Về chuyện bảo hành bên Bisu

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

magic.flame

Mới đăng ký
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Em có mua 1 đèn pin EA2 Bên Bisu Đội Cấn tặng ông chú ở Bisu, em có gọi đến Bisu chuyển đến cho em tính cả tiền ship nữa. Em mua hồi tháng 7 khoảng ngày 27 hoặc 28 gì đó.​
Đến đợt vừa rồi ông chú từ Đắc Lắc về bảo đèn ko sáng thì em bảo thế để em lên đổi đèn khác vì thấy chính sách bảo hành của Bisu là "Cam kết 18 tháng thay thế miễn phí và 10 năm sửa chữa miễn phí cho mọi loại đèn pin và phụ kiện Nitecore cung cấp bởi nhà phân phối."​
Khi đem đèn lên thì bên Bisu nhận đèn và hẹn sẽ gọi lại cho em. Khoảng 2-3 ngày sau thì nhân viên bên Bisu có gọi điện hỏi em là mua đèn vào ngày nào, và ngoài ra còn có số điện thoại nào khác không tại nhân viên không tra được ngày sdt em đã mua con ea2 này. Em có nói ngày mua và chỉ dùng sdt của em, còn nói cả chuyện gọi đặt hàng rồi ai mang hàng đến đâu, nhân viên bisu có nói đèn đã sửa xong, lúc nào a qua thì cầm phụ kiện qua ( vì bản thân đèn ea2 có thêm 1 cái công tắc thay thế - em cũng không biết gọi nó là cái gì nữa ), đèn bị hỏng cái đó, nhân viên đã thay rồi.​
Công việc bận mải nên hôm nay em có qua lấy thì nhân viên Bisu đòi giấy mua hàng và sẽ đổi cho em con khác vì con kia hỏng không sửa được. Em có nói là giấy giờ ko có vì tặng ông chú, ông ấy cầm vào trong Nam rồi và chắc là không biết ở đâu, các bạn có thể check seri trên thân đèn và ngày tháng em mua ( Em mua đèn ở Bisu thì thấy các bạn ấy khi khách mua hàng đều có ghi lại seri đèn ).​
Nhưng bên bisu không chịu và nhất quyết đòi giấy, em đã call ông chú nhưng chiều nay không call được nên em đi về.​
Em có thắc mắc là: Đèn này em cam đoan mua ở Bisu, gọi điện đến bisu giao hàng và ngày tháng mua hàng, khi mua thì chắc chắn bên Bisu có ghi thông tin khách hàng, số seri trên đèn nhưng giờ lại không chịu đổi mới theo chính sách?​
Vậy có nhất thiết phải cần giấy bán hàng không? Mong các bác cho ý kiến. Em cám ơn ạ​
 
Trong Sài Gòn mua hàng ở các Siêu thị Kim khí Điện máy nhất thiết phải giữ lại tất cả các hóa đơn chứng từ liên quan đến sản phẩm, nếu khách hàng làm mất mọi chế độ như bảo hành, đổi mới và v..v... sẽ không được giải quyết.

Có lẽ ở đâu cũng thế cả chứ không riêng gì Bisu, phải có giấy tờ mới nói chuyện được chứ không thì mỗi ngày có vài chục người mang hàng lỗi đến và nói... bảo đảm tôi mua ở Bisu thì chắc ngày một ngày hai họ dẹp cửa hàng sớm :D
 
Trong Sài Gòn mua hàng ở các Siêu thị Kim khí Điện máy nhất thiết phải giữ lại tất cả các hóa đơn chứng từ liên quan đến sản phẩm, nếu khách hàng làm mất mọi chế độ như bảo hành, đổi mới và v..v... sẽ không được giải quyết.

Có lẽ ở đâu cũng thế cả chứ không riêng gì Bisu, phải có giấy tờ mới nói chuyện được chứ không thì mỗi ngày có vài chục người mang hàng lỗi đến và nói... bảo đảm tôi mua ở Bisu thì chắc ngày một ngày hai họ dẹp cửa hàng sớm :D

Vấn đề là khi mua hàng bisu có ghi số seri, tên tuổi khách hàng và sdt mà bác? như vậy là có thể xác định được cây đèn này mua ở đây -> được bảo hành.
Em đi bảo hành mấy đồ công nghệ thì cũng cầm mỗi cái đó đi thôi, có bao giờ cần giấy đâu vì check seri cái là ra mà
 
Thôi chịu khó lấy hóa đơn đi bác tại cũng tùy cửa hàng à. Có nơi em chỉ cần mang hàng họ nhìn thấy tem bên họ là bảo hành ok à.
 
Thôi chịu khó lấy hóa đơn đi bác tại cũng tùy cửa hàng à. Có nơi em chỉ cần mang hàng họ nhìn thấy tem bên họ là bảo hành ok à.

vâng chắc phải tìm lại rồi, tại thấy họ ghi cả seri vào trong máy tính rồi mà giờ kêu vậy để xác thực thì em cũng chịu
 
Có đôi lời chia sẻ với bạn magic.flame :D

- Thấy rằng trên trang web của Siêu thị online Bisu bán đèn Pin có giá cao nhất là 420 ngàn đồng với "Cam kết 18 tháng thay thế miễn phí và 10 năm sửa chữa miễn phí cho mọi loại đèn pin và phụ kiện Nitecore cung cấp bởi nhà phân phối" nhưng khách hàng chỉ dùng được khoảng 6 tháng thì hỏng (chưa rõ nguyên nhân hỏng do người tiêu dùng gây ra hay lỗi nhà sản xuất).

- Ghi nhận sự nhiệt tình của Bisu nhưng thủ tục "hành khách hàng" thấy hơi bị oải. Người tặng ở một nơi, người được tặng ở một nơi cách nhau cả ngàn km, mà thường tâm lý người được tặng chỉ quan tâm đến món hàng chứ không quan tâm đến phiếu bảo hành, giấy tờ mua bán. Từ các lẽ đó tôi thấy bạn sẽ mất rất nhiều thời gian liên lạc qua lại mà chưa chắc đã có cái giấy theo yêu cầu của Bisu.

Nếu bạn vẫn còn ý định muốn ông chú có đèn để dùng tôi nghĩ bạn nên chọn mua chiếc khác cho xong để chấm dứt mọi sự bực mình. Ngẫm nghĩ thật chẳng có cái dở nào giống cái dở nào cũng vì chủ quan mà ra.
 
Em có vài ý thế này:

- Việc yêu cầu hóa đơn (or phiếu, thẻ bảo hành...) em thấy bình thường, nó theo quy định của người bán hàng thôi. Nếu em nhớ không nhầm trước đây các mặt hàng điện tử or nhiều mặt hàng khác đều có giấy, thẻ bảo hành... & khi bác đi bảo hành đều cần mấy cái đó để xuất trình, kiểm tra. Gần đây mới thay đổi bảo hành qua imei, series...

- Nói chung việc du di yêu cầu (phiếu, thẻ bảo hành thay thế hóa đơn...) thì cũng tùy người xử lý & đó cũng không phải là bắt buộc. Nếu em hiểu không nhầm thì vấn đề của bác là không nhớ chính xác ngày mua, còn bên bán không rõ có trục trặc gì cũng không check được thông tin mua bán của bác nên yêu cầu bác trình giấy mua hàng để xác minh lại thôi.

- Theo em bác lên web của bisu (or điện thoại) phản hồi lại cấp cao hơn để xem có biện pháp xử lý khác thỏa đáng hơn không vì tết nhất đến nơi rồi:)
 
Em có vài ý thế này:

- Việc yêu cầu hóa đơn (or phiếu, thẻ bảo hành...) em thấy bình thường, nó theo quy định của người bán hàng thôi. Nếu em nhớ không nhầm trước đây các mặt hàng điện tử or nhiều mặt hàng khác đều có giấy, thẻ bảo hành... & khi bác đi bảo hành đều cần mấy cái đó để xuất trình, kiểm tra. Gần đây mới thay đổi bảo hành qua imei, series...

- Nói chung việc du di yêu cầu (phiếu, thẻ bảo hành thay thế hóa đơn...) thì cũng tùy người xử lý & đó cũng không phải là bắt buộc. Nếu em hiểu không nhầm thì vấn đề của bác là không nhớ chính xác ngày mua, còn bên bán không rõ có trục trặc gì cũng không check được thông tin mua bán của bác nên yêu cầu bác trình giấy mua hàng để xác minh lại thôi.

- Theo em bác lên web của bisu (or điện thoại) phản hồi lại cấp cao hơn để xem có biện pháp xử lý khác thỏa đáng hơn không vì tết nhất đến nơi rồi:)

em nhớ ngày em mua mà bác. hôm đó ông chú em mua 1 con ea4 về, em mới thấy thích nên hôm sau mua 1 con ea2 về tặng ông chú khác. mua về em chụp ảnh up lên facebook luôn => ngày trên facebook là ngày em mua hàng. em mua thì có số điện thoại của em ở đó.
Cái chuyện cần giấy bảo hành thì em nghĩ cũng tùy cửa hàng yêu cầu ( cái này trước tiên do em sai vì không còn giữ giấy ) nhưng khi mua thì bên cửa hàng đều yêu cầu ghi lại seri trên đèn, sdt người mua, tên người mua.... nên em nghĩ có thể từ đó check ra để biết chính xác cây đèn này mua tại bisu, có điều bên bisu bảo biết là cây đèn mua bên bisu rồi nhưng mà bên kia ( bên mà bisu hợp tác ) không chịu và nhất quyết đòi giấy bảo hành.
 
em nhớ ngày em mua mà bác. hôm đó ông chú em mua 1 con ea4 về, em mới thấy thích nên hôm sau mua 1 con ea2 về tặng ông chú khác. mua về em chụp ảnh up lên facebook luôn => ngày trên facebook là ngày em mua hàng. em mua thì có số điện thoại của em ở đó.
Cái chuyện cần giấy bảo hành thì em nghĩ cũng tùy cửa hàng yêu cầu ( cái này trước tiên do em sai vì không còn giữ giấy ) nhưng khi mua thì bên cửa hàng đều yêu cầu ghi lại seri trên đèn, sdt người mua, tên người mua.... nên em nghĩ có thể từ đó check ra để biết chính xác cây đèn này mua tại bisu, có điều bên bisu bảo biết là cây đèn mua bên bisu rồi nhưng mà bên kia ( bên mà bisu hợp tác ) không chịu và nhất quyết đòi giấy bảo hành.

Bác liên hệ trực tiếp với bác Hoàng xem, với một đại lý như Bisu thì chuyện này quá nhỏ so với uy tín.
 
tình hình là em ko liên hệ được với a Hoàng. gọi cho nhân viên thì nhất quyết phải có giấy. chắc thôi bỏ con đèn
 
em đã liên hệ với bác Hoàng và đã được đổi sang con mới. cám ơn mọi người
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top