Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo, tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Quan tâm với đề xuất này vì dịch vụ này đã được Tín Thành áp dụng từ lâu. Cụ thể:

- Thông thường anh A có món hàng giao đến anh B theo phương thức anh B phải chuyển tiền vào tài khoản của anh A, khi nhận được tiền anh A sẽ chuyển hàng cho anh B.
- Nhưng anh B rất băn khoăn vì tiền thì đã sẵn sàng, nhưng chuyển như thế khi nhận được món hàng không như quảng cáo của anh A thì sao? Nếu 2 bên sau đó có thương lượng được cũng mất rất nhiều thời gian, kèm theo là việc đôi bên sẽ... không vui :D

Lúc này ta sẽ nhờ dịch vụ Tín Thành làm trung gian cho giao dịch trên:

- Anh A mang món hàng đến Tín Thành gửi đến anh B và thu tiền hộ. Khi anh B nhận được hàng mở ra kiểm tra ngay, nếu tình trạng chất lượng hàng đúng như anh A nói thì anh B gửi tiền cho nhân viên Tín Thành và ký vào biên bản giao nhận là xong, nếu món hàng không đúng như anh A nói, anh B có quyền không nhận và hàng đó sẽ được trả về cho anh A, trước khi nhận lại hàng anh A phải đóng mọi chi phí theo quy định.

Biện pháp này khá an toàn, bảo vệ được quyền lợi của cả 2 bên với chi phí chấp nhận được.

1. Vấn đề khi không đồng ý món hàng thì lý do sao? Lại tranh cãi.
2. Thời gian test hàng theo thỏa thuận nếu không ưng giải quyết thế nào?
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Mình cũng từng mua một số hàng hóa trên mạng. Nói chung cũng ổn, đầu tiên là xem quá trình giao dịch (đã từng bán hàng ở đâu - trong quá trình bán hàng có bị kiện cáo hay không? Nếu hàng có lỗi thì giải quyết như thế nào?) biện pháp này áp dụng với những người bán ở xa, còn ở gần thì khỏi, tiền trao cháo múc thế thôi.

Nói về giải pháp của chủ topic thì đây là một ý kiến đúng và hay đấy nhưng không khả thi vì người trung gian chắc gì đã hoàn toàn được tin tưởng.

Hay là giải pháp thế này - Công ty của Bố mình ở Hà Nội, Công ty của mình ở TpHCM người bán cứ gửi hàng vào 1 trong 2 Công ty đồng thời người mua gửi tiền vào Công ty đầu còn lại. Khi nhận hàng người mua phải check hàng ngay, sau khi đồng ý nhận hàng thì Công ty ở đầu này sẽ thông báo cho công ty ở đầu kia để giao tiền, nếu không đồng ý với chất lượng hàng thì sẽ ship hàng trả lại cho người bán (tất nhiên tiền ship người bán chịu). Còn phí đứng trung gian thanh toán thì tất nhiên là cao hơn phí chuyển tiền của ngân hàng 1 tí. Nếu các bạn đồng ý thì mình sẽ đăng ký tên đồng thời mời các thành viên trong Ban Quản Trị mua bán của HH đến tham quan Công ty và nhà ở 2 đầu HN - TPHCM, khu vực khác thì chịu.

Sau khi HH đã kiểm tra xong mình sẽ mở topic thông báo! Bác nào đồng ý thì vote nào!
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

Người ta nói cảnh giác với ngưới tốt chứ không ai cảnh giác với người xấu được, khi họ đã muốn làm điều xấu thì chăng ai có thể ngăn chặn được. Thật ra tất cả những ý kiến của các mem ở đây đều rất hay đồng thời góp phần giảm thiểu những tình huống tương tự như vậy xảy ra thôi.
 
Re: Các biện pháp ngăn chặn lừa đảo,tạo niềm tin cho anh em giao dịch

theo mình thấy thì HHVN là diễn đàn có uy tín nhất về mua bán rồi. Các mod ở đây quản lý cũng rất chặt, tuy nhiên 4rom là xã hội ảo vì vậy không thể nào kiểm soát tuyệt đối được.
1 người trung gian thứ 3 thì ý này đã dc nhiều bác nhắc đến rồi :D chẳng ai dại chịu đứng trung gian đâu. Anh em tham khảo thấy nick có uy tín thì mua thôi
HHVN tiêu chí không phải là muaban nên quản lý chặt như bây giờ mình nghĩ là khá ổn rồi
 
thật ra người bán cũng rất ngại việc ship hàng, sợ quá trình vận chuyển có chuyện gì rất mất uy tín, cứ tiền trao cháo múc là tiện nhất
 
thật ra người bán cũng rất ngại việc ship hàng, sợ quá trình vận chuyển có chuyện gì rất mất uy tín, cứ tiền trao cháo múc là tiện nhất

Bác này nói thế không được, bằng chứng là giao dịch online không phải lúc nào cũng như trungkhoa2, còn nhiều giao dịch thành công, và trong tương lai thì mua bán trên Web, dùng tài khoản là điều tất yếu.
 
Back
Top