BÀN TRÒN 7 lý do khiến cửa sổ trời bị "thất sủng" ở Việt Nam

Em chưa có ô tô nên định tham khảo bác nguy hiểm thế nào ạ? Vì đêm e vẫn thấy các e nhỏ được cha mẹ cho đứng trên cửa sổ trời rùi chạy xe dạo phố, nhìn cũng hay ạ
1. Va vào các chướng ngại vật.
2.Khi phanh có thể làm người đứng đập ngực vào thành cửa sổ, tệ hơn có thể bị văng ra ngoài.
3.Bụi, dị vật bay vào mắt.
4.Không thắt được dây an toàn, sẽ có nguy cơ bị phạt.
5. Làm người lái sao nhãng, có nguy cơ gây tai nạn giao thông.
 
1. Va vào các chướng ngại vật.
2.Khi phanh có thể làm người đứng đập ngực vào thành cửa sổ, tệ hơn có thể bị văng ra ngoài.
3.Bụi, dị vật bay vào mắt.
4.Không thắt được dây an toàn, sẽ có nguy cơ bị phạt.
5. Làm người lái sao nhãng, có nguy cơ gây tai nạn giao thông.
À, ra thế, e tưởng cái cửa sổ trời nó thiết kế không chắc chắn, nguyên nhân thứ 2 em nghĩ đáng nên lưu tâm nhất ạ, nhiều khi m chạy kỹ cũng không biết được người khác chạy thế nào. Trẻ em thấy đứng vậy cũng chênh vênh quá ạ :(
 
Theo em thì mọi sự vật/hiện tượng đều có tính chất 2 mặt, không phải tự nhiên mà nhà sx đưa thêm cái cửa sổ trời vào xe ô tô đâu, và tất nhiên tiện ích và hiệu quả nó mang lại lớn hơn rất nhiều so với rủi ro (chỉ xảy ra khi người sử dụng không tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sx).
 
Em thì thấy cái này và kiểu xe mui trần thể hiện tính năng hiện đại và thời trang tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt và rất khó để đòi hỏi một sản phẩn hoàn hảo đáp ứng tất cả, nếu có thì giá của nó trên trời!
 
quan trọng nhất là nắng nóng và bụi. Còn các lý do khác đều chấp nhận được
 
Kì vậy, mình đang xài cửa trời nè, hay mở cho mát khỏi bật máy lạnh , đi 1 mình nên cần nc với ai đâu
 
Hơ, ngoại trừ lý do đầu tiên mình đồng ý: VN có mùa hè dài và rất nóng là lý do chủ yếu thì 6 lý do còn lại chả liên quan quái gì đến VN cả. Không lẽ ở các nước khác thì cửa sổ trời không làm thân xe yếu đí, không làm tăng lực cản của xe, không bị hỏng, không nặng hơn và không tốn thêm tiền?
 
Ai cho phép người bên trong đứng thò đầu qua cửa sổ trời vì điều này là không an toàn và hết sức nguy hiểm bởi những nguy cơ không lường trước được.

Tôi nghiện thuốc lá nặng nên mỗi lần lái xe phải mở cửa sổ trời he hé để thoát hơi thuốc ra ngoài.

Thi thoảng cũng có người không quen ngồi ô tô đóng cửa kín mít rồi mở máy lạnh, lúc đó phải mở cửa sổ trời cho thông thoáng.

Xe đời mới bây giờ cửa sổ trời có 3 nấc:
1. Mở he hé (cửa sổ trời nâng phía sau lên).
2. Mở cao thêm chút nữa (cửa sổ trời nâng phía sau lên).
3. Mở hoàn toàn (cửa sổ trời lùi hết về phía sau)
(1 và 2 dù có mưa khi xe đang chạy nước mưa cũng không tạt vào trong xe được các Bác nhé).

Các yếu tố khác như cửa sổ trời làm yếu kết cấu của khung xe, khi mở cửa sổ trời các luồng khí trong xe sẽ bị đảo lộn, hao nhiên liệu v..v... tôi nghĩ các vấn đề này là không quan trọng vì xe du lịch khác với xe đua. Ngay tại US tốc độ tối đa cho phép trên Freeway cũng khoảng 80 dặm/giờ (tương đương khoảng 128km) nên có lẽ chúng ta không cần quan tâm đến các vấn đề trên, vả lại việc mở cửa sổ trời cũng là thi thoảng thôi chứ có mở suốt đâu mà lo.

View attachment 618118
Ảnh chụp lúc 2 bố con đi ăn tối.​
 
Quan trọng là do khí hậu với do khói bụi ở VN thôi. Khí hậu bên tây thì đi mui trần cũng chẳng sao huống hồ cửa sổ trời.
 
Khí hậu thì cũng có vùng miền các cụ ạ. Cái xe là để phục vụ nhu cầu của con người. Quan điểm cá nhân mình xe có cưa sổ trời trông vẫn sang hơn, nó vẫn mang tính chất trang trí nhiều hơn là giá trị sử dụng
 
Cửa sổ trời có cái rất tiện: lấy gió trời làm mát xe nhất là các bác hay hút thuốc.. ở tốc độ cao cũng không mấy ảnh hưởng trong buồng lái đâu( cẩn thận khi có trẻ con thôi)
 
Xe mình có option này nhưng rất ít khi dùng do điều kiện khí hậu Việt Nam không phù hợp, mình chỉ dùng để lấy sáng và một lần duy nhất khi đi Hà Giang mở toàn bộ để bạn mình đứng trong xe dùng máy ảnh chụp cảnh vật trên đường
 
Trong SG nóng quanh năm nên có cửa sổ trời lợi được 1 việc là trước khi vào xe mở máy bật điều hoà lên và mở cửa sổ trời khí nóng sẽ thoát đi rất nhanh
 
Đương nhiên là ko phù hợp với khí hậu VN rồi. Nhưng nếu có thì vẫn hơn :)
 
Ai cho phép người bên trong đứng thò đầu qua cửa sổ trời vì điều này là không an toàn và hết sức nguy hiểm bởi những nguy cơ không lường trước được.

Tôi nghiện thuốc lá nặng nên mỗi lần lái xe phải mở cửa sổ trời he hé để thoát hơi thuốc ra ngoài.

Thi thoảng cũng có người không quen ngồi ô tô đóng cửa kín mít rồi mở máy lạnh, lúc đó phải mở cửa sổ trời cho thông thoáng.

Xe đời mới bây giờ cửa sổ trời có 3 nấc:
1. Mở he hé (cửa sổ trời nâng phía sau lên).
2. Mở cao thêm chút nữa (cửa sổ trời nâng phía sau lên).
3. Mở hoàn toàn (cửa sổ trời lùi hết về phía sau)
(1 và 2 dù có mưa khi xe đang chạy nước mưa cũng không tạt vào trong xe được các Bác nhé).

Các yếu tố khác như cửa sổ trời làm yếu kết cấu của khung xe, khi mở cửa sổ trời các luồng khí trong xe sẽ bị đảo lộn, hao nhiên liệu v..v... tôi nghĩ các vấn đề này là không quan trọng vì xe du lịch khác với xe đua. Ngay tại US tốc độ tối đa cho phép trên Freeway cũng khoảng 80 dặm/giờ (tương đương khoảng 128km) nên có lẽ chúng ta không cần quan tâm đến các vấn đề trên, vả lại việc mở cửa sổ trời cũng là thi thoảng thôi chứ có mở suốt đâu mà lo.

View attachment 618118
Ảnh chụp lúc 2 bố con đi ăn tối.​
E thấy có thêm option này rất hữu ích. Khi trời mưa, chỉ cần hé lên cho khí bên trong lưu thông, mưa van ko bị tạt vào.
Đôi lúc rửa xe, cần phơi nội thất, mở hết 4 cửa thì chưa đủ, mở của trời thì còn gì bằng, nắng gió ầm ầm vào làm cho nội thất bên trong bay khô và thoáng hơn rất nhiều.
7 lý do trên hơi khắt khe, phủ nhận độ tiện nghi mà cửa trời mang lại.
Vote nên có.
 
Ai cho phép người bên trong đứng thò đầu qua cửa sổ trời vì điều này là không an toàn và hết sức nguy hiểm bởi những nguy cơ không lường trước được.

Tôi nghiện thuốc lá nặng nên mỗi lần lái xe phải mở cửa sổ trời he hé để thoát hơi thuốc ra ngoài.

Thi thoảng cũng có người không quen ngồi ô tô đóng cửa kín mít rồi mở máy lạnh, lúc đó phải mở cửa sổ trời cho thông thoáng.

Xe đời mới bây giờ cửa sổ trời có 3 nấc:
1. Mở he hé (cửa sổ trời nâng phía sau lên).
2. Mở cao thêm chút nữa (cửa sổ trời nâng phía sau lên).
3. Mở hoàn toàn (cửa sổ trời lùi hết về phía sau)
(1 và 2 dù có mưa khi xe đang chạy nước mưa cũng không tạt vào trong xe được các Bác nhé).

Các yếu tố khác như cửa sổ trời làm yếu kết cấu của khung xe, khi mở cửa sổ trời các luồng khí trong xe sẽ bị đảo lộn, hao nhiên liệu v..v... tôi nghĩ các vấn đề này là không quan trọng vì xe du lịch khác với xe đua. Ngay tại US tốc độ tối đa cho phép trên Freeway cũng khoảng 80 dặm/giờ (tương đương khoảng 128km) nên có lẽ chúng ta không cần quan tâm đến các vấn đề trên, vả lại việc mở cửa sổ trời cũng là thi thoảng thôi chứ có mở suốt đâu mà lo.
Mod đi con này thì quan tâm gì mấy cái bàn luận thiếu tính khách quan của bài viết, cứ thích là nhích thôi.
Bài này em có đọc bên otosaigon rồi, các lý do thứ 1, 2, 3, 5 đưa ra quá nhỏ nhặt và thiếu tính khách quan, giống vạch lá tìm sâu thôi.
Cá nhân em thấy gió từ cửa sổ trời khác gió từ cửa sổ bên, mở cửa sổ trời không khí thoáng hơn nhiều!
Chỉ có cái cửa sổ trời nếu có bể là tốn bộn tiền, hơn tiền kính lái nhiều :mad:

Comment của bác legend216 khá đầy đủ bên otosaigon em copy sang cho mọi người chém :D
7. Hình như ở VN đâu có tính đến chuyện giá vụ cửa sổ trời ?!?
6. Xe để đi , để che mưa che nắng , để đỡ mệt khi đi xa ... chứ có phải để đua xe đâu mà so sánh với xe đua ... :D
5. Tính sát đến vậy luôn ah :D
4. Cái gì mà ko hư , còn nếu xài suốt đời ko hư thì có nói vậy ko ? :D
3. Nếu chạy nhanh ai mở làm gì , chỉ khi tàn tàn hóng mát mới mở ...
2. Cấu trúc cũng nằm trong cho phép , nếu ảnh hưởng lớn đến cấu trúc thì người ta thiết kế làm gì ...
1. Còn nếu nói như số 1 này thì thôi hãy để tiền mà bỏ ngân hàng , mua xe hơi chi mà còn so sánh đi trời mát với xe máy ...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Nhưng bù lại nó làm cái xe thêm sang trọng, với lại ae chú ý khi để con nhỏ thò ra vì chỉ cần đạp nhanh gấp là tiêu, mình đã chứng kiến 1 trường hợp như vậy rồi.
 
Nhìn xe sang hơn, đẹp hơn. Khi đi du lịch về khu cao nguyên, đồi núi hay biển không khí trong sạch thì rất tuyệt mà. Gió tự nhiên, a sáng tự nhiên vào xe thì còn gì bằng :D
 
cơ bản nhất là bụi bẩn + nóng. Trừ mùa đông ra ngồi lên cái ghế da ko mở điều hoà là đã muốn chết rồi. Từ lúc mua xe đến giờ còn chưa mở cái cửa sổ trời ra nổi 1 lần, chỉ thi thoảng nghịch mở ra đóng vào tẹo

Nhìn xe sang hơn, đẹp hơn. Khi đi du lịch về khu cao nguyên, đồi núi hay biển không khí trong sạch thì rất tuyệt mà. Gió tự nhiên, a sáng tự nhiên vào xe thì còn gì bằng :D
nhưng tai nạn thì ko gì nhục bằng, trong bãi đỗ xe của mình đợt rồi có thằng để xe gần cái giàn giáo, nó đổ vào vỡ cả kính nóc. Đêm hôm đấy mưa xong vài hôm sau mới vào lấy xe. Phải làm lại hết nội thất mất gần chục tr LOL
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Back
Top