Những chú ý khi học lái xe oto

huuquynh

Super Moderator
Thành viên BQT
GẮN KẾT
Trong khu vực này mới mở ra chưa kịp post bài hai trương, thì đã được show quá nhiều hàng nóng và hàng hot.

Để những người chưa có xe và những người đã có xe trao đổi được, em nghĩ rằng tốt nhất các bác chưa có xe hãy đặt câu hỏi và các bác đã trải qua trả lời, hướng dẫn hộ.

Em xung phong làm một chủ đề, vì cũng chuẩn bị đi học, xuất phát từ nhu cầu cá nhân thôi.

Những chú ý gì khi bắt đầu học lái xe?

- Về luật
- Về thực hành
- Về phần phụ trợ/bổ trợ thêm

Em xin cảm ơn!
 
- Về luật: Bắt buộc phải tự học ( Ra cổng trường có mấy quán nc, hỏi xem nó bán cái khẩu quyết khi thi luật ở đâu- khoảng 5k -----> toàn mẹo để trả lời thui )
- Về thực hành: Cần kiếm 1 tay lái "nhà vua" cỡ anh trở lên hướng dẫn lượn lờ cho quen cảm giác đường sá ;)
- Về thi: Bắt buộc phải thuộc 10 bài ở sa hình. Có một số lỗi cần triệt để ko mặc phải:
* Đề pa lên dốc ---> cấm chết máy hoặc trôi xe quá 25cm
* Căn hàng đinh cần chuẩn, nếu trót đè rồi thì cứ đi qua như thế sẽ bị trừ điểm 1 lần.
* Vào chuồng cũng vậy, nếu trót đè vạch thì cũng cho qua đi ko cần oánh lại lùi đi lùi lại làm giè bánh nó đè phát lào là phát đó tèo :))
* Chú ý ko nhầm vào "chuồng" xe khác :))
* Ko đc cắn sát đuôi thằng đi trước: Bởi vì nó mặc lỗi là mình cũng ăn đạn theo ...
Sơ bộ thế đã, nghĩ đến đâu tư vấn láo đến đó =))
 
- Về luật: Bắt buộc phải tự học ( Ra cổng trường có mấy quán nc, hỏi xem nó bán cái khẩu quyết khi thi luật ở đâu- khoảng 5k -----> toàn mẹo để trả lời thui )
- Về thực hành: Cần kiếm 1 tay lái "nhà vua" cỡ anh trở lên hướng dẫn lượn lờ cho quen cảm giác đường sá ;)
- Về thi: Bắt buộc phải thuộc 10 bài ở sa hình. Có một số lỗi cần triệt để ko mặc phải:
* Đề pa lên dốc ---> cấm chết máy hoặc trôi xe quá 25cm
* Căn hàng đinh cần chuẩn, nếu trót đè rồi thì cứ đi qua như thế sẽ bị trừ điểm 1 lần.
* Vào chuồng cũng vậy, nếu trót đè vạch thì cũng cho qua đi ko cần oánh lại lùi đi lùi lại làm giè bánh nó đè phát lào là phát đó tèo :))
* Chú ý ko nhầm vào "chuồng" xe khác :))
* Ko đc cắn sát đuôi thằng đi trước: Bởi vì nó mặc lỗi là mình cũng ăn đạn theo ...
Sơ bộ thế đã, nghĩ đến đâu tư vấn láo đến đó =))

Thía "vua" rảnh ngày nào để iem mời... =))=))=))
 
- Về luật: Bắt buộc phải tự học ( Ra cổng trường có mấy quán nc, hỏi xem nó bán cái khẩu quyết khi thi luật ở đâu- khoảng 5k -----> toàn mẹo để trả lời thui )
- Về thực hành: Cần kiếm 1 tay lái "nhà vua" cỡ anh trở lên hướng dẫn lượn lờ cho quen cảm giác đường sá ;)
- Về thi: Bắt buộc phải thuộc 10 bài ở sa hình. Có một số lỗi cần triệt để ko mặc phải:
* Đề pa lên dốc ---> cấm chết máy hoặc trôi xe quá 25cm
* Căn hàng đinh cần chuẩn, nếu trót đè rồi thì cứ đi qua như thế sẽ bị trừ điểm 1 lần.
* Vào chuồng cũng vậy, nếu trót đè vạch thì cũng cho qua đi ko cần oánh lại lùi đi lùi lại làm giè bánh nó đè phát lào là phát đó tèo :))
* Chú ý ko nhầm vào "chuồng" xe khác :))
* Ko đc cắn sát đuôi thằng đi trước: Bởi vì nó mặc lỗi là mình cũng ăn đạn theo ...
Sơ bộ thế đã, nghĩ đến đâu tư vấn láo đến đó =))

Em xin bổ sung một vài điểm : (Theo kinh nghiệm của em khi đi thi (tại SG)
1. Về Luật :
- Anh nên học theo mẹo, có nhiều cái rất khó nhớ nhưng khi có mẹo thì cực kỳ dễ.
- Trong đĩa CD hướng dẫn học luật có 15 đề cố định và hơn 30 đề ngẫu nhiên, nếu anh cứ làm đi làm lại nhiều lần và số lần đúng càng cao thi khi đi thi khả năng đậu lý thuyết cực cao - kiểu như học vẹt ý.( trong đĩa CD có luôn phần chấm điểm sau khi mình làm xong mỗi đề nên rất dễ kiểm tra).
- Nếu có đi học luật thì nên chú ý các câu lý thuyết về các xe nhường nhau, xe ưu tiên, phần này rất hay nhầm.
2. Về thực hành :
- Thực chất thi khi thi thực hành thường bị về tâm lý và chân thì run như đánh đàn nên dễ làm xe chết máy, tay chân lựng khựng, còn về đường san hình thì cũng không quá khó nhớ nếu trước khi thi anh thuê xe tập khoảng 6 vòng ( ở trong này khi thuê xe tập lái có cảm ứng và chạy trong sân thi thì có giáo viên ngồi kế bên hướng dẫn, và trên xe có sẵn những điểm để mình căn vạch bánh xe, chạy hàng đinh hoặc ze xe vô chuồng).
- Ngay ngày hôm thi thực hành nếu có thể thì đến sớm, thuê xe lái thêm khoảng 3 vòng là tự tin hơn hẳn.
- Mới lên xe nhớ mở đèn signal, quên cũng bị trừ, nhiều người hay bị quên chỗ này, mở đèn signal, chạy qua khỏi vạch đầu tiên thì tắt.
- Bài thi dừng giữa dốc cần để ý đến đồng hồ tua, khi buông côn ra nên nhìn đồng hồ tua nếu quá 1,5 thì có thể bỏ chân phanh chuyển sang chân ga được rồi, xe ko bị trôi xuống.
- Bài thi Hàng Đinh cần giữ xe thẳng vì nếu không thẳng thì bánh trước lỡ cán vạch rồi mà bánh sau cán nữa là mất đến 2 lần trừ điểm (bánh trước 1 cán là trừ lần - bánh sau cán nữa trừ nữa).
- Phần đường quanh co thường thì cũng dễ nhưng đừng đánh lái quá nhiều vì sẽ bị cán vạch nếu trả lái không kịp.
- Phần Tình huống khẩn cấp nên để ý, khi có tiếng báo khẩn cấp nên bình tĩnh dừng xe, đạp thắng, bật đèn báo sự cố, ngồi chơi :D , khi nào hết hú thì nhớ từ từ tắt đèn báo sự cố rôi hãy cho xe tiếp tục đi, nếu chưa tắt đèn sự cố mà đi là vẫn bị trừ điểm, không cần đi gấp ở đoạn này .
- Phần tăng tốc nên nhớ vào số 2, đạp hết ga, chả chạy nhanh đâu mà sợ, tới vạch vàng thì nhớ dừng lại, trả về số 1 và tiếp tục.
Trên đây là một vài kinh nghiệm của em đã qua và muốn chia sẻ, có lẽ mỗi vùng miền sẽ có cách tổ chức và bố trí xe khách nhau nên em chỉ chia sẻ mang tính tham khảo, các bác đọc thấy được thì vui không được cũng đừng chém em tội nghiệp. E thấy trên là một số lỗi mà những người bạn thì cùng em hay mắc phải hôm đi thi chung.
@ Anh Quỳnh : nếu cần đĩa chương trình câu hỏi ôn tập thì báo em biết nhé, em đã up lên ziddu sẵn rồi, cần thì em đưa link.
 
Lưu ý vấn đề thì lái xe thực hành :
- Nên chọn trường nào dạy lái xe, mà xe cao thi dễ hơn ( hình như Toyota Zace )
- Nếu xe thấp thường là Nubira hoặc lanos, chú ý số de là " giật cái NÚM " mới cài được số de nhe anh em

Còn riêng em, bây giờ mà bắt thi lại chắc khó lòng mà đậu được. Lái tự động quen rồi, số tay thì bó tay :))
 
em khi học thì học bằng xe Daihatshu nhưng khi thi em chọn con KIA tải 1 tấn 25 vì mình thấy nó có cái gương cầu phía trước- cái này rất tiện muốn để xe dùng chỗ nào cũng đc.
- Bài đê pa lên dốc thì ko cần dùng phanh tay đâu, đang số 1 --------> chân trái Côn, chân phải phanh -------> khi muốn đi thì nhả chân Côn từ từ đến khi cái xe nó "rùng rùng' thì bỏ chân Phanh chuyển sang Chân Ga là okie ;)
Đến tầm này thì bây giờ dám tuyên bố: Để cái lon sữa Bò ra đường em muốn cho bánh nào đè lên cũng đc, thằng đàn em dạy mình còn cho đc 1/2 của 4 bánh đè cái lon đó cơ :((
 
Sang đây em hướng dẫn miễn phí cho anh Quyềnh ới! :D

Lý thuyết 29/30, Thực hành 95/100 :P :D :))

Cái mấu chốt em rút từ kinh ng...hiệm bản thân ra là phải Tự Tin, phải tin mình là tay lái lụa! :))

Có mấy bài hình mà các bác nhà mình hay dính thì Đô Hô Lão và bác Quỷ Liều đã liệt (kê) ra rồi. Ra trường thi gặp con Xe dở hơi cám lợn cũng khổ lắm ạ, cái này thì ông giám thị tính chứ trời ko tính, anh em mình cũng ko tính đc.

Thi xong rồi lấy đc bằng mới là bước chập chững đầu đời, ngồi lên xe dạo chơi trong phố ở Hà Nội yêu dấu với con xe số Sàn, côn Yếu, ga Giật mới là bước quan trọng để luyện cho Mắt tinh, Tai thính, Tay nhanh nhẹn, Chân hoạt bát! :D Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai, giờ thì có thể mua con sen à em nhầm, con Xe số Tự động để cái chân Trái đc nghỉ ngơi (ngày xưa số sàn 2 chân cũng hoạt động nên ở giữa thấy cũng mệt mỏi! :D), cái tay Phải ko phải vít cần (số) nhiều nữa (để dành vít cái khác).

À suýt quên, em Offer anh luyện chân côn bằng việc đi qua đi lại vài vòng cầu Chương Dương tầm sau 5h chiều trở đi. 1 điểm khác giữa lái mới và lãi ko còn mới là độ rắn, lái mới ít ai rắn (ngoại trừ iem :D), đi rất hay nhường, cứ thấy còi là nhường (kể cả là xe đạp điện). Đi đường ko có phân cách cứng thấy ngược chiều nó lấn là ép phải ngay (mặc kệ ông đi xe máy bên cạnh). Em đi bên này người ta ý thức, em rất ngoan, về nhà em lễ phép, nhường, ko còi, giữ khoảng cách an toàn,... bị chửi là ngu, điên, abc, xyz,... nên sau có 2 hôm em lại láo trở lại :( (xe máy loi choi em ép ngay, đèn đỏ rẽ phải mà ko rẽ em còi um lên ngay ;)) )
 
Về luật thì em down một số soft luyện thi trên mạng, cứ làm đi làm lại khoảng chục lần các bài trắc nghiệm tầm 2 ngày thì lúc thi sẽ nhuyễn. Có câu đọc một nửa đầu bài đã biết đáp án :D (vì làm nhiều quá).
 
Để đi thi:
- lý thuyết: học nhiều vào, xách theo con netbook hay umpc theo rồi chép cái cái soft vào, rảnh là bật lên làm.
- sa hình: mướn xe tại trung tâm mình sẽ thi để thực tập, lựa xe nào cảm thấy thoải mái nhất (chân côn, chân ga k cứng quá). Tốt nhất là mang sandals để dễ cảm nhận (có bác còn đi chân không đó ;) ). Nên mượn xe bác nào để tập sống vô số vô ga. Tập lái xe quan trọng nhất là tập chân: từ không tắt máy, chạy đc ->chạy đều -> chạy êm -> tăng tốc, sang số ngọt ( cái này thì trả tiền xăng nhiều, xót của thì lên tay thôi...à không, lên chân thôi. không biết ngoài Bắc thế nào, ở SG thì mấy trung tâm sát hạch hay dán băng keo trên nắp capo,gạt nc và để 1 cục gạch ở những nơi cần thiết ;) ... cứ can 3 đ thành đg thẳng là đc. nên chịu khó bỏ tiền thuê xe tập tại trung tâm sát hạch để quen xe, quen đg và quen...cục gạch.

để ra đường thực tế thì lại khác cứ chậm mà chắc. xe của minh thì mình canh khoảng cách riết quen thôi.
 
Hị hị, mình thì lý thuyết được 30/30, thực hành 100/100. Hồi đấy (cách đây 4 năm rồi) thi trên bãi xe Ngọc Hà (trên đê Sông Hồng), đi xe Lanos.

Kinh nghiệm cũng ko có gì nhiều. Về thi lý thuyết chỉ cần cài phần mềm vào máy tính và làm đi làm lại nhiều lần là nhớ hết (mình mất 1 tối, có bà xã ngồi kiểm tra bên cạnh). Về mẹo thì thường các thày dạy sẽ cho 1 bản foto các câu hỏi và trả lời meo, nếu ko thấy thầy đề cập thì ghé tai thầy nói nhỏ 1 tiếng. Còn lười học quá thì cũng nói với thày luôn, sẽ có người giúp lúc thi.

Thực hành thì đi thực tế càng nhiều càng tốt, hạn chế đi xe tự động, phối hợp cho nhuần nhuyễn giữa phanh, côn, ga. Trước hôm thi chính thì lên bãi xe (mà mình sẽ phải thi), thuê lấy 1 xe (thường thì 2-3 người thuê chung) lái cho quen đường, quen chuồng; thường các thày sẽ đi theo và ngồi cùng để hướng dẫn.

Nếu lỡ có trượt thì có gắng mè nheo thày 1 tí chứ đừng về ngay, biết đâu may mắn sẽ đc thi lại ngay vào buổi chiều chứ ko phải đợi đợt thi sau.

Chúc vui.

À, của mình là thi bằng B2.

Chú ý: sau khi ngồi vào xe phải kiểm tra kỹ xem dưới chân có chai nước hay cái gì vướng ko nhé. Thằng đệ mình thi bị trượt chỗ đề ba lên dốc vì đúng lúc nó phanh thì tự dưng lòi ra cái chai nước Lavie của thằng thi trước vứt lại kẹt vào chân phanh nên xe bị tụt dốc, trượt luôn.
 
Thêm 1 số điểm:
Dừng xe ngang dốc: nếu không chắc ăn thì có thể bỏ điểm, cán vạch trước bị trừ điểm nặng, có khi loại luôn.
Khi chuyển từ trạng thái dừng sang chạy nhấc côn từ từ, không thì rất dễ chết máy (mất oan 5 điểm).
Mỗi lần đến ngã tư đèn đỏ đèn xanh: từng xe 1 qua thôi đừng đi bám đuôi sát thằng trước thấy nó qua rồi mà đèn còn xanh vẫn cứ chạy chậm chậm, đợi 1 lượt đèn nữa qua một mình thì từ từ qua (Bám đuôi qua theo dù xe đã ra được hết vạch nhưng chưa kịp rẽ mà đèn chuyển đỏ vẫn bị trừ điểm nặng không giống chạy thực tế đâu :D).
Phần tăng tốc ngay sau khi qua vạch kiểm tra đạp côn và thắng lại ngay (lết bánh cũng được :D)
Cuối cùng đi thi bỏ theo "vài chai" trong túi, thi rớt thì đừng về ngay, cứ chờ hoặc loanh quoanh đâu đấy, một lát sẽ có người chỉ dẫn :D :D :D
 
Nói chung là trước khi thi thì nên nói thấy giáo thiết kế hệ thống "chống trượt" cho nhá :))
 
Vài mẹo nhỏ để thi (cho vững tâm lý nhé):

1. Lý thuyết: nên học đàng hoàng, có vài mẹo để qua, ví dụ như nếu chọn tất cả thì luôn đúng, chỉ số nồng độ cồn trong máu, trong khí thởi (80-40) ... cái này hỏi anh google thì đầy.
2. Về thực hành: nên làm quen xe của bãi thi và lái trên sa hình trơn tru. Tốt nhất nên ngồi nước chè để hỏi xem xe nào ngon, xe nào chết. Thỉnh thoảng xe cũng chết và cũng bị mất bài -> phải thi lại từ đầu.
Một kinh nghiệm tâm lý tốt của em là: ngay từ đầu, em mất 20 điểm luôn tại lúc depa-lên dốc và tiếp tục thi về đích. Nếu về đích mà vẫn qua thì đảm bảo thi ít nhất mình được 80, còn không thì 100 là chắc. Cách mất thì dễ thôi: không xi nhan khi bắt đầu vào bài thi, quá vạch 3 lần, đảm bảo mất 20 điểm ngay.

Em phản đối kiểu thi để lấy bằng theo mọi giá. Lái xe phải nghiêm túc, đầu tiên là cho chính bản thân, cho gia đình mình và cho cả những người xung quanh mình.

Kinh nghiệm cá nhân (khoe): bằng B2, số km: 6 vạn, đông bắc (lũng cú-cổng trời 2 mã pìn lèng): 1 lần, thác Bản Dốc 1 lần, Hà Nội - Nha Trang 1 lần (bằng xe cá nhân). Bác nào có cùng sở thích thì hô hô hô hô nhé
 
Trên đây là một vài kinh nghiệm của em đã qua và muốn chia sẻ, có lẽ mỗi vùng miền sẽ có cách tổ chức và bố trí xe khách nhau nên em chỉ chia sẻ mang tính tham khảo, các bác đọc thấy được thì vui không được cũng đừng chém em tội nghiệp. E thấy trên là một số lỗi mà những người bạn thì cùng em hay mắc phải hôm đi thi chung.

@Anh Quỳnh : nếu cần đĩa chương trình câu hỏi ôn tập thì báo em biết nhé, em đã up lên ziddu sẵn rồi, cần thì em đưa link.

Đến lúc test trên máy rồi. Link download đâu rồi iem ơi? hehe
 
Đến lúc test trên máy rồi. Link download đâu rồi iem ơi? hehe

Anh Quỳnh cần thì em cho anh cái đĩa nè :D ,vừa dùng xong mấy tháng trc :D ,bây h thi ở Ngọc Hà dùng xe Gentra cũng khá ổn ,không có xe Lan ơi nữa :D
Tips : Thi thực hành thì có 1 mẹo đỡ tốn điểm nữa là trốn đèn ,đỗ đèn xanh đèn đỏ trước vạch vàng ở đấy ,đỡ mất điểm nếu mình nhữo đỗ quá vạch ,em học các thầy đều nói như thế hết :D
 
10 bài thi thực hành lái xe.
Tác giả Nga Bếu - Học lái xe.

Bài 1: Xuất phát

Để giúp các Học viên củng cố lại các bài tập tay lái trên sa hình..... Trung tâm cung cấp cho học viên các video hướng dẫn 10 bài thi tay lái trên sa hình. Học viên cần nắm được các bước thực hiện, yêu cầu đạt được trong mỗi bài thi, các lỗi bị trừ điểm.

http://www.hoclaixe.vn/images/stories/baiviet/b1.jpg

[video=youtube;zfVpARCO9uY]http://www.youtube.com/watch?v=zfVpARCO9uY[/video]

Các bước thực hiện:


  1. Thắt dây an toàn.
  2. Xe nổ máy ở vị trí trước vạch xuất phát
  3. Khi có lệnh xuất phát ( đèn xanh trên xe bật sáng, tiếng loa trên xe báo lệnh xuất phát), bật đèn xi nhan trái, lái xe xuất phát.
  4. Tắt xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt)
  5. Lái xe đến bài thi số 2
Yêu cầu đạt được:


  1. Thắt dây an toàn trước khi xuất phát.
  2. Khởi hành nhẹ nhành, không bị rung giật trong thời gian 20 giây.
  3. Bật đèn xi nhan trái trước khi xuất phát.
  4. Tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh sau xe tắt).
  5. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  6. Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ
  7. Tốc độ xe chạy không quá 24km/h(đối với hạng B, D) 20km/h(hạng C,E)
Các lỗi bị trừ điểm:


  • Không thắt dây an toàn, bị trừ 5 điểm
  • Không bật đèn xi nhan trái khi xuất phát
  • Không tắt đèn xi nhan trái ở khoảng cách 5m sau vạch xuất phát (đèn xanh trên xe tắt)
  • Không bật và tắt đèn xi nhan trái kịp thời bị trừ 5 điểm.
  • Quá 20 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) không đi qua vạch xuất phát, bị trừ 5 điểm.
Truất quyền thi khi :


  • Quá 10 giây kể từ khi có lệnh xuất phát (đèn xanh trên xe bật sáng) không đi qua vạch xuất phát.
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn : truất quyền thi
Trừ 5 điểm/lần khi:


  • Lái xe chết máy
  • Mỗi lần để tốc độ động cơ quá 4000 vòng/phút.
  • Cứ 3 giây trừ 1 điểm khi : lái xe quá tốc độ quy định.
Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ.

http://www.hoclaixe.vn/images/stories/baiviet/b2.jpg

[video=youtube;aanTAYT38oU]http://www.youtube.com/watch?v=aanTAYT38oU[/video]

Các bước thực hiện:

  1. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu thanh cản phía trước của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm
  2. Lái xe đến bài thi số 3
Yêu cầu đạt được:

  1. Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500 mm
  2. Giữ tốc độ động cơ không quá 4000 vòng/phút.
  3. Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ
  4. Tốc độ xe chạy không quá :
  5. 24km/h đối với hạng B, D.
  6. 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm:

  • Không dừng xe ở vạch quy định, bị trừ 5 điểm.
  • Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A>500mm), bị trừ 5 điểm.
  • Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe trên vỉa hè bị truất quyền thi.
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi.
  • Lái xe bị chết máy, lỗi một lần bị trừ 5 điểm
  • Để tốc độc động cơ qua 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
  • Tổng thời gian thực hiện bài thi số 2 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Bài 3: Dừng và khởi hành xe ngang dốc.

http://www.hoclaixe.vn/images/stories/baiviet/b3.jpg

[video=youtube;7Eafslo4RBA]http://www.youtube.com/watch?v=7Eafslo4RBA[/video]

Các bước thực hiện:

  1. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm
  2. Khởi hành lên dốc nhẹ nhàng, không bị tụt dốc, bảo đảm thời gian quy định
  3. Lái xe đến bài thi số 4
Yêu cầu đạt được:

  • Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500 mm
  • Khởi hành xe êm dịu, không bị tụt dốc quá 500 mm
  • Xe qua vị trí dừng trong khoảng thời gian 30 giây.
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  • Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ
  • Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm:

  • Không dừng xe ở vạch quy định, bị truất quyền thi.
  • Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A>500mm), bị trừ 5 điểm.
  • Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị truất quyền thi.
  • Quá thời gian 30 giây kể từ khi dừng xe không khởi hành qua vị trí dừng, bị truất quyền thi.
  • Xe bị tụt dốc quá 50cm kể từ khi dừng xe, bị truất quyền thi.
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi.
  • Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
  • Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 3 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Bài 4: Qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc.

http://www.hoclaixe.vn/images/stories/baiviet/b4.jpg

[video=youtube;3WPPTaBXwR8]http://www.youtube.com/watch?v=3WPPTaBXwR8[/video]

Các bước thực hiện:
  1. Lái xe để bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng của hình vệt bánh xe.
  2. Lái xe qua đường hẹp vuông góc trong vùng giới hạn của hình thi trong thời gian 2 phút.
  3. Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 5
Yêu cầu đạt được:

  1. Đi đúng hình quy định của hạng xe thi
  2. Bánh xe trước và bánh xe bên lái phụ qua vùng vệt bánh xe.
  3. Bánh xe không đào vào đường giới hạn ống khí;
  4. Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút.
  5. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  6. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm :

  • Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi
  • Bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ không qua vùng giới hạn của hình vệt bánh xe, bị truất quyền thi;
  • Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần bị trừ 5 điểm.
  • Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây, bị trừ 5 điểm.
  • Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 2 phút bị trừ 5 điểm.
  • Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  • Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  • Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  • Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  • Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
  • Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 4 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
Bài 5: Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông.

http://www.hoclaixe.vn/images/stories/baiviet/b5.jpg

[video=youtube;AzrmUVCR5Vo]http://www.youtube.com/watch?v=AzrmUVCR5Vo[/video]

Các bước thực hiện :

  1. Chấp hành theo tín hiệu điều khiển giao thông : Đèn tín hiệu màu xanh hoặc vàng được phép đi
  2. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu thanh cản phía trước của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm.
  3. Bật đèn xi nhan trái qua ngã tư rẽ trái;
  4. Bật đèn xi nhan phải khi qua ngã tư rẽ phải;
  5. Lái xe qua ngã tư trong thời gian quy định
  6. Lái xe qua ngã tư không vi phạm vạch kẻ đường
  7. Lái xe đến bài thi số 6.
Yêu cầu đạt được :

  • Chấp hành theo tín hiệu đèn điều khiển giao thông;
  • Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500mm
  • Bật xi nhan trái khi rẽ trái
  • Bật xi nhan phải khi rẽ phải
  • Xe qua ngã tư trong thời gian 20 giây
  • Lái xe qua ngã tư không vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  • Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E
Các lỗi bị trừ điểm :

  1. Vi phạm tín hiệu đèn điều khiển giao thông (đi qua ngã tư khi đèn tín hiệu màu đỏ), bị trừ 10 điểm;
  2. Dừng xe quá vạch quy định bị trừ 5 điểm
  3. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A>500mm), bị trừ 5 điểm
  4. Không bật đèn xi nhan khi rẽ trái hoặc rẽ phải, bị trừ 5 điểm.
  5. Quá 20 giây từ khi đèn tín hiệu màu xanh bật sáng không lái qua được vạch kết thúc ngã tư, bị truất quyền thi;
  6. Lái xe vi phạm vạch kẻ đường để thiết bị báo không thực hiện đúng trình tự bài thi, bị truất quyền thi
  7. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  8. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  9. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  10. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  11. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
  12. Tổng thời gian thực hiện bài thi đến bài thi số 5 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
 
Bài 6: Qua đường vòng quanh co.



[video=youtube;XvURKeV35ds]http://www.youtube.com/watch?v=XvURKeV35ds[/video]

Các bước thực hiện :

  1. Lái xe qua đường vòng quanh co trong vùng giới hạn của hình thi trong thời gian 2 phút.
  2. Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 7

Yêu cầu đạt được :

  1. Đi đúng hình quy định của hạng xe thi;
  2. Bánh xe không đè vào đường giới hạn ống khí;
  3. Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút;
  4. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút
  5. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E

Các lỗi bị trừ điểm :

  1. Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi;
  2. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần bị trừ 5 điểm
  3. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây bị trừ 5 điểm
  4. Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 2 phút bị trừ 5 điểm
  5. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  6. Xử lý tình hống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  7. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  8. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  9. Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
  10. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 6 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Bài 7: Ghép xe vào nơi đỗ.



[video=youtube;vhZSUi_a12I]http://www.youtube.com/watch?v=vhZSUi_a12I[/video]

Các bước thực hiện :

  1. Lái xe tiến vào khoảng cách khống chế để lùi vào nơi ghép xe dọc (đối với xe hạng B, C) hoặc khu vực để ghép xe ngang (đối với hạng D, E)
  2. Lùi để ghép xe vào nơi đỗ
  3. Dừng xe ở vị trí đỗ quy định
  4. Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 8;
Yêu cầu đạt được :

  • Đi đúng hình quy định của hạng xe thi;
  • Bánh xe không đè vào đường giới hạn ống khí;
  • Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút;
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
  • Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E
Các lỗi bị trừ điểm :

  1. Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi;
  2. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần, bị trừ 5 điểm
  3. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây bị trừ 5 điểm
  4. Đỗ xe không đúng vị trí quy định (không có tín hiệu báo kết thúc), bị trừ 5 điểm
  5. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi;
  6. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  7. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  8. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  9. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
  10. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 7 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.

Bài 8: Tạm dừng ở chỗ có đường sắt đi qua.



[video=youtube;7lOo10HjvA4]http://www.youtube.com/watch?v=7lOo10HjvA4[/video]

Các bước thực hiện :

  1. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu thanh cản phía trước của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm;
  2. Lái xe đến bài thi số 9
Yêu cầu đạt được :

  1. Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500 mm;
  2. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút
  3. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E
Các lỗi bị trừ điểm:

  1. Không dừng xe ở vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm
  2. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định định (A>500mm), bị trừ 5 điểm
  3. Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị trừ 5 điểm
  4. Lái xe lên vỉa hè, bị truất quyền thi;
  5. Xử lý tình huống không hợp lý, gây tai nạn, bị truất quyền thi;
  6. Xe bị chết máy, cứ mỗi lần bị trừ 5 điểm
  7. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  8. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm;
  9. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 8 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Bài 9: Thay đổi số trên đường bằng.



[video=youtube;-gfRPSkksF4]http://www.youtube.com/watch?v=-gfRPSkksF4[/video]

Các bước thực hiện :


  1. Trên quãng đường 25m kể từ khi bắt đầu vào bài thi, phải thay đổi số và tốc độ như sau :

Đối với xe hạng B: từ số 1 lên số 2 và trên 24km/h
Đối với xe hạng D: từ số 2 lên số 3 và trên 24km/h
Đối với xe hạng C, E: từ số 2 lên số 3 và trên 20km/h
2. Trên quãng đường 25m còn lại của bài thi phải thay đổi số và tốc độ ngược lại.
3. Lái xe đến bài thi số 10


Yêu cầu đạt được:

  • Trên quãng đường 25m kể từ khi bắt đầu vào bài thi, phải thay đổi số và tốc độ như sau :
Đối với xe hạng B: từ số 1 lên số 2 và trên 24km/h
Đối với xe hạng D: từ số 2 lên số 3 và trên 24km/h
Đối với xe hạng C, E: từ số 2 lên số 3 và trên 20km/h

  • Trên quãng đường 25m còn lại của bài thi phải thay đổi số và tốc độ ngược lại.
  • Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút
Các lỗi bị trừ điểm:

  1. Không thay đổi số theo quy định, bị trừ 5 điểm
  2. Không thay đổi tốc độ theo quy định, bị trừ 5 điểm
  3. Không thay đổi đúng số và đúng tốc độ quy định, bị trừ 5 điểm
  4. Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 5 phút bị trừ 5 điểm
  5. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi
  6. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi
  7. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm
  8. Để xe tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm;
  9. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 10 quá thời gian quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Bài 10: Kết thúc.



[video=youtube;gzhEi9csMCc]http://www.youtube.com/watch?v=gzhEi9csMCc[/video]

Các bước thực hiện :

  1. Bật đèn xi nhan phải trước khi lái xe qua vạch kết thúc
  2. Lái xe qua vạch kết thúc và dừng xe
Yêu cầu đạt được :

  • Bật đèn xi nhan phải trước khi lái xe qua vạch kết thúc
  • Lái xe qua vạch kết thúc
  • Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút;
  • Tốc độ xe chạy không quá: 24 km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E.
Các lỗi bị trừ điểm:

  1. Không qua vạch kết thúc, bị truất quyền thi
  2. Xử lý tình huống không hợp lý, gây tai nạn, bị truất quyền thi
  3. Lái xe lên vỉa hẻ, bị truất quyền thi
  4. Điểm thi dưới 80 điểm, bị truất quyền thi
  5. Trước khi xe qua vạch kết thúc:
a. Không bật xi nhan phải, bị trừ 5 điểm
b. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm.
c. Tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm
d. Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm
đ. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 10 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
 
Back
Top