Nhờ giúp đỡ.

lqkhai

New member
GÂY DỰNG
Các bác giúp đỡ E 1 việc sau:
1) Hiện tượng:
PPC không Sync được với MS Outlook của Desktop các phần: Calendar, Contacts, Tasks và Notes. Nhung lưu ý là PPC vẫn Sync đựơc: Favorites, Inbox và Files.
Trên dialog box cua Activesync hiện ra dòng chữ sau:
"Calendar, Contacts, Tasks, Notes: attention required
Resolve items..."
Em làm đủ mọi cách, kể cả theo hướng dẫn của Microsoft cũng không giải quyết được.
2) Nguyên nhân xảy ra:
Do dùng máy Desktop khác (Máy mới). Lưu ý là PPC vẫn sync được với Desktop cũ kễ cả trước và sau khi dúng máy mới và sau khi hiện tượng nêu trên xảy ra. Cho dù cài đi cài lại ActiveSync cho máy Desktop mới kết hợp với việc "hard reset" PPC, cũng không khắc phục được vấn đề nêu trên.
3) Cấu hình và program:
* PPC: Hp iPaq 4700 chạy Windows Mobile 2003 Second Edition.
* Desktop: Windows XP SP2 (Cho cả 2 máy mới và cũ)
* ActiveSync: Chạy thử cả 3.8.0 lẫn 3.7.1 đều Sync tốt với máy Desktop cũ, còn không thể nào Sync được với Desktop mới cho các phần Calendar, Contacts, Tasks và Notes.
Các cao thủ giúp Em cái nhé. Thật là khó chịu khi dùng PCC mà không thể Sync được các phần đó cho công việc.
Cám ơn các bác trước.
 
Lý do ở chỗ lúc sync lần đầu tiên anh ko chọn phần Sync with two computer,nên nó xảy ra lỗi như thế

Bi giờ anh load active sync 4.1 về Sync lại sẽ hết,chúc anh thành công
 
Mình cũng đang xài AS4.1 đây mà có syn như vậy được đâu, toàn là syn Guest thôi. Hổng biết sao kỳ vậy??? Lúc trước xài Desktop thì syn bình thường, khi chuyển qua xài laptop thì chẳng syn đuợc giống y như bạn lqkhai. Có cao thủ nào trị được bệnh này thì giúp 1 tí.
Tks :) :)
 
vậy chịu khó hard reset ,lấy 1 cái PC khác rùi cài active sync lên,khi sync chọn là sync with two computers,sau khi sync xong qua sync lại với cái PC cũ là OK đó

Chúc bạn thàh công...ngày xưa mình xài 3715 cũng bị tình trạng thế
 
thinhnt83 nói:
vậy chịu khó hard reset ,lấy 1 cái PC khác rùi cài active sync lên,khi sync chọn là sync with two computers,sau khi sync xong qua sync lại với cái PC cũ là OK đó
Chúc bạn thàh công...ngày xưa mình xài 3715 cũng bị tình trạng thế
Chào bạn "thinhnt83". Cám ơn đã giúp đỡ và chỉ bảo cả 2 cách, nhưng không được vì từ mess đầu tiên mình đã nói rồi:
1) Thứ nhất: ActiveSyn 4.1 dùng cho "mobile windows 5.0" mà PPC của mình chỉ vẫn dùng "mobile windows 2003 2nd edition"
2) Thứ hai: Dù là sync with 2 computers cũng vậy. Vả lại mình đã nói rõ từ mess đầu là thậm chí mình đồng thời làm 2 việc là hard reset trên PPC sau đó uninstall và cài lại ActiceSync trên Desktop, sau đó kết quả vẫn không được. ( Tức là vẫn connect được PPC với Desktop và chỉ Sync được files, messeage inbox, nhưng KHÔNG Sync được Calendar, Contacts, Notes and Tasks).
Dù sao cũng cám ơn thinhnt83. Có cao thủ nào có cao kiến xin chỉ giúp.
 
Bác nào dùng Gmail thì tạo account dạng POP3 gì đó. Tham khảo thêm TẠI ĐÂY là bảo đảm được. Cái này Cuhiep chỉ cho mình đấy. Hồi trước mình chỉ sync được có mỗi tuỳ chọn favorite thôi. Bây giờ check vào ô nào trên Active sync cũng Ok.
@cuhiep: Cảm ơn em nhé.
 
Xitin_hm nói:
Bác nào dùng Gmail thì tạo account dạng POP3 gì đó. Tham khảo thêm TẠI ĐÂY là bảo đảm được. Cái này Cuhiep chỉ cho mình đấy. Hồi trước mình chỉ sync được có mỗi tuỳ chọn favorite thôi. Bây giờ check vào ô nào trên Active sync cũng Ok.
@cuhiep: Cảm ơn em nhé.
Dù sao cũng cám ơn Xitin_hm.
Chắc Xitni_hm bị nhầm rồi (lạc đề 1 chút) vì cái mà Xitin_hm chỉ dẫn này là dùng POP3 cho Gmail, nghĩa là nếu bạn có địa chỉ email (hay account) ở Gmail thì có thể nhận email bằng chương trình MS outlook hay outlook express của Microsoft.
Có cao thủ nào biết vui lòng chỉ dẫn giúp mình giải quyết vấn đề hóc búa nêu trên với.
 
Mình thì không rành lắm về mạng. Hồi trước khi mình sync con O2 của mình thì máy luôn báo chỉ toàn báo các mục mình check vào là "attention required" thôi. Từ khi khai báo POP3 cho Gmail là tình trạng đó không còn nữa.
 
Sao khong thay cao thu nao ra tay giup do

Co cao thu nao gioi ve ven de nay chi giup voi.
Thanks.
 
Sao không thấy cao thủ nào giúp đỡ

lqkhai nói:
Co cao thu nao gioi ve ven de nay chi giup voi.
Thanks.
Sao chưa có ai gặp trường hợp như tôi hay sao ? Tôi chờ mãi mà không thấy cao thủ nào giúp đỡ ??? :(
 
Em trước cũng bị tình trạng như bác, em thử làm như sau thì hết:
- Gỡ bản Active Syn đang dùng, (gỡ triệt để nhé) rồi cài bản mới,
- Soft reset PPC, tiếp đó kết nối với PC để nó nhận diện khai báo user. Chú ý là khi khai báo phải check các hộp chọn Calendar, Contacts, Notes and Tasks nếu muốn Syn các thành phần này
- Phải đảm bảo trên máy đã có MS Outlook, và hoạt động tốt. Nếu không, các hộp chọn Calendar, Contacts, Notes and Tasks sẽ mờ đi không chọn được đâu.

Bác chịu khó thử một cái, mất tí thời gian thôi.:)
 
lqkhai nói:
Sao chưa có ai gặp trường hợp như tôi hay sao ? Tôi chờ mãi mà không thấy cao thủ nào giúp đỡ ??? :(
Bác đã để ý đến phiên bản của Office chưa?
Office 2003 chắc chắn tương thích ActiveSync. Office XP có thể. Các bản 2000, 2002 rất kém tương thích.
Có thể phải update, cài thêm patch,... không biết nữa. Firewall của WinXP cũng là một vấn đề.
 
Bạn nên lưu ý điều này :
- Phải đảm bảo trên máy đã có MS Outlook, và hoạt động tốt. Nếu không, các hộp chọn Calendar, Contacts, Notes and Tasks sẽ mờ đi không chọn được đâu.
Nếu máy PC của bạn nằm vào trường hợp trên thì triệu chứng sẽ giống như trường hợp của bạn mô tả đó !
Bạn thử kiểm tra lại xem nhé.
 
ppc2003 nói:
Em trước cũng bị tình trạng như bác, em thử làm như sau thì hết:
- Gỡ bản Active Syn đang dùng, (gỡ triệt để nhé) rồi cài bản mới,
- Soft reset PPC, tiếp đó kết nối với PC để nó nhận diện khai báo user. Chú ý là khi khai báo phải check các hộp chọn Calendar, Contacts, Notes and Tasks nếu muốn Syn các thành phần này
- Phải đảm bảo trên máy đã có MS Outlook, và hoạt động tốt. Nếu không, các hộp chọn Calendar, Contacts, Notes and Tasks sẽ mờ đi không chọn được đâu.
Bác chịu khó thử một cái, mất tí thời gian thôi.:)
Chào bạn ppc2003!
Cám ơn hướng dẫn của bạn. Tôi đã làm rất nhiều lần và thử mà vẫn chưa được, và vấn đề bác nêu, tôi xin thưa rõ như sau:
- Bác nói rõ hơn về đoạn "Gỡ bản Active Syn đang dùng, (gỡ triệt để nhé) rồi cài bản mới" ??? Nghĩa là dùng 1 phần mềm để gỡ (VD: Youruninstaller ...) hay là sao ? Tất nhiên làm như vậy tôi có thể làm được, tuy nhiên tôi chỉ gỡ bằng windows bằng cách vào "control panel \ add or remove program ..."
- Dĩ nhiên là có Soft reset và kết nối / nhận diện tốt giữa PPC & PC, sau đó chọn khai báo tất nhiên là đúng rồi.
- Tất nhiên máy có MS Oulook hoạt động tốt rồi (Bộ office của tôi là 2003). Tất nhiên các hộp chọn là đúng và rõ (KHÔNG HỀ BỊ MỜ ĐI) nên chọn được. Do vậy nó mới báo là "attention require"
Dù sao cũng cám ơn bác rất nhiều. Nếu Bác có cao kiến gì hay cứ chỉ bào nhé.
Thân.
 
ZBA2006 nói:
Bác phải delete set-up trước và íntall lại xem sao....chúc may mắn
Bác nói rõ hơn 1 chút được không ? Delete set-up như thế nào và delete ở đâu (PPC hay PC). Bác vui lòng chỉ kỹ càng 1 chút nhé.
Cám ơn!
 
lqkhai nói:
Chào bạn ppc2003!
Cám ơn hướng dẫn của bạn. Tôi đã làm rất nhiều lần và thử mà vẫn chưa được, và vấn đề bác nêu, tôi xin thưa rõ như sau:
- Bác nói rõ hơn về đoạn "Gỡ bản Active Syn đang dùng, (gỡ triệt để nhé) rồi cài bản mới" ??? Nghĩa là dùng 1 phần mềm để gỡ (VD: Youruninstaller ...) hay là sao ? Tất nhiên làm như vậy tôi có thể làm được, tuy nhiên tôi chỉ gỡ bằng windows bằng cách vào "control panel \ add or remove program ..."
- Dĩ nhiên là có Soft reset và kết nối / nhận diện tốt giữa PPC & PC, sau đó chọn khai báo tất nhiên là đúng rồi.
- Tất nhiên máy có MS Oulook hoạt động tốt rồi (Bộ office của tôi là 2003). Tất nhiên các hộp chọn là đúng và rõ (KHÔNG HỀ BỊ MỜ ĐI) nên chọn được. Do vậy nó mới báo là "attention require"
Dù sao cũng cám ơn bác rất nhiều. Nếu Bác có cao kiến gì hay cứ chỉ bào nhé.
Thân.
Khi sync contact, bác phải chỉ định luật đồng bộ trong Options->Rules. Bác đọc kỹ các luật này và chọn luật tương ứng cho phù hợp. Trường hợp attention require thường do dữ liệu (Contact, Note, Calendar...)trên PPC và trên Laptop (hoặc Desktop) không đồng nhất-Active Syn không biết theo cái nào.
Em thì em đoán nguyên nhân lỗi ở phần RULES thôi, không biết có đúng không nữa:confused:
 
bác thử cài lại Hệ điều hành Windown Vitas /Xp của bác coi, nhớ cài luôn chương trình hỗ trợ .Net.
chúc thành công
 
Em đoán thử nhé. Bác chọn sync với Server exchange phải không? Nếu đúng, bác chỉ cần bỏ check đó đi (vào ActiveSync, chọn Tool/Option, bỏ check server đi), sau đó chọn sync phần Contacts, Calendar, Notes .. là được. Tuy nhiên phần sync mail chắc không được thì phải (lâu em không làm cũng quên rồi).
Hy vọng giúp được bác
Chúc vui

PS. Bác nào recommend cài lại hdh nghe ghê quá??? chuyện đơn giản thôi mà:))
 
hanhpn nói:
Em đoán thử nhé. Bác chọn sync với Server exchange phải không? Nếu đúng, bác chỉ cần bỏ check đó đi (vào ActiveSync, chọn Tool/Option, bỏ check server đi), sau đó chọn sync phần Contacts, Calendar, Notes .. là được. Tuy nhiên phần sync mail chắc không được thì phải (lâu em không làm cũng quên rồi).
Hy vọng giúp được bác
Chúc vui
PS. Bác nào recommend cài lại hdh nghe ghê quá??? chuyện đơn giản thôi mà:))
Chào bạn hanhpn: Tôi không chọn (Không check) sync với Server Exchange đâu. Tôi vẫn chọn với desktop. Thế mới khó chịu, vấn đề ở chỗ không biết bị trục trặc ở chỗ nào để sửa.
Đúng như bạn nói, cách cài lại win (Theo gợi ý của bạn kimthien) thì mất công quá, vả lại win của tớ có bản quyền nên không muốn cài lại đâu.
Dù sao cũng cám ơn cả 2 bạn hanhpn & kimthien.
 
Back
Top