TIN TỨC Chiếc xe Rolls-Royce Sweptail đắt giá nhất lịch sử nhân loại

Thong044

New member
GÂY DỰNG
Chiếc xe Rolls-Royce Sweptail đắt giá nhất lịch sử nhân loại được làm cho một nhà sưu tầm bí ẩn có gì đặc biệt?

Trả 13 triệu USD để chính hãng Rolls-Royce thiết kế riêng cho mình một chiếc xe, điều đó chứng tỏ rằng họ giàu tới mức nào. Nếu như bạn muốn mua xe và nếu như tiền nong không phải vấn đề, bạn cũng sẽ phải đắn đo suy nghĩ khi đứng giữa hàng trăm ngàn lựa chọn. Nhiều người sẽ muốn một chiếc xe thể thao hàng đầu, nhiều người sẽ muốn chọn một con xe sang trọng bậc nhất, nhiều người sẽ nghĩ tới con xe tự lái Tesla của Elon Musk. Nhưng những thứ đó, mới chỉ là “hạng xoàng”, mơ lớn hơn đi khi trong tay có số tiền vô tận!

Đó chắc hẳn là những gì những người giàu nhất trên thế giới nghĩ. Nếu như họ có tiền - loại tiền mà mua được đảo để nghỉ dưỡng, mua phi cơ để tới được hòn đảo ấy, giàu tới mức cúi xuống nhặt tiền cũng phải xem tiền có đủ lớn để đáng công nhặt không – thì họ có thể trả luôn Rolls-Royce một núi tiền để họ thiết kế cho mình một cái xe độc nhất vô nhị.


p90261373-highres-1496637884324.jpg



Đó là câu chuyện mà chính Rolls-Royce dùng để kể về con xe “Sweptail” mới của họ, chiếc xe sang trọng bậc nhất quả đất mới được giới thiệu tuần vừa rồi tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este tại Ý. Theo như thông cáo báo chí mà hãng xe này đưa ra, thì một người đàn ông giàu có, tự xưng là “một người am hiểu và một nhà sưu tầm những thứ đồ đặc biệt, có một không hai bao gồm siêu du thuyền và phi cơ riêng” đã tới gặp hãng Rolls-Royce vào năm 2013, đưa ra yêu cầu hãng này hãy làm cho anh ta một chiếc xe đặc biệt.

p90261442-highres-1496637898061.jpg


p90261370-highres-1496638001780.jpg


Bốn năm sau và 13 triệu USD sau, câu trả lời cho yêu cầu ấy chính là chiếc Sweptail sang trọng kia. Đồng thời biến luôn nó thành chiếc xe đắt nhất từng được giao dịch. Chiếc Sweptail được đặt tên theo chiếc “đuôi quét” đã làm nên thương hiệu của dòng xe Phantoms của chính Rolls-Royce hồi thế kỷ 20. Chưa hết, nhiều chi tiết khác trên xe cũng được truyền cảm hứng từ những nét đẹp cổ điển của dòng xe Phantom xưa kia.

p90261443-highres-1496637916125.jpg


Có thể kể tới thiết kế cửa tròn lấy từ Phantom I 1925, những góc nghiêng của các chi tiết trên xe lấy từ Phantom II Streamline Saloon 1934, chiếc “đuôi quét – swept tail” nổi tiếng của chiếc Gurney Nutting Phantom II Two Door Light Saloon 1934, mái che và thậm chí góc nghiêng của mái che được lấy từ 20/25 Limousine Coupé 1934. Tất cả những yếu tố ấy đều được các nhà thiết kế Rolls-Royce ngày nay coi là chuẩn mực và điểm nhấn riêng biệt mà chỉ hãng xe xa xỉ này mới có.

p90261446-highres-1496637928524.jpg


Nhưng tất nhiên là chiếc xe này vẫn có những nét đặc biệt của thế kỷ 21. Cửa sổ trời toàn cảnh cho phép người lái thưởng ngoạn bầu trời khi họ rong ruổi trên phố. Hay theo cách mà Rolls-Royce mô tả, đó là “một nơi tuyệt vời để một người ngắm thế giới này lướt qua mình thông qua những cửa sổ và cửa trời rộng lớn, thoát ly khỏi thế giới bên ngoài vào trong một vỏ kén xa xỉ và cùng lúc ấy, lại hòa mình vào những khung cảnh mà mình lướt qua.

p90261372-highres-1496637956387.jpg


Nội thất bên trong xe có “một số lượng hào phóng” những thứ gỗ mun Macassar và gỗ Paldao cao cấp. Những cây kim trong đồng hồ đều được tiện một cách chính xác từ titanium. Giữa xe là một khay để sâm-panh với chức năng giữ lạnh. Bên sườn trong, một khoang riêng làm từ sợi carbon được thiết kế đặc biệt để đựng vừa laptop của chủ nhân chiếc xe. Thậm chí, trong chiếc Sweptail này có một giá để mũ riêng.

p90261455-highres-1496637976200.jpg


p90261456-highres-1496637976203.jpg


p90261457-highres-1496637976207.jpg


p90261458-highres-1496637976209.jpg


Nêu những chi tiết này ra mà làm gì? Để đến khi có tiền, ta sẽ biết mà tránh những chi tiết này ra khi đặt hàng Rolls-Royce một chiếc xe độc nhất vô nhị khác. Sweptail, con xế hộp đắt nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại, là một minh chứng rõ ràng cho việc có tiền (và rất nhiều tiền) thì rất nhiều mơ ước viển vông bỗng chốc nằm gọn trong tầm tay.

(Nguồn: theo tri thức trẻ)
 
13tr USD thì có nhiều người có và có gan bỏ ra để chơi
nhưng những người đó không phải ai cũng dám bỏ ra 3 năm trời để chờ đợi 1 chiếc xe dù nó là 1 tuyệt phẩm như thế này.
 
13tr USD thì có nhiều người có và có gan bỏ ra để chơi
nhưng những người đó không phải ai cũng dám bỏ ra 3 năm trời để chờ đợi 1 chiếc xe dù nó là 1 tuyệt phẩm như thế này.
3 năm có là gì với các quỹ đầu tư phát triển công nghệ, kỹ thuật
3 năm và 13 triệu usb mình nghĩ đáng bỏ ra nếu là 1 người yêu thích dòng xe RR và muốn khẳng định vị thế của bản thân chủ xe
 
Em này về VN nhà mình đăng kí xong xuôi cỡ suýt 900 tỉ, không biết mỗi lần lăn bánh có cần xe dẫn đoàn hộ tống không nữa :eek:
 
3 năm có là gì với các quỹ đầu tư phát triển công nghệ, kỹ thuật
3 năm và 13 triệu usb mình nghĩ đáng bỏ ra nếu là 1 người yêu thích dòng xe RR và muốn khẳng định vị thế của bản thân chủ xe
Vấn đề em định nói là người nhiều tiền không nhiều người có sự kiên nhẫn để chờ đợi bác ạ
Còn chiếc xe này em nghĩ không liên quan đến công nghệ, kỹ thuật gì cả. Nó có bộ khung, công nghệ sẵn rồi, khách hàng lựa chọn các option để lắp ráp và một số chi tiết thiết kế theo yêu cầu của khách hàng thôi. Vấn đề của RR là các chi tiết thực hiện bằng tay nên thời gian hoàn thiện lâu hơn bình thường
 
Vấn đề em định nói là người nhiều tiền không nhiều người có sự kiên nhẫn để chờ đợi bác ạ
Còn chiếc xe này em nghĩ không liên quan đến công nghệ, kỹ thuật gì cả. Nó có bộ khung, công nghệ sẵn rồi, khách hàng lựa chọn các option để lắp ráp và một số chi tiết thiết kế theo yêu cầu của khách hàng thôi. Vấn đề của RR là các chi tiết thực hiện bằng tay nên thời gian hoàn thiện lâu hơn bình thường
Theo em biết RR trước giờ chỉ dành cho siêu đại gia chơi thôi, vì nó quá đẳng cấp và như bác nói làm thủ công và theo yêu cầu của khách, thật hay khi được đọc bài này


Sent from my iPhone using HHVN Mobile
 
13tr USD thì có nhiều người có và có gan bỏ ra để chơi
nhưng những người đó không phải ai cũng dám bỏ ra 3 năm trời để chờ đợi 1 chiếc xe dù nó là 1 tuyệt phẩm như thế này.

Ngta lên tới lever5 trong thang Maslow thì cái đó đâu ý nghĩa gì bác [emoji28]. Kiếm đc xiền đã khó, nhưng biết cách tiêu xiền lại còn khó hơn nhiều í chứ. [emoji3].
Have fun.
 
Back
Top