Đường sắt cao tốc: nên hay không nên?

Đường sắt cao tốc: nên hay không nên?

  • Nên

    Bình chọn: 20 22.7%
  • Không nên

    Bình chọn: 63 71.6%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 5 5.7%

  • Số thành viên bình chọn
    88
Không đồng tình! Đơn giản thế này, nhà các bác có bị mất điện nhiều không? Nếu không thì chắc các bác cũng biết còn rất nhiều nơi bị thiếu điện, dân tình phải khổ sở thế nào. Nên đầu tư phục vụ các nhu cầu tối thiểu của dân như là điện, nước ... trước đã, ví dụ như nhà máy điện nguyên tử chẳng hạn!
 
Không đồng tình! Đơn giản thế này, nhà các bác có bị mất điện nhiều không? Nếu không thì chắc các bác cũng biết còn rất nhiều nơi bị thiếu điện, dân tình phải khổ sở thế nào. Nên đầu tư phục vụ các nhu cầu tối thiểu của dân như là điện, nước ... trước đã, ví dụ như nhà máy điện nguyên tử chẳng hạn!
Với tình hình bị cúp điện thê thảm giữa trời nóng khắc nghiệt tại Thủ đô thì nên thay dự án này thành dự án Đường điện cao cấp Quốc gia còn tốt hơn. Đường sắt cao tốc cuối cùng thì chỉ phục vụ cho số ít người dân có tiền thôi, nhưng tất cả người dân è cổ ra trả nợ...mà chả biết có làm được như nói không
 
Tình hình là QH đã tiếp thu ý kiến phản biện của các bác rồi.
Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua
BRAVO!!!
 
Còn quá nhiều vấn đề cần đặt ra với CP khi trình QH một dự án lớn như thế. Theo em:
- CP, Bộ GTVT chưa lập dự án chi tiết để có thể lấy được một phiếu thuận.
- Nhà còn nghèo mà đã mơ ước xe hơi, trong khi đất nước còn bao nhiêu điều bức xúc, cần thiết hơn. (Hệ thống giao thông đường bộ quá nhiều bất cập, điện cắt triền miên, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật thì quá kém, ...)
- Nếu dự án được tiến hành thì QH cũng còn lo có nhiều "chi phí phát sinh" khi dự án được triển khai, nhất là ở VN hiện nay.
......................

Nhưng dù sao thì nếu được hỏi có mơ ước ĐSCT không, em vẫn trả lời là có!
 
Em rất sung sướng khi xem trực tiếp lễ bế mạc kỳ họp vừa rồi và nghe bác Trọng nói rằng chính phủ cần xem xét, đánh giá lại dự án rồi trình lên QH kì họp kế tiếp. Thế là ít ra là em và con (cháu) em không phải è cổ ra trả nợ cho cái sự đua đòi chỉ làm lợi cho một bộ phận nhà giàu :)
 
Em nhớ bác nào ở QH ví là "không có nhà thì vay tiền xây nhà"... nhưng em thấy cái này có phải nhà đâu, "siêu siêu nhà" ấy mà, chắc cũng cỡ nhà nghèo mơ "lâu đài"...

Em chỉ ngồi đợi xem hồi sau sẽ rõ... chưa mừng vội...
 
Em nhớ bác nào ở QH ví là "không có nhà thì vay tiền xây nhà"... nhưng em thấy cái này có phải nhà đâu, "siêu siêu nhà" ấy mà, chắc cũng cỡ nhà nghèo mơ "lâu đài"...

Em chỉ ngồi đợi xem hồi sau sẽ rõ... chưa mừng vội...

Em nghĩ là nên mừng vì những yếu tố sau:
- Các ý kiến phản biện mạnh mẽ hơn
- Tỷ lệ các nghị sĩ lo cho tương lai tới 41%
- Tỷ lệ các nghị sĩ sợ dư luận là 22%. (không có ý kiến)
Nhưng dù sao cũng lo là có tỷ lệ 37% ủng hộ nhà nghèo mà chơi sang, điện sử dụng cho sản xuất, sinh hoạt thiếu trầm trọng mà còn chơi đường sắt cao tốc. Em cứ lo là chẳng may đang đi trên tàu mà mất điện thì sao nhỉ?
Bác Nobita làm quả poll dự kiến trong bao lâu nữa thì nước ta ổn định về điện đê!
P.S: những tỷ lệ trên kia em chỉ phỏng đoán nên chắc chắc là vẫn chưa chính xác lắm!
 
Theo tôi theo tiến độ :
1. Xây đường sắt khổ 1.43 m ở phía tây đường sát khổ 1 m cũ từ HN đên TPHCM và vận hành
2.Trên đường sắt khổ 1 m xây cuốn chiếu. Ví dụ : đoạn HN-Vinh
- Vinh- TPHCM chạy bình thường
-Sau khi làm xong khổ 1.43 m đoạn HN-Vinh thì chạy tàu 2 chiều đoạn HN-Vinh
Cứ như thế làm tiếp các cung đường Vinh-Huế, Huế- Đà Nẵng, Đà Nẵng-Nha Trang, Nha Trang-TPHCM
-Sau khi xong tuyến HN-TPHCM triển khai các tuyến cũ khác : Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội -Lạng Sơn bằng đường sắt khổ 1.43 m như trên
-Sau đó mở thêm các tuyến mới theo nhu cầu của kinh tế, xã hội...
 
Back
Top