BÀN TRÒN Chưa ngồi xe thật, xem ảnh để nhận xét sơ bộ về xe VinFast

Kể ra thì em cũng ủng hộ hàng Việt.
Nhưng các anh ấy làm 1 thì PR 1.5 thôi, để mọi người có thiện cảm ủng hộ. Chứ làm 1 PR10 thì lại thành quá lố.
Dân ta được cái rất ghét thói nổ, anh Quảng sml với Bphone là 1 ví dụ.
anh V có thể ăn đậm với BĐS, vì Nhật, Mỹ, Đức, Hàn nó không bốc đất sang VN bán được, chứ ô tô thì nó chở hàng triệu chiếc sang bán cho dân Việt hết $ thì thôi.
Nói gì thì nói, cái xe mới 0 tuổi và nhà sản xuất 0 năm kinh nghiệm thì không thể so với cái xe được cải tiến hàng mấy chục đời với nhà sản xuất trăm năm kinh nghiệm được.
Nếu muốn bán được hàng thì cứ p/p thấp mà làm, ban đầu cứ phang mấy thằng giá rẻ để lấy kinh nghiệm sản xuất đã, rồi mới bước chân vào thế giới xe hạng trung được. Chứ ngay từ đầu đã xác định cạnh tranh với các thể loại xe Đức, nhìn Camry với Santafe bằng nửa con mắt thì không sml hơi lạ.
Có bác sẽ bảo em trên răng dưới B40 thì biết cái gì mà nói chiến lược với anh tỉ phú đô la, nhưng em lại có cái hơn ảnh là em cân đo đong đếm nát óc với 1 tỏi cầm đi mua xe, chứ anh V anh ấy xem 1 tỏi như bát phở em ăn sáng, nên giá trị của 1 tỏi chắc em đại diện cho số đông dân Việt tốt hơn anh ấy.
Vậy nên 1 tỏi em cầm đi là em tìm đến Santafe, CX8, Outlander các loại.
tính ra em cũng đóng thuế yêu nước hết cmn 1 nửa số đó rồi, ai bảo em không yêu nước là em vả cho không trượt phát nào.
Bác phán chuẩn quá làm em chẳng còn câu gì để bổ sung :p
 
Nhân thể xem gần hết các loại video review xe Vĩn Phát, không một video nào chê, toàn so với BMW, Italia các kiểu. Các anh quên mất là đây mới là phiên bản đầu tiên của Vĩn Phát, khen quá đâm ra lố lăng, mất hết uy tín cho các phiên bản sau, và xem thường người dùng quá thể.

Chẳng cần xem nhiều, hôm la liếm cafe tôi qua xem đúng 5 phút không hơn, chỉ cần liếc qua gầm bánh xe, lazang, mặt calăng, kính, sờ ghế da và chán luôn không cần ngồi vào trong hay lái thử nữa. Chỉ cần những chi tiết nhỏ ở các bộ phận nhỏ đó là biết chất xe thế nào rồi.

Có người report xe này đi cao tốc Hà Nội - Lào Cai hết trung bình 7.5l/100km. Tính ra uống cũng bằng V6 của em đi trên đường này. Động cơ 2.0 Turbo mà như thế thì có vẻ sẽ nhiều vấn đề về máy móc và môi trường đây.
 
Công ty e có mua 02 xe SA2.0. Về khoản ăn uống, màn hình taplo báo trung bình 17l/100km (thực tế theo dõi qua số tiền đổ xăng khoảng 19l/100km) cho cung đường 20% cao tốc 80% nội đô (chủ yếu chạy từ Times city đến Hồ Hoàn Kiếm và ngược lại, sáng: 7h15-7h45, chiều: 18h30-19h00).
Chả biết ăn uống nhiều hay ít nhưng có bác nào review 7,5l cho cao tốc thì e chưa tin lắm
 
Công ty e có mua 02 xe SA2.0. Về khoản ăn uống, màn hình taplo báo trung bình 17l/100km (thực tế theo dõi qua số tiền đổ xăng khoảng 19l/100km) cho cung đường 20% cao tốc 80% nội đô (chủ yếu chạy từ Times city đến Hồ Hoàn Kiếm và ngược lại, sáng: 7h15-7h45, chiều: 18h30-19h00).
Chả biết ăn uống nhiều hay ít nhưng có bác nào review 7,5l cho cao tốc thì e chưa tin lắm

Kể ra là uống hơi ác so với dung tích động cơ. Điều này là khó tránh vì phần điều khiển bằng cơm không thể tiết kiệm được như điều khiển điện tử. Chưa kể động cơ thực ra cần phải kiểm tra khả năng tiêu thụ, tối ưu các chi tiết... điều này cần nhiều thời gian chứ không thể trong một sớm một chiều là có được động cơ 2.0 tiết kiệm nhiên liệu và lại khỏe để có thể ủn cái xe nặng được.

Xe tôi động cơ 2.5, đi làm ở HN cũng thử nếm tắc đường xem ăn hết bao nhiêu nhiên liệu, tính ra khoảng 14.5l/100km cho các đoạn tắc từ Hồ Hoàn Kiếm, Giảng Võ, Láng, Trung Hòa.
 
Lux SA dạo gặp nhiều phết, lên núi phải cở chục kon chứ đùa ah :D
 
Nhìn báo giá phụ tùng xe Vinfat chắc cụ nào đi Mẹc rồi mới k sốc:D
Phụ tùng mới có thể chưa sẵn đồ ngoài nên giá hãng thì chắc chắn là cao rồi mà.
Xe mới, thợ cũng chưa va nhiều nên cứ chiếu theo list hãng mà phang.
Kinh nghiệm với Mer từ mười mấy năm trc, lúc còn khó kiếm và đợi hãng từ bển gửi về rất lâu, thường giá hãng báo cứ chia 3 là ra cỡ phí sửa. ( đưa gara quen với thợ cứng làm và kiếm đồ, cùng đồ như nhau đấy nhá!)
Nhìn báo giá như vậy e thấy bt, bởi riêng cụm thước lái bất kể xe gì đều nhiều tiền cả, chưa kể nó bắt thay cả liên động lằng nhằng, sửa đc nó cũng báo giá thay....[emoji23].
Vào hãng kiểu cái đt cũ bán 2tr chả ai mua, vào hãng thay màn hình nó tính 4tr á. [emoji23].
 
Mua cỡ 25 30tr/ năm, đủ tiền BH toàn bộ thì tha hồ mà đi chứ bác, lo giề. Tội vạ đâu BH lo, miễn sao ta ko trục lợi BH là đc. Kkk.
Em thấy thường BH lúc mua ngon ngọt lắm, lúc dính chuyện mới lôi hợp đồng ra ép khách. Mấy vụ kiện cáo um xùm đầy trên mạng kìa...
Ngay cả mấy phát nho nhỏ anh em mình dính, cho dù có đủ đk BH thì cũng phải bỏ tiền ra sửa trước xong ngồi chờ mấy đồng tiền hoàn của các bố, đến mệt!
 
Phụ tùng mới có thể chưa sẵn đồ ngoài nên giá hãng thì chắc chắn là cao rồi mà.
Xe mới, thợ cũng chưa va nhiều nên cứ chiếu theo list hãng mà phang.
Kinh nghiệm với Mer từ mười mấy năm trc, lúc còn khó kiếm và đợi hãng từ bển gửi về rất lâu, thường giá hãng báo cứ chia 3 là ra cỡ phí sửa. ( đưa gara quen với thợ cứng làm và kiếm đồ, cùng đồ như nhau đấy nhá!)
Nhìn báo giá như vậy e thấy bt, bởi riêng cụm thước lái bất kể xe gì đều nhiều tiền cả, chưa kể nó bắt thay cả liên động lằng nhằng, sửa đc nó cũng báo giá thay....[emoji23].
Vào hãng kiểu cái đt cũ bán 2tr chả ai mua, vào hãng thay màn hình nó tính 4tr á. [emoji23].
Trước thằng bạn e làm phòng thiết bị nên nó biết, e thấy nó toàn vác ra mấy cái gara chỗ The Manor thay đồ rẻ bèo mà vẫn đi ầm ầm. Trong khi ông sếp đi S thay cái gạt nước cũng ra An Du lần nào lái xe cũng mang về HĐ toàn tiền chục trở lên.
 
Em thấy thường BH lúc mua ngon ngọt lắm, lúc dính chuyện mới lôi hợp đồng ra ép khách. Mấy vụ kiện cáo um xùm đầy trên mạng kìa...
Ngay cả mấy phát nho nhỏ anh em mình dính, cho dù có đủ đk BH thì cũng phải bỏ tiền ra sửa trước xong ngồi chờ mấy đồng tiền hoàn của các bố, đến mệt!
Có gì phức tạp đâu bác. Mình ko trục lợi BH ( có thể bị truy tố) thì đơn giản. Mua BH loại gì thì lúc mua mình yêu cầu và biết rồi. Khi xảy ra sự cố, alo báo BH, họ xuống chụp ảnh, làm biên bản rồi ta về, tới gara nào gần và quen ( gara đó có trong danh sách chấp nhận của bên BH). Việc còn lại họ tự làm với nhau ( gara nó sẽ làm giúp). Bác chỉ việc ký mấy cái mẫu họ làm là xong. Tất nhiên, dễ thì rất dễ với ng biết, còn khó thì rất khó với ng chưa biết [emoji6]. Giờ bên bán BH/ tiếp nhận/giám định...đều độc lập và check chéo nhau.
Trước thằng bạn e làm phòng thiết bị nên nó biết, e thấy nó toàn vác ra mấy cái gara chỗ The Manor thay đồ rẻ bèo mà vẫn đi ầm ầm. Trong khi ông sếp đi S thay cái gạt nước cũng ra An Du lần nào lái xe cũng mang về HĐ toàn tiền chục trở lên.
Thì cứ vào hãng lấy báo giá, rồi mang ra gara quen mà làm. Hãng thì chỉ có thay chứ ít chịu khắc phục, còn ngoài thì tùy cơ ứng biến nên đỡ tốn. Hồi mới xài Mer, thay dầu thay bình điện cũng vào hãng, nó chém ngọt bởi ngoài chưa có thiết bị xoá lỗi. Sau ngoài nó làm đc nên thay dầu, thay bình....rẻ toàn cỡ 1/4 tiền [emoji23].
Trừ xe của cơ quan nhà nước, liên doanh nước ngoài hay các bác ít va chạm thì cứ vào hãng cho đơn giản. [emoji23]. Chứ xiền túi mình thì mình lại tính kiểu khác.
 
Quả này thì các cụ chơi VinFast ăn đủ :cool:
Mang VinFast Lux A2.0 đi sửa sau tai nạn, chủ xe giật mình khi biết thước lái đắt ngang một chiếc Kia Morning


Đại lý VinFast báo giá sửa xe 'nhầm' hơn 300 triệu
Chi tiết thước lái được đại lý báo cho khách hơn 348 triệu, nhưng hãng nói bị nhầm, giá đúng là 29,44 triệu chưa VAT.

Cuối tháng 10, một chiếc VinFast Lux A2.0 gặp nạn khi đâm vào ụ chắn ven đường, khiến hư hỏng một số chi tiết ở đầu và gầm xe. Trong báo giá sửa chữa của đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội (Quang Trung, Hà Đông), chi tiết đắt nhất là thước lái (rô-tuyn liền cụm thước lái) có giá hơn 348 triệu (chưa VAT). Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế và công thợ sửa chữa là gần 520 triệu.
Chiếc VinFast gặp nạn. Ảnh: Hội VF
Chiếc VinFast gặp nạn. Ảnh: Hội VF
Trong khi mức giá các chi tiết khác và công sửa chữa được đánh giá là cao hơn không quá nhiều so với mặt bằng chung thì thước lái lại quá đắt. Hiện nay thước lái của Mercedes E-class trợ lực điện có giá 180 triệu đồng, trong khi loại trên VinFast Lux A là trợ lực dầu. Thước lái dầu của một số dòng xe Đức có giá khoảng 100-120 triệu nếu chính hãng, mua bên ngoài khoảng 50-60 triệu. Nếu xe bình dân chỉ vài chục triệu.

Sau khi bảng báo giá "khó tin" của chiếc xe gặp nạn lan truyền trong cộng đồng sử dụng ôtô, VinFast đã đính chính. Hãng cho biết đây là sai sót của đại lý trong khâu báo giá, mức giá chính xác cho chi tiết thước lái chỉ là 29,44 triệu, tức rẻ hơn khoảng 320 triệu so với giá ban đầu.

Một đại diện hãng cho biết, nhân viên báo giá đã nhầm khi tính cả cụm thước lái với cơ cấu lái và các thiết bị điện tử liên quan. Mức giá mới chưa tới 30 triệu lại "khó tin" ở chiều ngược lại, khi rẻ hơn đôi chút so với nhiều xe phổ thông, trong khi giá xe thì đắt hơn nhiều.

Với cách tính mới, chi phí sửa chữa xe gặp nạn chỉ còn khoảng 200 triệu. Chi phí này được bảo hiểm chi trả do chủ xe mua bảo hiểm từ đầu.
 
Back
Top