Guide hướng dẫn thực hành thi lấy bằng lái Ô tô

Hôm nọ hộ tống bà chị đi thi, bà chị vừa leo dốc thì bị đè vạch stop thế là trượt luôn, chả thi thố gì tiếp theo hxhx. Hẹn bạn may mắn lần tới.
 
lý thuyết : em chẳng học mẹo gì , trước thi 2 ngày , cài phần mềm luyện thi làm liên tục thôi . 29/30 điểm :)
- thực hành : hay bị rớt phần dốc , có lẽ là do tâm lí , nên ôn kĩ phần này .
 
Em sắp thi, LT 450 câu tập trung học thì cũng k lo vì thử phần mềm thấy cũng ổn (chỉ sợ gặp cái đề mà nó gom mấy câu dở hơi hay sai vào cùng 1 chỗ), TH thì vẫn chưa thấy ổn bài hàng đinh (vệt bánh xe) và chữ Z..
Hy vọng ổn, có cái lận mông rồi tu luyện thêm chứ không thể cầm bằng mà tự tin lái được xe đâu.
 
Trong quá trình thi cần phải tuyệt đối tập trung, cẩn thận, đặc biệt là bài 3 và bài 7.
 
Khi các bác lùi xe vào chuồng (bài 7) nếu chẳng may bánh sau chạm vạch thì các bác nên tiến thẳng xe ra, căn chỉnh cẩn thận rồi lùi vào chuồng.
 
Khi các bác lùi xe vào chuồng (bài 7) nếu chẳng may bánh sau chạm vạch thì các bác nên tiến thẳng xe ra, căn chỉnh cẩn thận rồi lùi vào chuồng.
Khi căn chỉnh xe vô chuồng, nếu lỡ có quá thời gian quy định thì các bác cứ bình tĩnh, không nên luống cuống vì bị trừ điểm rất ít! (trừ bao nhiêu điểm/phút thì em không nhớ rõ :D)
 
mình thấy các a đi thi trước có truyền đạt cho mỗi vòng thi đều cần có mẹo, việc thi cử sẽ dễ dàng hơn nhiều ạ
như phần thi đề pa ấy ạ
mong mọi ng cùng chia sẻ ạ!
 
Các bài khó nhằn nhất là lên cầu, qua vệt bánh xe và lùi chuồng nhưng với em chỉ khó 2 bài đầu..
Bài lên cầu thì chủ yếu dùng phanh chân và căn côn giữa số 1 và 2 thì nhả phanh thôi, nhưng mà tại hôm dợt mà hôm thi 2 xe khác nhau nên bị tắt máy suýt trượt..
Còn bài qua vệt bánh thì em chưa thành công được lần nào. Hức hức
 
bài viết tổng hợp rất hữu ích cho các anh em đã và đang học lái xe, em phải đọc kỹ để còn đi thi lái sắp tới :rolleyes:
 
nên đạp nửa chân côn .. khi phải dừng lại hay đi chậm thì đạp thắng và giữ nguyên chân côn .. nếu đạp côn khi mở ra rất hay bị chết máy .. mở thắng sẽ dễ dàng hơn
 
nên đạp nửa chân côn .. khi phải dừng lại hay đi chậm thì đạp thắng và giữ nguyên chân côn .. nếu đạp côn khi mở ra rất hay bị chết máy .. mở thắng sẽ dễ dàng hơn
Cái này cũng tùy, khi đi đường đông, phải nhích từng tí thì mới làm thế, chứ bt ai làm thế.
 
Cái này cũng tùy, khi đi đường đông, phải nhích từng tí thì mới làm thế, chứ bt ai làm thế.
Khi đi thi bạn chạy vô đường vòng quanh co hay chỗ quẹo vuông góc .. nếu chân côn quá cao thì bạn phải làm vậy ..vì có nhiều người sử lý tình huống chậm .. thấy sắp cán vạch là đạp côn thắng cứng ngắc rùi mở ra thì chết máy...
 
Mình ngại nhất phần vệt bánh xe :)
Cuối tháng 7 này E thi, a cho e hỏi là vệt bánh xe là thi cái j vậy?
Mấy a chị trên đây tư vấn cho e biết học lý thuyết sao cho hiệu quả? tới 450 câu lận nuốt sao nổi :(
 
Qua vệt bánh xe là bạn phải lái xe trên đoạn đường thẳng,có đoạn vạch dài độ 3m rộng khoảng 40cm mà bánh xe bên phụ ko được chạm vào vạch đó,nếu chạm sẽ bị trừ 5đ.
 
Sửa lần cuối:
Qua vệt bánh xe là bạn phải lái xe trên đoạn đường thẳng,có đoạn vạch dài độ 3m rộng khoảng 40cm mà bánh xe bên phụ ko được chạm vào vạch đó,nếu chạm sẽ bị trừ 5đ.
E hiểu rồi, cái đó thầy e gọi là đường đinh, a cho e hỏi bí kiếp học lý thuyết sao cho nhanh được k? e nhìn thấy mấy câu hỏi mà ngán tận cổ :(
 
cách đây 6 năm e thi bằng C được điểm tuyệt đối các bác ạ,e chia sẻ chút là trước khi thi các bác nên ăn cơm no vào hôm e thi đi từ 6h sáng tưởng thi sớm nên không ăn gì ai ngờ 10h45 mới đến lượt tay chân run dã man vì đói,nhưng tâm lý rất vững vàng ,đoạn đề pa dốc đỗ rất dễ dàng và chuẩn vì thi bằng C là xe tải mũi xe dễ nhìn hơn B2 ,không cần vội vàng gì bình thường đi tập ngoài đường thầy giáo vẫn bắt đề pa bằng phanh chân không cần dùng phanh tay nên cảm giác ngừoi và xe rất rõ ràng nhưng lần thi này e :đạp côn, phanh chân xe dừng lại đúng vạch,kéo phanh tay ,ra số mo,nhả chân côn ,nói thì có vẻ nhiều nhưng lúc thực hiện thì rất nhanh gọn, sau đó đạp côn vào số 1,thêm ga vừa phải và nhả côn từ từ không nhả hết nếu thấy máy lịm bớt thì thêm tí xíu ga (cảm giác lúc này rất quan trọng ) khi thấy xe rung nhẹ thì không thêm ga nữa giữ nguyên chân ga (không nhả hết chân côn mà giữ nguyên)và thả phanh tay ra ,thực tế cảm thấy xe vẫn đứng yên lúc này thêm chút ga nữa vào côn chưa nhả ra hết nhé ,xe sẽ chạy qua định dốc và chuẩn bị xuống dốc lúc này giảm hết ga và nhả hết côn,xong béng
 
E hiểu rồi, cái đó thầy e gọi là đường đinh, a cho e hỏi bí kiếp học lý thuyết sao cho nhanh được k? e nhìn thấy mấy câu hỏi mà ngán tận cổ :(
Bác tải app về, mỗi ngày làm 1 đề, làm chừng 10 đề là thấy điểm sẽ từ 26 trở lên rồi, làm hết 15 đề mà k thấy rớt nữa là ổn. Quay lại ôn những câu hay sai..

Hôm trước bà chị cùng phòng đi sát hạch, qua đoạn đường ray xe lửa vẫn còn 90 điểm, đáng lẽ chỉ cần tập trung vào số cho chắc rồi bỏ qua phần tăng tốc rồi gồng về là ok, ấy mà chả biết hóc số hay sao mà vòng tua vừa hơn 4000v/p vừa bị báo không tăng số, không tăng tốc. Thế là nhạc hiệu nổi lên..

Cơ mà nhiều khi em tự hỏi sao có nhiều chị thi sao mà được 100 điểm giỏi thế chứ..
 
Back
Top