Hành động gian dối của Công ty Bách Diệp (bachdiep.com) nick Dame (Luận

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

wireless

New member
GÂY DỰNG
Không muốn ý kiến cũng phải post bài lên vì bức xúc không thể giải quyết trước hành vi làm việc lừa đảo của một nick khá lâu trên www.handheld.com.vn có hẳn topic dính http://www.handheld.com.vn/forum/showthread.php?t=36417 .
Nội dung ngày 30/10/2006 tôi đặt mua con Laptop Dell C640 từ tên Luận và chuyển trước 5.4 triệu qua TK VCB sau một thời gian mới nhận được hàng và bị lỗi nguồn hoàn toàn không lên chuyển đi chuyển lại 2 lần sau nhiều điện thoại hứa hẹn thì hoàn toàn không khắc phục được. Tôi đã phải đề nghị đến giải pháp đổi các thêm tiền con khác (bảo là hết hàng chỉ có hàng giá 500$ trở lên) nhưng cũng không được phản hồi buộc phải lấy con máy khác cho người quen (mất uy tín). Số tiền không được hoàn trả và vẫn nằm ở đấy, đến ngày 23/12 khi tôi thấy quảng cáo con HP Compaq Mobile Workstation nw8440 tôi đề nghị bù thêm tiền vào giải quyết gọn, và chuyển tiếp 10 triệu qua TK VCB, sau mấy ngày kêu là tranh chấp hàng với nick forever Long thì cũng không lấy được hàng. Tôi bảo không lấy được hàng thì chuyển tiền ra cho tôi nhưng phải sau rất nhiều điện thoại giục trong 2 tuần mới chuyển ra được 10 triệu trong 2 lần, lần thì qua TK lần thì qua tiệm vàng, mặc dù lần nào gọi điện đầu tiên thì cúp máy sau khi nhận điện thoại thì toàn bảo đợi em 1 chút em đã chuyển rồi làm tôi mất công check TK ngân hàng nhiều lần cũng như mấy lần qua tiệm vàng mà không hề có tiền chuyển đến. Sự việc vẫn chưa dừng lại ở đây vì tôi vẫn còn 5.4 triệu ở đó, lại sau rất nhiều điện thoại vâng dạ chuyển rồi lại xoay ra kêu em đang kẹt không có tiền đề nghị tôi lấy hàng bù, không có cách nào tôi đành chấp nhận lấy con IBM R40. Nhưng lần này cũng thế, khi gọi điện thì bảo chuyển rồi nhưng không hề thấy hàng đến (trong 1 tuần) gọi điện thì kêu check số bill của Tín thành gọi qua đó thì họ bảo không có hàng cho 1 số bill đểu check qua web khẳng định rằng của mình (vì trên trang web khi hàng chưa đến tay người nhận chỉ ghi là chưa đến tay) sau mấy ngày hàng đến tay người nhận hiện lên hoàn toàn không phải tên tôi gọi điện lại dở bài tắt máy gọi đến công ty thì nhân viên chuyển điện thoại không trả lời. Nội dung viết dài nhưng tôi muốn đầy đủ chi tiết. Gói gọn lại là tên Luận hiện tại vẫn cầm của tôi 5.4 triệu, nhưng vấn đề này cũng không phải bực mình nhất mà bực mình nhất là cách thức làm việc lừa đảo mỗi lần gọi điện đều nói chờ chút để xử lý, rồi 15 phút nữa, rồi nhân viên của em đi rồi nhưng phải rất lâu mới thực hiện được 1 chút hoặc không hề làm gì, gọi tiếp tắt máy.
Đề nghị mod và admin có cách xử lý thích hợp vì đây là nick có topic dính nếu cần các giấy tờ biên lai liên quan thì hiện tôi vẫn giữ. Mobile: 0902030088.
 
mặc dù kô còn muốn nói nữa nhưng bản thân mình cũng đã bị 2 lần vụ này chứ kô phải một lần...cũng là người làm ăn nên mình không muốn nhắc lại nữa nhưng hóa ra không phải chỉ mình mình bị mà đã có quá nhiều người bị...mình thì đã tẩy chay đồng chí này từ lâu
Ngoài mình ra đã có thêm cả Hassler cũng dính vào kiểu y hệt thế này :(
Xin phép được mod và admin lưu ý dùm ...để làm trong sạch diễn đàn và tạo môi trường lành mạnh cho các anh em khác không bị ảnh hưởng trong công việc kinh doanh

Chi tiết của vụ việc diễn ra hàng tháng trời mình mới lấy lại đc tiền lần đầu giao dịch với anh này ...cũng bức xúc đến nỗi fai mang ra PPCVN để giải quyết cuối cùng sau 1 tháng mới nhận lại đủ tiền :(
Lần thứ 2 mình đứng ra nhờ Hassler là MOD của PPCVN giao dịch và không may cũng gặp tình trạng tương tự nhưng lần này nhanh hơn ...sau khoảng vài chục ngày và vài chục lần hứa cũng như hẹn ...mình cũng đã nhận lại đc tiền ...nhưng cực kì bực mình và ức chế
Vì nghĩ chỉ có mình mình kô may bị nên đã kô report :( ai dè ...

Quote
Nội dung viết dài nhưng tôi muốn đầy đủ chi tiết. Gói gọn lại là tên Luận hiện tại vẫn cầm của tôi 5.4 triệu, nhưng vấn đề này cũng không phải bực mình nhất mà bực mình nhất là cách thức làm việc lừa đảo mỗi lần gọi điện đều nói chờ chút để xử lý, rồi 15 phút nữa, rồi nhân viên của em đi rồi nhưng phải rất lâu mới thực hiện được 1 chút hoặc không hề làm gì, gọi tiếp tắt máy.
--------------------------------------------------------

Cái điều ở trên là cái đáng ghét nhất mà tôi phải chịu ...không đàng hoàng , không người lớn, hứa hẹn kiểu trẻ con ...còn chuyện máy hỏng không đúng như quảng cáo hay thiếu tiền lỡ việc này việc kia chưa có tiền trả ngay tôi không xét đến
Tôi giao dịch với các bạn TP trên này rất nhiều , ai cũng đàng hoàng và người lớn rất trọng chữ tín ...mong qua việc này mod và admin có ý kiến để anh em trên diễn đàn trong Nam ngoài Bắc tin tưởng lẫn nhau mà giao dịch... cũng mong mọi người qua trường hợp này tránh cách hành xử thiếu trách nhiệm như của mình (kô report khi giao dịch có vấn đề ) để ảnh hưởng đến những người khác :(
 
Đề nghị nick wireless post thêm chứng cứ (những Bill mà bạn nêu) và đề nghị nick dame vaòi giải thích trong vòng 6 giờ nữa.
Topic này được đưa sang mục thông báo/góp ý để mọi người tiện theo dõi.
 
Dù có 2 bác nói đến vấn đề này nhưng vẫn chưa có chứng cứ cụ thể. Chưa thể kết luận được. Cứ chờ đã thôi.
 
bình tỉnh các bác, chuyện đâu còn có đó mà. hehehehheeh. bay giwof không biết nói sao hết. em thấy run quá
 
Đề nghị mọi người không post thêm vào đây trước khi nick wireless có chứng cứ cụ thể! Nếu cứ mỗi người một câu thì loãng hết việc chính trừ khi những ai có thêm chứng cứ về nick dame
 
nếu có cụ thể đến đâu thì cũng phải đợi bác dame lên tiếng đã rồi mới quyết định được bác ơi...
 
Sao mình thấy trên Hanheldvn co Banner quảng cáo cho Bách Phươnng với Slogan: Nói thật là ngôn ngữ của chúng tôi mà, Không đúng à? Chán nhỉ

Ờ, cái này là Bách Diệp bác ạ, Bách Phương là ông khác không có họ hàng gì với nhau đâu
 
Vụ thứ 1 của mình với kịch bản trên đã được giải quyết tại PPCVN với sự chứng kiến của cả diễn đàn ...người đi lấy lại tiền dùm mình là mr LO_XA của HHVN...người post bài lên PPCVN lúc đó là mr Hassler mod của PPCVN cái này chắc khỏi cần bằng chứng vì đã quá nhiều người biết

Vụ thứ 2 của mình là nhờ HASSLER giao dịch , giao dịch không thành công và kịch bản giống hệt 100% như bạn wireless mới lấy lại đc tiền cách đây chừng 5 tuần
1lần gửi tiền vài triệu qua tài khoản
1lần mình lên tận Giảng Võ chỗ cty Bằng Hữu để nhận lại nốt số tiền
Mỗi lần nhận tiền cách nhau 5 hôm :(
Hứa thì tầm vài chục lần ...cũng may lấy lại đủ tiền
Cá nhân mình thì tẩy chay từ lâu nhưng anh em bạn bè thấy rẻ mà ham nhờ vả đến mệt
Chứng cứ vụ thứ 2 thì mình còn cái lệnh nhận tiền từ tài khoản của ông này chuyển lại
và lệnh chuyển tiền đến tài khoản nhưng người đứng tên tài khoản hình như không phải ông này ...:D cái khoản này thì chắc ai từng mua hàng cũng biết
Chứng cứ về mặt mọi người thấy thì quá rõ ràng , còn nói thật chứng cứ về mặt luật pháp thì chắc em chịu
Chấp nhận đối chất với bất kì ai bằng tất cả các hình thức có thể có

Cam đoan và chịu mọi trách nhiệm về những gì nói ở trên 100% là sự thật không vu khống dù chỉ 1 câu
 
Các bác bình tĩnh, ái có bức xúc gì thì kể ra như hai bác ở trên. Phải có nội dung hẳng hoi, đừng nói ra nói vào để anh em còn làm việc.
 
Đề nghị mọi người không post thêm vào đây trước khi nick wireless có chứng cứ cụ thể! Nếu cứ mỗi người một câu thì loãng hết việc chính trừ khi những ai có thêm chứng cứ về nick dame

Đề nghị mọi người tôn trọng quyết định của ĐHV! Nếu không chúng tôi sẽ có hình thức xử lý bất cứ ai có ý kiến phá quấy "tát nước theo mưa"
 
Chuyện của mình, rõ ràng là không định nói, nhưng đến nước này thì phải nói để mọi người rõ luôn.

Có vài lần liên lạc với bác Dame để mua hàng(lâu lắm rồi, hai hay hơn hai năm về trước). Alô bác bảo là có hàng, nhưng mò qua công ty bác, bác bảo đợi chút kêu lính đi lấy, đợi gần chết, rồi về không. Phải đến vài lần như thế.
Sau đó, em không bao giờ mua của bác ấy nữa, mình đi mua trả tiền chứ có đi xin đâu.


Các bác khác mua bán cũng chú ý, các bác giao dịch, trao đổi máy với nhau thế nào, nếu đã đăng bán thì phải có máy rồi hãng bán. Nếu đã hẹn đến xem máy thì phải có máy cho khách coi.

Và chuyện các Dame bị lôi ra đây là chuyện mình đã nhìn thấy khi bác Dame đăng ký nick trên HHVN.
 
Tôi cũng đã bị nick này lừa nhưng còn may là mức độ chưa nghiêm trọng như các bạn ở đây. Cũng vì chứng kiến Trungzin bị phiền phức như thế nào khi giao dịch với nick này, tôi đã cân nhắc và đi đến quyết định dừng lại vụ khiếu nại khi hiểu rằng một khi Dame đã cầm đằng chuôi thì chỉ có nước ra pháp luật hoặc nhờ một "thế lực thứ 3" khác như cách của một số anh em ở đây đã làm mới giải quyết được triệt để mang lại sự công bằng.

Chuyện là thế này:

Hồi tháng 5/2006 tôi có mua 1 cái laptop Panasonic CF-29 được Dame quảng cáo là mới 99%, hàng được Ship qua Tín Thành Express và tôi nhờ Trungzin ở 88 Ngô Thì Nhậm nhận hộ. Với hi vọng là sau 2 ngày kể từ khi chuyển tiền qua VCB-ATM thì sẽ nhận được hàng; tuy nhiên thực tế thì khác, phải qua vài lần ĐT hỏi thăm rất sốt ruột thì hàng mới được chuyển, thậm chí lần đó tôi và Trungzin còn phải tới tận Tín Thành Express Hà Nội để kiểm tra xem hàng đã được chuyển đi từ đầu SG theo lời chỉ dẫn của Dame hay chưa, sau khi nhận được trả lời của nhân viên Tín Thành Hà nội xác nhận là không có kiện hàng nào như vậy, (xin lỗi Tín Thành Express, lúc đó tôi nói với Trungzin: "Có khi tại bọn này (Tín Thành) làm ăn củ chuối" :D tôi lại tiếp tục ĐT và phải đợi cho Mr. Dame "ngủ dậy" và "tới công ty kiểm tra lại" "Chưa có người đi giao" và "Sai nhân viên chuyển ngay".v.v. thì hai hôm sau hàng mới được chuyển tới được 88 Ngô Thì Nhậm.
Tưởng đã được thở phào nhẹ nhõm thì ôi thôi: Kiểm tra sơ bộ tại chỗ em lappy mới nhận thì thấy: Hàng không được 98% như quảng cáo, vỏ bị trày sứt đáng kể, một số chỗ bị tróc sơn, tấm bảo vệ màn hình touchscreen original theo máy không thể dùng được vì quá xước sát làm ảnh hưởng đến hình ảnh hiển thị, sau này tôi phải thay cái khác mất 14USD. Sạc kèm theo máy là sạc IBM, sau khi ĐT hỏi lại thì nhận được trả lời là "cái nào cũng thế, dùng sạc IBM cả mà anh" - tôi thoáng buồn :(
Chưa hết, về nhà soi tiếp trên internet, qua trang của Panasonic tôi phát hiện ra máy của mình đã bị thay đổi nghiêm trọng trên tem Serial và Part Number dán ngoài vỏ máy thuộc một cấu hình khác (System Model: CF-29HTM50BM), vào Windows kiểm tra thông số Bios và Mainboard thì có số Serial và Part Number khác hẳn (System Model: CF-29ETKGZKM) - tức là ruột một đằng, vỏ một nẻo.
Tôi chắc rằng, đến bây giờ Dame mới biết câu chuyện này của tôi. Mọi người ở đây có thể hỏi, sao tôi lại không khiếu nại Bach Diep InformaTech va Dame như bao người mua khác vẫn thường làm. Sau khi thu thập thông tin, đanh giá tư cách người bán, cân nhắc thiệt hơn: Tiền đã trả đủ, máy đã nhận tuy không được như cam kết nhưng vẫn hoạt động tốt, tôi đã chấp nhận "Ngậm bồ hòn làm ngọt" và dừng sự việc lại ở đó.
Cho tới tận ngày hôm nay, sau khi biết được Thread này tôi nghĩ lại vẫn thấy mình may mắn hơn nhiều bạn ở đây và tự thấy rằng "Quyết định không khiếu nại" yêu cầu đổi máy, hoàn tiền hay bảo hành của mình là "Sáng suốt" nếu không tôi lại sẽ vấp phải bánh xe đổ của một số bạn ở đây.
Hy vọng, câu chuyện của tôi sẽ giúp ích được kinh nghiệm cho những ai mong muốn chúng ta có được một môi trường Thương mại điện tử tuy còn sơ khai nhưng không bị những "con sâu làm rầu nồi canh" như vậy nữa.

Cám ơn Forum, đã cho tôi và các bạn cơ hội chia sẻ những thông tin thực sự hữu ích này.

@những ai còn đang và đã bị mất tiền thực sự vì giao dịch với Nick Dame tập hợp lại bằng chứng chuyển tiền (sao kê giao dịch chuyển tiền qua NH, biên nhận...), chuyển hàng (Vận đơn, biên nhận...) và .... cái gì phải đến nó sẽ phải đến: Pháp luật sẽ không dung tha những tên tội phạm lừa đảo một cách có hệ thống như vậy.
 
em vừa lấy 1 con tháng trước của bác Dame, em ngoài HN, hơi chậm 1 tí, hàng có hơi xước sát 1 tí so với mô tả qua chat, nhưng nói chung là đến h chưa có vấn đề gì :D! và thấy bác ý cũng có vẻ làm ăn khá đảm bảo và tin cậy.
 
hên xui các bác ơi. hàng 2nd hand sao ai đảm bảo đc. chịu khó tìm chồ gần nhà mua hàng để tránh gặp sự cố tương tự.
 
Ngoài các lần giao dịch gặp vấn đề như ở trên mình có mua của dame một cái máy khác và đến bây giờ nó vẫn chạy tốt ...nhưng quả thật sau lần vừa rồi thì nếu bạn bè mình hỏi hay nhờ mình đứng ra giao dịch sẽ kô bao giờ mình nhận lời ... thật sự rất muốn thông cảm và đã thông cảm rất nhiều cho những người làm dịch vụ vì bản thân mình cũng làm nhưng có những lúc ức chế kô thể chịu đựng đc vì cách hành xử rất rất khó chịu của nhân vật này ...ghét nhất nữa là biết hóa ra chuyện này có hệ thống chứ không phải vì các điều kiện ngoại cảnh tác động ...nên lần này nhất quyết phải làm cho ra nhẽ :(
 
Mình cũng đã từng mua con IBM T40 của ông Luận này, từ khi Công ty còn bên Nguyễn Thị Nhỏ. Hàng rao 100% nhưng khi xem máy thì sướt đáng kể. Mình hỏi thế là được đem vào thay bộ vỏ mới của 1 con IBM T41 khác. Sau này có giao dịch xem 1 số máy của đệ tử ông Luận hay có nguồn gốc từ Bách Diệp, đa phần là Dell, check service tag máy thì y như rằng 100% máy không theo cấu hình nguyên thủy, nó khác biệt từ ổ cứng, ổ DVD và thậm chí bị thay cả chip Intel ( Lần xem máy Dell E1505 thay vì Duo Core T2400 1.83 theo đúng service tag thì nó chỉ còn T2300 1.66). Từ đấy, sợ quá không dám mua gì từ công ty này nữa. Mình dám chắc rằng đa phần máy second-hand nào của Luận bán ra đều được thay đổi 1 hay 1 số bộ phận nào đó để giá trở nên rẻ hơn và tối ưu hóa lợi nhuận, nói trắng ra là "luộc đồ".Uh thì máy vẫn chạy nhưng không còn là nó nữa mà là một cái máy đã được lắp rép, ớn lắm. Bạn thử nghĩ xem sẽ ra sao nếu bạn mua 1 con máy đúng với cấu hình nguyên thủy nhưng thực tế ổ đĩa cứng còn khá mới theo máy chẳng hạn đã được thay bằng một ổ đĩa cũ mềm mặc dù dung lượng vẫn đúng với cấu hình gốc. Mình nói thắng, cho dù giá đưa ra có bèo nhèo đến cỡ nào,mình cũng không dám mua thêm 1 cái nào nữa!
 
Cảm ơn nick có số điện thoại 0905718888 đã gọi điện nhắn tôi up ảnh scan lên, và nick huuquynh đã nhắn tin cho tôi bảo up bằng chứng và giúp đỡ. Đây là biên lai chuyển tiền tôi vẫn giữ.
 
Hiện tại theo profile thì dame chưa online. Xin cảm ơn wireless đã đưa thông tin cụ thể và rõ ràng. Tuy nhiên, đề nghị bạn wireless nên kiềm chế để giải quyết dứt điểm vụ việc này một cách thuận lợi nhất.

Xin được nới thời gian cho dame đến 12:00 trưa nay 18/1/2007!
 
Về TK của tôi cứ hỏi nick audio_th tức là Sơn bên Thiên Hồng có biết giao dịch với Sơn rất thoải mái và support tốt. Đây là biên lai của 3 lần chuyển hàng lại qua Tín Thành vì lần chuyển ra mặc dù kêu đã xong nhưng vẫn hỏng, chuyển vào thì mất tích luôn
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top