợi a này trực tiếp là làm mất time của các bác khác vì gần như bọn e kín lịch luôn. Lại 1 khách địa chỉ nhận hàng : số a đường b nv tới alo: chị ơi ra nhận hàng e với . Khách: em ơi thông cảm chị có 1 mình ở nhà e mang lên cho chị nhé. Nv: khệ nệ vác cục hàng 30kg ( không biết các hãng khác tnao chứ bên e hàng dưới 30 kg xe máy vẫn trả ) vào thang máy đi lên , mang lên tới nơi gặp chị cùng 6 7 cậu nv gì đó đang ngồi ăn uống chém gió, hơi nóng nhưng vẫn kìm nén , chị ơi hàng nặng quá lần tới mà có hàng cho ng xuống hỗ trợ e với nhé. ´´ 1 cậu nói vọng ra : thế ko thích hỗ trợ có sao ko '' , khi bạn tôn trọng ng khác ng khác sẽ tôn trọng lại bạn , ở xh có ng này ng kia , xin các bác đừng đánh đồng tất cả nói mấy lời đó vì thấy page đang nói nhiều về vấn đề phục vụ
 
Văn hóa Hà Nội là thế mà, ngay chính người nhà (Hà Nội) mà ko còn chịu nổi nữa là ....
Nói chung là cây có cây cao cây thấp, đất có đất bùn đất sét, người có người xấu người tốt. Bác không nên official mà nói như vậy là k đúng rồi. Cá nhân em ra HN chưa bao giờ bị đối xử tệ như các bạn đã từng phản ánh. Tuy nhiên cũng không phải là nói vô lý. Mà nói thật em trong SG cũng khối nơi làm ăn sống nhăn ức mà phải chịu vậy!
 
Ngày xưa e cũng từng chạy giao nhận, có thể cũng đã từng phục vụ 1 trong những bác ở trên, ai thì em ko biết nhưng là bản thân e , đi trả hàng hay nhận hàng cho khách thì đều là nhận tiền về cho mình nên chẳng có j là khó chịu cả, ở đây là nc vui nên cũng xin cho e giãi bày đôi lời, nhiều a khach hay chị khách rất vui tính sởi lởi , nhưng cũng có nhiều thượng đế đến bó tay luôn, ko biết phải chiều ntn, một đằng gọi điện ok chú mang đến cho anh , ì ạch vác kiện hàng đến alo, ´´ sr chú a ra ngoài tí a về ngay ``. 5´ 10´ trôi qua, alo a về chưa. A chưa đâu em ạ 30´ sao cứ nhống lên thế . nữa rồi điệp khúc nv trách nhiệm của bọn mày, mặc dù trc đó ae ngọt như mía . Trong khi đứng đợi a này trực tiếp là làm mất time của các bác khác vì gần như bọn e kín lịch luôn. Lại 1 khách địa chỉ nhận hàng : số a đường b nv tới alo: chị ơi ra nhận hàng e với . Khách: em ơi thông cảm chị có 1 mình ở nhà e mang lên cho chị nhé. Nv: khệ nệ vác cục hàng 30kg ( không biết các hãng khác tnao chứ bên e hàng dưới 30 kg xe máy vẫn trả ) vào thang máy đi lên , mang lên tới nơi gặp chị cùng 6 7 cậu nv gì đó đang ngồi ăn uống chém gió, hơi nóng nhưng vẫn kìm nén , chị ơi hàng nặng quá lần tới mà có hàng cho ng xuống hỗ trợ e với nhé. ´´ 1 cậu nói vọng ra : thế ko thích hỗ trợ có sao ko '' , khi bạn tôn trọng ng khác ng khác sẽ tôn trọng lại bạn , ở xh có ng này ng kia , xin các bác đừng đánh đồng tất cả nói mấy lời đó vì thấy page đang nói nhiều về vấn đề phục vụ
Chả biết sao, mình vẫn hay mời các bạn giao hàng uống cf cóc kế nhà mình khi giao hàng và check hàng. Mình vẫn happy hơn nếu trước khi đi giao alo mình 1 tiếng để báo, nếu mình ở chỗ đó thì chạy qua, chứ tự nhiên đùng đùng tới thì sorry bạn tiếc tiền 1k2/p cho cuộc gọi hay tiếc tiền 20k tiền xăng, công sức, thời gian chờ đợi khi giao hàng mà k có ai đón bạn?
 
Back
Top