Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo, tạo niềm tin cho anh em giao dịch

GINZY

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
mấy tuần nay có nhiều sự vụ liên quan đến mua bán giao dịch nên e thử nghĩ có cách nào ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em yên tâm giao dịch
bản thân e chưa chuyển khoản mua hàng xa xôi bao h , cứ tiền trao cháo múc sờ tận tay day tận máy thì ok hơn

1.Em nghĩ nếu đấu giá hay mua bán khác TP, HH thử chọn Middle-man xem. Ví dụ:như vụ MB của bác Sử hôm vừa rồi, nếu ông Trungkhoa kia thắng đấu giá hay muôn mua==> đến đưa tiền cho bác neo vì ở cùng thành phố Đà Nẵng với nhau và bác neo thì kiểu là trusted member rồi , khi bác neo nhận đủ tiền sẽ báo với bác Sử để bác Sử chuyển máy,khi máy đến gọi người thắng đấu giá hay người mua đến xem test máy rồi bác neo chuyển tiền về cho bác Sử...Middleman rất quan trọng phải là người có uy tín với anh em nhiều người biết và ủng hộ,..như neo ở Đằ Nẵng, bác giuvung ở SG hay anh bad ở HN chẳng hạn, em mới chỉ nghĩ thế chưa nghĩ thêm về quyền lợi và nghĩa vụ của middleman và các bên liên quan, mong các bác cùng đào sâu suy nghĩ bổ sung ý kiến ạ.

2. em chưa nghĩ ra thêm đc cái j bùn ngủ quá em xin phép đi ngủ, trong mơ em sẽ nghĩ tiếp ạ

chúc bác bác ngủ ngon
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Như thế thì cũng rắc rối lắm anh à, với lại phiền cho người trung gian lắm.
Khi mua bán hay tham gia đấu giá thì em nghĩ là tìm hiểu kĩ người mình sắp giao dịch qua các bài viết trên diễn đàn này hoặc ở 1 số diễn đàn khác (nếu có). Liên hệ với những ai đã giao dịch với người đó để biết về người đó hơn.
Như thế cũng giảm bớt được rủi ro rùi.
Còn cái vụ kia - Trungkhoa2 cũng tham dự diễn đàn khá lâu, cố tạo được hình ảnh và uy tín và cộng thêm 1 số anh em trên HHVN đã gặp sự cố nhưng do giá trị món hàng giao dịch nhỏ nên anh em không phản ánh, đến khi anh Sử "cry" thì chúng ta mới biết.
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Biện pháp đề xuất của anh GINZY hoàn toàn không khả thi:

- Chuyện mua bán đôi bên bây giờ lại lôi kéo thêm người thứ 3 vào nữa làm gì? Nếu giao dịch tốt đẹp đôi khi chưa chắc đã được lời cảm ơn, nhưng chẳng may có sự cố xảy ra khác nào các Bác mang "vạ" đeo vào cho người ta. Rách việc.

- Đâu phải tỉnh, thành nào cũng tìm được người có uy tín trên diễn đàn để nhờ làm nhiệm vụ "trọng tài" được?

- Nếu có tìm được người tin cẩn chưa chắc người ta đã nhận lời bởi Ông Bà xưa có câu: Ở đời có bốn cái ngu: Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu :))
.... và bây giờ lại phát sinh thêm cái ngu thứ năm nữa mà tôi nghĩ nó lại là cái ngu nhất so với bốn cái kia thì ai chịu đời cho thấu =))

- Điều cuối cùng: Các anh chị đừng bao giờ đem nick trungkhoa2 vào đây để bàn bạc nữa dù chỉ để làm ví dụ điển hình trong thảo luận của chúng ta thôi. Chuyện đã qua rồi cho qua luôn, chúng ta có nhiều cách ví dụ khác.

Các bạn có hiểu người nghiện Hen Heo sẽ như thế nào không? Khó bỏ lắm. Bạn ấy đã vi phạm nội quy và đã nhận hình thức kỷ luật cao nhất của HHVN: Ban vĩnh viễn. Nhưng tôi tin chắc 100% rằng bạn ấy vẫn tham gia diễn đàn hằng ngày bằng một Nick khác hoặc No Nick. Chúng ta không nên vì sự vô tình của mình làm bạn ấy tổn thương thêm nữa, như vậy là nhẫn tâm lắm.
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Biện pháp đề xuất của anh GINZY hoàn toàn không khả thi:

- Chuyện mua bán đôi bên bây giờ lại lôi kéo thêm người thứ 3 vào nữa làm gì? Nếu giao dịch tốt đẹp đôi khi chưa chắc đã được lời cảm ơn, nhưng chẳng may có sự cố xảy ra khác nào các Bác mang "vạ" đeo vào cho người ta. Rách việc.

- Đâu phải tỉnh, thành nào cũng tìm được người có uy tín trên diễn đàn để nhờ làm nhiệm vụ "trọng tài" được?

- Nếu có tìm được người tin cẩn chưa chắc người ta đã nhận lời bởi Ông Bà xưa có câu: Ở đời có bốn cái ngu: Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu :))
.... và bây giờ lại phát sinh thêm cái ngu thứ năm nữa mà tôi nghĩ nó lại là cái ngu nhất so với bốn cái kia thì ai chịu đời cho thấu =))

- Điều cuối cùng: Các anh chị đừng bao giờ đem nick trungkhoa2 vào đây để bàn bạc nữa dù chỉ để làm ví dụ điển hình trong thảo luận của chúng ta thôi. Chuyện đã qua rồi cho qua luôn, chúng ta có nhiều cách ví dụ khác.

Các bạn có hiểu người nghiện Hen Heo sẽ như thế nào không? Khó bỏ lắm. Bạn ấy đã vi phạm nội quy và đã nhận hình thức kỷ luật cao nhất của HHVN: Ban vĩnh viễn. Nhưng tôi tin chắc 100% rằng bạn ấy vẫn tham gia diễn đàn hằng ngày bằng một Nick khác hoặc No Nick. Chúng ta không nên vì sự vô tình của mình làm bạn ấy tổn thương thêm nữa, như vậy là nhẫn tâm lắm.

Mấy ý trên của bạn có thể nói là đúng tuy nhiên em ko đồng tình với quan điểm ở đoạn bôi đỏ. Sự thật thì theo dõi vụ TrungKhoa2, em cảm giác bác ý hoàn toàn ko có một chút nào gọi là xấu hổ hay hối lỗi vì cách hành xử của mình! Vụ việc này theo em cần được nhắc lại thường xuyên để làm tấm gương cho những người khác trước khi có rắp tâm đi lừa anh em trên HHVN!
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Mấy ý trên của bạn có thể nói là đúng tuy nhiên em ko đồng tình với quan điểm ở đoạn bôi đỏ. Sự thật thì theo dõi vụ TrungKhoa2, em cảm giác bác ý hoàn toàn ko có một chút nào gọi là xấu hổ hay hối lỗi vì cách hành xử của mình! Vụ việc này theo em cần được nhắc lại thường xuyên để làm tấm gương cho những người khác trước khi có rắp tâm đi lừa anh em trên HHVN!

Chính xác 100%. Còn phải nhắc nhiều. Nếu em mà là mấy anh em ở trong ĐN, thì thằng kia không chỉ phải trả lại máy đâu. Ít ra thì mặt cũng phải sưng lên vài tuần.
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Việc chọn người thứ 3 đáng tin cậy tham gia giao dịch cũng có thể là thỏa thuận giữa bên mua và bên bán, nếu có vấn đề gì xảy ra thì vẫn là 2 bên mua/bán chịu trách nhiệm thôi. Giao dịch chuyển khoản/ship vẫn dựa trên lòng tin là chính thôi
Vụ bác trungkhoa2 xem ra vẫn hot nhỉ ? Không biết nick mới của bác ý là gì nhỉ ? :))
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

mấy tuần nay có nhiều sự vụ liên quan đến mua bán giao dịch nên e thử nghĩ có cách nào ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em yên tâm giao dịch
bản thân e chưa chuyển khoản mua hàng xa xôi bao h , cứ tiền trao cháo múc sờ tận tay day tận máy thì ok hơn

1.Em nghĩ nếu đấu giá hay mua bán khác TP, HH thử chọn Middle-man xem. Ví dụ:như vụ MB của bác Sử hôm vừa rồi, nếu ông Trungkhoa kia thắng đấu giá hay muôn mua==> đến đưa tiền cho bác neo vì ở cùng thành phố Đà Nẵng với nhau và bác neo thì kiểu là trusted member rồi , khi bác neo nhận đủ tiền sẽ báo với bác Sử để bác Sử chuyển máy,khi máy đến gọi người thắng đấu giá hay người mua đến xem test máy rồi bác neo chuyển tiền về cho bác Sử...Middleman rất quan trọng phải là người có uy tín với anh em nhiều người biết và ủng hộ,..như neo ở Đằ Nẵng, bác giuvung ở SG hay anh bad ở HN chẳng hạn, em mới chỉ nghĩ thế chưa nghĩ thêm về quyền lợi và nghĩa vụ của middleman và các bên liên quan, mong các bác cùng đào sâu suy nghĩ bổ sung ý kiến ạ.

2. em chưa nghĩ ra thêm đc cái j bùn ngủ quá em xin phép đi ngủ, trong mơ em sẽ nghĩ tiếp ạ

chúc bác bác ngủ ngon

Tin hai thằng cha này có mà đổ thóc giống ra ăn :))
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

đọc đoạn cuối của bạn diemquynh1806 hình như bạn kô theo dõi vụ việc đấy thì phải,nghiện HH thì sao,vẫn tham gia thì sao chả liên quan,tham gia làm j, để lừa đảo thêm à.Lại còn lo bị tổn thương , mà kể cả thế có tôn thương tớ thấy chả có gì nhẫn tâm so với những gì TK đã làm bạn ạ.Kô nói về chuyến đấy nữa

còn nếu bảo kô có người có thể làm cũng kô đúng như tớ nêu ra mỗi nơi trung tâm như HN TP.HCM ĐN HP .. đều có những anh em uy tín có thể tin tưởng được, cái chính là nếu làm sẽ phải lo về quyền lợi nghĩa vụ cho ae thôi.Cứ nghĩ tiếp xem có cách nào hiệu quả hơn vậy

@pikachu_vn9x: đấy như cậu nói, rõ ràng TK kia cũng đã giao dịch với rất nhiều người và cũng tạo đc vỏ bọc kha khá, nhưng khi ai đó muốn tìm hiểu goị cho cậu Bắc hay bác daugauonline cũng có thể họ kô nói vì có thể anh em nghĩ cũng có thể ảnh hưởng đến công việc của TK hay những việc trước đó có thể là sai sót nhỏ.. ae kô nói ngay có thể vì cả nể hay lí do gì đó...nên cũng làm cho TK ung dung sinh hoạt trên HH và có cơ hội thực hiện suýt thành công âm mưu

Em nghĩ bây h a e nên phản ánh ngay dù vụ việc là nhỏ, để ngăn chặn nếu bác nào có ý định lừa đảo , còn với bác nào làm ăn ngay thẳng thì sẽ phải rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong giao dịch với khách hàng

Ae có ý kiến nữa đi ạ ?
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Biện pháp đề xuất của anh GINZY hoàn toàn không khả thi:

- Chuyện mua bán đôi bên bây giờ lại lôi kéo thêm người thứ 3 vào nữa làm gì? Nếu giao dịch tốt đẹp đôi khi chưa chắc đã được lời cảm ơn, nhưng chẳng may có sự cố xảy ra khác nào các Bác mang "vạ" đeo vào cho người ta. Rách việc.

- Đâu phải tỉnh, thành nào cũng tìm được người có uy tín trên diễn đàn để nhờ làm nhiệm vụ "trọng tài" được?

- Nếu có tìm được người tin cẩn chưa chắc người ta đã nhận lời bởi Ông Bà xưa có câu: Ở đời có bốn cái ngu: Làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu :))
.... và bây giờ lại phát sinh thêm cái ngu thứ năm nữa mà tôi nghĩ nó lại là cái ngu nhất so với bốn cái kia thì ai chịu đời cho thấu =))

- Điều cuối cùng: Các anh chị đừng bao giờ đem nick trungkhoa2 vào đây để bàn bạc nữa dù chỉ để làm ví dụ điển hình trong thảo luận của chúng ta thôi. Chuyện đã qua rồi cho qua luôn, chúng ta có nhiều cách ví dụ khác.

Các bạn có hiểu người nghiện Hen Heo sẽ như thế nào không? Khó bỏ lắm. Bạn ấy đã vi phạm nội quy và đã nhận hình thức kỷ luật cao nhất của HHVN: Ban vĩnh viễn. Nhưng tôi tin chắc 100% rằng bạn ấy vẫn tham gia diễn đàn hằng ngày bằng một Nick khác hoặc No Nick. Chúng ta không nên vì sự vô tình của mình làm bạn ấy tổn thương thêm nữa, như vậy là nhẫn tâm lắm.

Mình ủng hộ ý bác. Nói thật đâu ai rảnh rỗi hoặc dũng cảm để nhận trách nhiệm nặng nề đó. Thứ 2 lấy tiêu chí gì để đánh giá mem đó là trusted member?
@diemquynh1806: văn phong của bác nghe quen quen nhỉ :D
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Em nghĩ bây h a e nên phản ánh ngay dù vụ việc là nhỏ, để ngăn chặn nếu bác nào có ý định lừa đảo , còn với bác nào làm ăn ngay thẳng thì sẽ phải rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong giao dịch với khách hàng

Ae có ý kiến nữa đi ạ ?

Đoạn này bác nói đúng, vụ việc nhỏ mà không ngăn chặn ngay thì sẽ xảy ra việc lớn hơn lúc đấy khó có sự may mắn lần thứ 2
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Thực sự tôi thấy HHVN là diễn đàn quản lý tương đối chặt chẽ, tuy nhiên giao dịch online nên không tránh khỏi có nhiều vấn đề phức tạp phát sinh.

Tôi có một ý kiến nhỏ là mod quản lý các topic bán hàng, đấu giá cần phải thắt chặt việc cung cấp thông tin về sản phẩm, thông tin chủ topic: họ tên, số điện thoại, địa chỉ (vùng miền), thông tin người đấu giá cho rõ ràng, đầy đủ hơn. (Chẳng hạn tôi thấy nhiều topic có mỗi số điện thoại, chẳng tên tuổi gì cả)

Ngoài ra tôi nghĩ anh em tự nâng cao nhận thức, tỉnh táo trong các giao dịch online thôi.
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Em thấy ý tưởng dùng người trung gian - thu phí cũng được, chủ yếu là do cá nhân thương lượng thôi. Nếu cảm thấy chưa tinh tưởng lẫn nhau thì sử dụng dịch vụ trung gian, ai yêu cầu thì phải trả phí (1% phí giao dịch - ví dụ thôi) + chi phí shipping vì chẳng ai rảnh để làm giùm cả. Cái này giống như dịch vụ thu phí hộ thôi.
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Theo quan điểm cá nhân của em về vấn đề giao dịch online như sau:

1. Đối với các giao dịch trực tiếp sau khi thoả thuận xong về giá cả, nếu cùng thành phố hoặc tỉnh thì khá đơn giản (em kg bàn nữa); chỉ hơi phức tạp là khác tỉnh và thành phố thì sao ? Em có đề xuất như sau: Theo em được biết, các DV chuyển hàng như Tín Thành,... đều có dịch vụ giao hàng và nhận tiền trực tiếp từ người nhận hàng. Ví dụ như bác Sử hôm đó nhờ Tín Thành thu giùm 18 triệu luôn khi giao máy thì qua đâu có xảy ra sự cố đâu. Em biết điều này vì ngày xưa em làm Công ty Du lịch phải đưa hộ chiếu và tiền ra cho Đại sứ quán Myanmar ở Hà Nội làm visa nhập cảnh, bên em nhờ bên DHL / FedEx ấy (vì lúc đó chưa có nhiều DV như bây giờ). Sau khi nhận tiền xong thì bên giao nhận sẽ mời người gửi hàng lên nhận tiền. Tất nhiên sẽ tốn thêm 1 chút chi phí, làm như vậy thì an toàn hơn hết, đở phiền hà các bác trung gian (vì các bác ấy cũng bận đi làm, đi học, đi đón vợ con,...). Em nói thế các bác thấy sao ???

2. Đối với các giao dịch đấu giá, để tránh tình trạng bỏ kg lấy hàng sau khi trúng đấu giá, em đề nghị các bác muốn đấu giá phải deposit bằng cách gửi tiền cọc khoảng 100.000 VNĐ vào tài khoản của người bán ! Nếu bác nào trúng thì giao dịch bình thường sau đó trừ tiền cọc đấu giá, nếu bác nào trúng mà bỏ kg lấy hàng thì mất tiền cọc. Bác nào gần kế chưa trúng có thể liên hệ với bác bán để mua bán với giá đã trúng mà người trúng kg lấy (giá có thể giảm cút đỉnh tuỳ bác nào bán,...). Nếu vẫn kg được thì xin phép tổ chức đấu giá lại. Số tiền những bác nào đã deposit sẽ được người bán chuyển trả sau khi kết thúc phiên đấu giá trong vòng 48h, nếu bác chủ topic không thực hiện được việc này sẽ bị phạt bồi thường gấp đôi !!!

Các bác thấy ý kiến của em như thế nào ? Mong nhận được góp ý của các bác !!!
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Theo quan điểm cá nhân của em về vấn đề giao dịch online như sau:

1. Đối với các giao dịch trực tiếp sau khi thoả thuận xong về giá cả, nếu cùng thành phố hoặc tỉnh thì khá đơn giản (em kg bàn nữa); chỉ hơi phức tạp là khác tỉnh và thành phố thì sao ? Em có đề xuất như sau: Theo em được biết, các DV chuyển hàng như Tín Thành,... đều có dịch vụ giao hàng và nhận tiền trực tiếp từ người nhận hàng. Ví dụ như bác Sử hôm đó nhờ Tín Thành thu giùm 18 triệu luôn khi giao máy thì qua đâu có xảy ra sự cố đâu. Em biết điều này vì ngày xưa em làm Công ty Du lịch phải đưa hộ chiếu và tiền ra cho Đại sứ quán Myanmar ở Hà Nội làm visa nhập cảnh, bên em nhờ bên DHL / FedEx ấy (vì lúc đó chưa có nhiều DV như bây giờ). Sau khi nhận tiền xong thì bên giao nhận sẽ mời người gửi hàng lên nhận tiền. Tất nhiên sẽ tốn thêm 1 chút chi phí, làm như vậy thì an toàn hơn hết, đở phiền hà các bác trung gian (vì các bác ấy cũng bận đi làm, đi học, đi đón vợ con,...). Em nói thế các bác thấy sao ???

2. Đối với các giao dịch đấu giá, để tránh tình trạng bỏ kg lấy hàng sau khi trúng đấu giá, em đề nghị các bác muốn đấu giá phải deposit bằng cách gửi tiền cọc khoảng 100.000 VNĐ vào tài khoản của người bán ! Nếu bác nào trúng thì giao dịch bình thường sau đó trừ tiền cọc đấu giá, nếu bác nào trúng mà bỏ kg lấy hàng thì mất tiền cọc. Bác nào gần kế chưa trúng có thể liên hệ với bác bán để mua bán với giá đã trúng mà người trúng kg lấy (giá có thể giảm cút đỉnh tuỳ bác nào bán,...). Nếu vẫn kg được thì xin phép tổ chức đấu giá lại. Số tiền những bác nào đã deposit sẽ được người bán chuyển trả sau khi kết thúc phiên đấu giá trong vòng 48h, nếu bác chủ topic không thực hiện được việc này sẽ bị phạt bồi thường gấp đôi !!!

Các bác thấy ý kiến của em như thế nào ? Mong nhận được góp ý của các bác !!!

1. Em thấy không khả thi.

2. Nếu em hứng thú đấu giá sản phẩm của bác bây giờ (21h ngày 11/7/2008) chẳng hạn, em chuyển tiền bằng gì nhỉ?
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Giao dịch online chủ yếu là lòng tin thôi, có đưa ra các phương án quả thật cũng khó ai cũng muốn cái lợi thuộc về mình.
Theo tôi thiết nghĩ các giao dịch có giá trị lớn ( khoảng 3 triệu trở nên ),mà phải thanh toán qua chuyển khoản để tạo lòng tin cho bên bán là tiền sẽ được trả đầy đủ và bên mua cũng nhận được hàng mà mình mua đúng về chất lượng và những gì người bán đã nêu trong topic đó là ban quản trị tạo ra một tài khoản chuyên nhận tiền người mua chuyển tiền vào tk và người bán chuyển hàng khi người mua nhận được hàng và không có ý kiến gì phản hồi về chất lượng sản phẩm ban quản trị sẽ chuyển tiền trả bên bán và close topic. còn nếu bên mua không chuyển tiền và bên bán chuyển hàng không đúng như rao trên topic thì ban quản trị sẽ sử lý theo quy định.
nhưng trong mỗi giao dịch cả hai bên bán và mua nên trích lại một phần nhỏ để lại tk ( nên có con số nên cụ thể )ban quản trị có thể dùng nâng cấp mạng hoặc thay mặt anh em làm từ thiện.
trên đây là ý kiến cá nhân nếu có gì không phải mong ban quản trị và anh em bỏ qua 8->@-)
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Mấy ngày không vào, hóa ra đã xảy ra một vụ lừa đảo và khổ chủ đã được anh em Đà Nẵng giúp đỡ nhiệt tình.

Nghe cái tên "trungkhoa2" quen quen, (lại) hóa ra là một chú từng đe kiện Tín Thành với sự "hỗ trợ" của "ông anh" CSKT... Có "ông anh" như vậy nên lớn giọng lắm, sao mấy bác không lôi luôn chú ấy lên chỗ "ông anh" kia để dạy dỗ lại con em (trước khi tính chuyện hù dọa người khác). Hic!
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

.... Theo em được biết, các DV chuyển hàng như Tín Thành,... đều có dịch vụ giao hàng và nhận tiền trực tiếp từ người nhận hàng.
Quan tâm với đề xuất này vì dịch vụ này đã được Tín Thành áp dụng từ lâu. Cụ thể:

- Thông thường anh A có món hàng giao đến anh B theo phương thức anh B phải chuyển tiền vào tài khoản của anh A, khi nhận được tiền anh A sẽ chuyển hàng cho anh B.
- Nhưng anh B rất băn khoăn vì tiền thì đã sẵn sàng, nhưng chuyển như thế khi nhận được món hàng không như quảng cáo của anh A thì sao? Nếu 2 bên sau đó có thương lượng được cũng mất rất nhiều thời gian, kèm theo là việc đôi bên sẽ... không vui :D

Lúc này ta sẽ nhờ dịch vụ Tín Thành làm trung gian cho giao dịch trên:

- Anh A mang món hàng đến Tín Thành gửi đến anh B và thu tiền hộ. Khi anh B nhận được hàng mở ra kiểm tra ngay, nếu tình trạng chất lượng hàng đúng như anh A nói thì anh B gửi tiền cho nhân viên Tín Thành và ký vào biên bản giao nhận là xong, nếu món hàng không đúng như anh A nói, anh B có quyền không nhận và hàng đó sẽ được trả về cho anh A, trước khi nhận lại hàng anh A phải đóng mọi chi phí theo quy định.

Biện pháp này khá an toàn, bảo vệ được quyền lợi của cả 2 bên với chi phí chấp nhận được.
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Quan tâm với đề xuất này vì dịch vụ này đã được Tín Thành áp dụng từ lâu. Cụ thể:

- Thông thường anh A có món hàng giao đến anh B theo phương thức anh B phải chuyển tiền vào tài khoản của anh A, khi nhận được tiền anh A sẽ chuyển hàng cho anh B.
- Nhưng anh B rất băn khoăn vì tiền thì đã sẵn sàng, nhưng chuyển như thế khi nhận được món hàng không như quảng cáo của anh A thì sao? Nếu 2 bên sau đó có thương lượng được cũng mất rất nhiều thời gian, kèm theo là việc đôi bên sẽ... không vui :D

Lúc này ta sẽ nhờ dịch vụ Tín Thành làm trung gian cho giao dịch trên:

- Anh A mang món hàng đến Tín Thành gửi đến anh B và thu tiền hộ. Khi anh B nhận được hàng mở ra kiểm tra ngay, nếu tình trạng chất lượng hàng đúng như anh A nói thì anh B gửi tiền cho nhân viên Tín Thành và ký vào biên bản giao nhận là xong, nếu món hàng không đúng như anh A nói, anh B có quyền không nhận và hàng đó sẽ được trả về cho anh A, trước khi nhận lại hàng anh A phải đóng mọi chi phí theo quy định.

Biện pháp này khá an toàn, bảo vệ được quyền lợi của cả 2 bên với chi phí chấp nhận được.
Cái khó ở đây là Tín Thành làm việc này chưa được chuyên nghiệp và hiệu quả (Công ty có thể nói là lớn nhất về dịch vụ CPN trong nước). Em đã từng chứng kiến 1 khách hàng ở HCM thường xuyên dùng dịch vụ thu tiền hộ của TTC ---> ở HCM thì còn đỡ, những chi nhánh khác (Hà Nội, Hải Phòng)không biết thu làm sao mà tiền chẳng thấy chuyển về HCM, cũng không thông báo là thu được hay chưa. Đến khi Khách hàng lên văn phòng ở HCM để nhận tiền thì bảo là chưa nhận được thông báo đã thu được tiền (mặc dù đầu nhận bảo là đã thanh toán và fax luôn cả chứng từ). Chỉ thương cho cô bé ở bộ phận chuyển tiền HCM. HN, HP không fax chứng từ thu hộ vào thì làm sao cô bé dám chi tiền lại cho Khách hàng. Thế là Khách hàng thì cứ lên, cứ than vãn và tức giận, còn cô bé này thì cứ trốn tránh hoặc gọi liên tục cho HN, HP miết.
Bàn về vấn đề cũ, em vẫn thấy ý kiến tìm hiểu kỹ người sắp giao dịch thì rủi ro giảm rất nhiều. Còn không thì mua hàng của những người cùng địa phương - tiền trao tận tay, hàng giao tận mắt.
Cứ bị những vấn đề lừa đảo hoặc trốn lụi không lấy hàng... thì không biết thương mại điện tử VN phát triển như thế nào nữa 8->8->8->
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

@pikachu_vn9x : đúng là kô biết thương mại điện tử đến đâu-bọn gmarket bên hàn (như kiểu ebay )chuyển hàng 2-3 ngày là tới, nếu đến muộn nó gọi điện đến xin lỗi đàng hoàng, chuyển thừa tiền vào tài khoản nó trả lại luôn....

cậu làm chuyển phát làm luôn cho ae HH trong HCM đi ;)

mời các bác đóng góp thêm ý kiến
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

hên xui.

ở gần thì ghé xem

ở xa chọn ng uy tín mà giao dịch,còn cách chọn ng uy tín thì tùy mỗi ng,nếu ng mà mình chọn có vấn đề thì xem lại cách chọn ng vậy thôi
 
Back
Top