BÀN TRÒN Chưa ngồi xe thật, xem ảnh để nhận xét sơ bộ về xe VinFast

Đại lý VinFast báo giá sửa xe 'nhầm' hơn 300 triệu
Chi tiết thước lái được đại lý báo cho khách hơn 348 triệu, nhưng hãng nói bị nhầm, giá đúng là 29,44 triệu chưa VAT.

Cuối tháng 10, một chiếc VinFast Lux A2.0 gặp nạn khi đâm vào ụ chắn ven đường, khiến hư hỏng một số chi tiết ở đầu và gầm xe. Trong báo giá sửa chữa của đại lý VinFast Chevrolet Hà Nội (Quang Trung, Hà Đông), chi tiết đắt nhất là thước lái (rô-tuyn liền cụm thước lái) có giá hơn 348 triệu (chưa VAT). Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế và công thợ sửa chữa là gần 520 triệu.
Chiếc VinFast gặp nạn. Ảnh: Hội VF
Chiếc VinFast gặp nạn. Ảnh: Hội VF

Trong khi mức giá các chi tiết khác và công sửa chữa được đánh giá là cao hơn không quá nhiều so với mặt bằng chung thì thước lái lại quá đắt. Hiện nay thước lái của Mercedes E-class trợ lực điện có giá 180 triệu đồng, trong khi loại trên VinFast Lux A là trợ lực dầu. Thước lái dầu của một số dòng xe Đức có giá khoảng 100-120 triệu nếu chính hãng, mua bên ngoài khoảng 50-60 triệu. Nếu xe bình dân chỉ vài chục triệu.

Sau khi bảng báo giá "khó tin" của chiếc xe gặp nạn lan truyền trong cộng đồng sử dụng ôtô, VinFast đã đính chính. Hãng cho biết đây là sai sót của đại lý trong khâu báo giá, mức giá chính xác cho chi tiết thước lái chỉ là 29,44 triệu, tức rẻ hơn khoảng 320 triệu so với giá ban đầu.

Một đại diện hãng cho biết, nhân viên báo giá đã nhầm khi tính cả cụm thước lái với cơ cấu lái và các thiết bị điện tử liên quan. Mức giá mới chưa tới 30 triệu lại "khó tin" ở chiều ngược lại, khi rẻ hơn đôi chút so với nhiều xe phổ thông, trong khi giá xe thì đắt hơn nhiều.

Với cách tính mới, chi phí sửa chữa xe gặp nạn chỉ còn khoảng 200 triệu. Chi phí này được bảo hiểm chi trả do chủ xe mua bảo hiểm từ đầu.
"...Mức giá mới chưa tới 30 triệu lại "khó tin" ở chiều ngược lại, khi rẻ hơn đôi chút so với nhiều xe phổ thông, trong khi giá xe thì đắt hơn nhiều..."
Thời buổi này đúng là chả có gì để đáng tin cậy :confused:
 
Em thấy thường BH lúc mua ngon ngọt lắm, lúc dính chuyện mới lôi hợp đồng ra ép khách. Mấy vụ kiện cáo um xùm đầy trên mạng kìa...
Ngay cả mấy phát nho nhỏ anh em mình dính, cho dù có đủ đk BH thì cũng phải bỏ tiền ra sửa trước xong ngồi chờ mấy đồng tiền hoàn của các bố, đến mệt!
E đang tìm mua bảo hiểm cháy nổ cho công ty đây, lạy lục mấy chỗ mà nó có bán cho đâu:(
 
E đang tìm mua bảo hiểm cháy nổ cho công ty đây, lạy lục mấy chỗ mà nó có bán cho đâu:(
Cụ mua cho nó nó chả mừng quá í chứ lị. Thường Bank nó cũng bắt mua BH, nhưng mình có quyền chọn đơn vị BH để mua, tránh mấy ô BH ăn theo bank.
Bảo Việt HD rất thích vấn đề này. [emoji6]
E ở HD bác ơi, với e mua bảo hiểm cháy nổ cho nhà máy chứ PCCC e làm được giấy rồi.
Haha, có giấy CN đủ đk rồi thì định kỳ lại đc chỗ đ/c Dũng "Nghiêm trọng" PC07 hỏi thăm đều. [emoji23].
 
Cụ mua cho nó nó chả mừng quá í chứ lị. Thường Bank nó cũng bắt mua BH, nhưng mình có quyền chọn đơn vị BH để mua, tránh mấy ô BH ăn theo bank.
Bảo Việt HD rất thích vấn đề này. [emoji6]Haha, có giấy CN đủ đk rồi thì định kỳ lại đc chỗ đ/c Dũng "Nghiêm trọng" PC07 hỏi thăm đều. [emoji23].
Ban đầu e cũng nghĩ như cụ, phấn khởi quả này có hoa hồng đây :D rút cục mấy đoàn đến nó từ chối bán, thấy nó bảo do hệ thống chữa cháy thiết kế k đúng. Bọn e bên Đức nó sang đánh giá Nhà máy, còn thiếu đúng cái giấy đấy, lãnh đạo giục mà botay.com
 
Toàn bộ công ty bác ạ. Bên e làm may gia công xuất khẩu mà, chắc tỉ lệ rủi ro lớn nên nó k bán:(
chắc độ rủi ro cao nên ở đây họ không dám bán chứ giấy tờ về pccc thì cứ bên ca họ hướng dẫn và làm theo là ổn hết.
 
Ban đầu e cũng nghĩ như cụ, phấn khởi quả này có hoa hồng đây :D rút cục mấy đoàn đến nó từ chối bán, thấy nó bảo do hệ thống chữa cháy thiết kế k đúng. Bọn e bên Đức nó sang đánh giá Nhà máy, còn thiếu đúng cái giấy đấy, lãnh đạo giục mà botay.com
Nếu đã có GCN của PC07 thì lại càng đơn giản, ai cũng muốn bán cho cụ hết á. Còn ko có GCN hay chưa đủ điều kiện cấp, lúc đó mua BH mới khó và phí BH sẽ rất cao.
Điều kiện tiên quyết của nhà máy khi hoạt động là phải có biên bản nghiệm thu, sau đó là GCN phê duyệt đủ điều kiện và dựa theo hồ sơ thẩm duyệt đã đăng ký.
Nếu bên cụ thi công ko theo đúng hồ sơ thẩm duyệt thiết kế ban đầu thì phải làm lại thiết kế để bên PCCC họ thẩm duyệt lại, rồi mới dựa vào đó nghiệm thu và ra GCN.
 
Nếu đã có GCN của PC07 thì lại càng đơn giản, ai cũng muốn bán cho cụ hết á. Còn ko có GCN hay chưa đủ điều kiện cấp, lúc đó mua BH mới khó và phí BH sẽ rất cao.
Điều kiện tiên quyết của nhà máy khi hoạt động là phải có biên bản nghiệm thu, sau đó là GCN phê duyệt đủ điều kiện và dựa theo hồ sơ thẩm duyệt đã đăng ký.
Nếu bên cụ thi công ko theo đúng hồ sơ thẩm duyệt thiết kế ban đầu thì phải làm lại thiết kế để bên PCCC họ thẩm duyệt lại, rồi mới dựa vào đó nghiệm thu và ra GCN.
Khiếp. Cụ nói như đúng rồi ấy:D E xin thưa là các bên liên quan nó nói y đúc như cụ vậy. Cụ chắc có nhà máy to ở HD nên nắm mọi cái như lòng bàn tay. Khổ nỗi giờ sửa thiết kế để nghiệm thu chắc đập đi xây lại, sai thiết kế cụ ạ:D
 
Vụ xe Vinfast này tuy có sửa lại giá của vật tư chính là thước lái. Nhưng nhìn một số chi tiết khác cũng thấy vỡ mồm với Vinfast. Ví dụ:

- Lốp xe: 7.3 triệu/chiếc
- Vành xe/Lazang: 9.1 triệu/chiếc
 
Khiếp. Cụ nói như đúng rồi ấy:D E xin thưa là các bên liên quan nó nói y đúc như cụ vậy. Cụ chắc có nhà máy to ở HD nên nắm mọi cái như lòng bàn tay. Khổ nỗi giờ sửa thiết kế để nghiệm thu chắc đập đi xây lại, sai thiết kế cụ ạ:D
Thiết kế sai chắc phương án pccc chưa hợp ní đây mà :cool:
Nghe vậy là có nối để đi dồi :p
 
Vụ xe Vinfast này tuy có sửa lại giá của vật tư chính là thước lái. Nhưng nhìn một số chi tiết khác cũng thấy vỡ mồm với Vinfast. Ví dụ:

- Lốp xe: 7.3 triệu/chiếc
- Vành xe/Lazang: 9.1 triệu/chiếc
Cái đoạn sửa giá thước lái mà các chi phí khác giữ nguyên em thấy nó cứ sai sai
 
Khiếp. Cụ nói như đúng rồi ấy:D E xin thưa là các bên liên quan nó nói y đúc như cụ vậy. Cụ chắc có nhà máy to ở HD nên nắm mọi cái như lòng bàn tay. Khổ nỗi giờ sửa thiết kế để nghiệm thu chắc đập đi xây lại, sai thiết kế cụ ạ:D
Có 2 phương án trg hợp này:
1. Ko cần GCN đủ điều kiện vẫn mua đc BH, cùng lắm là mua của bên tái BH ( BH nó bán BH cho cụ xong, noa lại mang bán lại cho tái BH mà [emoji23]). PA này phí sẽ cao do rủi ro lớn bởi chưa đủ đk an toàn cháy nổ.
2. Sửa TK theo đúng hiện trạng, mang đi đổi PA thiết kế thẩm duyệt, và xin phê duyệt lại nó. ( cái này thì ...[emoji6]).

Túm lại là cụ chỉ cần mua đc BH hay làm đc GCN để chuẩn chỉnh ( hàng năm mua phí rẻ, ko vi phạm quy định PCCC....)

Theo e, cái mua đc BH chỉ là tình thế, cái nhà máy hoạt động là cần có GCN kia cơ, vì cái đó sau này sẽ liên quan tới rất nhiều thứ, kể cả là việc có thể thông quan, đóng contener, kẹp chì, mở tờ khai ngay tại nhà máy. ( Ko có cái GCN đó thì mời cụ kéo ra kho ngoại quan nhá [emoji23]).
Ps: cơ chế ở HD rất rõ ràng và đơn giản khi đã có tí áp lực và quan hệ. Cụ cần thì inbox e chỉ giúp, kẻo chỗ này chém chả liên quan lại bị mắng ạ. Kkk.
 
Thiết kế sai chắc phương án pccc chưa hợp ní đây mà :cool:
Nghe vậy là có nối để đi dồi :p
PA PCCC lại là khác cụ ạ, nó chỉ là quyển tài liệu cách chữa khi xảy ra, đc PCCC đồng ý theo cách đó, cộp dấu. Mang về huấn luyện, tập luyện theo cách đó. Cái này dăm ba chệu thuê luôn chiến sỹ họ làm cho. Vụ này đã xây dựng xong rồi thì cách xử lý là làm thiết kế theo.....hiện trạng [emoji23], xào nấu tí cho đủ quy định....
Cái đoạn sửa giá thước lái mà các chi phí khác giữ nguyên em thấy nó cứ sai sai
Klq, tay chủ xe đã éo mất xiền sửa, có BH lo, tự nhiên vác cái báo giá lên mạng khoe là tự làm khó mình [emoji6].
Cái đó chỉ là báo giá cho bên giám định và làm cơ sở phê duyệt, hợp đồng tay 3. Thực tế phát sinh chi tiết tối đa chỉ đc thanh toán trong các hạng mục đó. ( Rồi mới có tí chia nhau giữa giám định và gara!).
Ngay từ hôm qua, đọc phần thước lái các bố đã nhẩy dựng lên kêu đắt ( nó báo giá đính kèm cả mớ liên động theo thước lái chứ đâu riêng thước lái!!!). Giờ nó sửa cụ thể chỉ là thước lái thì lại bẩu ít quá ko xứng với xe. [emoji23].
Cụ nào hay ra vào hãng sẽ hiểu ngay, kể cả Toy nó cũng tính đắt lòi ra chứ chả cứ xe đồ hiệu. [emoji2956]
 
Vinfast chọn thời điểm quảng bá thương hiệu "đúng người, đúng lúc", có vẻ như thiên thời địa lợi nhân hoà đến vậy!

HLV Park Hang-seo được tặng xe VinFast trước ngày đi SEA Games 30
Đó là chiếc xe xịn Lux SA 2.0 phiên bản đặc biệt trao tặng tay ông vào sáng nay 21.11 tại TP.HCM. Với những thành tích đầy giá trị, góp phần nâng vị thế và hình ảnh của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong suốt 2 năm qua, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã được Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast trao tặng một chiếc xe Lux SA2.0. Đây có thể xem là cách tri ân những đóng góp to lớn của ông Park cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là thành tích mới nhất đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á và chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp. (Nguồn Báo Thanh Niên)View attachment 973958
 
Back
Top