0904223800
New member
Trong này các bác đã nói nhiều về bút, giấy, mực, sổ em đã học được rất nhiều. Em dùng bút không phải để viết thư, không phải để ký mà chủ yếu là để ghi chép, ghi chép tốt giúp chúng ta tổ chức tư duy tốt hơn, thể hiện ý tưởng rõ hơn và ghi nhớ tốt hơn.
Có lẽ nhiều bác đã biết, nhưng hôm nay em xin giới thiệu với các bác phương pháp ghi sổ tay em hay áp dụng đó là Phương pháp ghi chép Cornell
Các hệ thống Cornell Ghi chú (cũng Cornell hệ thống ghi chép , phương pháp học Cornell , hoặc Cornell cách ) là một ghi chép hệ thống đặt ra trong những năm 1940 bởi Walter Pauk , một chuyên gia giáo dục tại Đại học Cornell . Pauk ủng hộ việc sử dụng nó trong cuốn sách bán chạy nhất của mình Làm thế nào để học ở trường đại học . [1]
Tổng quan về phương pháp

Phương pháp Cornell cung cấp một định dạng có hệ thống để cô đọng và tổ chức các ghi chú. Hệ thống ghi chép này được thiết kế cho một học sinh cấp trung học hoặc đại học. Có một số cách ghi chú, nhưng một trong những cách phổ biến nhất là ghi chú "hai cột". Học sinh chia giấy thành hai cột: cột ghi chú (thường ở bên phải) có kích thước gấp đôi cột câu hỏi / từ khóa (ở bên trái). Học sinh nên để lại năm đến bảy dòng, hoặc khoảng hai inch (5 cm), ở dưới cùng của trang.
Ghi chú từ một bài giảng hoặc giảng dạy được viết trong cột ghi chú; ghi chú thường bao gồm các ý chính của văn bản hoặc bài giảng, và các ý tưởng dài được diễn giải. Những câu dài được tránh; ký hiệu hoặc chữ viết tắt được sử dụng thay thế. Để hỗ trợ đánh giá trong tương lai, các câu hỏi có liên quan (cần được ghi lại càng sớm càng tốt để bài giảng và câu hỏi sẽ mới mẻ trong tâm trí của học sinh) hoặc các từ khóa được viết trong cột từ khóa. Những ghi chú này có thể được lấy từ bất kỳ nguồn thông tin nào, chẳng hạn như sách viễn tưởng, DVD, bài giảng, sách giáo khoa, v.v ... [2]
Điều quan trọng là phải đọc thông tin bằng cách che cột ghi chú (ví dụ bằng giấy hoặc thư mục) và sau đó xem cột câu hỏi hoặc từ gợi ý và nói câu trả lời cho câu hỏi, ý tưởng hoặc sự kiện trong chính bạn từ ngữ. Tự đặt câu hỏi trong khi học: "Tại sao tài liệu này có ý nghĩa?" "Làm thế nào tôi có thể áp dụng điều này vào thế giới thực?" Dành thời gian để nghiên cứu Ghi chú Cornell của bạn, dành ít nhất 10 phút mỗi tuần và xem qua ghi chú của bạn. Bằng cách nghiên cứu một chút mỗi ngày hoặc mỗi tuần, bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn bằng cách giữ lại nhiều thông tin hơn. [3]
Khi xem lại tài liệu, học sinh có thể che cột ghi chú (phải) trong khi cố gắng trả lời các câu hỏi / từ khóa trong cột từ khóa hoặc cột cue (trái). Học sinh được khuyến khích suy nghĩ về các tài liệu và xem xét các ghi chú thường xuyên. [4]
Các nghiên cứu về hiệu quả [ sửa ]
Một nghiên cứu được xuất bản năm 2010 bởi Đại học bang Mississippi đã so sánh hai phương pháp ghi chú trong lớp học tiếng Anh thứ cấp và nhận thấy rằng việc sử dụng Cornell Note có thể mang lại lợi ích bổ sung trong trường hợp học sinh bắt buộc phải tổng hợp và áp dụng kiến thức đã học, trong khi phương pháp ghi chú hướng dẫn xuất hiện để tốt hơn cho việc thu hồi cơ bản. [5]
Một nghiên cứu khác được công bố vào mùa hè năm 2013 cho thấy "Những sinh viên được dạy CN (ghi chú Cornell) đã ghi chú tốt hơn những người không, nhưng họ không có kết quả thành tích cao hơn." Nghiên cứu cũng cho biết rằng "Thông qua phân tích điểm đánh giá, tôi thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa các lớp can thiệp và cơ sở về thành tích." [6]
Ghi chú của Cornell có thể mang lại cho sinh viên hiệu quả trong việc tổ chức những suy nghĩ mà họ đã được dạy và đưa ra đánh giá tốt hơn trong việc hồi tưởng lại tất cả thông tin mà họ đã học được. [7] Hệ thống ghi chú Cornell không chỉ là một phương pháp viết ghi chú nhanh, mà người ta còn có thể tiếp thu thông tin được đưa ra với tốc độ nhanh hơn. Điều này dẫn đến kết quả thi tốt hơn. [số 8]
Phương pháp này có thể cải thiện kỹ năng học tập và lắng nghe của học sinh. [9]
Có lẽ nhiều bác đã biết, nhưng hôm nay em xin giới thiệu với các bác phương pháp ghi sổ tay em hay áp dụng đó là Phương pháp ghi chép Cornell
Các hệ thống Cornell Ghi chú (cũng Cornell hệ thống ghi chép , phương pháp học Cornell , hoặc Cornell cách ) là một ghi chép hệ thống đặt ra trong những năm 1940 bởi Walter Pauk , một chuyên gia giáo dục tại Đại học Cornell . Pauk ủng hộ việc sử dụng nó trong cuốn sách bán chạy nhất của mình Làm thế nào để học ở trường đại học . [1]
Tổng quan về phương pháp

Phương pháp Cornell cung cấp một định dạng có hệ thống để cô đọng và tổ chức các ghi chú. Hệ thống ghi chép này được thiết kế cho một học sinh cấp trung học hoặc đại học. Có một số cách ghi chú, nhưng một trong những cách phổ biến nhất là ghi chú "hai cột". Học sinh chia giấy thành hai cột: cột ghi chú (thường ở bên phải) có kích thước gấp đôi cột câu hỏi / từ khóa (ở bên trái). Học sinh nên để lại năm đến bảy dòng, hoặc khoảng hai inch (5 cm), ở dưới cùng của trang.
Ghi chú từ một bài giảng hoặc giảng dạy được viết trong cột ghi chú; ghi chú thường bao gồm các ý chính của văn bản hoặc bài giảng, và các ý tưởng dài được diễn giải. Những câu dài được tránh; ký hiệu hoặc chữ viết tắt được sử dụng thay thế. Để hỗ trợ đánh giá trong tương lai, các câu hỏi có liên quan (cần được ghi lại càng sớm càng tốt để bài giảng và câu hỏi sẽ mới mẻ trong tâm trí của học sinh) hoặc các từ khóa được viết trong cột từ khóa. Những ghi chú này có thể được lấy từ bất kỳ nguồn thông tin nào, chẳng hạn như sách viễn tưởng, DVD, bài giảng, sách giáo khoa, v.v ... [2]
Điều quan trọng là phải đọc thông tin bằng cách che cột ghi chú (ví dụ bằng giấy hoặc thư mục) và sau đó xem cột câu hỏi hoặc từ gợi ý và nói câu trả lời cho câu hỏi, ý tưởng hoặc sự kiện trong chính bạn từ ngữ. Tự đặt câu hỏi trong khi học: "Tại sao tài liệu này có ý nghĩa?" "Làm thế nào tôi có thể áp dụng điều này vào thế giới thực?" Dành thời gian để nghiên cứu Ghi chú Cornell của bạn, dành ít nhất 10 phút mỗi tuần và xem qua ghi chú của bạn. Bằng cách nghiên cứu một chút mỗi ngày hoặc mỗi tuần, bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn bằng cách giữ lại nhiều thông tin hơn. [3]
Khi xem lại tài liệu, học sinh có thể che cột ghi chú (phải) trong khi cố gắng trả lời các câu hỏi / từ khóa trong cột từ khóa hoặc cột cue (trái). Học sinh được khuyến khích suy nghĩ về các tài liệu và xem xét các ghi chú thường xuyên. [4]
Các nghiên cứu về hiệu quả [ sửa ]
Một nghiên cứu được xuất bản năm 2010 bởi Đại học bang Mississippi đã so sánh hai phương pháp ghi chú trong lớp học tiếng Anh thứ cấp và nhận thấy rằng việc sử dụng Cornell Note có thể mang lại lợi ích bổ sung trong trường hợp học sinh bắt buộc phải tổng hợp và áp dụng kiến thức đã học, trong khi phương pháp ghi chú hướng dẫn xuất hiện để tốt hơn cho việc thu hồi cơ bản. [5]
Một nghiên cứu khác được công bố vào mùa hè năm 2013 cho thấy "Những sinh viên được dạy CN (ghi chú Cornell) đã ghi chú tốt hơn những người không, nhưng họ không có kết quả thành tích cao hơn." Nghiên cứu cũng cho biết rằng "Thông qua phân tích điểm đánh giá, tôi thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa các lớp can thiệp và cơ sở về thành tích." [6]
Ghi chú của Cornell có thể mang lại cho sinh viên hiệu quả trong việc tổ chức những suy nghĩ mà họ đã được dạy và đưa ra đánh giá tốt hơn trong việc hồi tưởng lại tất cả thông tin mà họ đã học được. [7] Hệ thống ghi chú Cornell không chỉ là một phương pháp viết ghi chú nhanh, mà người ta còn có thể tiếp thu thông tin được đưa ra với tốc độ nhanh hơn. Điều này dẫn đến kết quả thi tốt hơn. [số 8]
Phương pháp này có thể cải thiện kỹ năng học tập và lắng nghe của học sinh. [9]