Nói thêm về Cadillac, thời hoàng kim của Cadillac là sau chiến tranh thế giới lần thứ 2. Nhưng không kéo dài được bao lâu. Vì sao? Vì chính phong cách thiết kế kiểu hầm hố ở mọi chi tiết của nó.
Lúc đó, chính Robert McNamara và đồng đội của mình sau khi giải ngũ vì chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc, gia nhập vào Ford Motor. Và đội này đã phân tích từ dữ liệu thực tế hiện tại (thập niên 40-50 thế kỷ trước) việc người Mỹ sử dụng các loại xe được thiết kế rất tốn kém nguyên vật liệu, hình dáng cổ quái, dài ngoằng ngoằng và cực kỳ tốn xăng. Và đặc biệt, các thứ được cho là ĐẸP (theo kiểu Mỹ và theo óc thẩm mỹ của mỗi người ở trên), lại chính là những thứ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn khi xảy ra tai nạn. Cái này rõ, các vật nhọn, nhiều góc cạnh sắc đụng phát dù nhẹ cũng gây thương tích có thể dẫn đến thiên đường luôn. Và đội của Robert McNamara đã thiết kế lại Ford ngược lại những thứ tốn kém và nguy hiểm ở trên, từ cách thiết kế vô lăng an toàn hơn khi va chạm xảy ra, cho đến ngoại thất của chiếc xe. Kết quả là Ford vớ bẫm, đến mức Robert McNamara được chọn làm chủ tịch của Ford Motor luôn, là chủ tịch Ford đầu tiên mà không phải là người thuộc dòng họ của Ford.
Các thiết kế của Cadillac gần đây tuy có mới, nhưng vẫn có dáng dấp của ngày trước.
Tham khảo thêm: https://en.wikipedia.org/wiki/Cadillac
Từ 1953 trở đi, Cadillac bị McNamara và staff của Ford đập cho ná thở đến tận 1992 mới có được tí giải.
Có một đoạn nói về thời kỳ Robert McNamara làm cho Ford trước khi trở thành bộ trưởng quốc phòng Mỹ trong phim "The Fog of War" www.imdb.com/title/tt0317910/
Lúc đó, chính Robert McNamara và đồng đội của mình sau khi giải ngũ vì chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc, gia nhập vào Ford Motor. Và đội này đã phân tích từ dữ liệu thực tế hiện tại (thập niên 40-50 thế kỷ trước) việc người Mỹ sử dụng các loại xe được thiết kế rất tốn kém nguyên vật liệu, hình dáng cổ quái, dài ngoằng ngoằng và cực kỳ tốn xăng. Và đặc biệt, các thứ được cho là ĐẸP (theo kiểu Mỹ và theo óc thẩm mỹ của mỗi người ở trên), lại chính là những thứ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn khi xảy ra tai nạn. Cái này rõ, các vật nhọn, nhiều góc cạnh sắc đụng phát dù nhẹ cũng gây thương tích có thể dẫn đến thiên đường luôn. Và đội của Robert McNamara đã thiết kế lại Ford ngược lại những thứ tốn kém và nguy hiểm ở trên, từ cách thiết kế vô lăng an toàn hơn khi va chạm xảy ra, cho đến ngoại thất của chiếc xe. Kết quả là Ford vớ bẫm, đến mức Robert McNamara được chọn làm chủ tịch của Ford Motor luôn, là chủ tịch Ford đầu tiên mà không phải là người thuộc dòng họ của Ford.
Các thiết kế của Cadillac gần đây tuy có mới, nhưng vẫn có dáng dấp của ngày trước.
Tham khảo thêm: https://en.wikipedia.org/wiki/Cadillac
Awards
Cadillac has won the Motor Trend Car of the Year award five times:[22] [51]
1949 Cadillac Motor Division—for innovations in overhead valve V8 engine design
1952 Cadillac Motor Division
1992 Cadillac Seville Touring Sedan
2008 Cadillac CTS2014 Cadillac CTS
Từ 1953 trở đi, Cadillac bị McNamara và staff của Ford đập cho ná thở đến tận 1992 mới có được tí giải.
Có một đoạn nói về thời kỳ Robert McNamara làm cho Ford trước khi trở thành bộ trưởng quốc phòng Mỹ trong phim "The Fog of War" www.imdb.com/title/tt0317910/