- Về luật: Bắt buộc phải tự học ( Ra cổng trường có mấy quán nc, hỏi xem nó bán cái khẩu quyết khi thi luật ở đâu- khoảng 5k -----> toàn mẹo để trả lời thui )
- Về thực hành: Cần kiếm 1 tay lái "nhà vua" cỡ anh trở lên hướng dẫn lượn lờ cho quen cảm giác đường sá

- Về thi: Bắt buộc phải thuộc 10 bài ở sa hình. Có một số lỗi cần triệt để ko mặc phải:
* Đề pa lên dốc ---> cấm chết máy hoặc trôi xe quá 25cm
* Căn hàng đinh cần chuẩn, nếu trót đè rồi thì cứ đi qua như thế sẽ bị trừ điểm 1 lần.
* Vào chuồng cũng vậy, nếu trót đè vạch thì cũng cho qua đi ko cần oánh lại lùi đi lùi lại làm giè bánh nó đè phát lào là phát đó tèo

)
* Chú ý ko nhầm vào "chuồng" xe khác

)
* Ko đc cắn sát đuôi thằng đi trước: Bởi vì nó mặc lỗi là mình cũng ăn đạn theo ...
Sơ bộ thế đã, nghĩ đến đâu tư vấn láo đến đó =))
Em xin bổ sung một vài điểm : (Theo kinh nghiệm của em khi đi thi (tại SG)
1. Về Luật :
- Anh nên học theo mẹo, có nhiều cái rất khó nhớ nhưng khi có mẹo thì cực kỳ dễ.
- Trong đĩa CD hướng dẫn học luật có 15 đề cố định và hơn 30 đề ngẫu nhiên, nếu anh cứ làm đi làm lại nhiều lần và số lần đúng càng cao thi khi đi thi khả năng đậu lý thuyết cực cao - kiểu như học vẹt ý.( trong đĩa CD có luôn phần chấm điểm sau khi mình làm xong mỗi đề nên rất dễ kiểm tra).
- Nếu có đi học luật thì nên chú ý các câu lý thuyết về các xe nhường nhau, xe ưu tiên, phần này rất hay nhầm.
2. Về thực hành :
- Thực chất thi khi thi thực hành thường bị về tâm lý và chân thì run như đánh đàn nên dễ làm xe chết máy, tay chân lựng khựng, còn về đường san hình thì cũng không quá khó nhớ nếu trước khi thi anh thuê xe tập khoảng 6 vòng ( ở trong này khi thuê xe tập lái có cảm ứng và chạy trong sân thi thì có giáo viên ngồi kế bên hướng dẫn, và trên xe có sẵn những điểm để mình căn vạch bánh xe, chạy hàng đinh hoặc ze xe vô chuồng).
- Ngay ngày hôm thi thực hành nếu có thể thì đến sớm, thuê xe lái thêm khoảng 3 vòng là tự tin hơn hẳn.
- Mới lên xe nhớ mở đèn signal, quên cũng bị trừ, nhiều người hay bị quên chỗ này, mở đèn signal, chạy qua khỏi vạch đầu tiên thì tắt.
- Bài thi dừng giữa dốc cần để ý đến đồng hồ tua, khi buông côn ra nên nhìn đồng hồ tua nếu quá 1,5 thì có thể bỏ chân phanh chuyển sang chân ga được rồi, xe ko bị trôi xuống.
- Bài thi Hàng Đinh cần giữ xe thẳng vì nếu không thẳng thì bánh trước lỡ cán vạch rồi mà bánh sau cán nữa là mất đến 2 lần trừ điểm (bánh trước 1 cán là trừ lần - bánh sau cán nữa trừ nữa).
- Phần đường quanh co thường thì cũng dễ nhưng đừng đánh lái quá nhiều vì sẽ bị cán vạch nếu trả lái không kịp.
- Phần Tình huống khẩn cấp nên để ý, khi có tiếng báo khẩn cấp nên bình tĩnh dừng xe, đạp thắng, bật đèn báo sự cố, ngồi chơi

, khi nào hết hú thì nhớ từ từ tắt đèn báo sự cố rôi hãy cho xe tiếp tục đi, nếu chưa tắt đèn sự cố mà đi là vẫn bị trừ điểm, không cần đi gấp ở đoạn này .
- Phần tăng tốc nên nhớ vào số 2, đạp hết ga, chả chạy nhanh đâu mà sợ, tới vạch vàng thì nhớ dừng lại, trả về số 1 và tiếp tục.
Trên đây là một vài kinh nghiệm của em đã qua và muốn chia sẻ, có lẽ mỗi vùng miền sẽ có cách tổ chức và bố trí xe khách nhau nên em chỉ chia sẻ mang tính tham khảo, các bác đọc thấy được thì vui không được cũng đừng chém em tội nghiệp. E thấy trên là một số lỗi mà những người bạn thì cùng em hay mắc phải hôm đi thi chung.
@ Anh Quỳnh : nếu cần đĩa chương trình câu hỏi ôn tập thì báo em biết nhé, em đã up lên ziddu sẵn rồi, cần thì em đưa link.