EMS và kết quả khi gởi hàng khai giá !

pvnguyen

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Ngày 6/10, chị Nguyễn Thu Hương gửi chuyển phát nhanh vào TPHCM một điện thoại di động Nokia N72 giá 7,4 triệu đồng nhưng chiếc điện thoại đã bị “bốc hơi”, thay vào vị trí đó là một cục gạch có trọng lượng 260 gam.
Bưu phẩm chuyển phát nhanh (EMS) của chị Nguyễn Thu Hương gửi lúc 15h30 ngày 6/10 từ Bưu điện Trung tâm 1 (Bưu điện TP Hà Nội ở số 75 phố Đinh Tiên Hoàng) có sử dụng dịch vụ khai giá với nội dung: Một điện thoại di động Nokia N72 giá 7,4 triệu đồng. Địa chỉ nơi nhận là chị Nguyễn Thu Trang, hẻm 16, số nhà 23 phố Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.

Bưu phẩm mang số hiệu EE 10 422497 3 VN, cước phí chính là 32.725 đồng, cước dịch vụ đặc biệt (khai giá) là 61.050 đồng. Trọng lượng khi gửi là 579 gam.

Đúng một tuần sau, chị Hương nhận được thông báo của bưu điện rằng do không có người nhận nên gói bưu phẩm EMS đã được chuyển hoàn lại người gửi. 18h ngày 13/10, chị Hương đến địa chỉ số 6 phố Lê Thạch, Hà Nội nhận lại bưu phẩm bị hoàn trả.

Bưu phẩm được mở ra trước sự chứng kiến của giao dịch viên Trần Quốc Khánh và kiểm soát viên Vũ Thị Huê. Và thật bất ngờ, chiếc điện thoại di động Nokia N 72 đã bị “bốc hơi”, thay vào vị trí đó là một cục gạch có trọng lượng 260 gam.

Khi hỏi về cách giải quyết sự việc này, chị Hương không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía các nhân viên bưu điện bởi chưa biết chính xác lỗi từ đâu. Đây là một sự việc khá hy hữu mà Bưu điện Hà Nội phải giải quyết.

Bưu điện sẽ phải bồi thường đúng giá trị và khai giá khi gửi

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thuý Huệ, Trưởng phòng Quản lý bưu chính phát hành báo chí, Bưu điện TP Hà Nội. Theo bà Huệ, quy trình khai thác dịch vụ phải qua rất nhiều khâu. Bưu phẩm hoàn về được chuyển theo đường thường, nhận từ Trung tâm Bưu chính liên tỉnh quốc tế khu vực 1 (VPS1).

Theo quy trình, bưu phẩm được chuyển đến các đơn vị: Trung tâm Bưu chính liên tỉnh quốc tế khu vực 1, khu vực 2 (TPHCM), Công ty cổ phần chuyển phát nhanh... Qua từng khâu, bưu phẩm đều kiểm tra lại trọng lượng.

Thế nên, việc xác định chiếc điện thoại bị mất từ đơn vị nào sẽ rõ ngay khi phát hiện có sự chênh lệch trọng lượng. Sau khi thực hiện xong các thủ tục giám định, bưu điện sẽ bồi thường khách hàng theo giá trị bưu phẩm và khách hàng khai giá khi gửi. Nhưng mức bồi thường tối đa không quá giá trị thực tế của bưu phẩm gửi.

Theo Việt Hà
Công An Nhân Dân


Các bác hay gởi EMS có thấy khai giá có lợi chưa ?:D

 
Mình vẫn gửi khai giá, tuy có cao hơn nhưng nếu có chuyện gì thì cũng mong được đền bù thỏa đáng. May chưa bao giờ phải đòi đền bù và cũng chẳng mong đền bù :D
 
Không phải lợi hại mà là rất lợi hại, hihi. Cẩn thận vẫn hơn anh Sơn ạ, đến khi có chuyện rồi thì khó nói lắm anh ơi.
 
vụ này mà đợi mấy bác ems mà đền thì cái điện thoại đó cũng trở thành cục gạch thật rồi
 
Đọc thấy nghi nghi... chả biết thật hay giả... nếu có thật thì nên xem lại địa chỉ người nhận sao lại không có thực, nếu là giả thì đây là 1 vụ hạ uy tín nhau, cạnh tranh không lành mạnh :D
 
theo em biết thì việc bồi hoàn không qúa 30 ngày đâu .

Cái này so với bọn EMS chỉ là muỗi thôi
 
Thực ra nó chỉ lấy từ khoản đóng phí khai giá của các khách hàng khác bù vào thôi mà. Cái này như là mua BH thôi. Chuyện thanh toán phải nhanh chóng chứ 0 lâu đâu.
 
Thực ra nó chỉ lấy từ khoản đóng phí khai giá của các khách hàng khác bù vào thôi mà. Cái này như là mua BH thôi. Chuyện thanh toán phải nhanh chóng chứ 0 lâu đâu.

Đúng là như mua bảo hiểm nhưng sao lại thấy nói là đền không quá giá trị thực của nó là sao nhỉ đúng là EMS vào tay quan thuộc quyền quan quyết định chết thật
 
Back
Top