Facebook đã chính thức làm mới nút Like của mình. Bây giờ người dùng đã có thể thoải mái thể hiện nhiều cảm xúc của mình sao cho phù hợp.
Không chỉ đơn thuần là một biểu tượng bàn tay giơ ngón tay cái lên như trước nữa, nút Like bây giờ đã chuyển thành nút Reaction. Khi chạm vào nút Like và giữ nó trong vài giây, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra và bạn sẽ có 6 tùy chọn khác nhau để thể hiện cảm xúc của mình đối với status đó. 6 tùy chọn này là Like – Love – Haha – Wow – Sad – Angry.
Giám đốc quản lý sản phẩm Sammi Krug cho biết “Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến của người dùng và biết rằng phải có nhiều cách thể hiện cảm xúc khác nhau khi đọc tin tức trên News Feed.”
Trước đây người dùng yêu cầu có một nút Dislike, tuy nhiên Facebook đã không làm như vậy và thay vào đó là nút Reaction này. Mục tiêu của họ là hướng đến các bài post có nội dung tốt hơn thông qua các biểu tượng cảm xúc này.
Đồng thời, có 6 điều bạn cần biết về nút Reaction:
1 – Cách tìm kiếm
Cách sử dụng đã nói ở trên: giữ nút Like trong vài giây và lựa chọn cảm xúc đúng với suy nghĩ của mình khi đọc status nào đó.
2 – Có thể sử dụng không chỉ một Reaction hay không?
Rất tiếc là không vì Facebook chỉ giới hạn 1 reaction cho 1 status mà thôi.
3 – Có thể quay ngược về hành động trước đó hoặc thay đổi Reaction cho phù hợp
Giống như nút Edit trong một comment, Reaction có thể được chỉnh sửa lại cho phù hợp.
4 – Facebook sẽ hiển thị top 3 Reaction trên một bài post
Khi bạn đọc một bài post bất kì, Facebook sẽ đếm số Reaction được sử dụng nhiều nhất và hiển thị 3 Reaction khác nhau ở đầu bài viết.
5 – Vẫn có thể xem chi tiết các Reaction của người comment
Bằng cách chạm và giữ vào số lượt đếm Reaction (phiên bản di động) hoặc rê chuột lên số lượt đếm đó, bạn có thể xem đầy đủ và chi tiết những ai đã dùng Reaction gì.
6 – Điều này ảnh hưởng tới News Feed như thế nào
Cho đến tận thời điểm này thì tất cả các Reaction giống như là một yếu tố quyết định những bài post nào sẽ nổi lên News Feed của mỗi người. Bằng cách sử dụng các Reaction như “wow”, “sad”, v.v… bạn sẽ được xem nhiều bài post có liên quan đến Reaction đó hơn bình thường.
Tuy nhiên, thuật toán của News Feed sẽ phát triển và thay đổi theo thời gian khi phân tích dữ liệu từ các Reaction của người dùng.
Không chỉ đơn thuần là một biểu tượng bàn tay giơ ngón tay cái lên như trước nữa, nút Like bây giờ đã chuyển thành nút Reaction. Khi chạm vào nút Like và giữ nó trong vài giây, một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra và bạn sẽ có 6 tùy chọn khác nhau để thể hiện cảm xúc của mình đối với status đó. 6 tùy chọn này là Like – Love – Haha – Wow – Sad – Angry.
Giám đốc quản lý sản phẩm Sammi Krug cho biết “Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến của người dùng và biết rằng phải có nhiều cách thể hiện cảm xúc khác nhau khi đọc tin tức trên News Feed.”
Trước đây người dùng yêu cầu có một nút Dislike, tuy nhiên Facebook đã không làm như vậy và thay vào đó là nút Reaction này. Mục tiêu của họ là hướng đến các bài post có nội dung tốt hơn thông qua các biểu tượng cảm xúc này.
Đồng thời, có 6 điều bạn cần biết về nút Reaction:
1 – Cách tìm kiếm
Cách sử dụng đã nói ở trên: giữ nút Like trong vài giây và lựa chọn cảm xúc đúng với suy nghĩ của mình khi đọc status nào đó.
2 – Có thể sử dụng không chỉ một Reaction hay không?
Rất tiếc là không vì Facebook chỉ giới hạn 1 reaction cho 1 status mà thôi.
3 – Có thể quay ngược về hành động trước đó hoặc thay đổi Reaction cho phù hợp
Giống như nút Edit trong một comment, Reaction có thể được chỉnh sửa lại cho phù hợp.
4 – Facebook sẽ hiển thị top 3 Reaction trên một bài post
Khi bạn đọc một bài post bất kì, Facebook sẽ đếm số Reaction được sử dụng nhiều nhất và hiển thị 3 Reaction khác nhau ở đầu bài viết.
5 – Vẫn có thể xem chi tiết các Reaction của người comment
Bằng cách chạm và giữ vào số lượt đếm Reaction (phiên bản di động) hoặc rê chuột lên số lượt đếm đó, bạn có thể xem đầy đủ và chi tiết những ai đã dùng Reaction gì.
6 – Điều này ảnh hưởng tới News Feed như thế nào
Cho đến tận thời điểm này thì tất cả các Reaction giống như là một yếu tố quyết định những bài post nào sẽ nổi lên News Feed của mỗi người. Bằng cách sử dụng các Reaction như “wow”, “sad”, v.v… bạn sẽ được xem nhiều bài post có liên quan đến Reaction đó hơn bình thường.
Tuy nhiên, thuật toán của News Feed sẽ phát triển và thay đổi theo thời gian khi phân tích dữ liệu từ các Reaction của người dùng.