Mua oto...Ngu hay Khôn ?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
He he, nhận thức khác nhau của mỗi người về chi phí cơ hội và giá trị tinh thần (vô hình) nên ý kiến có trái chiều là điều đương nhiên.

Tôi sẽ phản đối nếu quyết định mua xe bị phụ thuộc vào đám đông mà quên đi tình trạng tài chính thực tại của mình. Khi thiệt hại kinh tế của tài sản khấu hao, tiền ko quay vòng được, lãi ngân hàng phải trả (nếu vay, trả góp) vượt quá lợi ích (tính bằng chi phí thuê xe hoặc đi taxi). Như vậy, là người nuôi xe chứ ko phải xe phục vụ người nữa rồi :D

Thêm nữa, phản đối quan niệm sự thành đạt hay tài năng của con người có thể đánh giá qua bề ngoài hào nhoáng. Như vậy, không thể so sánh con người dựa trên phương tiện họ sử dụng, và cũng ko nên nghĩ mình là vua nếu có cơ hội mượn áo hoàng bào. Đáng tiếc là thái độ này đang tồn tại ở một bộ phận nhân dân và cũng là lý do tại sao có nhiều vụ lừa đảo tiền tỷ mà báo chí đang đăng tải hàng ngày.

@anh minhngoc: rất cảm kích trước lòng yêu nước và sự lạc quan của anh :), nhưng theo anh thì phải như thế nào để ước mơ trên thành hiện thực?


Bạn Đức nói đúng lắm. Một số người mình quen nói với mình rằng họ rất giàu, ko biết tiêu tiền vào đâu nữa. Nhưng khi mình thử kể ra 1 số dịch vụ, 1 số hệ thống, công nghệ cần thiết cho cuộc sống. Họ mới giật mình và thú nhận rằng nếu đầu tư, chi phí vào những thứ đó thì đúng là chỗ tiền vốn của họ coi như chưa đáng kể gì. Tiêu chuẩn thể hiện sự giàu có của mọi người chủ yếu đến giờ vẫn là những vật dụng bề nổi, tài sản cố định chứ không phải là những thứ dịch vụ hay công nghệ hàng ngày, vốn vẫn là thứ chìm đi, ko ai biết đến

Ở nước ngoài, có những người giàu đến mức các tài sản bề nổi ko đủ cho họ thể hiện sự giàu có nữa thì càng giầu, càng nhiều tiền hay ko vẫn thông qua dịch vụ mà họ thuê mướn và sử dụng. Các vật dụng bề nổi mua 1 lần rồi thôi chứ các dịch vụ thường theo suốt người ta cả đời. Người ta bán rẻ các vật dụng bề nổi, nhưng thu phí đắt cho phần dịch vụ. Các dịch vụ như bảo vệ-an ninh, y tế-sức khỏe, thể thao, tâm lý-tư vấn, pháp luật, kinh doanh đa phần là đắt đỏ. Người thuê 1 lúc đến 4 vệ sĩ, 3 bảo mẫu dĩ nhiên sẽ giầu hơn rất nhiều so với người thuê 1 vệ sĩ và 1 bảo mẫu. Thuê 24/24h sẽ thể hiện rất nhiều so với thuê theo tiếng hay thời vụ.

Ở Việt Nam, mình biết có những gia đình ko có những vật dụng bề nổi quá đắt tiền.(Nhà cửa, oto, vật dụng sinh hoạt cũng chỉ ở mức chung chung )Nhưng những dịch vụ mà họ thuê và sử dụng thì cũng khá khủng khiếp. Ví dụ như dịch vụ chăm sóc sắc đẹp trọn gói ở Spa cao cấp cho bà vợ. Dịch vụ thể thao đa năng ở khách sạn 5 sao cho ông chồng. Trường học quốc tế cho 2 đứa con, Rồi những hội, những CLB cao cấp sinh hoạt, mở tiệc thường kỳ cho cả 2 vợ chồng và gia đình. Những dịch vụ lặt vặt khác nếu như gia đình bình thường do 1 O-sin đảm nhận thì giờ tách riêng ra như người nấu nướng riêng, người quét dọn riêng, người đưa trẻ con đi lại riêng...vvv Tính sơ sơ 1 tháng tiêu nhẹ nhàng cho phần dịch vụ lên tới hơn 10K$. 4-5 tháng tiêu như vậy là đã đủ tiền cho 1 con oto rồi còn đâu.

Chỉ hi vọng là sau này xã hội phát triển, phần dịch vụ sẽ có giá trị cao hơn. Những nghề cơ bản như phục vụ, y tế, giáo dục, pháp luật có cơ hội kiếm được tiền từ những người đủ khả năng chi trả cho dịch vụ này. Những người giàu cũng có cơ hội để thể hiện sự giàu sang của họ qua nhiều cách, chứ ko phải là qua cái oto hay cái xe máy...
 
dân mình chưa biết tiết kiệm, nhất là trong khoản xe cộ
em hỏi mấy chuyên gia nhật nên họ cho biết thế
dân nhật giàu thế nhưng vẫn chơi xe nhỏ, tiết kiệm xăng
họ khuyến khích đi bộ và sử dụng phương tiện công cộng
 
He he, nhận thức khác nhau của mỗi người về chi phí cơ hội và giá trị tinh thần (vô hình) nên ý kiến có trái chiều là điều đương nhiên.

Tôi sẽ phản đối nếu quyết định mua xe bị phụ thuộc vào đám đông mà quên đi tình trạng tài chính thực tại của mình. Khi thiệt hại kinh tế của tài sản khấu hao, tiền ko quay vòng được, lãi ngân hàng phải trả (nếu vay, trả góp) vượt quá lợi ích (tính bằng chi phí thuê xe hoặc đi taxi). Như vậy, là người nuôi xe chứ ko phải xe phục vụ người nữa rồi :D

Thế bác có tính khi bác chạy chiếc xe Mer thì bác sẽ kí thêm được bao nhiêu cái hợp đồng so với trước kia bác chạy Dream?? - Cái này là yếu tố đầu tiên để khách hàng tin tưởng, còn về lâu dài thì phải dựa vào thực lực của mình. Như nếu bác chạy một chiếc Dream thì bác đã mất ngay sự tin tưởng từ đối tác, có nghĩa là mất luôn hợp đồng.

Cái này là vô hình chứ ko có hữu hình đó bác. Một đối tác có thể tin tưởng nếu bác chỉ chạy chiếc xe không đúng với đẳng cấp??, trừ khi bác quá nổi tiếng như BillGate thì bác chạy xe gì người ta cũng chẳng quan tâm.


Thêm nữa, phản đối quan niệm sự thành đạt hay tài năng của con người có thể đánh giá qua bề ngoài hào nhoáng. Như vậy, không thể so sánh con người dựa trên phương tiện họ sử dụng, và cũng ko nên nghĩ mình là vua nếu có cơ hội mượn áo hoàng bào. Đáng tiếc là thái độ này đang tồn tại ở một bộ phận nhân dân và cũng là lý do tại sao có nhiều vụ lừa đảo tiền tỷ mà báo chí đang đăng tải hàng ngày.

Một cái xe oto thì quá đỗi bình thường ở nước ngoài, nhưng ở Vn thì nó lại khác. Có thể nó là bộ mặt của Cty góp một phần vào thành công của người chủ.

Và khi người ta bỏ ra 500triệu để mua một chiếc innova để làm kinh doanh thì thu nhập hàng tháng từ chiếc xe đó trung bình là 10t triệu( tỉ lệ đầu tư/sinh lợi như vậy là cao, và có thể sử dụng xe trong những lúc rảnh rỗi nữa.)Nếu đầu tư một xe tải thì thu nhập còn cao hơn nhiều :D

Và một điều là chưa thấy người nào sắm otô là "ngu" cả.

Nếu bác cho rằng sắm Oto thì phải rành và hiểu biết Kt thì em nghĩ oto sẽ chẳng bán được cho ai cả( trừ những bác làm Kt Oto) mà người làm Kt Oto đến lúc mua được oto thì đếm trên đầu ngón tay. ---> oto không dành cho người rành oto để mua.
 
Tôi hoàn toàn nhất trí với phát biểu của anh ducva và anh Thế Anh nhưng chúng ta cũng nên quan tâm một chút về khía cạnh cuộc sống trong quá khứ của dân ta.

Không biết dân ta nghèo từ lúc nào nhưng đã có quá trình vài chục năm đi xe đạp. Nhớ một thời nhìn thấy ai sở hữu chiếc xe đạp Phượng Hoàng của Trung Quốc, dựng ở đâu cũng khóa đôi ba vòng khóa (sợ mất), vai khoác "cái đài" mà bây giờ ta gọi là Radio đấy, tay đeo đồng hồ Poljot, Raketta của Liên Xô thì biết ngay là dân xịn rồi, (bây giờ nghĩ lại thấy thật thương và tội nghiệp). Giai đoạn kế tiếp khá hơn một tí, đi xe gắn máy cũng được vài chục năm.

Bây giờ bước sang giai đoạn mới từ từ chuyển sang ô tô. Tâm lý con người mà, có cái gì mới mà không khoe? Huênh hoang một tí, "chảnh" một tí, "nổ" một tí âu đó cũng là chuyện bình thường.

Chúng ta hết sức tin tưởng vào tài lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, rất mong trong tương lai gần cuộc sống nhân dân càng ngày càng được nâng cao. Lúc đó các thứ về vật chất mọi người đều có đủ thì mọi chuyện sẽ trở nên bình thường thôi. Còn hiện tại chúng ta thiếu nhiều lắm và đang trong tâm trạng ham muốn, đang "thèm" nên một bộ phận đang cố tranh thủ bằng mọi cách thậm chí rất khó khăn (loại trừ thu nhập bất chính) để có được những thứ đang mơ thì việc đó cũng không đáng trách.
 
@maybach: Tôi nghĩ rằng bạn đã không đọc kỹ toàn bộ thread hoặc không hiểu ý của tôi. Nói 1 cách khác, các luận chứng mà bạn đưa ra đang ủng hộ chứ ko phải là bác bỏ quan điểm của tôi . Anyway, cũng là 1 ý kiến có giá trị, xin cảm ơn. Còn nữa, quan điểm ai rành oto mới mua oto là ai phát biểu ý nhỉ, hi hi, mình chắc chắn là không phát biểu thiếu trách nhiệm như vậy rồi :p

Ở nước ngoài, việc sở hữu 1 chiếc ô tô là bình thường, nhưng sở hữu 1 thương hiệu đắt tiền, sành điệu cũng không bình thường chút nào, số lượng người như vậy rất ít. Đại chúng thì con người bình đẳng và không phân biệt bởi vẻ bề ngoài, khác hẳn hình ảnh ở VN, đặc biệt là ở Hà Nội. Chốt lại lần cuối, quan niệm mỗi người mỗi khác, nếu ai đã từng xem American Gangster thì cũng có thể thấy quan điểm của tay trùm - người mạnh mẽ nhất lại có vẻ bề ngoài bình thường nhất.
 
Chúng ta hết sức tin tưởng vào tài lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, trong tương lai gần cuộc sống nhân dân càng ngày càng được nâng cao. Lúc đó các thứ về vật chất mọi người đều có đủ thì mọi chuyện sẽ trở nên bình thường thôi.

Em cũng muốn tranh luận vấn đề này với bác, nhưng nói quá lại vi phạm nội quy nữa.

Hoàng Sa Trường Sa nay còn đâu :mad:
Theo đà này thì Lạng Sơn, Lào Cai sẽ tiếp bước nhờ .........
Lịch sử sẽ được viết lại chính xác vào sau này.

@Ducva Vâng em cũng không nói bác là người phát biểu câu đó( rành oto mới mua oto) nhưng lỡ quote bài của bác rồi nên hơi làm biếng tí mà không quote bài kia hihi
 
Không biết dân ta nghèo từ lúc nào nhưng đã có quá trình vài chục năm đi xe đạp. Nhớ một thời nhìn thấy ai sở hữu chiếc xe đạp Phượng Hoàng của Trung Quốc, dựng ở đâu cũng khóa đôi ba vòng khóa (sợ mất), vai khoác "cái đài" mà bây giờ ta gọi là Radio đấy, tay đeo đồng hồ Poljot, Raketta của Liên Xô thì biết ngay là dân xịn rồi, (bây giờ nghĩ lại thấy thật thương và tội nghiệp). Giai đoạn kế tiếp khá hơn một tí, đi xe gắn máy cũng được vài chục năm.

Đồng ý với anh Lam Sơn là đáng thương hơn đáng trách :D. Em nghĩ khi con người mất niềm tin vào bản thân và cảm thấy sợ hãi trước đánh giá của người đời thì họ cần những "lá chắn" hữu hiệu như vậy để bảo vệ. Văn hóa của phương Đông rất kỵ "losing face" mà :)
 
Đồng ý với anh Lam Sơn là đáng thương hơn đáng trách :D. Em nghĩ khi con người mất niềm tin vào bản thân và cảm thấy sợ hãi trước đánh giá của người đời thì họ cần những "lá chắn" hữu hiệu như vậy để bảo vệ. Văn hóa của phương Đông rất kỵ "losing face" mà :)

các bác nói chuyện vui quá. Đối với em xe hơi chỉ là phương tiện đi lại. nó chỉ hơn xe máy ở chỗ tránh mưa nắng và quan trọng nhất là an toàn cao.
 
Em cũng muốn tranh luận vấn đề này với bác, nhưng nói quá lại vi phạm nội quy nữa.

Hoàng Sa Trường Sa nay còn đâu :mad:
Theo đà này thì Lạng Sơn, Lào Cai sẽ tiếp bước nhờ .........
Lịch sử sẽ được viết lại chính xác vào sau này.
Rất tiếc và thành thật xin lỗi anh maybach,
Chúng ta có thể gặp nhau ở các Website khác cho phép tranh luận về các vấn đề anh quan tâm, còn tại HHVN thì không được ạ :D

Điều IV - Quản lý thông tin trên diễn đàn HHVN

2. Không đưa và bàn luận các nội dung: liên quan đến chính trị, tôn giáo, tín ngưỡng, các tục lệ được thừa nhận, các mặc định về truyền thống; các nội dung phản nhân văn, phản tiến bộ; liên quan đến sex (tình dục), bạo lực; các nội dung xuyên tạc hoặc đi ngược lại thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
 
Chả biết ngu hay khôn nhưng thi thoảng ko có ô tô cũng thấy "nhục" :p. Đi gặp khách hàng cách khoảng 5 cây là chết rồi. Tới nơi nó thơm phưng phức còn mình mặt bạc ra, khét mù. Có mần bộ vest xịn đến thì cũng thành cháo lòng. ---> phải mua dù ngu hay khôn :)
 
Thế bác có tính khi bác chạy chiếc xe Mer thì bác sẽ kí thêm được bao nhiêu cái hợp đồng so với trước kia bác chạy Dream?? - Cái này là yếu tố đầu tiên để khách hàng tin tưởng, còn về lâu dài thì phải dựa vào thực lực của mình. Như nếu bác chạy một chiếc Dream thì bác đã mất ngay sự tin tưởng từ đối tác, có nghĩa là mất luôn hợp đồng.

Cái ví dụ minh họa này tưởng là thực tế, nhưng lại ko thực tế chút nào nhé. Ko hiểu bạn đã tham gia đàm phán, ký hợp đồng trong thực tế chút nào chưa.

Trong thực tế công việc, ở cả trên phương diện bên A và bên B, rồi A',B'...rồi cả C trong Hợp đồng nữa thì tôi thấy cái quan trọng nhất là năng lực, rồi đến tiếp theo là quan hệ. Đó mới là yếu tố quyết định hiệu quả, đến số lượng hợp đồng kiếm được. Chuyện xe cộ ở đây nó chẳng liên quan đến chút nào cả. Dĩ nhiên trong kinh doanh, ai chẳng biết là trong một dự án, phải có những chi phí liên quan đến ngoại giao, đi lại. Nếu là tôi, sau khi xem xét cân nhắc thấy khả năng ký được 1 hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc thiết bị, chỉ cần tầm 1 tỷ thôi, với mức hoa hồng phù hợp tôi sẵn sàng thuê mướn xe oto đến đàm phán và ký hợp đồng. Sẵn sàng chi vài bữa ăn, vài cái phong bì vài triệu ko thành vấn đề.

Bạn hình dung cảnh 1 ông phi xe máy đến ký toẹt 1 cái hợp đồng với 1 ông đi oto đến ký nó hơi buồn cười. Có lẽ chỉ phù hợp với những hợp đồng tầm 50 triệu đổ xuống. Tầm đó chắc tôi và mọi người ai cũng chẳng cần oto, ote làm gì nhỉ ? Xe máy cho nó lành.

Ngoài ra phải nhắc lại là ý của tôi ngay từ đầu TOPIC ko nói rằng mua Oto là ngu, Nói thế thì hóa ra tôi xúc phạm cả người thân, họ hàng, bạn bè tôi sao ? Tôi chỉ muốn nói rằng mua Oto mà để cháy xe, cố mua sớm để bị lừa tiền, tức là trong 2 trường hợp cụ thể thì là ngu, và cũng ko có ý nói rằng ko mua Oto là khôn đâu. Trong trường hợp cụ thể là tôi thôi.

Và nữa bác nào cứ nói rằng đi gặp khách hàng, tiếp đối tác đi xe máy để quần áo bẩn, đầu tóc bụi là ko đúng. Đi cái gì là do bác chủ động. Bác thấy đường đi đến chỗ đó bụi bặm, lầy lội thì bác gọi tắc xi. Trời nắng ráo, đường sạch mát thì bác đi xe máy. Ai cấm đâu ?
 
vụ này vui nhỉ, sao không làm cái POLL cái? Em thấy đang có Mod DUCVA ở đây, ra tay đi.
 
Cái ví dụ minh họa này tưởng là thực tế, nhưng lại ko thực tế chút nào nhé. Ko hiểu bạn đã tham gia đàm phán, ký hợp đồng trong thực tế chút nào chưa.

Trong thực tế công việc, ở cả trên phương diện bên A và bên B, rồi A',B'...rồi cả C trong Hợp đồng nữa thì tôi thấy cái quan trọng nhất là năng lực, rồi đến tiếp theo là quan hệ. Đó mới là yếu tố quyết định hiệu quả, đến số lượng hợp đồng kiếm được. Chuyện xe cộ ở đây nó chẳng liên quan đến chút nào cả. Dĩ nhiên trong kinh doanh, ai chẳng biết là trong một dự án, phải có những chi phí liên quan đến ngoại giao, đi lại. Nếu là tôi, sau khi xem xét cân nhắc thấy khả năng ký được 1 hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc thiết bị, chỉ cần tầm 1 tỷ thôi, với mức hoa hồng phù hợp tôi sẵn sàng thuê mướn xe oto đến đàm phán và ký hợp đồng. Sẵn sàng chi vài bữa ăn, vài cái phong bì vài triệu ko thành vấn đề.

Bạn hình dung cảnh 1 ông phi xe máy đến ký toẹt 1 cái hợp đồng với 1 ông đi oto đến ký nó hơi buồn cười. Có lẽ chỉ phù hợp với những hợp đồng tầm 50 triệu đổ xuống. Tầm đó chắc tôi và mọi người ai cũng chẳng cần oto, ote làm gì nhỉ ? Xe máy cho nó lành.


Có năng lực chính là cái lâu dài( em cũng đã nói ở trên) nhưng nếu gặp một khách hàng hoàn toàn xa lạ chưa biết bác thế nào thì lấy cái gì để khách hàng có thể tạo được tin tưởng khi tiếp xúc lần đầu tiên( tôi cũng vậy- ấn tượng ban đầu quyết định 50% khả năng thành công).

Khi một khách hàng đến công ty thì trụ sở Cty sẽ có ấn tượng rất mạnh, bên em khách hàng chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn để mua một sản phẩm mà những nơi khác bán thấp hơn nhưng cơ sở vật chất gần như không có( thường hay gọi là trung gian ăn "cò"). Đơn giản vì không thể mạo hiểm đầu tư một số tiền lớn rồi lỡ có chuyện gì xảy ra thì coi như nắm đầu thằng không có tóc.

Bên em một yêu cầu gần như bắt buộc là khi gặp khách hàng lần đầu tiên( Ký HĐ thì còn ... sau nữa) phải dùng xe oto.

HD bên em ký giá trị nhiều hay ít, chi HH bao nhiêu thi em cũng không bàn đến nơi đây. Nhưng nếu được 0.5% Giá trị HD thì em sống cũng khõe rồi:D
 
ký kết hđ mà dựa vào đối tác đi xe gì thì dễ bị lừa lắm. Thảo nào trên báo thỉnh thoảng lại có vụ mấy tay lừa đảo bề ngoài lịch sự đi xe xịn. Xe thuê cỡ gì chẳng có, kể cả S600 cũng thuê được hết.
 
ký kết hđ mà dựa vào đối tác đi xe gì thì dễ bị lừa lắm. Thảo nào trên báo thỉnh thoảng lại có vụ mấy tay lừa đảo bề ngoài lịch sự đi xe xịn. Xe thuê cỡ gì chẳng có, kể cả S600 cũng thuê được hết.
He he he. Ai lại nói toẹt ra như thế nhỉ ?

Nếu tôi là khách hàng gặp ông bán hàng lần đầu tiên thì xin mời ông bán gì thì bán, cứ cho tôi mấy cái Reference của mấy ông khách hàng trước đây, tự tôi liên hệ. Ngoài ra ông liên hệ để dẫn tôi đi xem mấy cái sản phẩm của ông luôn. Còn ông đi xe đẹp hay ko, tôi ko cần biết.

Còn trụ sở hả. Có văn phòng đại diện 1 công ty nước ngoài, mỗi năm kiếm hợp đồng, bán hàng tầm 1 triệu $. Nhưng văn phòng ngay tại gia đình đó. Tin hay ko tùy bạn Maybach à.
 
He he he. Ai lại nói toẹt ra như thế nhỉ ?

Nếu tôi là khách hàng gặp ông bán hàng lần đầu tiên thì xin mời ông bán gì thì bán, cứ cho tôi mấy cái Reference của mấy ông khách hàng trước đây, tự tôi liên hệ. Ngoài ra ông liên hệ để dẫn tôi đi xem mấy cái sản phẩm của ông luôn. Còn ông đi xe đẹp hay ko, tôi ko cần biết.

Còn trụ sở hả. Có văn phòng đại diện 1 công ty nước ngoài, mỗi năm kiếm hợp đồng, bán hàng tầm 1 triệu $. Nhưng văn phòng ngay tại gia đình đó. Tin hay ko tùy bạn Maybach à.

Vâng em tin chứ bác, có gì là ko tin, một người chẳng cần có cơ sở gì cũng có thể kiếm được tiền tỷ . Nhưng bác có thể đưa ra số lượng đó khoảng bao nhiêu so với những cty chính thống có trụ sở bề thế kô.---> chắc chắn là khôg và số đó cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và giai đoạn đầu để có thể ký HD cũng nhiều thủ tục lắm bác nhỉ :D

Chấm dứt tranh luận tại đây nhé bác, nói hoài chẳng đi được đến đâu, làm tốt công việc mình. Mỗi người chọn một con đường khác nhau, miễn sao đến đích là được.:D

Rất tiếc và thành thật xin lỗi anh maybach,
Chúng ta có thể gặp nhau ở các Website khác cho phép tranh luận về các vấn đề anh quan tâm, còn tại HHVN thì không được ạ :D

Em vừa đọc lại bài này của Bác LamSon, bác gọi em bằng anh thì em tổn thọ quá rồi. Bữa có gặp bác ở Caphe ThiênĐường mà, hihi Em gọi bác là Chú thì được đấy.
 
Ý tôi có lẽ nghiêng về lập luận của anh maybach. Thực hư năng lực chưa biết thế nào nhưng đó là cái nhìn và đánh giá đầu tiên về đối tác của mình.

Ngay những chuyện lặt vặt xảy ra hàng ngày, ở đây tôi chưa nói đến ô tô nhé, chỉ nói đến xe gắn máy thôi. Anh đi xe A còng, SH tiếng nói "hình như" có trọng lượng anh đi xe Dream hoặc đèn tròn. :p

Về giao lưu tình cảm nam nữ cũng vậy, anh đi A còng, SH không cần nói nhiều, ngược lại anh đi xe "bèo" tán em khản cả cổ chưa chắc đã có kết quả khả quan. :o

Nhớ cách đây vài chục năm lúc đó đang là thời thịnh hành của xe Honda 67, trong "đám con gái" đã có câu: "Trăm lời dụ dỗ không bằng tiếng máy nổ Honda" , tôi nhớ mang máng như thế và đó là tiêu chí của số đông các "nường" khi chọn bạn trai cho mình.

Tất cả đều là giả tạo và rất có thể có sự đánh giá nhầm lẫn nhưng lại là thực tế "phũ phàng", người thật việc thật đàng hoàng ta cũng khó phủ nhận. :D

Ngoài lề một tí, các anh có thể trở lại phần thảo luận chính của chủ đề :D
 
He he he. Ai lại nói toẹt ra như thế nhỉ ?

Nếu tôi là khách hàng gặp ông bán hàng lần đầu tiên thì xin mời ông bán gì thì bán, cứ cho tôi mấy cái Reference của mấy ông khách hàng trước đây, tự tôi liên hệ. Ngoài ra ông liên hệ để dẫn tôi đi xem mấy cái sản phẩm của ông luôn. Còn ông đi xe đẹp hay ko, tôi ko cần biết.

Còn trụ sở hả. Có văn phòng đại diện 1 công ty nước ngoài, mỗi năm kiếm hợp đồng, bán hàng tầm 1 triệu $. Nhưng văn phòng ngay tại gia đình đó. Tin hay ko tùy bạn Maybach à.

Tôi biết và có chơi với vài anh bạn có vài ba chiếc xe giá trị vài ba trăm ngàn usd nhưng có khi 1 tháng chỉ đi 1 lần, chỉ vì lý do đơn giản có đường đâu mà đi kể cả khi ra xa lộ. Chắc một vài bạn ở TP HCM cũng biết đi từ Sài Gòn ra Ngã ba Vũng Tàu chỉ tầm 30km nhiều lúc đi 3h, như vậy có phải là 10km/h không nhỉ. Nói tóm lại mua xe hơi ở VN chỉ là thú vui chơi và đam mê chứ chưa thể coi là phương tiện di chuyển hàng ngày. Một vài người mới sắm chiếc xe hơi siêng đi lắm, đi khoảng vài tháng chán luôn, nhất là những người công việc đòi hỏi thời chính xác thời gian. Đừng có bao giờ hẹn hò và tin tưởng vào thời gian của các ông bạn đi xe hơi nhé.:D

Nói túm lại mua xe hơi thì vẫn cứ mua vì đôi lúc phải rát cần nó còn ngu hay không là do mình. Bạn Thế Anh đặt ra câu hỏi này không đúng mà cũng không sai hehe.
 
Ý tôi có lẽ nghiêng về lập luận của anh maybach. Thực hư năng lực chưa biết thế nào nhưng đó là cái nhìn và đánh giá đầu tiên về đối tác của mình.

Ngay những chuyện lặt vặt xảy ra hàng ngày, ở đây tôi chưa nói đến ô tô nhé, chỉ nói đến xe gắn máy thôi. Anh đi xe A còng, SH tiếng nói "hình như" có trọng lượng anh đi xe Dream hoặc đèn tròn. :p

Về giao lưu tình cảm nam nữ cũng vậy, anh đi A còng, SH không cần nói nhiều, ngược lại anh đi xe "bèo" tán em khản cả cổ chưa chắc đã có kết quả khả quan. :o

Nhớ cách đây vài chục năm lúc đó đang là thời thịnh hành của xe Honda 67, trong "đám con gái" đã có câu: "Trăm lời dụ dỗ không bằng tiếng máy nổ Honda" , tôi nhớ mang máng như thế và đó là tiêu chí của số đông các "nường" khi chọn bạn trai cho mình.

Tất cả đều là giả tạo và rất có thể có sự đánh giá nhầm lẫn nhưng lại là thực tế "phũ phàng", người thật việc thật đàng hoàng ta cũng khó phủ nhận. :D

Ngoài lề một tí, các anh có thể trở lại phần thảo luận chính của chủ đề :D

Đúng là ngoài lề thật. Xin lỗi nhưng thực sự là chuyện ký hợp đồng với chuyện đi xe cộ tán gái nó hoàn toàn ko liên quan đến nhau. Chúng ta ko thể ví 1 cô gái với một sản phẩm, hoặc 1 dịch vụ đem ra bán hoặc trao đổi được nhỉ ?

Nhưng thú thực là cánh đàn ông mình rất hay đem phụ nữ ra so sánh với Product & Service. Tôi cũng thế :D
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top