Nhờ Mod phân giải giùm em vụ này ạ!

robo62

New member
GÂY DỰNG
hi chào mod Hà! Chúc anh cuối tuần vui vẻ! hôm nay em nhờ mod phân giải giùm em việc này: em thắng đấu giá con galaxy s6 của bác dotuananh888( link đây ạ http://www.handheld.com.vn/threads/...m-end-23h05-15-5-2015-ung-ho-hhvn-20k.360173/) em nhận được đồ bác tuấn anh gửi ngày 16/5/2015( em có chụp hình tin nhắn kèm theo ) nhưng thiếu tai nghe do bác dotuananh888 nói là vợ bác cầm theo khi đi công tác.. em tiếp tục nhận được tai nghe vào ngày 18/5/2015. trong quá trình sử dụng thì máy em dùng đã bị đơ 2 lần nhưng em nghĩ là lỗi nhỏ nên không phản hồi bác dotuananh888 đến ngày 23/5/2015 thì máy em bật không lên màn hình dù đèn tín hiệu còn nhấp nháy. Em có hỏi bác tuananh thì bác ấy nói không thể nhận lại máy và back monney vì lỗi nguồn với màn hình thì bác ấy không chịu trách nhiệm và nếu cần thì cứ hỏi mod Hà nên em muốn hỏi mod là trường hợp này em có được back monney không ạ?
 
em nhầm chút thời gian nhận được tai nghe vì thứ hai ngày18/5/2015 bác dotuananh888 gửi nên em nhận được là thứ 3 ngày 19/5/2015 mới nhận đủ máy, sạc và tai nghe
 
Máy bao test 1 tuần giờ nghe chủ top nói thế nên cũng chẳng biết là test cái gì? :D
Gợi ý: Bác chủ nên nhận lại máy theo đúng cam kết: Máy bao test 1 tuần theo luật của HHVN.

Sau đó Bác đem máy đi bảo hành vì việc này là của Bác chứ không phải của người thắng đấu giá.
Dù sự việc xảy ra như thế nào từ Trung tâm Bảo hành Bác cũng không thể nào ấn cái "của nợ" vào tay người thắng đấu giá được. Có như thế mới là công bằng và coi trọng người đã vào topic mình tham gia đấu giá.

Capture1.jpg
 
Luật HH đâu có chỗ nào nói không bảo hành nguồn với màn hình đâu nhỉ. Mua điện thoại chỗ nào không BH 2 cái này thì nghỉ
 
Em có liên lạc với bác dotuananh888 và em có nói là thời gian em dùng thử máy( dùng sim phụ ) rất ít và chính xác là do máy lỗi có vấn đề chứ ko phải là do sử dụng nhưng bác tuananh nói là tính ngày ra là 8 ngày rồi ko phải là 7 ngày thì em tính ra đến sáng 23/5/2015 là 7 ngày 7 đêm.. em bảo như vậy hơi máy móc quá ko có tinh thần cảm thông vì trên thực tế đến ngày 19/5/2015 bác ấy mới gửi đầy đủ máy + phụ kiện cho em và trên hết đó là máy bị lỗi thật chứ em dùng ít và cẩn thận. Bác tuananh nói em gửi máy + phụ kiện cho bác ấy và em chịu phí phát sinh vì bác ấy giờ chỉ hỗ trợ, giúp đỡ thôi .. và chờ gửi máy lên hãng sẽ khá lâu đấy nên em cũng hơi phân vân nên muốn nhờ mod cùng các bác phân giải giùm. Bản thân em cũng ko muốn bỏ ra hơn chục triệu chưa dùng đc mấy ngày đã đi sửa chữa nhì nhằng và gửi đi thì "khá lâu đấy" là thấy không ổn rồi.. dù sao cũng chờ ý kiến của Mod..
 
em tính 07 ngày:ngày 16 nhận, thì sang ngày 17 bắt đầu tính là 1, như vậy đến hết 23 mới là 07 ngày bh
 
Vấn đề này sáng nay bác bán có điện thoại cho tôi, về cơ bản tôi đã trao đổi:

- Anh em nên trao đổi trên tinh thần tuân thủ Nội quy & tôi cũng đã nói nếu trong vòng 7 ngày thì bác chủ phải nhận lại máy.

- Cũng có vấn đề cần xem xét lỗi:

+ Nếu khi đi bảo hành hãng xác định lỗi kỹ thuật: bác bán phải nhận lại máy.

+ Nếu xác định do lỗi chủ quan trong việc sử dụng: rơi, va đập.v.v... thì bác mua phải chịu trách nhiệm.

- Nói chung anh em nên trao đổi cho nó hài hòa trên tinh thần xây dựng chứ so đo quá nó cũng không hay. Tuy nhiên dù là lỗi nào về cơ bản cũng nên xác định là mất thời gian vì còn phải kiểm tra tuy rằng không ai mong muốn.

Xin cảm ơn!
 
Theo mình thì:

1. Bao test thì là test, ko kể nội dung gì, tất tần tật.
2. Thời gian thì đã có quy định, nên cứ tẹt ga mà xài. Nhưng để tính chi li đúng 7 ngày thì hơi khó, có những cái khó mà cân tiểu ly được.
3. Bạn chủ topic đấu giá khá nhiều hàng và cũng đôi lần nhận máy lại vì những lý do còn nhẹ hơn, như ko thích hay ko quen, ...

Chỉ còn vấn đề do sử dụng hay ko thôi. Mà về cái này mình nghĩ bạn đấu giá hỗ trợ nhiệt tình được, cứ nhận về test lại xem sao (trung gian giao dịch chẳng hạn).

Chúc các bạn yên vui :)
 
- Bác mua ở Quảng Ninh phải không nhỉ? Ở đó có trung tâm bảo hành không? Theo tôi nghe được thì bác bán có đề nghị bác mang ra bảo hành kiểm tra?

- Tôi đề xuất nếu tiện nhất thì bác mua chụp lại đầy đủ hiện trạng máy rồi mang ra hãng kiểm tra lỗi. Nếu lỗi do bên nào thì bên đó sẽ phải chịu trách nhiệm.
 
Có uẩn khúc gì chăng, bị đơn vào có ý kiến cái nhỉ?
Ps: Giá trị món hàng lớn quá :)
 
- Bác mua ở Quảng Ninh phải không nhỉ? Ở đó có trung tâm bảo hành không? Theo tôi nghe được thì bác bán có đề nghị bác mang ra bảo hành kiểm tra?

- Tôi đề xuất nếu tiện nhất thì bác mua chụp lại đầy đủ hiện trạng máy rồi mang ra hãng kiểm tra lỗi. Nếu lỗi do bên nào thì bên đó sẽ phải chịu trách nhiệm.
Cảm ơn các bác đã cho ý kiến.. bác tuananh có đề nghị em qua bên viễn thông A hoặc samsung để sửa chữa, bảo hành chứ ko phải để test lỗi như các bác có đề nghị.. từ giờ tớ mai em sẽ chụp lại máy hiện trạng và nếu bác dotuananh888 không phản đối là mang ra viễn thông A kiểm tra thì mai em sẽ mang xuống Hòn Gai( vì ở Uông Bí chưa có chi nhánh).. Cảm ơn mod Hà và các bác đã cho ý kiến!
 
M đang công tác ở Thanh Hoá. Sáng sớm đi, nếu mai xong việc là mình về đến nhà. Trưa vừa tiếp đối tác nên tắt 3G đi ko máy ko trụ đc.
Sáng có trao đổi ý kiến với mod và e cũng báo với winner gửi máy về cho mình để m kiểm tra, nếu ko làm gì đc thì m sẽ liên hệ và gửi ra samsung đê kiểm tra nguyên nhân.
E nghĩ ng dùng về cắm sạc, theo chủ quan hay khách quan làm chập nguồn, chập cháy màn, cháy main thử hỏi có ai bao test ko ạ. Hay cứ xài hỏng là trả ạ?
Sáng e gọi trao đổi vài lần hàng mấy chục phút, thống nhất nhận máy lại vậy mà winner xử lý thế là sao ạ?
 
Cảm ơn các bác đã cho ý kiến.. bác tuananh có đề nghị em qua bên viễn thông A hoặc samsung để sửa chữa, bảo hành chứ ko phải để test lỗi như các bác có đề nghị.. từ giờ tớ mai em sẽ chụp lại máy hiện trạng và nếu bác dotuananh888 không phản đối là mang ra viễn thông A kiểm tra thì mai em sẽ mang xuống Hòn Gai( vì ở Uông Bí chưa có chi nhánh).. Cảm ơn mod Hà và các bác đã cho ý kiến!
B nói cho chính xác nhé, vấn đề e bảo bác mang ra liên hệ VTA, ss đi là từ hqua. Hôm nay đã trao với bác và mod. Thống nhất e nhận máy để ktra. Địa chỉ e inbox bác từ 9h sáng nay sau khi e với b thống nhất.
 
Vui vẻ nhé, sáng mai b gửi e và cho e svđ. Thứ 3 hoặc thứ 4 e nhận đc sẽ báo bác. Ok? Chấm dứt cãi cọ ở đây nhé. Mod @nvh_hn close topic hộ e, ko ae lại vào mỗi ng 1 ý sẽ ảnh hưởng đến e và winner ạ. Cảm ơn bác.
 
em tính 07 ngày:ngày 16 nhận, thì sang ngày 17 bắt đầu tính là 1, như vậy đến hết 23 mới là 07 ngày bh
Theo mình thì:

1. Bao test thì là test, ko kể nội dung gì, tất tần tật.
2. Thời gian thì đã có quy định, nên cứ tẹt ga mà xài. Nhưng để tính chi li đúng 7 ngày thì hơi khó, có những cái khó mà cân tiểu ly được.
3. Bạn chủ topic đấu giá khá nhiều hàng và cũng đôi lần nhận máy lại vì những lý do còn nhẹ hơn, như ko thích hay ko quen, ...

Chỉ còn vấn đề do sử dụng hay ko thôi. Mà về cái này mình nghĩ bạn đấu giá hỗ trợ nhiệt tình được, cứ nhận về test lại xem sao (trung gian giao dịch chẳng hạn).

Chúc các bạn yên vui :)
Rất đồng ý với a Biển.
Như 2 3 hôm trc máy có ko phù hợp winner vì loa bé là e nhận lại sau 5 ngày winner nhận máy, e back lại tiền sau đúng 5p.
Bác win đã muốn đưa lên và ko muốn theo thống nhất thì e nói luôn:
Đã quy định là quy định, bao test là test, thời gian test cũng phải đúng. máy nhận trưa 16, đến trưa 22 là hết 7 ngày BH ạ. winner báo e 15h30 ngày 23 vậy là quá thời gian bao test.
Vậy cứ quy định mà làm ạ, e ko còn chịu trách nhiệm gì nữa. Đã là quy định thì phải theo thôi.
 
Rất đồng ý với a Biển.
Như 2 3 hôm trc máy có ko phù hợp winner vì loa bé là e nhận lại sau 5 ngày winner nhận máy, e back lại tiền sau đúng 5p.
Bác win đã muốn đưa lên và ko muốn theo thống nhất thì e nói luôn:
Đã quy định là quy định, bao test là test, thời gian test cũng phải đúng. máy nhận trưa 16, đến trưa 22 là hết 7 ngày BH ạ. winner báo e 15h30 ngày 23 vậy là quá thời gian bao test.
Vậy cứ quy định mà làm ạ, e ko còn chịu trách nhiệm gì nữa. Đã là quy định thì phải theo thôi.
Bác tính như vậy mới có 6 ngày.. đúng ra thì đến trưa 23..em báo bác lúc 15h33, thực ra đây là sản phẩm bác đưa lên đấu và nó bị lỗi còn bác thì không nhiệt tình về phần trách nhiệm lắm.. buổi sáng khi nói chuyện với nhau em với bác có nói là sẽ nghe Mod Hà phân giải back monney thì back mà ko thì bảo hành, giờ mod có ý kiến kiểm tra xem lỗi máy do đâu thì bên đó chịu trách nhiệm thì bác lại phủi quyết như vậy là bất nhất.. từ hôm qua tới giờ bác chỉ bảo em là tìm điểm đi bảo hành ở viễn thông A hoặc sam sung chứ ko hề có nói vụ test lỗi để xem do bên nào như Mod Hà hồi sáng nói. Còn chuyện bác nhận máy là bác nói cứ gửi máy để bác gửi đi bảo hành hãng và bác có nói nếu bác đem bảo hành hãng thì sẽ mất khá lâu thời gian nên em hơi lo. Hôm qua em nói chuyện điện thoại với bác thì bác nói là em cứ hỏi mod đi có cần bác hỏi mod luôn em cũng có nói nếu em với bác không thống nhất được em sẽ hỏi mod phân xử giùm bác ok chứ đâu phải em khơi khơi lên đây lập toppic. Giờ mod gợi ý là em chụp ảnh sau đó đi hãng kiểm tra xem máy bị như thế nào máy do em làm hư em chịu do máy bác chịu.. còn cái vụ này bác nói thì chắc ae trên diễn đàn không ai làm thế đâu và em cũng vậy.. em cụ thể lắm cái sạc của điện thoại nào em cắm cho cái đó chứ không như suy đoán của bác " E nghĩ ng dùng về cắm sạc, theo chủ quan hay khách quan làm chập nguồn, chập cháy màn, cháy main thử hỏi có ai bao test ko ạ. Hay cứ xài hỏng là trả ạ?".. bác phân bua là hết ngày nọ ngày kia thì em hỏi bác cùng mọi người đến thứ 3 ngày 19/5/2015 em mới nhận đủ phụ kiện để test bác có đồng ý không? Còn nói cũng nói rồi mod cũng có nói rồi giờ bác quyết định làm sao bác nói cụ thể em với mọi người cùng nghe. Chứ cứ gửi máy để bác kiểm tra thì không ổn nếu cần em có thể mang máy lên hà nội gặp mod và cùng qua hãng kiểm tra cũng được ( với điều kiện là mod rảnh ). Mong bác dotuananh888 và Mod cho em một câu trả lời!
 
Back
Top