Đường sắt cao tốc: nên hay không nên?

Đường sắt cao tốc: nên hay không nên?

  • Nên

    Bình chọn: 20 22.7%
  • Không nên

    Bình chọn: 63 71.6%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 5 5.7%

  • Số thành viên bình chọn
    88
tôi bỏ phiếu chống, làm thi sau này ai trả nợ,Việt nam tỷ lệ thất thoát lớn nhất thế giới,thực tế được bao nhiêu % số tiền thực sự dùng vào đúng việc???
 
Mình bỏ phiếu thuận. Đây rõ ràng là cơ hội rất lớn để đầu triển khai tàu cao tốc. Nhưng làm như thế nào mới là vấn đề chính, vì cơ bản hiện bây giờ có người đồng ý cho ta vay, nhưng đâu phải lúc nào cũng muốn là vay được :D. Hôm qua đọc bài báo về đoạn đường cao tốc TP>HCM -> Trung Lương mà thấy quá buồn. Chán cho mấy bác Bộ GTVT nhà ta quá, gây lãng phí quá lớn, nghe nói là đường cao tốc đắt nhất thế giới thì phải. Tàu cao tốc nên đầu tư từng đoạn, chẳng hạn như làm đoạn HCM -> Nha Trang.
 
Mình bỏ phiếu thuận. Đây rõ ràng là cơ hội rất lớn để đầu triển khai tàu cao tốc. Nhưng làm như thế nào mới là vấn đề chính, vì cơ bản hiện bây giờ có người đồng ý cho ta vay, nhưng đâu phải lúc nào cũng muốn là vay được :D. Hôm qua đọc bài báo về đoạn đường cao tốc TP>HCM -> Trung Lương mà thấy quá buồn. Chán cho mấy bác Bộ GTVT nhà ta quá, gây lãng phí quá lớn, nghe nói là đường cao tốc đắt nhất thế giới thì phải. Tàu cao tốc nên đầu tư từng đoạn, chẳng hạn như làm đoạn HCM -> Nha Trang.

Lãng phí!!!! bác cứ như trên chổ chị Hằng áh. Làm gì có chuyện lãng phí, tổng giá trị tiền là hok đổi nhá, nóa chỉ di chuyển từ túi thèng này sang túi thèng khác thôi. Giờ thêm xây đường sắt cao tốc bác cứ cầm chắc cảnh "chắt, chút, chít" nhà bác cày trả nợ như cảnh mấy anh đi Tiệp ngày xưa nhá.
 
Sáng nay đọc được một bài "phản biện", kính gửi các cụ xem qua
Dẫu biết rằng có thể chẳng đi đến đâu nhưng qua đây chúng ta có thể chia sẻ và phổ cập kiến thức tốt đó chứ :D
 
Mới vote chống rồi. Lý do là các "bác" nhà mình chưa đủ trình độ quản lý dự án này....
 
Vote rồi đấy, nhưng mình thấy vấn đề bi giờ không phải là nên hay không nên làm nữa mà muốn thì sẽ làm thôi ... vay bao nhiêu chẳng được :D
 
Em cũng thấy nên tạm treo lại đã
Lý do nền kinh tế còn yếu, nợ đã quá nhiều rồi, rồi chỉ khổ lũ con em oằn lưng ...:((
 
Em cũng bỏ phiếu chống, nhưng nước ta có lệ càng khó, càng đắt đỏ thì càng cố mà làm.
 
Đua đòi xa xỉ wá [-( chiện đáng mần ko mần /:) Cái cần cải thiện thì ko thấy đâu #:-S cái ko cần thì lại lên kế hoạch 8-} Cộng trừ nhân chia si đi tính lại thì ... :))
 
Bao giờ hết cái này thì em mới dám nói chuyện VOTE.

http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201022/20100526235905.aspx

Hội đồng nghiệm thu đã từng cảnh báo

Trong một diễn biến khác, một cán bộ thuộc tổ nghiệm thu dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (thuộc Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng), cho biết: dự kiến trong tháng 6 tới, Hội đồng nghiệm thu sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các hạng mục của đường cao tốc. Nếu hạng mục nào đạt yêu cầu thì mới nghiệm thu, còn không sẽ yêu cầu nhà thầu làm lại.

Theo cán bộ này, Hội đồng nghiệm thu đã chỉ đạo rất rõ chủ đầu tư và nhà thầu chỉ tiến hành rải Novachip sau khi đã xử lý lún tốt, đảm bảo nền đường bằng phẳng. Thậm chí vào thời điểm trước Tết 2010, khi nhà thầu đang tiến hành rải Novachip tại các đoạn cầu cạn trên tuyến, Hội đồng nghiệm thu tiếp tục cảnh báo chủ đầu tư chỉ rải Novachip trên phần đường còn lại (dễ lún hơn cầu cạn) khi đã xử lý ổn định nền đất. Mặt khác, Hội đồng nghiệm thu cũng đã từng khuyến cáo chủ đầu tư không nên vội vàng cho thông xe vào thời điểm trước Tết Nguyên đán (ngày 3.2) vì còn rất nhiều yếu tố liên quan chưa đảm bảo (như vạch sơn, biển báo, đèn chiếu sáng, và cả công tác xử lý lún).
 
Số tiền đó nên tập trung nâng cấp QL 1A để tăng tốc độ vận chuyển hành khác hoặc xây dựng đường bộ cao tốc thì vẫn hơn...
 
Em mới xem bài này : http://sgtt.com.vn/Thoi-su/Goc-nhin/122859/Nhin-sau-hon-vao-du-an-duong-sat-cao-toc.html

Quốc hội ở đâu?

SGTT - Đến giờ này có thể khẳng định, Chính phủ Việt Nam đã cam kết với Nhật Bản về việc xây dựng tuyến đường tàu cao tốc Hà Nội – TP.HCM dùng công nghệ Shinkansen của nước này.

Ít nhất Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Võ Hồng Phúc đã thông báo cho phía Nhật về quyết định này trong tháng 12.2009 và tháng 4.2010. Bản tin của AFP cho biết tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cử chuyên gia sang Nhật học hỏi công nghệ từ năm ngoái, cho thấy quyết tâm của Việt Nam với dự án này. Có ý kiến cho rằng Việt Nam buộc phải chọn công nghệ Shinkansen của Nhật dù chưa chắc đã tối ưu (chỉ chở được hành khách chứ không vận tải hàng hoá được) vì chỉ có Nhật mới đồng ý cho Việt Nam vay vốn (thông qua ODA song phương hoặc đồng tài trợ với ngân hàng Thế giới/ngân hàng Phát triển châu Á).

Tất nhiên có thể giả định phía Nhật đã được thông báo về quyết định đầu tư và chọn công nghệ Shinkansen của Chính phủ Việt Nam nhưng điều này vẫn phải được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn. Đây là thông lệ quốc tế bình thường, các chính phủ có thể có cam kết quốc tế trước khi được Quốc hội phê chuẩn và cam kết đó chỉ có hiệu lực sau khi Quốc hội đồng ý. Nhưng Chính phủ đã không giải thích điều này cho Quốc hội và dân chúng rõ. Đến giờ này Chính phủ vẫn chỉ xin Quốc hội phê chuẩn chủ trương đầu tư mặc dù trên thực tế đã quyết định chọn công nghệ/đối tác và có lẽ đã thu xếp nguồn tài trợ từ vốn ODA của Nhật.

Nếu đã có thông tin thế này chắc dự án sẽ thông qua sớm thôi các bác nhỉ ?
 
Phát ngôn ấn tượng của Phó Chủ nhiệm UB Pháp luật của Quốc hội Trần Đình Long: "Mai sau thế hệ con cháu tài giỏi hơn chúng ta sẽ làm thay"=D>

Bác này cho rằng cứ vay nợ, sau này con cháu chúng ta chắc chắc sẽ tài giỏi hơn ta bây giờ vì được uống nhiều sữa cô gái hà lan nên sẽ làm ra nhiều tiền hơn, sẽ trả được nợ 1 cách thoải mái!:((

Mà em cũng không biết " con cháu ta" là con cháu ai?
 
Em nghĩ đây là dự án hay, có thể mang lại giá trị thặng dư cho xã hội, nhưng với cái cách xây dựng như ở nước ta hiện nay cho phép em bỏ phiếu chống.

Có thể 40 năm sau em sẽ nhìn vào hiện trạng để đánh giá cái phiếu chống của mình ( nhưng có thể nó đúng), còn nhiều cái phải đầu tư hơn chứ, đất nước mình còn nghèo mà, xa xỉ như thế có cần thiết không? Ai cũng có thể trả lời được rồi.

Nhưng em biết QH sẽ biểu quyết thông qua chuyện này, cái lý do chắc ai cũng biết, nhưng em cũng không dám nói, vì em muốn HHVN tồn tại để hàng ngày em còn đọc tin công nghệ và biểu quyết như thế này!
 
Thất thoái có thể chấp nhận trong các dự án xây dựng từ 10-15%, tương đương 5-7.5 tỷ đô ... sau vụ này sẽ có vài vị thành đại gia... :)
 
Back
Top