Có nên đi xe máy điện hay không ,

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

minhph_hpct

New member
GÂY DỰNG
Em thấy hiện nay trên thị trường việt nam xuất hiện rất nhiều xe máy điện
nào của việt nam sản xuất,nào của hàng cáy nhập khẩu và nhiều nhất là hàng trung quốc
Em đang lăn tăn không biết nên dùng hàng nào,liệu dùng nó có tốt không bác nào đã sử dụng hay đã có kinh nghiệm xin chỉ giúp cho em thank các bác nhiều:D
 
Nếu bạn dư giả tiền bạc muốn sắm một chiếc để đi lượn cùng bạn bè chơi cho vui thì mua. Với ưu điểm tiết kiệm, xe máy, xe đạp điện đang lên cơn sốt khi xăng tăng giá. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì việc sửa chữa, thay thế những phụ kiện của dòng sản phẩm này còn quá tiền xăng.

Xe điện chạy được dưới trời mưa

Chưa bao giờ, thị trường xe đạp, xe máy điện lại được mùa như thời điểm hiện nay. La liệt ở các phố Bà Triệu, Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), Võ Thị Sáu (TP HCM), sản phẩm được nhập từ Nhật (hàng đã qua sử dụng), Trung Quốc và hàng trong nước sản xuất được bày bán với giá từ 5-7 triệu đồng/xe đạp điện; từ 8-13 triệu đồng/xe máy điện, tuỳ theo từng loại sản phẩm.

Đối với dòng xe đạp, hầu hết các sản phẩm đều được gắn đèn pha chạy đêm, đèn xi nhan, đồng hồ báo điện năng, giỏ đựng đồng hồ, hộp phụ tùng. Đối với sản phẩm xe máy điện, thị trường hiện đang sốt với dòng sản phẩm nhái y chang xe tay ga cả về trọng lượng lẫn kích thước.

Theo anh Phạm Thành Nam Trân, nhân viên Công ty Cổ phần Quốc tế Minh Việt (TP HCM), nhà phân phối sản phẩm trên cho biết: hầu hết sản phẩm tung ra đều bán hết ngay bởi ưu điểm của dòng xe máy điện này là có thể chạy được dưới trời mưa. Tuy nhiên, nhân viên này cũng khuyến cáo để an toàn, chỉ chạy trên đường nếu nước ngập tới nửa bánh xe mà thôi.

“Ngựa sắt” dễ lâm bệnh vì chở quá tải

Anh Trương Duy Đại, Phó Giám đốc xưởng sửa chữa cơ khí Phương Nam cho biết: Bộ phận hay bị hỏng nhất của dòng xe máy, xe đạp điện là ắc quy, nếu luôn lâm vào tình trạng cạn kiệt thì phụ kiện này sẽ rất chóng hỏng hoặc để quá lâu không nạp điện, ắc quy cũng sẽ hỏng.

Vì vậy, thay vì để hết ắc quy, mọi người nên nạp điện hàng ngày. Thông thường ở xe đạp, xe máy điện đều có từ 3-4 ắc quy. Khi một trong số này bị hỏng cần phải thay ngay, nếu không các ắc quy còn lại sẽ bị hỏng theo.

Đi xe máy điện nên đội MBH

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á vẫn khuyến cáo người dân nên đội mũ bảo hiểm để bảo vệ tính mạng. Vì với vận tốc tối đa của xe máy điện là 40km, khi xảy ra tai nạn vẫn có thể gây chấn thương sọ não.

Vì đang là mùa mưa nên khi mua xe đạp, xe máy điện, người tiêu dùng nên lưu ý đến vị trí đặt động cơ, mô tơ và mạch điều khiển. Bởi nếu những bộ phận này đặt dưới gầm xe hoặc quá thấp khi trời mưa ngập nước, dễ bị hỏng hoặc chập điện. Nhưng nếu động điện cơ được gắn ở bánh xe, ưu điểm là có lợi hơn về lực nhưng khi va chạm dễ ảnh hưởng đến động cơ.

Vì vậy, nên tuỳ vào địa hình để lựa chọn. Nếu đi trong thành phố, nước ngập úng nên chọn loại xe có động cơ đặt trong hộp giảm tốc dưới yên xe. Mặc dù xe máy điện hiện nay rất thời trang, nhưng người tiêu dùng cũng lưu ý khi sử dụng dòng sản phẩm này phải luôn xạc điện đầy đủ hoặc mang sơ cua ắc quy bên ngoài vì nếu hết điện ngang đường, người đi xe chỉ còn nước xuống dắt bộ vì “ngựa sắt” không thiết kế có bàn đạp như xe đạp điện.

Một trong những sai lầm của người tiêu dùng hiện nay, là không sử dụng đúng trọng tải được khuyến cáo đối với xe đạp, xe máy điện. Do đó, ắc quy dễ bị vênh bản cực do phải chịu lực quá tải dẫn đến chập điện, xe không chạy được.

Giải thích tình trạng trên, anh Đại cho rằng một chiếc xe thông thường có tải trọng 100kg, chỉ có thể chạy đúng tốc độ của nó là 30-40km/giờ và được chở tối đa 60kg. Nếu một người nặng đủ 60kg mà chở thêm một người lớn nữa thì chắc chắn dẫn đến tình trạng điện bị om và dễ cháy hoặc làm giảm độ bền của xe do bị quá tải.

Tương tự, khi lên dốc quá cao cũng không nên chạy bằng điện tránh tình trạng quá tải mà nên tắt điện và đạp lên dốc (đối với xe đạp điện).

Long Hải
 
xe điện thì mình thấy độ bền ko cao,ko đi xa đc, nếu dư dã,nhác đạp xe đạp (học sinh) thì có mua xe điện đi cho khỏe .
 
theo mình thì ko nên bạn à....xe chạy = ac quy.chưa kể dễ hỏng khi gặp nước ác qui cũng sẽ kém dần sau thời gian sử dụng bạn à.Lúc đầu đi thì cũng thích lăm... ù ù vù vù như fản lực ý... hé hé
 
theo tui nghĩ. mua xe đạp điện chỉ nên mua cho bà xã hoặc ông bà già thôi vì rất tiện khi vào chợ hoặc vào nhưng khu vực nhỏ. tốc độ cũng đạt đc khoảng 40Km/h(đó là lúc còn mới nhé). còn nếu muốn tập thể dục thì cũng rất OK. Mình thanh niên mua làm gì???
 
bác làm con honda 50 cub đi khác gì xe điện mà lại sùy tin, chứ xe máy điện bất tiện lắm lắm ấy
 
theo mình nghĩ xe điện tiện thì tiện thật nhưng độ bền nó không cao.gặp nước rất dễ bị hư máy.bạn nên cân nhắc trước khi mua nhé
 
1 năm bác thay 3 acquy khoảng 1t2
1Triệu 2 = 75L xăng = 3.375km
Vậy bác tính xe đạp điện 1 năm chạy được 3.375km ko ạ, chưa nói đến sạc điện tốn thời gian, đa số xe đạp điện là hàng TQ, mua dễ bán thì khó.
Bài toán kinh tế thì hoàn toàn ko nên chọn xe đạp điện.
 
Bác chủ đang hỏi kinh nghiệm mua xe máy điện mà không phải là xe đạp điện đâu?
 
các bác nói như vậy thì xe đạp điện ế mất còn gì
phần khuyết điểm của xe điện các bác nói ra gần hết ,phần ưu điểm thì em chưa thấy ví dụ như giảm khí thải và tiếng ồn
bây giờ vấn đề môi trường đang được quan tâm mà các bác
 
nếu tính toán quá đối chiếc xe điện thì khó lòng mà mua, cái chính vẫn là túi tiền - mình cảm thấy phù hợp là okie rồi ?
 
theo em thì hoàn toàn ko nên mua
nhà em đã từng có cả đạp điện và máy điện

đạp điện mua 7.5tr chạy được 5 tháng bán lại giá 3.5tr, xe ít hư hỏng vặt nhưng sau 5 tháng chạy thì bộ ắc qui đã yếu xìu ko dám đi xa, chạy nhanh mà thắng gấp rất dễ ngã.

máy điện mua 13tr (kiểu dáng air blade) chạy gần 2 năm thay ắc qui + sạc 2 lần + hư hỏng vặt thường xuyên, tiền sưả chửa, thay ắc qui cũng ko dưới 3tr, thiết kế ko giống ai nên hư hỏng rất khó thay đồ
phần mủ siêu dỏm, đụng 1 phát là bể, bây giờ nhìn lại chiếc xe rất xấu
ngồi lên xe chạy vừa rung vừa lạng. nói chung là ghê lắm, thắng thì tệ. (bác muốn tìm hiểu thêm thì cứ ra đường gặp em nào chạy máy điện, bác cứ chạy sau quan sát sẽ thấy thế nào là ko an toàn.)

giờ bán ko ai thèm mua. mà có bán được thì giá cũng bèo tầm 3tr là max.

tính lại sau gần 2 năm thì coi như tốn 13tr mà chạy dở.

nếu vì hoàn cảnh phải mua xe điện thì bác nên chọn Đạp điện.
 
nếu tính toán quá đối chiếc xe điện thì khó lòng mà mua, cái chính vẫn là túi tiền - mình cảm thấy phù hợp là okie rồi ?
nếu tính về túi tiền thì xe điện lại càng ko phù hợp. vỉ nó ko hề rẻ
với giá 5-7tr cho xe đạp điện bác có thể mua 1 chiếc wave alpha cũ, với giá 10- 12tr xe máy điện thời trang bác có thể mua cho mình chiếc wave Rs hoặc Sirius cũ
 
vậy là theo các bác không nên mua xe máy hay xe đạp điện àh
trước tiên em cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm sau một thời gian cân nhắc em quyết định từ bỏ ý định mua xe
thank các bác rất nhiều
 
vậy là theo các bác không nên mua xe máy hay xe đạp điện àh
trước tiên em cám ơn các bác đã chia sẻ kinh nghiệm sau một thời gian cân nhắc em quyết định từ bỏ ý định mua xe
thank các bác rất nhiều

bác chủ không mua xe đạp điện nữa
em khóa topic tại đây nhé
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top