Thị trường đang chứng kiến một cuộc sụp đổ về doanh số của các thiết bị tablet, và quý kinh doanh cuối cùng của năm 2015 chính là thời điểm tồi tệ nhất mà các nhà sản xuất tablet từng trải qua.
"Tổng số lượng tablet bán ra trong quý 4 của năm 2015 đã sụt giảm đến 69.9 triệu đơn vị, tức giảm 11% so với quý trước. Tromg năm 2015, tổng đơn vị tablet được bán ra là 224 triệu đơn vị, giảm 8% so với năm trước." - Công ty Preliminary Global cho biết.
Điều này cũng khá tương tự với những gì đang xảy ra với TrendForce với doanh số giảm đến 12.2% so với năm 2014.
Có thể dễ dàng nhận thấy giữa thị trường tablet đang dần thất thế với các thiết bị smartphone, laptop... thì xu hướng tablet lai laptop vẫn đang "sống khoẻ" vì tính đa năng và tiềm năng phát triển của nó. Theo như các nhà phân tích kinh doanh, doanh số của tablet chạy Windows đã tăng đến 59% so với năm ngoái, một con số đáng ngạc nhiên. Bên cạnh đó, tablet lai laptop cũng tăng trưởng đến 39% so với năm trước, thể hiện ưu thế tuyệt vời trên thị trường tablet đang "chết dở".
Cuộc đổ bộ của các "bản sao" Surface
Eric Smith, nhà phân tích kì cựu của Strategy Analytics đã bình luận rằng: "Tablet tháo rời 2 trong 1 đã toả sáng vào năm qua, điều này cũng có nghĩa rằng xu hướng Windows 10 tablet cạnh tranh với các thiết bị iOS sẽ còn mạnh mẽ hơn trong phân khúc cao cấp, Android trong phân khúc trung cấp."
"Khi Surface Pro 4 và Surface Book được ra mắt vào năm 2015, ta cũng đã chứng kiến các "bản sao" khác của chúng trong cùng thời điểm. Sự đa dạng của thiết bị cùng loại sẽ giúp đẩy mạnh sự phát triển của tablet chạy Windows."
Trong tổng số thị phần tính đến thời điểm này, Apple đang chiếm phần trăm lớn nhất với 23.1% (năm ngoái là 27.3%), tiếp theo là Samsung với 12.9% (năm ngoái là 13.9%). Có vẻ như Microsoft và các nhà sản xuất khác vẫn còn kha khá việc cần làm để có thể chiếm ngôi hai ông lớn công nghệ này.
"Tổng số lượng tablet bán ra trong quý 4 của năm 2015 đã sụt giảm đến 69.9 triệu đơn vị, tức giảm 11% so với quý trước. Tromg năm 2015, tổng đơn vị tablet được bán ra là 224 triệu đơn vị, giảm 8% so với năm trước." - Công ty Preliminary Global cho biết.
Điều này cũng khá tương tự với những gì đang xảy ra với TrendForce với doanh số giảm đến 12.2% so với năm 2014.
Có thể dễ dàng nhận thấy giữa thị trường tablet đang dần thất thế với các thiết bị smartphone, laptop... thì xu hướng tablet lai laptop vẫn đang "sống khoẻ" vì tính đa năng và tiềm năng phát triển của nó. Theo như các nhà phân tích kinh doanh, doanh số của tablet chạy Windows đã tăng đến 59% so với năm ngoái, một con số đáng ngạc nhiên. Bên cạnh đó, tablet lai laptop cũng tăng trưởng đến 39% so với năm trước, thể hiện ưu thế tuyệt vời trên thị trường tablet đang "chết dở".
Cuộc đổ bộ của các "bản sao" Surface
Eric Smith, nhà phân tích kì cựu của Strategy Analytics đã bình luận rằng: "Tablet tháo rời 2 trong 1 đã toả sáng vào năm qua, điều này cũng có nghĩa rằng xu hướng Windows 10 tablet cạnh tranh với các thiết bị iOS sẽ còn mạnh mẽ hơn trong phân khúc cao cấp, Android trong phân khúc trung cấp."
"Khi Surface Pro 4 và Surface Book được ra mắt vào năm 2015, ta cũng đã chứng kiến các "bản sao" khác của chúng trong cùng thời điểm. Sự đa dạng của thiết bị cùng loại sẽ giúp đẩy mạnh sự phát triển của tablet chạy Windows."
Trong tổng số thị phần tính đến thời điểm này, Apple đang chiếm phần trăm lớn nhất với 23.1% (năm ngoái là 27.3%), tiếp theo là Samsung với 12.9% (năm ngoái là 13.9%). Có vẻ như Microsoft và các nhà sản xuất khác vẫn còn kha khá việc cần làm để có thể chiếm ngôi hai ông lớn công nghệ này.