Không hài lòng về cách bán hàng của My Camel!

  • Thread starter Thread starter onebiz
  • Ngày gửi Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Có lẽ thế này: 2 bên nên mang cái máy đó lên Sony Việt Nam, vì Sony VN có bán sản phẩm này nên chắc chắn kĩ thuật sẽ có khả năng support. Trên ý kiến này chắc chắn sẽ có lời giải đáp hợp lý cho nguyên nhân là từ phía máy hay là cách sử dụng của người dùng.

@onebiz: tôi thấy ở đây làm gì có thảo luận gì đâu! Ở đây là bác đòi ăn thua với bên bán là MyCamel đấy chứ!

Bác hỏi bên bán dựa vào cái gì nói người dùng làm hỏng pin. Vậy thì hỏi lại là bác dựa vào cái gì bảo mình đã làm đúng và pin hỏng là bên bán chịu trách nhiệm (từ ngày mua 8/8/2007 đến 25/10/2007)?
 
Nhìn chung là bình tĩnh, mang ra SONY VN cũng đựoc.
Còn MY CAMEL cũng nhân dịp này thể hiện đẳng cấp đi, sau này nếu SONY chấp nhận BH thì bác chẳng thiệt gì.
Nếu SONY VN chứng minh là khách hàng làm hỏng thì bác Huy lại càng chẳng thiệt gì, lúc đó nếu khách hàng của bác vẫn không chấp nhận thì cũng chẳng buồn làm gì vì uy tín của mình còn gấp nhiều lần cái máy nghe nhạc này.
Nhưng chắc chắn khách hàng của bác cũng chẳng đến nỗi mất để mất uy tín đâu, cứ vui vẻ đi.
 
Nhưng nếu khi người đem bảo hành mà máy chưa mở , thì chính người nhận sản phẩm đó để bảo hành sai , vì không kiểm tra kỹ . Theo nguyên tắc của các hãng thì : ĐÃ nhận hàng bảo hành đồng nghĩa với việc ĐÃ kiểm tra và công nhận sản phẩm đó ĐỦ điều kiện BH , chứ không thể nhận xong 1 thời gian sau mới báo là không được . Ở VN không nói làm gì chứ ở nước ngoài mà người dùng kiện, bác camel thua là cái chắc , vì nếu nói lí do như bác thì bác phải chứng minh các điều sau .
1. chiếc máy hỏng trước khi đem đến - nếu đúng vậy , bác phải xử lý ngay nhân viên nhận chiếc máy đó , thậm chí người này phải đền bù vì trình độ chuyên môn kém, máy bị hỏng "do người sử dụng" mà không kiểm tra được, vẫn nhận BH .
2. chiếc máy hỏng sau khi đem đến ( do nhân viên kỹ thuật mở ra nghịch, hoặc cố ý sạc điện lâu cho pin phồng lên ....) cái này thì không ai có thể kiểm chứng được - mà bác thì lại đang rơi vào trường hợp này .
-----------------
mời bác giải thích
Cái này bác nói gần đúng. Có những thiết bị phải mở ra kiểm tra mới tìm được lỗi và nguyên nhân chứ. Đâu kiểm tra chả thế_ tất nhiên được quyền đề nghị cùng theo dõi quá trình kiểm tra, còn về rồi cãi cùn là chính mắt tôi không thấy nên phải bảo hành thì em nghe không lọt.
@atungbk: không phải việc của bác, chưa xem kỹ, đừng có lắm lời!
Xin lỗi bác. Chỉ mong bác không quá bức xúc và sớm giải quyết ổn thỏa. Em sẽ không nói gì nữa đâu ạ!

Nhìn chung là bình tĩnh, mang ra SONY VN cũng đựoc.
Còn MY CAMEL cũng nhân dịp này thể hiện đẳng cấp đi, sau này nếu SONY chấp nhận BH thì bác chẳng thiệt gì.
Nếu SONY VN chứng minh là khách hàng làm hỏng thì bác Huy lại càng chẳng thiệt gì, lúc đó nếu khách hàng của bác vẫn không chấp nhận thì cũng chẳng buồn làm gì vì uy tín của mình còn gấp nhiều lần cái máy nghe nhạc này.
Nhưng chắc chắn khách hàng của bác cũng chẳng đến nỗi mất để mất uy tín đâu, cứ vui vẻ đi.

Nếu Camelvn không nằm trong các trung tâm bảo hành của Sony thì đến chỉ hi vọng họ tư vấn hoặc sửa tính phí thôi chứ tháo tung linh kiện rồi làm sao mà đòi Sony Vn bảo hành được ạ?
 
câu này bác Camel nói đúng: tôi chưa dùng cái máy đó bao giờ, cứ nghĩ là giống máy điện thoại di động thôi .
Nhưng nếu khi người đem bảo hành mà máy chưa mở , thì chính người nhận sản phẩm đó để bảo hành sai , vì không kiểm tra kỹ . Theo nguyên tắc của các hãng thì : ĐÃ nhận hàng bảo hành đồng nghĩa với việc ĐÃ kiểm tra và công nhận sản phẩm đó ĐỦ điều kiện BH , chứ không thể nhận xong 1 thời gian sau mới báo là không được . Ở VN không nói làm gì chứ ở nước ngoài mà người dùng kiện, bác camel thua là cái chắc , vì nếu nói lí do như bác thì bác phải chứng minh các điều sau .
1. chiếc máy hỏng trước khi đem đến - nếu đúng vậy , bác phải xử lý ngay nhân viên nhận chiếc máy đó , thậm chí người này phải đền bù vì trình độ chuyên môn kém, máy bị hỏng "do người sử dụng" mà không kiểm tra được, vẫn nhận BH .
2. chiếc máy hỏng sau khi đem đến ( do nhân viên kỹ thuật mở ra nghịch, hoặc cố ý sạc điện lâu cho pin phồng lên ....) cái này thì không ai có thể kiểm chứng được - mà bác thì lại đang rơi vào trường hợp này .
-----------------
mời bác giải thích

bác nói thế nào chứ như 3,4 năm trước em ở US. Hồi đó em có em iPod mini bị nghe rè tiếng phải gửi cho Apple nó bảo hành thì phải hơn tuần sau nó mới gọi thông báo và gửi email báo tình hình của máy và tất nhiên là máy của em có bị hỏng cái gì đó em quên mất rồi nhưng em phải trả $50 để sửa :( Nhận hàng vào kiểm tra đâu có nghĩa là nhận bảo hành mà là để kkiểm tra xem là hàng có nằm trong diện bảo hành hay kô. Pin phồng lên là chuyện cũng thỉnh thoảng gặp nếu nơi mình để máy hay sạc máy nhiệt độ kô đảm bảo thì tức khắc nó sẽ hỏng vì overheat. Trong trường hợp này thì 1 phần là do bác Camel kô dặn dò khách hàng điều kiện sử dụng nhưng cũng 1 phần là do người mua hàng vì kô hỏi kĩ. Hoặc do pin kô chất lượng và nếu là trường hợp này thì ra Sony VN là cách giải quyết tốt nhất.
 
Ý kiến của tôi: Hai bác xem giúp nhau khắc phục hậu quả cho ổn thỏa đi!
 
Dạ em xin có chút ý kiến:
Sony việt Nam có sản phẩm này nhưng không có loại dung lượng 4G(706) mà chỉ có 1G(703). Đưa ra sony cũng chỉ vô ích thôi. Vì hàng anh Huy bán là hàng xách tay.
Em biết anh Huy cũng là người làm ăn rất có uy tín. Nhưng em thiết nghĩ bác Huy đã đưa đồ bán cho anh em thì cũng nên bảo hành cho anh em. Như thế uy tín của bác sẽ tăng lên.
Em có quen biết anh Huy đã lâu, em xin nhận sửa một cái máy 706 cho bác gì đó đã bị hỏng pin con 706f. Bác có thể gởi về địa chỉ của em để em kiểm tra lại và có thể em sẽ thay pin cho bác. Thế là bác yên tâm chứ ạ. Nếu còn để ở của hàng của anh Huy thì anh Huy có thể gởi cho em.
Vâng, Một lần nữa xin anh em trên diễn đàn giữ được hòa khí để diễn đàn ngày càng tốt hơn
 
Vậy là bác Nguyenngochung đã nhận giúp rồi, nhẹ cả người. Đọc mấy trang mà thấy căng thẳng quá!

Em nghĩ bác chủ nên nhận ra rằng đây đúng là sai sót từ phía người dùng, em có kinh nghiệm làm chết pin nhiều rồi (em chưa làm hỏng 1 con pin nào do biết cách dùng nhưng qua tay mấy đứa bạn em con phồng con nổ, con cháy rồi) nên cũng nói luôn:
Hỏng pin phần đa là do người dùng (Vụ pin sony đình đám em nghĩ cũng do OEM Pin là Sony một phần thôi, chủ yếu là do mấy con laptop đó bị nóng quá mà gây nổ pin, bác nào muốn thử cứ vừa dùng máy vừa dí dí vào cái lò sưởi cho pin nó ấm ấm lên... xem nó có tưng bừng ko nào?)

Có 3 nguyên nhân chủ yếu:
1- Để pin cạn quá mức, chỉ cần 1 lần thôi cũng có thể làm pin chai (Em bị hỏng 1 cục pin đt vì bạn em nó xài cố rồi để đó không sạc 3 hôm liền). Thế nên với pin Li-thium nên tránh xả kiệt pin!
2- Sạc từ nguồn điện không ổn định. Dòng điện chập chờn phá pin cực nhanh. Bạn em đã đốt tan cục pin của con IRIVER, toi cả IC nguồn, cháy xém 1 phần main vì sạc máy trên oto (khuyến cáo bác nào có ý định dùng máy bằng nguồn của ô tô, nên tháo pin ra và chỉ dùng khi ô tô chạy ổn định trên đường trường, đặc biệt tránh dùng khi ô tô khởi động).
3- Sơ ý (cái này thì nhiều vô kể, phải do kinh nghiệm mới biết được): thứ nhất: là để quên sạc quá lâu!
Thứ 2: lúc sạc ném máy vào chỗ nào đó bí nhiệt, lúc sạc pin nóng lên rất nhanh, nếu ko thoát nhiệt được là toi! (pin giảm tuổi thọ: 60% là do nhiệt bản thân khi sạc sinh ra ngay cả trong đk thường chứ ko vì bất cứ nguyên nhân nào khác, nói thế để bác biết rằng nếu sơ ý để bí nhiệt pin nóng lên thì tàn hại đến mức nào)
Thứ 3: cắm ko chắc gây phóng điện (tương đương với trường hợp dùng nguồn điện ko ổn định)
...

Bác ạ, ngay cả mình dùng còn ko liệu được nguyên nhân gây hỏng pin cơ mà, vì có để ý đâu, chứ nói gì là người khác dùng!
Em trao đổi với Airshop khá nhiều rồi, khá hài lòng cả về giá cả và chất lượng phục vụ nơi đây! Bác nên giải quyết trên tinh thần anh em vui vẻ nhé!

@anh Huy: Sự việc thì mọi người ở đây chắc cũng đều thông cảm cho cái khó của anh. Nhưng anh xem ra tay cố giúp bác chủ nhé!
 
Thôi, ngứa miệng nói vài câu vậy (khía cạnh cá nhân với ngừoi trong cuộc):
oăn bít với mai ca men: các cậu tự động liên lạc và giải quyết nhé, sự việc đến đây phần nào đã rõ nội dung rồi, tự các cậu tính toán và quyết định đi.
Bác nào thích phân tích và nhận xét thì cứ tự nhiên cho vui, lâu lâu mọi người cũng phải được bày tỏ ý kiến của mình chứ nhỉ :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:
 
Em nhận sửa cho bác onebiz. Nhân đây em cũng xin nói với các bác về dòng 703f, 705f, và 706f.
1. Khi xạc điện các bác không thể dùng xạc Ipod cho nó vì cường độ dòng điện quá cao sẽ gây phồng pin nhanh chóng. cường độ dòng tối đa cho phép đối với loại sản phẩm này là 500mA(sạc nhanh) và 100mA với sạc chậm. Chính vì thế có thể chỉ cần dùng máy tính để xạc pin.
2. Thời lượng sử dụng pin của các dòng này là ~46h khi để NC (tất nhiên nếu dùng các định dạng nhạc khác nhau thì thời lượng pin có thể thay đổi). Pin của dòng này tương đối bền nếu dùng đúng cách.
Nếu có gì khúc mắc về dòng sản phẩm này các bác có thể PM cho em.
* Bác Huy. Bác gởi cho em con 706f. Em thay pin cho bác:)
Kua đang ở trong hang. Xin các bác đừng gọi anh ấy ra, em sợ lắm:D
 
Không bênh gì Huy, vì đây là việc của 2 bên nhưng

Đọc bài của bác chủ topic complain thì thấy ép chú Huy quá, không có tính tìm hiểu và chia sẻ

Bác đăng ký đã lâu nhưng bài post thì ko ? chú Huy cũng đã bán hàng, quảng cáo ở nhiều site khác nhau ?

Vậy tại sao lại khẳng định là giao dịch tại Hen heo ? hen heo có thu phí giao dịch ko ? đề giờ này lại thành trọng tài phân xử ??

Những bài thế này theo tôi nên xóa là xong
 
Sony sản xuất mà dễ hỏng pin thế sao, bác nào giải thích hộ em cái
 
Xem xét lại Trường hợp này em cũng ko thể thông cảm nổi với bác chủ topic:
Thứ nhất, bác hoàn toàn chỉ mưu lợi cá nhân, chẳng có ý thức xây dựng chút nào cho cộng đồng. Bác đăng ký từ cả năm trc mà bây giờ mới là bài viết đầu tiên, rõ ràng bác chỉ cần làm cho xong việc của bác, kiếm cho lại số tiền bác đã bỏ ra, xả cho hết những bực tức của bác mà chẳng hề quan tâm gì đến sự nhiệt tình giúp đỡ của anh em, ko một lời cảm ơn những người đóng góp ý kiến giúp bác!
Thứ hai, rõ ràng bác sai lè lè khi yêu cầu bảo hành một cách phi lý như thế, lại còn giở giọng như kiểu dân chợ búa ấy nhẩy, của đau con xót thì có thật nhưng ngay cả những người góp ý thôi bác cũng xỉ vả trong khi 1 lời cảm ơn còn chưa có, rất khó chịu bác ạ!
Thứ ba, em nghĩ Mod nên sáng suốt xem xét trường hợp này, chúng ta bảo vệ quyền lợi khi khách hàng thực sự xứng đáng với quyền lợi của mình, trong trường hợp này em thấy ko cần thiết thậm chí còn ko nên. Nếu chúng ta gây sức ép nhiều cho anh Huy quá vô hình chung chúng ta đã khuyến khích hành vi xấu từ khách hàng, bất cứ lỗi gì cũng đòi bảo hành, rồi ko đồng ý bảo hành là lên đây la toáng lên để được giải quyết!
 
em nghĩ người ngoìa ko hiểu chuyện thì đừng có sipam vô , chán bỏ mịa, cứ để anh HUy và anh Sơn giải quyết, và cũng đã có anh hung đứng ra nhận help cục pin rồi,


Em cũng nhiều chuyện nữa, :D


mong anh sơn bớt nóng, để giải quyết vấn đề 1 cách tốt nhất, và cả bác huy nữa :D


sáng sớm, đi làm ly cafe tỉnh ngủ thôi, tối xỉn quá


tất cả cười lên nào :D
 
@all: vấn đề với My Camel tôi đã nói xong. Tôi chẳng cần quan tâm đến các bác và các vấn đề không liên quan.

@mods: nhờ các MODs trong việc xử lý các bác lắm mồm gây mất hòa khí.
 
Xem xét lại Trường hợp này em cũng ko thể thông cảm nổi với bác chủ topic:
Thứ nhất, bác hoàn toàn chỉ mưu lợi cá nhân, chẳng có ý thức xây dựng chút nào cho cộng đồng. Bác đăng ký từ cả năm trc mà bây giờ mới là bài viết đầu tiên, rõ ràng bác chỉ cần làm cho xong việc của bác, kiếm cho lại số tiền bác đã bỏ ra, xả cho hết những bực tức của bác mà chẳng hề quan tâm gì đến sự nhiệt tình giúp đỡ của anh em, ko một lời cảm ơn những người đóng góp ý kiến giúp bác!
Thứ hai, rõ ràng bác sai lè lè khi yêu cầu bảo hành một cách phi lý như thế, lại còn giở giọng như kiểu dân chợ búa ấy nhẩy, của đau con xót thì có thật nhưng ngay cả những người góp ý thôi bác cũng xỉ vả trong khi 1 lời cảm ơn còn chưa có, rất khó chịu bác ạ!
Thứ ba, em nghĩ Mod nên sáng suốt xem xét trường hợp này, chúng ta bảo vệ quyền lợi khi khách hàng thực sự xứng đáng với quyền lợi của mình, trong trường hợp này em thấy ko cần thiết thậm chí còn ko nên. Nếu chúng ta gây sức ép nhiều cho anh Huy quá vô hình chung chúng ta đã khuyến khích hành vi xấu từ khách hàng, bất cứ lỗi gì cũng đòi bảo hành, rồi ko đồng ý bảo hành là lên đây la toáng lên để được giải quyết!

Anh nói sai rồi,em nghĩ ai mà chả mưu lợi cá nhân cho mình?Như thế có gì là sai nhỉ?Nếu có vấn đề gì,thì chỉ là về thái độ của bác chủ topic đã không có cách ăn nói khéo léo hơn,thế thôi.
Người ta đăng ký nick bao nhiêu lâu mới viết bài thì sao hở anh?Có nhiều người như thế lắm.Hi,mà chuyện đòi lại tiền,và xả tức giận thì em thấy 100/100 người đều có nhu cầu ấy,sao anh lại công kích bác chủ topic(em xin lỗi nhưng quên không để ý tên bác ấy) vì lý do rất chính đáng đó???

Sai lè lè thì em cũng không thấy,giả sử em mua một cái máy m3,sau 2 tháng,pin hỏng,không dùng được,gửi bảo hành thì sau bao ngày chờ đợi,nhận được câu trả lời đơn giản : lỗi do người xử dụng.Việc đầu tiên,ai cũng sẽ nghĩ,đó là chất lượng của món hàng mình mua.

Còn điều cuối cùng anh nêu,thì em nói thật là không thể nghe được anh ạ.Bảo vệ quyền lợi của người mua hàng là để cho bản thân người bán hàng có thể phát triển hơn,chứ không phải vì trách nhiệm đâu ạ.Cái đó là văn minh thương mại.Người bán là người cầm đằng chuôi,tiền lãi thì nhận rồi.Có giải quyết á,cứ chờ nhé.Vậy anh nghĩ ai là người cần được bảo vệ đây?

Nói chung,em thấy nếu có vấn đề gì thì cứ vào đây la toáng lên cũng được,cho mọi người cùng biết,cùng rút kinh nghiệm.Sao cứ bưng bít làm gì nhỉ?Đây là sự thể hiện uy tín của diễn đàn,cũng là quyền lợi của mọi thành viên.Mà đã là diễn đàn thì nó phải đa chiều,phải có nhiều ý kiến.Có thể đúng,có thể sai,và cả những cái phản hồi đúng và sai đó mới tạo nên một cái diễn đàn chứ?
@all: vấn đề với My Camel tôi đã nói xong. Tôi chẳng cần quan tâm đến các bác và các vấn đề không liên quan.

@mods: nhờ các MODs trong việc xử lý các bác lắm mồm gây mất hòa khí.

Bác ăn nói khó nghe quá.Người lắm mồm và gây mất hòa khí ở đây hình như là bác đó.

Tốt nhất là bạn nào không liên quan vui lòng không xen vào.

Rối.

Hi,kìa anh.Đây là topic về vấn đề của bác my camel mà.Ai mà chả có liên quan chứ:D
 
Tốt nhất là bạn nào không liên quan vui lòng không xen vào.

Rối.
 
@all: vấn đề với My Camel tôi đã nói xong. Tôi chẳng cần quan tâm đến các bác và các vấn đề không liên quan.

@mods: nhờ các MODs trong việc xử lý các bác lắm mồm gây mất hòa khí.

Cũng nhờ mod delete những bài dạng như thế này và theo luật HH thì có thể ban nick vì coi thừong thành viên khác rồi đấy ạ
 
Quan điểm của em (người lắm mồm).
- Người bán: Em mua hàng, mà phải đi bảo hành thì cũng chán lắm. Hơn nữa chưa chọc ngoáy mà thế rồi. Mong Bác Huy ra tay nghĩa hiệp là ổn.

- Người mua: Thường thì mọi người có xu hướng ủng hộ, bởi dù sao thiệt hại phần lớn về phía Bác. Tuy nhiên với những phát ngôn xyz, Bác đang gây phản cảm cho người đọc. Diễn đàn là tranh luận, không thì Bác đưa topic lên đây làm quái gì, gọi điện có sướng hơn không. (xin lỗi em quá lời).
 
Mình nghĩ đ/c Sơn nên bình tĩnh hơn, sự việc sảy ra ngoài ý muốn thì cũng đã sảy ra rồi, mất uy tín với người thân vì đây là quà tặng mình nghĩ cũng không đến mức đó. Trong tất cả mọi việc cần bình tĩnh xử lý để có kết quả tốt nhất, chứ nóng nảy hoặc cứng nhắc quá thì tình hình chỉ đi vào ngõ cụt, chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.

Các bác: Ý kiến của đ/c Sơn và đ/c Huy thì đều đã được nêu ra. Người nhận đứng ra làm trung gian giải quyết cũng đã có. Mình nghĩ chúng ta nên tham gia trên khía cạnh kỹ thuật là chính. Chứ tranh luận về nguyên tắc bảo hành hay thái độ của các bên thì không lòi thêm ra được cái gì đâu.

Vác đồ đi bảo hành tại hãng nào chả thế: HP, SONY, FPT,... họ đều chỉ nhận thiết bị bảo hành rồi xin số liên hệ báo kết quả sau, có nơi nào mở máy rồi kiểm tra tại chỗ đâu.

Vấn đề tranh cãi bây giờ chỉ là PIN bị hỏng trong thời gian còn bảo hành thì có được bảo hành hay không? Theo đúng nguyên tắc của nhà sản xuất.

Còn việc có hướng dẫn hay cảnh báo cho người sử dụng hay không thì mình nghĩ đó là vấn đề chuyên nghiệp của người bán và cung cấp dịch vụ. Còn họ không bắt buộc phải làm vậy, có khi chỉ cần treo biển "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" là đủ. Cái này mình nghĩ đ/c Huy cần rút kinh nghiệm.

Mọi người kêu gọi đ/c Huy "nghĩa hiệp" thay PIN cho đ/c Sơn mình nghĩ không ổn. Bởi đây đâu có ai cần sự nghĩa hiệp đó. Có thể các bạn nói với ý vui, nhưng với đ/c Sơn mình nghĩ sẽ không ổn, dễ gây hiểu lầm gây đến căng thẳng hơn.


P/s: mình spam hơi nhiều vì cũng đang buồn vì con Zoom X6 lăn đùng ra lỗi, cũng đang xót tiền. :(
 
Em cũng ngứa mồm rồi :D. Đồ cho gái dùng phải hướng dẫn kĩ càng vì gái chả bao giờ lên mạng đọc xem nên dùng thế nào cả. Cá nhân em mua phải đồ nào mà nói nữ dùng thì phải bớt tiền tiếp ;).
Lúc đầu cũng thông cảm với bác do của đau con xót nhưng càng đến cuối càng thấy bác chả có tình cũng như chả có lý gì. Em mà là Huy em cứ lý mà làm. Còn bác cứ ăn nói thế ra ngoài đời có thằng chả dính dáng gì nó táng cho vỡ alô :D.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top