Apple trước đây phủ nhận thông tin cho rằng hãng đang cố gắng sản xuất chiếc xe của mình, nhưng Apple vừa lôi kéo được một nhà thiết kế đầy tài năng về làm cho mình.
Một báo cáo mới từ Electrek và 9to5Mac hôm 19 tháng 4/2016, nói rằng Apple đã thuê Chris Porritt, cựu phó chủ tịch kỹ thuật tại Tesla để làm "sản phẩm đặc biệt" ở Cupertino. Trước khi làm cho Tesla, Porritt làm việc tại Land Rover và Aston Martin, và là kỹ sư trưởng cho thương hiệu ưa thích của James Bond của xe trước khi đến Thung lũng Silicon vào năm 2013. Tại Tesla, Porritt làm việc liên quan đến khung gầm cho model gần đây nhất được giới thiệu, Model 3.
Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, dường như yêu thích thiết kế của chiếc Aston Martin, một trong những chiếc được thiết kế bởi Porritt-Aston Martin DB9.
Apple gần đây đã lôi kéo một số kỹ sư Tesla, cũng như đội ngũ nhân viên từ các công ty khác trong ngành công nghiệp ô tô, để thực hiện cho dự án xe điện của mình, mà được nhắc đến trong nội bộ với tên mã là "Project Titan".
Trong khi đó, Future Mobility Corp, một start-up mới của Trung Quốc có sự hậu thuẫn của Tencent Holdings, đã câu đội ngũ phát triển cốt lõi của dòng xe điện i3 và i8 của BMW về làm cho mình. Như là một hành động đáng kể trong cuộc cạnh tranh với Tesla Motors.
Carsten Breitfeld, đã làm việc trên 20 năm cho BMW, người đã phát triển modul i8 plug-in của dòng xe thể thao hybrid, đã rời trụ sở tại Munich vào tháng trước để trở thành giám đốc điều hành của công ty xe điện của Trung Quốc. Bây giờ, ba lãnh đạo chủ chốt của "BMW i" cũng đi theo Carsten Breitfeld về đầu quân cho Future Mobility: Dirk Abendroth, người phát triển hệ truyền động điện cho các dòng BMW i, và Benoit Jacob, giám đốc thiết kế của BMW i, và Henrik Wenders, người đứng đầu của đội quản lý sản phẩm của BMW i.
Tuy nhiên, tình hình kinh doanh các series i của BMW không như kỳ vọng, và BMW cân nhắc việc phát triển các model này trong tương lai, trong khi Tesla đang dần chiếm lĩnh thị trường với các model mới hấp dẫn và giá hợp lý. Và giờ BMW lại tiếp tục mất đi đội core phát triển chính các dòng sản phẩm này, chắc chắn BMW sẽ gặp khó khăn trong tương lai gần trên lĩnh vực xe điện.
Một báo cáo mới từ Electrek và 9to5Mac hôm 19 tháng 4/2016, nói rằng Apple đã thuê Chris Porritt, cựu phó chủ tịch kỹ thuật tại Tesla để làm "sản phẩm đặc biệt" ở Cupertino. Trước khi làm cho Tesla, Porritt làm việc tại Land Rover và Aston Martin, và là kỹ sư trưởng cho thương hiệu ưa thích của James Bond của xe trước khi đến Thung lũng Silicon vào năm 2013. Tại Tesla, Porritt làm việc liên quan đến khung gầm cho model gần đây nhất được giới thiệu, Model 3.
Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, dường như yêu thích thiết kế của chiếc Aston Martin, một trong những chiếc được thiết kế bởi Porritt-Aston Martin DB9.
Apple gần đây đã lôi kéo một số kỹ sư Tesla, cũng như đội ngũ nhân viên từ các công ty khác trong ngành công nghiệp ô tô, để thực hiện cho dự án xe điện của mình, mà được nhắc đến trong nội bộ với tên mã là "Project Titan".
Trong khi đó, Future Mobility Corp, một start-up mới của Trung Quốc có sự hậu thuẫn của Tencent Holdings, đã câu đội ngũ phát triển cốt lõi của dòng xe điện i3 và i8 của BMW về làm cho mình. Như là một hành động đáng kể trong cuộc cạnh tranh với Tesla Motors.
Carsten Breitfeld, đã làm việc trên 20 năm cho BMW, người đã phát triển modul i8 plug-in của dòng xe thể thao hybrid, đã rời trụ sở tại Munich vào tháng trước để trở thành giám đốc điều hành của công ty xe điện của Trung Quốc. Bây giờ, ba lãnh đạo chủ chốt của "BMW i" cũng đi theo Carsten Breitfeld về đầu quân cho Future Mobility: Dirk Abendroth, người phát triển hệ truyền động điện cho các dòng BMW i, và Benoit Jacob, giám đốc thiết kế của BMW i, và Henrik Wenders, người đứng đầu của đội quản lý sản phẩm của BMW i.
Tuy nhiên, tình hình kinh doanh các series i của BMW không như kỳ vọng, và BMW cân nhắc việc phát triển các model này trong tương lai, trong khi Tesla đang dần chiếm lĩnh thị trường với các model mới hấp dẫn và giá hợp lý. Và giờ BMW lại tiếp tục mất đi đội core phát triển chính các dòng sản phẩm này, chắc chắn BMW sẽ gặp khó khăn trong tương lai gần trên lĩnh vực xe điện.