Đụng tới quyền lợi của mình thì phải nảy lên chứ bác, không nảy thì sống sao đặng với tâm, với lòng. Bác bị ăn hiếp chẳng lẽ bác không thấy khó chịu à.Em thấy mọi người cứ bàn về quyền lợi của mình mà có wan tâm đến mục đích của hh chưa? Bất kỳ quyết sách nào đưa ra đều ảnh hưởng đến ít nhất một ai đó. Em đã đang và sẽ làm những cviec liên wan đến nhiều người nên em hiểu và thông cảm cho bqt.
Em chỉ góp ý với bqt, mình muốn gì thì nên kiên định, đừng sa đà vào câu chuyện "vì con chó bị bắt trộm mà cấm cả làng ăn thịt"
Đồng ý là môi trường kinh doanh sẽ luôn có biến đổi, gây ảnh hưởng quyền lợi đến nhiều người là điều không tránh khỏi, tuy nhiên theo đạo lý thì nên có các bước cơ bản sau:
1) Xin lỗi thành khẩn: tôi biết tôi làm điều ảnh hưởng đến bạn, tuy nhiên tôi không thể làm khác vì abcdxyz... (học người Nhật ở cái này)
2) Giải pháp trước mắt để giảm thiệt hại cho bạn là abcdxyz, tôi biết có thể không đủ nhưng xin bạn hãy thông cảm... (tỏ thái độ quan tâm nhưng vẫn giữ vững chủ kiến)
3) Cam kết về tương lai: từ nay về sau sẽ không có chuyện abcdxyz này xảy ra nữa... (thể hiện tinh thần cầu tiến và trách nhiệm với công việc)
Làm được như trên thì ít ra khách hàng còn có thể cảm thông, nếu làm tốt thì có thể biến thế nguy thành cơ hội để phát triển. Không làm thì về sau hai bên sẽ khó hợp tác phát triển.
Bác làm công việc liên quan đến nhiều người thì hẳn nhiên bác phải hiểu điều cơ bản này.
Tất cả quy lại ở câu này: "hãy đối xử với người khác giống như mình muốn được đối xử".
Xin lỗi vì đã viết nhiều, em là counselor nên đây là bệnh nghề nghiệp rồi ạ.
Thân,
Người thích nảy