Tại sao xe qua đêm không nổ máy?

langthang_vip

New member
GÂY DỰNG
bác nào có kinh nghiệm chỉ cho mình với
trả là mình có chiếc xe SIRIUS cứ mỗi sáng đi làm là xe rất khó nổ máy
mình có hỏi vài người bạn chỉ có câu trả lời răng xe yamaha nó như vậy
xe mình là xe mới mua mongt các bác tư vấn cho mình thank sự góp ý của các bác
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Khi nhiệt độ xuống thấp, không khí lạnh và khô làm giảm nhiệt độ trong buồng máy làm cho động cơ rất khó để khởi động vào buổi sáng. Để khắc phục hiện tượng này, việc đầu tiên bạn nên làm là không khởi động quá nhiều tránh tiêu hết điện trong bình ắc quy. Với các xe có cần đạp khởi động, nên đạp mồi để dầu bôi trơn xi-lanh và các chi tiết máy. Sau đó đối với các mẫu xe có cần kéo “le” gió, bạn chỉ cần gạt “le” sau đó khởi động.

Còn đối với các mẫu xe sử dụng “le” điều khiển điện, bạn nên mang tới những cửa hàng sửa chữa xe máy để điều chỉnh lại chế độ mở chậm hơn cho “le” điện. Thao tác này giúp cho lượng xăng khi vào buồng đốt đậm đặc hơn và không bị triệt tiêu nhiệt độ cháy bởi không khí lạnh khi cửa gió mở sớm.

Tuy nhiên, để chiếc xe có thể phục vụ bạn một cách ổn định và dễ khởi động hơn. Bạn nên mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng mỗi năm 2 lần để thiết lập chế độ cho bình xăng con (chế hòa khí) vận hành theo mùa nóng và mùa lạnh. Giá cho một lần bảo dưỡng chế hòa khí ở khoảng từ 30 ngàn tới 60 ngàn đồng tùy thuộc vào loại chế hòa khí.
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Hình như vậy. Ông già mình ngày xưa đi SIRIUS cũng bị vậy. :D

Cái vụ sáng ra ko nổ này làm mình nhớ đến hồi cấp 3 đi con Honda GL 150 (đời đầu, ko phải dòng tem rách nhé). Sáng ra phải chuẩn bị tinh thần đạp 1 phát ăn ngay, nó mà ko nổ là có nguy cơ đạp thêm vài chục nhát khác. Có khi nổ máy rồi nhưng dép lại văng đi tít tắp đâu, chạy đi nhặt dép về thì xe lại chết máy. :D
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Sáng ra bác nên tập thể dục, đạp mồi không điện khoảng 5>10 phát cho nóng máy rồi mới đề lên đi, chả cần kéo le gió đâu.
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Hình như vậy. Ông già mình ngày xưa đi SIRIUS cũng bị vậy. :D

Cái vụ sáng ra ko nổ này làm mình nhớ đến hồi cấp 3 đi con Honda GL 150 (đời đầu, ko phải dòng tem rách nhé). Sáng ra phải chuẩn bị tinh thần đạp 1 phát ăn ngay, nó mà ko nổ là có nguy cơ đạp thêm vài chục nhát khác. Có khi nổ máy rồi nhưng dép lại văng đi tít tắp đâu, chạy đi nhặt dép về thì xe lại chết máy. :D
Em lạc đề tẹo............
Đọc bài của bác hài thật, nhưng bác có cùng hoản cảnh với em, ngày xưa cũng thế, nhà có mỗi con CD lởm cho đi học, đạp một phát mà nó nổ là nổ luôn, còn không nổ là biết trước điều gì sẽ phải làm tiếp theo => đạp thêm tầm 20 phát thế nào cũng nổ :( nó mà nổ rồi thì việc cần làm ngay là sửa lại đôi dép, có khi lệch hẳn sang một bên, hoặc là 2 quai thì còn 1 :)).
Đấy là ngày xưa, còn bi giờ thì có em X9, ực ực đi nóng máy thì đề phát nổ ngay, để qua một đêm thì đề khoảng 5 phát mới nổ :( ngày nào cũng như ngày ý. nhưng vẫn thích X9 hờ hờ.
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Các dòng xe của Yamaha em thấy đều bị thế: sirius, jupiter...
theo ngu ý của em thì bọn này thua Honda ở phần điện (chắc cái bugi nó kém :D)
Ở miền bắc về đêm có khi lạnh < 10 độ làm dầu mỡ có phần đông lại chăng?
cần đạp của dòng yamaha cũng rất kém, đạp ko cẩn thập nó bập lại 1 phát vào chân thì càng điên hơn.


@mấy bác chạy GL: các bác bảo thế lào chứ, em chạy GL 160 (tem xanh); đạp một phát nó gầm lên như sấm.
Hồi có nó, bọn FX công tử thấy em là ăn khói liền :P
Vẫn phê.
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

bác nào có kinh nghiệm chỉ cho mình với
trả là mình có chiếc xe SIRIUS cứ mỗi sáng đi làm là xe rất khó nổ máy
mình có hỏi vài người bạn chỉ có câu trả lời răng xe yamaha nó như vậy
xe mình là xe mới mua mongt các bác tư vấn cho mình thank sự góp ý của các bác

Xe bạn mới có hiện tượng này hay bị lâu rồi
sáng ra đề khó, nhưng sau đó khi đã nóng máy có dễ nổ không?
- kéo le vẫn khó nổ hay dễ nổ hơn ?
- đã thay bugi bao giờ chưa ?
- đã vệ sinh lọc gió chưa ?
- Vệ sinh chế hòa khí và chỉnh lại xăng gió chưa ?
- nếu mở ra xem phao chế có bị thủng không ?
- xe đi được bao nhiêu lâu và bao nhiêu km rồi ?
cung cấp đủ những thông tin trên mình sẽ hướng dẫn bạn khắc phục nhé
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Bạn em ngày trước đi cái xe viva cũng bị thế này. Sáng ra đi học mà phải dậy sớm thêm 10 phút để đạp. Coi như thể dục luôn :D
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Sáng sáng thấy cô bé hàng sớm dùng chiêu rất hay cho con Yamaha của mình : không thèm mở khóa xe, đạp chừng 10 phát. Sau đó leo lên rồi đề phát đi ngay. =))=))=))
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Sáng sáng thấy cô bé hàng sớm dùng chiêu rất hay cho con Yamaha của mình : không thèm mở khóa xe, đạp chừng 10 phát. Sau đó leo lên rồi đề phát đi ngay. =))=))=))

Ơ, em tưởng võ này dành cho Vespa 2 thì chứ nhể ;;)
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Trước đây hay nói: Yamaha vừa la vừa hét, chắc có nguyên do của nó.
Bây giờ các xe đời mới tình trạng khó nổ máy buổi sáng là ít gặp hơn. Có thể do xe mới nên chưa quen với cách vận hành của nó.
Nhiều xe chỉ nhấn nút đề là nổ, có xe lại cần thêm chút ga, có xe lên ga quá tầm là sặc xăng luôn...
Xe mới mà bình thường vẫn vận hành tốt chứng tỏ các thiết lập xăng - điện - dầu .... là tương đối ổn, nếu cần thì chỉ xem lại mức chỉnh hoà khí, và đổi sang đổ xăng ở cây xăng uy tín thì không bị "hoà nước".
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Các dòng xe của Yamaha em thấy đều bị thế: sirius, jupiter...
theo ngu ý của em thì bọn này thua Honda ở phần điện (chắc cái bugi nó kém :D)
Ở miền bắc về đêm có khi lạnh < 10 độ làm dầu mỡ có phần đông lại chăng?
cần đạp của dòng yamaha cũng rất kém, đạp ko cẩn thập nó bập lại 1 phát vào chân thì càng điên hơn.


@mấy bác chạy GL: các bác bảo thế lào chứ, em chạy GL 160 (tem xanh); đạp một phát nó gầm lên như sấm.
Hồi có nó, bọn FX công tử thấy em là ăn khói liền :P
Vẫn phê.

Lý do Yamaha dùng bơn xăng kiểu chân ko, khi máy nổ, xăng sẽ được bơm vào chế hoà khí.
Ưu điểm ko để xăng dư trong bộ chế hoà khí, ko bị bốc hơi xăng.
Honda thì ngược lại xăng luôn xuống thường trực nằm trong chế hoà khí, vì vậy dễ khởi động hơn.

Yamaha bác rút thử ống xăng trước chế hoà khí xăng ko chảy nhưng Honda thì chảy.

Tuỳ theo hãng thiết kế chẳng nói nào ưu điểm hơn được, vì vậy Yamaha nếu để lâu ko chạy thì công tắc điện Off và đạp vài cái cho bơm xăng chân kô làm việc vì để lâu xăng trong chế hoà khí bốc hơi hết rồi.
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

cám ơn các bác nhé bây giơ mình có chút kinh nghiệm rồi
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Xe bạn mới có hiện tượng này hay bị lâu rồi
sáng ra đề khó, nhưng sau đó khi đã nóng máy có dễ nổ không?
- kéo le vẫn khó nổ hay dễ nổ hơn ?
- đã thay bugi bao giờ chưa ?
- đã vệ sinh lọc gió chưa ?
- Vệ sinh chế hòa khí và chỉnh lại xăng gió chưa ?
- nếu mở ra xem phao chế có bị thủng không ?
- xe đi được bao nhiêu lâu và bao nhiêu km rồi ?
cung cấp đủ những thông tin trên mình sẽ hướng dẫn bạn khắc phục nhé

em cám ơn bác đã cho em thêm chut kinh nghiện nhưng bac ơi xe em mới lấy chua đeo biển số mới chay dốt đa bác ạh
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

Lý do Yamaha dùng bơn xăng kiểu chân ko, khi máy nổ, xăng sẽ được bơm vào chế hoà khí.
Ưu điểm ko để xăng dư trong bộ chế hoà khí, ko bị bốc hơi xăng.
Honda thì ngược lại xăng luôn xuống thường trực nằm trong chế hoà khí, vì vậy dễ khởi động hơn.

Yamaha bác rút thử ống xăng trước chế hoà khí xăng ko chảy nhưng Honda thì chảy.

Tuỳ theo hãng thiết kế chẳng nói nào ưu điểm hơn được, vì vậy Yamaha nếu để lâu ko chạy thì công tắc điện Off và đạp vài cái cho bơm xăng chân kô làm việc vì để lâu xăng trong chế hoà khí bốc hơi hết rồi.

hôm nay em có ra cửa hàng yamaha uỷ nhiệm thì có câu trả lời giống bác thank bác nhiều
 
Bạn chú ý cách dùng từ ngữ( văn là người)
còn nếu muốn chia sẻ kinh nghiệm sẽ không tư vấn : khi khó nổ máy nên thay dầu mobil ?
 
bạn giải thích giúp là : dầu động cơ liên quan thế nào đến việc khó nổ máy và dễ nổ máy
 
bạn giải thích giúp là : dầu động cơ liên quan thế nào đến việc khó nổ máy và dễ nổ máy

Thật ra là có liên quan, nhưng trong topic này có lẽ ko liên quan.

Dầu nhờn có nhiều chủng loại, tuỳ theo mỗi nhu cầu sử dụng đổ nhớt khác nhau. Vì dụ nhớt cầu hay hộp số đổ nhớt 90- 140, Nhớt máy 40.

Vậy nếu đổ nhầm (chuyện khó xảy ra) như đổ nhớt cầu (90-140) vào máy (40) thì mất đi chức năng bôi trơn, vậy tất nhiên dẫn đến khó khởi động, dẫn đến hư hỏng v.v... đây là trong xe ôtô thôi nhé.

Ngày xưa có một mẹo là muốn máy nổ êm cứ đổ nhớt đậm đặc là êm ru ngay :D
 
Re: tại sao xe qua đêm ko nổ máy

@mấy bác chạy GL: các bác bảo thế lào chứ, em chạy GL 160 (tem xanh); đạp một phát nó gầm lên như sấm.
Hồi có nó, bọn FX công tử thấy em là ăn khói liền :P
Vẫn phê.

Hồi đấy GL đã làm gì có xe mới, toàn xe hàng bãi, vớ đc con ngon thì ko sao, vớ phải con bị lỗi quá thì phải chịu thôi. :(

FX con đầu tiên ở HN mình nhớ là con màu bạc của 1 thằng cu người nước ngoài, phi ầm ầm lượn khắp phố, nhưng mình vẫn thích dòng Ya Sport hoặc Su Sport hơn FX. :D
 
Back
Top