Có bác nào chạy thử xe Lambretta cho mình ý kiến nhé!

Rose4uShop

New member
GÂY DỰNG
Theo mình biết đây là dòng xe mới nhập về của Công ty cổ phần xe máy Vĩnh Phát.

Hiện tại, Lambretta mới chỉ có một dòng sản phẩm duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại Việt Nam là LN125, với giá bán 126,8 triệu đồng (tương đương 6.000 USD).

Lambretta là một trong những thương hiệu scooter nổi tiếng của Ý, đã trở thành một nét văn hóa, một hình ảnh của sự sành điệu, thời trang.

Nổi danh vào thập niên 50-60 của thế kỷ trước, Lambretta đã từng làm mưa làm gió trên thị trường châu Âu và trở thành một trong những biểu tượng và niềm tự hào của phong cách Ý.

Sau hơn 40 năm “mai danh ẩn tích”, Lambretta đã được hồi sinh với những sản phẩm mới tại triển lãm EICMA (Ý) năm 2010. Hơn một năm sau đó, hãng xe Ý đã chọn Vĩnh Phát Motor là nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, với sản phẩm đầu tiên là xe Lambretta LN 125.


http://lambretta.com.vn/lambretta.htm
 
Ngày trước xe Lambretta là loại xe 2 thì, tay phải dùng tăng giảm ga kết hợp thắng trước, tay trái là Ambraya kết hợp vô số vặn, khởi động máy bằng cần đạp, tiếng máy nổ rất đặc trưng. Lambretta đời mới là xe 4 thì, tất cả các phần còn lại chẳng khác gì một xe tay ga đang chạy đầy ngoài đường. Nói tóm lại chỉ có "vóc dáng" là giống ngày xưa ngoài ra chẳng có gì nổi bật, khác lạ.

Với giá bán 126,8 triệu đồng cũng phải không phải là đắt lắm bởi thương hiệu Lambretta từ ngày xửa ngày xưa đến giờ luôn có mức giá khá cao. Trước giải phóng (khoảng năm 1973) sau khi tốt nghiệp Tú Tài toàn phần tôi được bố tặng một chiếc mới tinh còm măng từ hãng giá 2 triệu đồng (tương đương với một chiếc du lịch 4 chỗ Toyota Mark II cũng mới tinh).

Ngày nay Lambretta với giá bán gần 6.000 USD chiếc với bối cảnh thị trường có rất nhiều thương hiệu, kiểu dáng hiện đại khiến không ít người tuy kết huyền thoại xưa cũng phải cân nhắc lại.
 
xe này mình thấy xấu hơn lx và liverty nhiều mà giá thì quá chát

Đúng là giá cao so với đồng lương như em đây.

Ngày trước xe Lambretta là loại xe 2 thì, tay phải dùng tăng giảm ga kết hợp thắng trước, tay trái là Ambraya kết hợp vô số vặn, khởi động máy bằng cần đạp, tiếng máy nổ rất đặc trưng. Lambretta đời mới là xe 4 thì, tất cả các phần còn lại chẳng khác gì một xe tay ga đang chạy đầy ngoài đường. Nói tóm lại chỉ có "vóc dáng" là giống ngày xưa ngoài ra chẳng có gì nổi bật, khác lạ.

Với giá bán 126,8 triệu đồng cũng phải chăng chứ không đắt lắm bởi thương hiệu Lambretta từ ngày xửa ngày xưa đến giờ luôn có mức giá khá cao. Trước giải phóng (khoảng năm 1973) sau khi tốt nghiệp Tú Tài toàn phần tôi được bố tặng một chiếc mới tinh còm măng từ hãng giá 2 triệu đồng (tương đương với một chiếc du lịch 4 chỗ Toyota Mark II cũng mới tinh).

Ngày nay Lambretta với giá bán gần 6.000 USD chiếc với bối cảnh thị trường có rất nhiều thương hiệu, kiểu dáng hiện đại khiến không ít người tuy kết huyền thoại xưa cũng phải cân nhắc lại.


Mà không biết xe chạy có bền không,chứ em thấy xe Sh hiện giờ thấy nhiều người ưa chuộng về kiểu dáng và bền bỉ nữa.
Cám ơn bác đã góp ý.
 
Có tiền thì làm con Sh Việt, xe lambretta xấu, đắt, quan trọng đồ thay thế đắt, chưa thông dụng lắm.
 
Mà không biết xe chạy có bền không,chứ em thấy xe Sh hiện giờ thấy nhiều người ưa chuộng về kiểu dáng và bền bỉ nữa.
Cám ơn bác đã góp ý.

Xe nào dùng cũng bền bạn ạ, nó còn tùy thuộc vào người sử dụng nữa nên mới có câu “của bền tại người” là vậy. Nếu không biết giữ gìn, sử dụng đúng cách theo sách hướng dẫn thì chất lượng cỡ như xe tăng cũng chẳng thể bền được.

Tôi có mua một chiếc Future màu hồng do Việt Nam lắp ráp từ những ngày đầu tiên được bán trên thị trường đến nay cũng mười mấy năm rồi nhưng chẳng có hư hỏng gì ngoại trừ phải thay nhông sên dĩa, vỏ ruột.

Không rõ xe Lambretta bây giờ chất lượng linh kiện thế nào nhưng có lẽ cũng tốt nên mới có giá bán cao như thế chứ ngày trước chất lượng Lambretta thuộc tiêu chuẩn ô tô. Ví dụ xích máy (nằm trong máy) dùng chung với xích cam của xe ô tô Peugeot 404.

Nói tóm lại thích xe nào là tùy ý của bạn và cũng còn tùy túi tiền nữa…
 
Đúng là giá cao so với đồng lương như em đây.




Mà không biết xe chạy có bền không,chứ em thấy xe Sh hiện giờ thấy nhiều người ưa chuộng về kiểu dáng và bền bỉ nữa.
Cám ơn bác đã góp ý.

Nếu mà bền thì minhf khuyên bạn cạch Piaggio nhé,Chính mình đang đi lx 125 và phát chán vì nó được mỗi cái đẹp,đi giật rung lỗi lặt vặt liên tục.Đi bảo dưỡng thì bị thay mất cái chóa đèn và phía đầu xe đằng trước.Đi được mấy hôm sướng sướng rồi lại lọc xọc đâu vào đấy
 
Chỗ e làm trc gần shop Lambretta ở Trần Hưng Đạo . Thấy nói doanh số bán ỳ ạch lắm . 1 tháng chưa tới xx00 xe .

Xe lambretta kén chọn người chạy wa phải ko các bác.Với giá thành như zậy nữa e nghĩ chắc tương lai dòng xe này sẽ tuyệt chủng ở VN wa.
 
Back
Top