BÀN TRÒN 7 lý do khiến cửa sổ trời bị "thất sủng" ở Việt Nam

Ở HN lái xe mở cửa sổ trời thì nhiều khi đang lái sẽ được khuyến mại mùi xe rác rất đặc trưng =))
Nói chung nếu là cửa sổ trời toàn cảnh (panorama) thì mình còn thấy hữu dụng chứ cái cửa sổ trời bé tí tẹo đặt giữa ghế lái với ghế phụ mình thấy khá là vô dụng. Hồi xưa đi crv cũng có cái cửa sổ này mà chả bao h mở ra.
 
Mình thấy cái sonata của đứa bạn có cái cửa sổ trời khá hay.....nó có 2 lớp các bác ạ...lớp trên là lớp đen sì chả hiểu có ohair nó bằng kính không hay bằng nhôm nữa.Lớp ở dưới mới là lớp kính trong....Đi xe nhất là buổi tối mở lớp cửa kính trên còn lớp dưới trong xe trăng với đèn đường soi vào sáng sủa hay phết....xe mở như thế sáng sủa trong xe không tối mù như xe ko ó cửa sổ mà không sợ bụi bặm vào xe....Mình thì cũng không có điều kiện trải nghiệm nhiều xe mở mui nên không biết các xe khác thế nào chứ thiết kế như kiểu 2 lớp thế rất đẹp mà sạch sẽ..Mỗi lần đi biển mà mở hết mui ra dạo biển cảm giác rất Yomost..Bác nào trải nghiệm nhiều loại xe rồi thì ho xin ý kiến các xe khác nó có như vậy không hay chỉ 1 lớp.....cám ơn các bác sẽ giải đáp giúp mình
 
Ở VN mùa nắng thì bụi, ra đường thấy bịt kín mít thì cửa sổ trời đất gì nữa.
Mưa thì khỏi bàn!
 
Ở vn lo mở cửa sổ trời thì thôi,chứ mở cửa sổ trời hay là mấy e mui trần chắc giảm tuổi toi đi vài tuổi(các bệnh về phổi ) :))
 
xe có cửa trời nhìn sang trọng hơn mà. nhưng do thơi tiết nước mình nên hạn chế. đến xe mui trần ở VN còn phải đi mui mềm nữa là cửa trời
 
mình thấy lý do cũng chưa hợp lý lắm, nói chung là sở thích cá nhân mỗi người thôi :)
 
Cá nhân mình thấy cửa sổ trời mục đích để lấy sáng và lấy gió.
- Lấy sáng thì hay đấy, nhưng ở VN trời nắng nóng nhiều, nên cũng chỉ dùng lúc trời râm mát, trời nắng quá thì thôi.
- Lấy gió đi ngoại thành thì thích. Trong phố thì xin kiếu.
Chốt lại là tùy vào hoàn cảnh và mục đích. Cá nhân em thấy Option cửa sổ trời ở VN không hiệu quả lắm. :)
 
bác nói như nào chứ em thấy xe có cửa sổ trời khá hay nhất là với khí hậu miền bắc, vào thời tiết mùa thu, xuân trời đẹp để thoáng hoặc đi ở những cung đường làng quê có thể mở và cảm nhận hương vị tự nhiên khá là hay, nhà có trẻ nhỏ thì khỏi nói vì tụi trẻ sẽ khá hào hứng với cái đó ạ :D
 
bác nói như nào chứ em thấy xe có cửa sổ trời khá hay nhất là với khí hậu miền bắc, vào thời tiết mùa thu, xuân trời đẹp để thoáng hoặc đi ở những cung đường làng quê có thể mở và cảm nhận hương vị tự nhiên khá là hay, nhà có trẻ nhỏ thì khỏi nói vì tụi trẻ sẽ khá hào hứng với cái đó ạ :D
E thấy có cái cửa sổ trời tụi nhỏ thỉnh thoảng được người lớn cho thò cổ lên nhìn cũng rất là Yomost.Nhất là mỗi lần Bóng đá Việt Nam! Thắng,hay lễ tết....nhưng mà em sợ có vấn đề về an toàn bác ạ...Bác biết giao thông Việt Nam! Nó như nào rồi đấy ạ...cành cây,....dây điện rồi các thể loại họ hàng nhà nó như báo đaif đã đưa tin,nhiều chỗ nó treo lủng lằng như thòng lọng chờ cắt cổ người ta ấy nên thôi....An toàn là trên hết chứ là e thì e chịu chả dám cho con nó thò cổ lên đâu ạ....chả may làm sao thì hối hận không kịp
 
Nói chung là bỏ Optional này đi là hợp lý. Việt Nam còn phải xây dựng đất nước trong vòng vài chục năm nữa. Bụi sẽ là bạn đồng hành với người tham gia giao thông với thế hệ 7x, 8x đến cuối đời. Nên lên xe là đóng kín cửa kính, vệ sinh và thay lọc thường xuyên là cách duy nhất để bảo vệ cả người và xe.
 
Nói chung là bỏ Optional này đi là hợp lý. Việt Nam còn phải xây dựng đất nước trong vòng vài chục năm nữa. Bụi sẽ là bạn đồng hành với người tham gia giao thông với thế hệ 7x, 8x đến cuối đời. Nên lên xe là đóng kín cửa kính, vệ sinh và thay lọc thường xuyên là cách duy nhất để bảo vệ cả người và xe.
Dạ nói đến vấn đề cửa nóc xin phép mod nói nốt 1 vấn đề nữa thôi...Đó là các xe có cửa nóc,do thiết kế để làm nóc phía trên nên sẽ không có sự liền mạch của toàn bộ xe,kết cấu xe khi chịu va chạm sẽ kém hơn các xe không có cửa nóc..Mình hình dung cả cái xe toàn sắt với nhôm tự nhiên lại khoét 1 lỗ để làm kính thì sẽ không chắc chắn ạ.Tất nhiên các hãng họ cũng nghiên cứu ra vấn đề,tuy nhiên để phục vụ khách hàng cũng như vấn đề thương mại,lợi nhuận thì họ vẫn phải làm.....cũng giống như điện thoại ý ạ...Điện thoại nguyên khối sẽ chắc chắn,liền mạch và chịu va chạm tốt hơn máy không nguyên khối ạ..Và tựu chung tất cả lý do thì không nên mua xe có cửa nóc vì rất nhiều lý do
1-Vấn đề về kinh tế-Option này sẽ tiêu tốn thêm từ vài trăm cho đến hàng nghìn đô so với xe không có cửa nóc
2-Vấn đề về kết cấu chung của xe-Cửa nóc sẽ làm kết cấu xe không vững chắc bằng xe không có cửa nóc,mà ở đời ai biết trước được tai nạn nó đến lúc nào
3-Vấn đề về an toàn cho bản thân,ngườu nhà và trẻ nhỏ cũng như vấn đề về vệ sinh,khói bụi không phù hợp với nước đang phát triển như Việt Nam,ít nhất là trong vài chục năm nữa Việt Nam vẫn sẽ là công trường xây dựng ngổn ngang,mở ra hỉ có hít bụi rồi ung thư phổi như ad nói
E xin hết và dừng mọi ý kiến tại đây...Xin cám ơn các bác đã đọc,mong các bác đừng nghe bọn bán xe dỗ mà mua,trừ khi các bác có 2 3 xe và tiền như núi,mua thêm cái để chơi thì e chịu...hi
 
Back
Top