Xe máy tay ga ( Scooter) hỏng hóc thường gặp và cách khắc phục

N8890

Watch a Watch
Thành viên BQT
Hiện tại không ai có thể phủ nhận mức độ tiện dụng và thời trang của dòng xe tay ga ở Việt nam
tuy nhiên để có thể phát huy hết tác dụng và tránh những phiền phức không đáng có, các bạn nên trang bị cho mình vài kiến thức cơ bản về dòng xe này để có phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày.
Mặc dù không có điều kiện để sử dụng hết tất cả các loại xe tay ga đang có trên thị trường nhưng sẽ cố gắng tối đa để tư vấn cho các bạn những hỏng hóc thường gặp
cách khắc phục và nên mua phụ tùng ở đâu cũng như đưa ra địa chỉ tin cậy để sửa
Các bạn cần tư vấn có thể liên lạc qua online, offline, PM, SMS
 
Bác Nokia 8890 có biết ở đâu sửa cái lò xo chân trống giữa của xe SCR không vậy? Xe đi một thời gian bị bệnh "gião" và không thể tự gạt hết lên được mà toàn phải dùng chân để đá lên.

Phương án tạm thời: 1 tháng em đi rửa xe và nhờ bơm dầu vào đó một lần, dùng tốt trong 2 tuần, 2 tuần sau dùng chân đá tiếp.
 
Bác Nokia 8890 có biết ở đâu sửa cái lò xo chân trống giữa của xe SCR không vậy? Xe đi một thời gian bị bệnh "gião" và không thể tự gạt hết lên được mà toàn phải dùng chân để đá lên.

Phương án tạm thời: 1 tháng em đi rửa xe và nhờ bơm dầu vào đó một lần, dùng tốt trong 2 tuần, 2 tuần sau dùng chân đá tiếp.
Không phải thay lò xo mà cắt ngắn bớt đi
hoặc bác ra đê la thành làm 2 cái, cái nhỏ lồng vào trong cái to
và ra hàng sửa xe bảo thợ tháo hẳn cái trục ra bôi mỡ
 
Bác Nokia 8890 có biết ở đâu sửa cái lò xo chân trống giữa của xe SCR không vậy? Xe đi một thời gian bị bệnh "gião" và không thể tự gạt hết lên được mà toàn phải dùng chân để đá lên.

Phương án tạm thời: 1 tháng em đi rửa xe và nhờ bơm dầu vào đó một lần, dùng tốt trong 2 tuần, 2 tuần sau dùng chân đá tiếp.
Sửa chi cho cực vậy? Lò so chống giữa SCR tại các trạm bảo hành và sửa chữa Honda bán đầy, chỉ vài ngàn đồng/chiếc.
 
Sửa chi cho cực vậy? Lò so chống giữa SCR tại các trạm bảo hành và sửa chữa Honda bán đầy, chỉ vài ngàn đồng/chiếc.

Vấn đề thay một thời gian lại bị thôi bác. Con spacy của bà xã em cũng bị nhưng là chân chống bên cạnh (giữa không sử dụng nên không biết), cứ ra hàng em chơi RP7 phun bét nhè nhưng chỉ được 1 thời gian:D
 
Sửa chi cho cực vậy? Lò so chống giữa SCR tại các trạm bảo hành và sửa chữa Honda bán đầy, chỉ vài ngàn đồng/chiếc.

Vấn đề chính nó không nằm ở cái lò xo ạ
cái trục chân chống nó gỉ sét nên tháo ra dánh sạch bôi mỡ bò xong
 
Vấn đề thay một thời gian lại bị thôi bác. Con spacy của bà xã em cũng bị nhưng là chân chống bên cạnh (giữa không sử dụng nên không biết), cứ ra hàng em chơi RP7 phun bét nhè nhưng chỉ được 1 thời gian:D

Xịt rp7 tác dụng còn ngắn hơn dầu nhưng sạch hơn
bảo nó tháo hẳn ra, không thì mang sang anh, miễn phí :D
 
Con LEAD em chạy sao lên ga là nó gằn và giựt chứ không kéo êm và ngọt như thằng AB hả bác?
Làm sao để khắc phục.. Mỗi lần đi bảo dưỡng free ngoài Honda như không làm còn hơn, ngó qua ngó lại vèo cái là xong..
 
Hị hị, tốt hơn những chỗ khác anh ạ, nhưng mà đi được vài ngàn km em lại thấy cảm giác lúc depart nó cứ gai gai thế nào ý. Có lẽ tại cái xe của em nó lởm và/hoặc em ko biết đi.
 
Con LEAD em chạy sao lên ga là nó gằn và giựt chứ không kéo êm và ngọt như thằng AB hả bác?
Làm sao để khắc phục.. Mỗi lần đi bảo dưỡng free ngoài Honda như không làm còn hơn, ngó qua ngó lại vèo cái là xong..

có một số nguyên nhân sau bác cần kiểm tra
- côn xem có mòn không, tiện thể mở ra bác xem phớt trục côn sau có bị chảy dầu ko ( honda bị lỗi này )
- lọc gió có bị bẩn không
- bugi còn tốt ko
- xăng có bị lẫn nước không
- bơm xăng còn tốt không
nếu HAED ko tin tưởng thì hơi khó, vì tiệm ngoài mà không quen nó làm hỏng FI ngay
 
Hị hị, tốt hơn những chỗ khác anh ạ, nhưng mà đi được vài ngàn km em lại thấy cảm giác lúc depart nó cứ gai gai thế nào ý. Có lẽ tại cái xe của em nó lởm và/hoặc em ko biết đi.
hôm nào rảnh em chở anh đi 1 vòng xem kỹ năng đi xe ga của em thế nào ;;)
xe anh dán côn 1 năm rồi mà chưa mòn mấy
 
Con LEAD em chạy sao lên ga là nó gằn và giựt chứ không kéo êm và ngọt như thằng AB hả bác?
Làm sao để khắc phục.. Mỗi lần đi bảo dưỡng free ngoài Honda như không làm còn hơn, ngó qua ngó lại vèo cái là xong..
Đúng là mỗi lần đi bảo dưỡng nhân viên HEAD ở chỗ mình chỉ thay nhớt là xong, chẳng thấy kiểm tra ....mình thì ko rành về xe máy nên cũng chẳng biết bảo họ kiểm tra cái gì..:)vào box xe máy để học hỏi thì đã hết hạn bảo hành mất rồi..;)!
 
có một số nguyên nhân sau bác cần kiểm tra
- côn xem có mòn không, tiện thể mở ra bác xem phớt trục côn sau có bị chảy dầu ko ( honda bị lỗi này )
- lọc gió có bị bẩn không
- bugi còn tốt ko
- xăng có bị lẫn nước không
- bơm xăng còn tốt không
nếu HAED ko tin tưởng thì hơi khó, vì tiệm ngoài mà không quen nó làm hỏng FI ngay

Liệu có thể do bi côn hay bạc đạn gì đấy mòn rồi ko anh? Có khi ko phải vì xe em mới đi được tầm 20k km.
 
có một số nguyên nhân sau bác cần kiểm tra
- côn xem có mòn không, tiện thể mở ra bác xem phớt trục côn sau có bị chảy dầu ko ( honda bị lỗi này )
- lọc gió có bị bẩn không
- bugi còn tốt ko
- xăng có bị lẫn nước không
- bơm xăng còn tốt không
nếu HAED ko tin tưởng thì hơi khó, vì tiệm ngoài mà không quen nó làm hỏng FI ngay

Để hôm nào em mang ra HEAD nhờ ktra cụ thể như bác nêu..
K phải là k tin, dưng mà bác cứ hình dung nó bảo dưỡng xe trong vòng 3p thì liệu có ổn k?
 
Để hôm nào em mang ra HEAD nhờ ktra cụ thể như bác nêu..
K phải là k tin, dưng mà bác cứ hình dung nó bảo dưỡng xe trong vòng 3p thì liệu có ổn k?

bác làm theo cách của em nhé
gặp thợ cả bla bla tình trạng xe, không nên nói xe em hỏng ABC anh sửa cho em cái này thay cho em cái kia ví dụ thôi
mà bảo bác xem cho em hiện tượng nó là XYZ khắc phục thế nào, sao cùng FI cùng máy như Airblade mà đi chán thế
mang tiếng Honda chết lại ví dụ thế, bác mua cho lão ý bao vinataba, em đảm bảo xe bác được chăm sóc đặc biệt ;;)
 
Hị hị, tốt hơn những chỗ khác anh ạ, nhưng mà đi được vài ngàn km em lại thấy cảm giác lúc depart nó cứ gai gai thế nào ý. Có lẽ tại cái xe của em nó lởm và/hoặc em ko biết đi.
hôm nào rảnh ới anh nhé
chạy thử cái đoạn gai gai mới có kết luận
 
@minhai: Bác chạy xe được bao lâu rồi nhỉ? theo mô tả hiện tượng kéo ga lên mà giựt giựt đa phần do côn tải kém rồi nên mới thế. Em thấy thông thường mọi người đi xe không biết cách chăm xe lắm, cái này gọi là của bền tại người mà. Theo em học cách chăm xe cũng là 1 kỹ năng cần trong mỗi người
 
Back
Top