Kính gửi Ban quản trị

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

mycamel

www.Onesto-Eyewear.com
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Tối nay có lí do "trục trặc" gia đình nên em ko post được tình trạng máy như đã nói ở bài trên. Chỉ vào muộn một chút mà Mod đã khóa topic và cho MyCamel vào Blacklist thì thực sự là "oan uổng" cho MyCamel. Vì thế dù không nên nhưng để bảo vệ uy tín, MyCamel cũng xin phép Ban quản trị cho mở thêm một topic nữa để giải quyết dứt điểm chuyện với anh Sơn và chị Trâm Anh. Tránh dẫn đến nhầm lẫn ảnh hưởng đến mọi người và uy tín đã mất nhiều công xây dựng của MyCamel. Xin cảm ơn Ban quản trị.

Sau đây em xin gửi mấy tầm ảnh, và những nhận định từ phía kỹ thuật của AirShop để các bác trên HHVN và anh chị Sơn-Trâm Anh tham khảo:

1. Tình trạng máy lúc tháo ra là pin phồng, đẩy main cong lên. Chính vì thế sau khi nhận máy em đã hỏi chị Trâm Anh là "Chị có tháo máy ra chưa?". Do phần nắp máy có khe hở. Chị Trâm anh trả lời là "Chưa". Sau khi tháo máy em mới biết là do pin phồng lên, đẩy cả vào phần vỏ làm nó nhô lên một chút đủ để hở 1 khe.
DSC00015copy.jpg

Trên hình này các bác có thể thấy Pin đã phồng lên như thế nào.

2. Sau khi tháo máy, kỹ thuật báo lại là có tình trạng là MAIN bị cong do pin bị phồng lên. trên hình sau có thể nhìn rất rõ. Pin đẩy main phồng lên vì giữa 2 vật không hề có một tấm ngăn cách hay khe trống nào.
DSC00006copycopy.jpg


3. Máy có tình trạng bị mốc ở một số chỗ và cả ở phần ngắt mạch sạc.--> Có thể thấy chị Trâm Anh sử dụng và bảo quản không tốt
DSC00013copycopycopy-1.jpg


4. Pin bị phồng do sạc trong một thời gian dài. trên pin có thể thấy hiện tượng bị ẩm mốc (các dấu chấm đen)
DSC00010copy.jpg


5. Em xin cảm ơn bác MegaE740 đã gửi cho bản Cam kết bảo hành của Sony. Xin mời các bác đọc qua để xem Nếu là Sony họ có bảo hành với những lỗi như trên không?
Untitled-1.jpg


Khi chị Trâm Anh thông báo lỗi đầu tiên là "Cắm vào vẫn nhận usb và copy dữ liệu bình thường. Nhưng khi rút cáp ra thì máy không hiện các chức năng điều khiển để nghe nhạc". MyCamel đã nói "Chị gửi máy ra cho em, vì có thể Chị xóa nhầm một số File quản lý để ở chế độ Hidden của máy. Em sẽ copy lại cho chị những file đó từ một máy khác". Nhưng đến hơn 1 tuần sau, khi chị Trâm Anh ra Hà Nội qua AirShop thì tình trạng máy lúc đó là Bật không lên, cắm USB cũng không có tín hiệu. Do chị Trâm Anh phải vào SG ngay, nên MyCamel không thể kiểm tra ngay được. MyCamel chỉ nói với chị Trâm Anh một câu " Chị yên tâm, anh Sơn và chị đối với em như vậy thì em sẽ làm hết sức để chị sớm có máy" Lúc đó MyCamel chỉ nghĩ xấu nhất là do pin có thể chết, và mình phải đổi cho chị Trâm Anh. Nhưng đến khi kiểm tra thì lỗi hoàn toàn không phải do bên bán là MyCamel. Trong cuộc nói chuyện cuối cùng qua điện thoại với chị TA, MyCamel chỉ thông báo rằng "Lỗi do sử dụng chị ạ""bên em sẽ cố gắng làm hết sức để khắc phục cho chị, hy vọng sau đó chị có thể hỗ trợ bên em một phần nào đó". Nghĩa là MyCamel đã chuẩn bị tư tưởng là thay cho chị TA main và pin. Nhưng khi chưa làm xong đã nhận ngay được 01 topic "phàn nàn" của anh Sơn với giọng điệu ngày càng "khó nghe".

Kết quả cuối cùng là khi sự việc chưa rõ ràng thì bị cho vào Black list. Thực sự như vậy là "nặng tay" với MyCamel. Rất mong Ban quản trị minh xét. MyCamel xin cảm ơn rất nhiều.

p/s: Trong topic trước tất cả đều là lời do anh Sơn nói, chưa hề có một lời nào từ chị Trâm Anh trực tiếp cả. Ngay cả lí do anh Sơn bảo liên lạc bằng điện thoại và Yahoo không được cũng không hề có chứng cứ rõ ràng. Tất cả đều đổ hết lên MyCamel. Vậy hy vọng các Thành viên HHVN cho MyCamel nhưng lời khuyên trân thành. Để MyCamel có thể sửa chữa những thiếu xót và phục vụ ngày một tốt hơn. Xin trân thành cảm ơn
 
chưa càn đọc bài trả lời của lạc đà thì cũng thấy việc đưa lạc đà vào black list có chút gượng gạo - Có vẻ BQT thấy thái độ post của 1 bít quá ẩu nên "nuôi " cho đủ lý do để ban, - Nhưng vì cũng có vẻ 1 bít có gì đó sâu xa nên ko thể ko ban lạc đà Vậy cho hỏi: - Lý do gi đưa lạc dà vào black list? - Lạc đà có nằm trong danh sách bán hàng mua topic dính hay ko ? để có đủ lý do BQT cảnh cáo ? - Đã có cuộc thẩm tra (nếu có đủ thẩm quyền để khẳng đinh là lạc dà làm sai ?) để BQT có ý kiến?,,, Tớ vẫn thấy có gì đó gượng gạo trong quyết định này của BQT - ....
 
Em nghĩ giải quyết như ban quản trị như vậy có phần chưa phù hợp. Tất nhiên ban quản trị sau khi thảo luận có quyền đưa ra kết luận của mình. Nhưng đã đưa vào blacklist( cái này nghiêm trọng đó nha) thì phải là những đối tượng buôn gian bán lận hoặc mức độ tương tự. So những kẻ như vậy (list của HH chắc cũng ko thể ép là phải dầy đủ, cập nhật được) thì việc mycamel dịch vụ hơi kém (nếu có) mà đã bị bêu lên đây cho tới năm 2010 thì có nặng quá không. Và em nghĩ nên có dẫn chứng cụ thể cho cái gọi là "nhiều người than phiền", nếu ban điều hành có khả năng làm như vậy (thi thường các anh vẫn làm vậy mà). "Không có lửa làm sao có khói", câu này của ông cha ta trên HH em được nghe nhiều lắm rồi, nhưng mong các anh chỉ rõ "khói" ở đâu, như thế nào để mọi người còn tin và tránh chứ! Riêng em cũng mua chính chiếc máy này của anh Huy và chưa có bất cứ điều phàn nàn gì cả.

@mycamel:Em muốn hỏi riêng anh là sao đã có khả năng ngắt mạch sạc mà máy vẫn bị hư pin do cắm lâu ạ? Còn qua những thông tin anh đưa; theo em thôi thì anh cứ giải quyết nhanh chóng, sửa tính phí cho bác Onebiz dù bác ấy đã có những lời không phải. Của đau con xót, hơn nữa đây là quà tặng cho em gái của bác ý mà. Còn chuyện blacklist, em thấy anh đâu đáng bị như thế nhỉ? Nhưng dù sao thì uy tín cũng đã đang và sẽ được xây dựng và giữ gìn thôi mà, anh nhỉ!
Chúc anh sớm được các bác điều hành xem xét xóa án và cũng sớm lo xong cho chị Trâm Anh!
 
xin phép BQT em có vài lời muốn nói :p

Điều đầu tiên là việc Super Moderator closed topic sớm hơn so với thời gian mà chủ topic là bác Onebiz có giao hẹn với bác MyCamel

Tóm lại, tôi bảo lưu ý kiến của mình, 22/11/2007 là ngày để cậu có quyết định.
Thời gian là 20/11/2007 - 18h34

nhưng 20h15 hôm qua Super Moderator lại thông báo là đúng 9h sẽ đóng topic

ồ, xin mời các bạn cứ tự nhiên cho. Thoải mái bày tỏ thái độ của mình cho đến 9 giờ tối ngày hôm nay nhé.

trong việc này em thấy kô hợp lí. Có phải ai cũng có thời gian ngồi kiểm tra forum 24/24 đc đâu mà biết thời gian quy định thế nào. Thời gian S.Mod thông báo cách thời gian hết hạn có đúng 45'. Hỏi như thế làm sao bác MyCamel có thể cập nhật thông tin ngay tắc tự đc để mà giải thích. Nếu mà S.Mod mà có muốn thay đổi gì thì cũng phải thông báo trước 12 tiếng để thành viên còn biết chứ à. Đùng một cái thông báo thế những người hay đi chơi buổi tối hỏi làm sao biết được.

Việc thứ 2 là hôm nay, sáng sớm bác MyCamel viết bài trả lời vào hồi 1h14 ngày 22/11/2007 đúng với thời hạn mà bác Onebiz hẹn để có đc câu trả lời tức là vẫn hợp lệ theo lời thỉnh cầu của chủ topic khiếu nại bác MyCamel ban đầu. Vậy việc cho bác MyCamel vào blacklist vị chi có phải hơi vội vàng chăng? Sự việc đúng như bác Atungbk nói có phải là gian lận, lừa đảo hay những việc gì quá nghiêm trọng chăng? Pin bị phồng lên thì cũng xảy ra tuy kô hẳn thường xuyên nhưng cũng kô hẳn là hiếm có. BQT đã kô cho bác MyCamel thời gian để trả lời mà đã vội kết luận thế có sớm kô ạ???

Em có vài lời muốn nói thế thôi ạ :p nếu có gì nghe kô vừa tai xin cứ del ạ

và em mong là ở ngoài bác Sơn và bác Huy có thể tìm đc tiếng nói chung tìm cách giải quyết ổn thỏa làm thỏa mãn đôi bên :p
 
Cho e thắc mắc một câu với (hoàn toàn là thắc mắc mong mở mang đầu óc nhé :)): pin của dòng này sạc tối thiểu KHOẢNG BAO LÂU sẽ bị tình trạng như trên ( tức là bị phồng còn chuyện mốc e không thắc mắc nhé, nhìn như kiểu pin bị chảy nước ý :D:D kinh phết nhể)

Em hỏi cũng là bởi e nhiều khi cũng cho mp4 và ipod của nhà chạy qua đêm (10 giờ tối hôm trước đến khoảng 7-8h sáng hôm sau) nhưng may là chưa bị vấn đề gì. Vì sáng ra còn phải đem đi nghe nữa chứ, ko lẽ cắm cả ngày :D:D
 
hôm nay em mới vào đọc,cái topic kia cũng dài quá.Sự việc chưa biết hai bên giải quyết thế nào,hiện tại là chưa thỏa thuận được,chứ không phải bác Huy từ chối bảo hành.Vậy mà bác Huy đã bị liệt vào blacklist với lý do là bị khách hàng than phiền nhiều.Theo ý kiến cá nhân,em cảm thấy không thỏa đáng.Bởi như vậy ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của nick Mycamel cũng như Airshop.Bản thân em và những người em biết có giao dịch với Airshop,thì đa phần đều cảm thấy thoải mái,nhưng cũng chỉ là số rất ít những khách hàng của Airshop mà thôi.Bán hàng đâu có ai đảm bảo được rằng thỏa mãn được mọi khách hàng đâu.
Mong Ban Quản Trị xem xét lại.
 
Em thì nghĩ việc cho mycamel vào black list là không phải không có cơ sở.Không phải vì chuyện với bác onebik gì đó.

Nick: Mycamel Dịch vụ sau bán hàng bị khách hàng than phiền nhiều

Bị nhiều người than phiền chứ không chỉ vì chuyện vừa qua đâu.Nếu nói như bác hai nguyên thì không chỉ mycamel mà cả nghiem hung cũng là gượng gạo sao?Cứ nhìn back list là có thể thấy rõ quan điểm của ban quản trị.Với những thành viên bị ban nick ở vị trí đầu như 1,2,3 trong bảng danh sách là những người tai tiếng hơn nhiều so với những người ở vị trí 7,8.

Tức là có thể thấy rõ ý định ngày một làm chặt chuyện mua bán của quan quản trị.Và việc này là đúng,vì bây giờ,ở bất cứ diễn đàn nào thì chuyện mua bán cũng là một vấn đề mang nhiều phiền toái.Nếu không làm chặt hơn,sợ những cái diễn đàn phụ này làm cho mất hay cả những cái chính.Em ủng hộ quan điểm của ban quản trị.

Nhưng việc bác my camel thì có lẽ là chưa đúng lúc.Nếu mà bác onebik cư xử đàng hoàng hơn,thì có lẽ cũng không vấn đề gì.Nhưng chuyện như thế,ít nhiều làm mọi người thấy hơi ấm ức.Vậy mong ban quản trị cho bác my camel được "án treo".Nếu có bất kỳ một người nào nữa than phiền một cách chính xác,thì cho bác ấy vào list cũng được mà.Giọt nước onebik chưa đủ để làm tràn ly đúng không ạ.Mà chưa tràn thì tức là chưa nên cho vào list.Mà trong danh sách "treo" như thế,có lẽ bác my camel sẽ cố gắng làm ăn uy tín hơn trước nhiều,cũng là một điều hay đúng không ạ?
 
sao cũng chỉ là những thành viên bên 1 phía camel mà ko có 1 ai nói giùm cho end user . Trách nhiệm phải thuộc về người bán hàng đầu tiên . Nếu camel là người trách nhiệm cao thì đã lo làm việc này từ rất lâu chứ ko phải đợi tới bây giờ , và ko chỉ 1 mình onebiz là nạn nhân , dannam ....và 1 số người họ dễ tính nên đã im lặng theo cách giải quyết của camel . Dù là hàng chính hãng hay xách tay thì nếu người bán đã có chi phí lợi nhuận trong đó thì phải có trách nhiệm . Hạnh phúc cuả người mua ko chỉ là 1 món hàng xài suốt đời nhưng là thái độ phục vụ after sales ( cái này là liều thuốc thành công của rất nhiều tên tuổi lớn ) .
Nói tóm lại : Camel làm đc tất cả nhưng lại ko làm để chứng minh uy tín của mình , Mod đã có quyết định thì mới nhảy vào đính chính .
Nhưng việc post mạch lên đây thì giờ nói dc gì nữa , ai đảm bảo tất cả những cái đó là do end user ( vì camel đã chậm trễ trong công việc ) .
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc Blacklist Camel , Kinh doanh mà ko có đaọ đức nghề nghiệp ( giải quyết sự cố thì rất nhiều cách giải quyết chứ ko phải chỉ 1 đường là đỗ lỗi hoàn toàn cho khách hàng ) thì những vụ kiện cáo này sẽ còn liên tục xảy ra , phải Blacklist cho mọi người đề phòng . Chỉ từ 1 vài khách hàng mà bác ko giải quyết ổn thoả dc thì bác đã mất ít nhất 30 khách hàng và còn nhiều nữa . Bác quá coi trọng đồng tỉền , quá coi trọng lợi nhuận ( sao bác ko nghĩ bác chịu thiệt 1 chút nhưng bù lại bác giữ dc khách hàng và bác sẽ có thêm những khách hàng mới , lợi nhuận về sau sẽ bù lại cho khoản hiện tại nhưng uy tín của bác thì chưa chắc bỏ tiền ra mua lại dc )
Vài lời dài dòng chút , sorry các bác . Hoàn toàn ủng hộ việc Mod đã xử lý !
 
sao cũng chỉ là những thành viên bên 1 phía camel mà ko có 1 ai nói giùm cho end user . Trách nhiệm phải thuộc về người bán hàng đầu tiên . Nếu camel là người trách nhiệm cao thì đã lo làm việc này từ rất lâu chứ ko phải đợi tới bây giờ , và ko chỉ 1 mình onebiz là nạn nhân , dannam ....và 1 số người họ dễ tính nên đã im lặng theo cách giải quyết của camel . Dù là hàng chính hãng hay xách tay thì nếu người bán đã có chi phí lợi nhuận trong đó thì phải có trách nhiệm . Hạnh phúc cuả người mua ko chỉ là 1 món hàng xài suốt đời nhưng là thái độ phục vụ after sales ( cái này là liều thuốc thành công của rất nhiều tên tuổi lớn ) .
Nói tóm lại : Camel làm đc tất cả nhưng lại ko làm để chứng minh uy tín của mình , Mod đã có quyết định thì mới nhảy vào đính chính .
Nhưng việc post mạch lên đây thì giờ nói dc gì nữa , ai đảm bảo tất cả những cái đó là do end user ( vì camel đã chậm trễ trong công việc ) .
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc Blacklist Camel , Kinh doanh mà ko có đaọ đức nghề nghiệp ( giải quyết sự cố thì rất nhiều cách giải quyết chứ ko phải chỉ 1 đường là đỗ lỗi hoàn toàn cho khách hàng ) thì những vụ kiện cáo này sẽ còn liên tục xảy ra , phải Blacklist cho mọi người đề phòng . Chỉ từ 1 vài khách hàng mà bác ko giải quyết ổn thoả dc thì bác đã mất ít nhất 30 khách hàng và còn nhiều nữa . Bác quá coi trọng đồng tỉền , quá coi trọng lợi nhuận ( sao bác ko nghĩ bác chịu thiệt 1 chút nhưng bù lại bác giữ dc khách hàng và bác sẽ có thêm những khách hàng mới , lợi nhuận về sau sẽ bù lại cho khoản hiện tại nhưng uy tín của bác thì chưa chắc bỏ tiền ra mua lại dc )
Vài lời dài dòng chút , sorry các bác . Hoàn toàn ủng hộ việc Mod đã xử lý !

Làm như thế là đúng bác ạ.Nhưng có lẽ nếu cho bác ấy một cơ hội sửa sai.Chỉ cần 1 lần nữa thì sẽ cho vào black list.Như thế sẽ tốt hơn chăng?;)
 
Theo em nghĩ:
Mua bán ko phải là tiêu chí, định hướng phát triển của HHVN. Nhưng cũng không vì thế mà HHVN lơi lỏng việc quản lý, với mục đích bảo vệ thành viên cả người mua lẫn người bán sao cho các anh em mình có 1 sân chơi sạch sẽ và uy tín.

@ Anh Hải Nguyễn( Rượu Bia :D): Black List là dành cho tất cả mọi thành viên có tham gia đến Mua bán chứ hok phải là topic đính . ( Cảm giác anh vẫn còn bức xức gì đó :p - Thù oán gì chăng :))
 
chưa càn đọc bài trả lời của lạc đà thì cũng thấy việc đưa lạc đà vào black list có chút gượng gạo - Có vẻ BQT thấy thái độ post của 1 bít quá ẩu nên "nuôi " cho đủ lý do để ban, - Nhưng vì cũng có vẻ 1 bít có gì đó sâu xa nên ko thể ko ban lạc đà Vậy cho hỏi: - Lý do gi đưa lạc dà vào black list? - Lạc đà có nằm trong danh sách bán hàng mua topic dính hay ko ? để có đủ lý do BQT cảnh cáo ? - Đã có cuộc thẩm tra (nếu có đủ thẩm quyền để khẳng đinh là lạc dà làm sai ?) để BQT có ý kiến?,,, Tớ vẫn thấy có gì đó gượng gạo trong quyết định này của BQT - ....

Tôi thấy cậu cũng gượng gạo hay có ý gì đó mà post cái bài này, rõ ràng là cậu bảo cậu cũng chưa đọc, chưa đọc mà đã đưa ra ý kiến này nọ có thấy nực cười không, hay cậu đang cố gắng làm cái điều mà một hai kẻ xung quanh cậu muốn vậy. Văn của hainguyen thì tôi cũng quá hiểu, có điều hãy là văn thật của mình chứ đừng vì hơi hướng xung quanh mà phát biểu liều.
Tôi không hiểu cậu gắn với mấy cái topic dính topic gì gì vào đây là có ý gì.
Tôi can thiệp riêng vào bài này của cậu vì thấy có liên quan đến hoạt động của HHVN, thấy nó chẳng ăn nhập vào đâu cả. Quá thừa.
 
Giờ mới rảnh nên lên đây trả lời những khúc mắc của các bạn
@hainguyen: Thú thật tôi chẳn hiểu được hết những ý gì cậu diễn đạt, bởi lời văn cậu viết làm tôi có vẻ khó có thể hiểu được hết ý của cậu. Nôm na, tôi hiểu cậu thắc mắc về việc tại sao đưa Mycamel vào danh sách Black List. Vậy tôi trả lời: Cậu xem lý do tôi đưa lên trong Black List về Mycamel nhé đồng thời search lại những bài phàn nàn về Mycamel. Nếu không thấy dữ liệu và cần quan tâm đến chuyện này: Gặp trực tiếp tôi nhé. Còn không thì mong cậu hạn chế việc tham gia vào những việc mà tôi thấy không cần thiết cho cậu như thế này.
@atungbk: Black List sẽ được cập nhật và thay đổi theo thời gian. Không thể cố định mãi, không phải nick của thành viên nào cũng nằm mãi trong đó, và cũng không thể có chuyện thành viên nào làm ăn thiếu trung thực mãi mà không bị phát hiện và nêu tên. Thành viên nào dù lâu năm hay mới tham gia mà có dấu hiệu không tốt và liên quan đến mua bán trên diễn đàn đều bị đưa lên Black List. Uy tín của mọi người phải do chính mọi người xây dựng bằng hành động của mình chứ không cần phải nói ra. Luôn có những ý kiến trái ngược nhau về vấn đề này (anh bảo tốt, anh bảo xấu...)
@malibu: Xem lại topic kia bạn nhé. Lúc đầu tôi có ý định để lâu cho mọi người thoải mái đưa ra ý kiến của mình nhưng bạn có thấy được kết cục không? Thành viên phát biểu với lời lẽ căng thẳng và có dấu hiệu của việc dẫn đến những va chạm (có thể cả ngoài đời - tôi cho rằng điều này có thể). Vậy chúng tôi phải để mở topic tiếp để cho các bạn nảy sinh những mâu thuẫn mới chăng? Bạn không tranh luận gay gắt và xúc phạm thành viên khác nhưng những thành viên khác có giống bạn không nhỉ? Chúng tôi hoan nghênh những ý kiến nhận xét và đánh giá khách quan của các bạn về SỰ VIỆC, chứ không hoan nghênh các bạn đánh giá về CON NGƯỜI. Tự mình đánh giá theo cách nghĩ của mình chứ không phải đưa ra cho xã hội rằng tôi đánh giá anh thế này, thế kia. Bạn nói rằng không phải ai cũng 24/24 online trên diễn đàn, có nghĩa là phải mở topic để khi nào ai đó online thì có quyền vào tranh luận theo kiểu gay gắt như ở topic cũ hay sao? Chẳng lẽ khi thấy sự việc đi quá xa, chúng tôi không biết hạn định một khoảng thời gian nào đó để giải quyết mà cứ để nó xảy ra mãi???
@area: Tôi cũng phần nào đồng ý với ý kiến của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi tự biết giới hạn khi nào phải giải quyết vấn đề.

@all: Tại sao đa phần các bạn không nói về chủ đề chính (tại sao máy bị vậy, cách giải quyết của 2 bên ra sao, khuyên họ giải quyết như nào....) mà các bạn cứ chăm chăm vào việc đánh giá con người và bới móc những lời phát biểu của họ thế nhỉ? Chúng tôi có bảo Mycamel xấu đâu? Chúng tôi có bảo Mycamel làm ăn bố láo đâu? Chúng tôi sẽ chỉ đánh giá ở khía cạnh nào đó của Mycamel theo hành động đó xảy ra thôi. Và sẽ giải quyết theo những tình huống đó.

Mong các thành viên hiểu và làm ơn: Việc không liên quan đến mình, hãy đánh giá theo cách khách quan (đánh giá sự việc) và tôi cũng xin nói thêm. Chúng tôi sẽ mạnh tay hơn trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến diễn đàn
 
Sau 20 ngày nhận hàng mới có thông báo với khách là sai rồi. Nhận lỗi hay ko là ở chỗ đó thôi. Các bác phân tích dài làm gì nhỉ.
 
Tôi nghĩ là ban quản trị xử như vậy là đúng, âu cũng là bài học cho bạn rút kinh nghiệm để kinh doanh tốt hơn. Vì kinh doanh không phải chỉ có 1 mình bạn xử lý từ A đến Z mà có cả hệ thống nhân viên của mình. Bạn phải nghiêm khắc với chính mình về lời hứa và thời gian đưa ra cho khách hàng; đối tác (ví dụ công việc bạn có thể hoàn thành trong thời gian 1giờ thì bạn có thể hứa trả lời cho khách sau 1h10 phút, hoàn thành sau 5 ngày thì có thể trả lời sau 5ngày rưõi, nếu không kiểm soát đựoc công việc thì đừng hứa và cũng đừng kinh doanh vì kinh doanh là khắc nghiệt). Vấn đề này cũng phải nhất quán đến cả nhân viên của bạn phải làm đựoc việc như vậy thì mới thành hệ thống tốt được. Khi đã có trục trặc xảy ra ảnh hưởng đến uy tín thì ngày đêm phải nhảy vào mà xử lý cho nó triệt để đi rồi hãng làm việc khác. Bác không coi trọng chính mình thì ảnh hửong uy tín là tất yếu rồi. :eek:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top