“Bệnh” nào của xe Honda bị “tố” nhiều nhất?

Lam Sơn

Super Moderators
Phanh kêu, máy kêu, nhông xích chất lượng kém… là những căn bệnh bị độc giả “than” nhiều nhất về các dòng xe của Honda sau loạt bài phản ánh của VTC News.

Honda LEAD: Phanh kêu, khó nổ, cốp nóng…?

Câu chuyện về hơn 2.000 xe Honda LEAD lỗi bình xăng chưa kịp lắng, các căn bệnh khác cả nhỏ lẫn to của dòng xe ăn khách này lần lượt được độc giả đề cập tới. Điều đáng nói là các dòng xe LEAD mới sản xuất dường như sở hữu “lắm bệnh” hơn các xe đời đầu.

Độc giả Bùi Dũng cho biết mới mua một chiếc xe LEAD. Tuy nhiên, xe đi chưa lâu, phanh trước đã kêu ken két và cổ xe bị lỏng. Bạn đọc này cũng bày tỏ bức xúc vì phải mua xe giá cao mà chất lượng nhanh xuống.

http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2010/10/20/20-10-honda-1.jpg
Sau LEAD, liệu sẽ có thêm dòng xe khác dính thu hồi?

Cũng chê chất lượng phanh bánh trước của LEAD, bạn Tram Vo (1091 Trần Hưng Đạo, quận 5, TP.HCM), bức xúc: bộ thắng đĩa phía trước của xe thường phát ra tiếng kêu rất khó chịu. Do không chịu nổi tiếng kêu của phanh trước, bạn đọc này đã phải đi thay toàn bộ đĩa thắng và bố thắng dù xe chạy chưa đến 1 năm. Bạn đọc này cũng lên tiếng đề nghị hãng Honda thẩm định lại chất lượng hệ thống thắng đĩa của mình.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, ở Thái Nguyên lại “tố” về bệnh khó khởi động của xe LEAD, đặc biệt là sau khi không sử dụng 2-3 ngày. Chiếc xe mua từ ngày 1/4/2010 và mới đi được 2.000 km của anh thỉnh thoảng còn đột ngột chết máy và phải mất một lúc sau mới khởi động lại được. Tuy nhiên, điều bức xúc nhất của độc giả này lại là cách làm việc cẩu thả của nhân viên đại lý. “Mang xe đến kiểm tra thường câu trả lời tôi nhận lại được là: Xe chẳng sao cả. Nếu bạn không tin, có thể mang xe đến HEAD của Honda tại xóm Quán Vã 2, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên thì rõ”, anh Hiệp chia sẻ.

Chị Lê Thị Liên (Tân Bình, TP.HCM) lại bày tỏ bức xúc khi cốp chiếc xe nóng một cách bất bình thường và xe có tiếng kêu cót két dù chị cũng mới chỉ mua xe từ hồi tháng 4/2010.

Còn độc giả Hùng Dương cho biết chiếc xe Lead của anh mới chạy 2.000 km đã hỏng và phải thay bugi 2 lần. Xe anh mua từ tháng 2 âm lịch năm 2010 và ít đi.

Không tố bệnh mới trên xe LEAD nhưng chị Phạm Thị Hằng ở Đông Sơn, Thanh Hóa lại bày tỏ cảm giác lo sợ và mất lòng tin vào chất lượng chiếc xe mình tích cóp bao lâu để mua. Chị Hằng cho hay, mới mua xe từ đầu tháng 9/2010 đến sáng ngày 16/10, sau khi đọc xong bài “Honda đang âm thầm thu hồi xe Lead lỗi bình xăng” trên VTC News chị cũng lo lắng nhưng cũng không nghĩ là xe của mình nằm trong lô hàng bị thu hồi. Sáng ngày 17/10, khi đang ở nhà thì nhân viên của cửa hàng nơi tôi mua xe điện thoại thông báo xe của tôi nằm trong lô hàng bị lỗi bình xăng và mời đến để thay thế bình xăng, nếu không đến được thì sẽ có nhân viên đến tận nhà thay. Nhưng chị không đợi nhân viên đến nhà mà liền mang xe đến cửa hàng để nhân viên kĩ thuật thay thế. Tuy nhiên, thay xong đến chiều đi làm chị vẫn không dám đi chiếc xe đó mà phải đổi xe cho chồng đi vì sợ trục trặc trên đường.

Honda Future: “Đau đầu” với chất lượng nhông xích

Nếu dòng xe Future đời đầu được nhiều độc giả đánh giá tốt về chất lượng thì Future Neo và Future X lại bị chê rất nhiều, đặc biệt là vấn đề chất lượng nhông xích.

Độc giả Anh Minh (58/29 Trương Văn Thanh, quận 9, TP.HCM), cho hay chiếc Future của anh chạy được khoảng 5.000 km thì xuất hiện tiếng kêu lọc cọc. Không những vậy, việc vào số rất khó và cứng, độc giả này mấy lần suýt bị ngã và bị giật vì hộp số cứng không vào được. Hiện tượng này được cho là khá nguy hiểm khi lưu thông trên đường. Anh Minh cũng cho rằng Honda Việt Nam “phải xem lại như thế nào, nếu chất lượng như thế này thì quá tệ”.

Cũng cùng cảnh ngộ, độc giả tên Tuấn (Hà Đông, Hà Nội) “tố” về chiếc xe Future Neo mới chỉ chạy được có 8.000 km thì có tiếng hú, gõ, khi tăng ga thì thấy tiếng loảng xoảng. Khi độc giả này mang xe ra thợ thay cho bộ xích Thái thì đi thêm 1 vạn km nữa mà chẳng thấy bị sao cả. “Nhông xích Future Neo chán thật”, anh Tuấn đưa ra kết luận khi nói về dòng xe mình đang chạy.

Chị Phạm Thị Hải Phương, ở 61 Trần Đăng Ninh - TP.Nam Định cũng khẳng định chất lượng nhông xích của Future Neo quá tồi, đi lọc cọc. Chị Phương cũng lên tiếng yêu cầu Honda Việt Nam kiểm tra ngay để người tiêu dùng không thiệt thòi.

Độc giả Nguyễn Hoàng cũng tiếp tục bày tỏ mắc về chất lượng nhông xích xe Future Neo khi loại xe rất khó sang số và thường xuyên có tiếng kêu lọc cọc, nhông xích cũng phải thay thường xuyên.

Cũng thắc mắc về vấn đề nhông xích của dòng xe Future Neo, anh Nguyễn Văn Toàn bày tỏ: Xe mình đi một năm với khoảng 10.000 km thì nhông xích bị kêu rồn rột và bộ đề bị hỏng. Khi anh này đem xe đến HEAD Đại Thành ở Quỳnh Lưu - Nghệ An kiểm tra và được nhân viên giải thích là xe bị mài mòn tự nhiên nên không được bảo hành. “Thử hỏi những người có trách nhiệm của Honda Việt Nam xem có cái gì mà lại không bị mài mòn tự nhiên. Một chi tiết ở trong máy mà giải thích như vậy có đúng không?” anh Toàn "tố".
Theo VTC
 
Em đi FUTURE NEO và cũng có đủ thứ bệnh như các bác nói ( phanh kêu, phải thay nhông xích khi mới đi dc 7000km, số cứng khó vào số, giảm sóc sau kêu cót két, vỏ nhựa thì lọc xọc vv.........), thất vọng vì chất lượng xe của HÒN ĐÁ VIỆT NAM nên cũng chẳng thèm đến HEAD để đòi hỏi này kia, tự xử cho nhanh.
 
Bệnh nặng nhất và khó chữa nhất, dã man nhất của Honda Việt nam là : ăn cướp của nhân dân mỗi xe máy ít nhất 2 triệu đồng :-S
 
Lead có bệnh phanh mạnh tay là kêu kin kít mấy tiếng như xe đạp thời bao cấp. Nghe thợ phán là đi mấy k km sẽ hết mà xe con em mình đi 2 vạn rồi còn kêu to hơn.
 
Bệnh nặng nhất và khó chữa nhất, dã man nhất của Honda Việt nam là : ăn cướp của nhân dân mỗi xe máy ít nhất 2 triệu đồng :-S

Thế sao ko đặt câu hỏi ngược lại tại sao dân VN tình nguyện cho Honda cướp?

Hay là người Việt cho rằng giá cả thấp hơn chất lượng nên đồng ý mua giá cao hơn? và tại sao nhiều người chấp nhận mua giá cao hơn mà ko đi đến những hãng xe khác để mua đúng giá công bố và rẻ hơn, họ ko mua hãng khác có phải do chất lượng thấp hơn giá hay kô?

Tất cả đều do thị trường quyết định, chẳng ai cướp của ai cả. Mà nói cho cùng Honda Việt Nam chẳng thu được đồng nào từ chênh lệch đó đâu. Tất cả tiền chênh lệnh vào túi Head hay tư nhân thôi.

Cá nhân mình dùng Yamaha nhưng khuyên bạn bè nên mua Honda.
 
Nhà có xe LEAD nhưng phanh và đề k đến nỗi như người dùng và VTC tố..
Chỉ có cốp thì công nhận nóng thật, để chìa khóa vào cốp đi khoảng 15km từ cty về nhà là chìa khóa nóng hổi luôn nên cốp đủ rộng để Laptop nhưng cũng sợ bị ảnh hưởng..

Mà nếu khách quan thì cũng nên xem và so sánh lại là SCR hoặc LEAD Nhật (nếu có) có bị những lỗi thế k? Nếu có thì là hiện tượng chung của dòng xe này, còn nếu k thì Honda Việt Nam phải xem lại..

Xe nào cũng có ưu, có nhược - cầu toàn quá sao được!
 
Thế sao ko đặt câu hỏi ngược lại tại sao dân VN tình nguyện cho Honda cướp?

Hay là người Việt cho rằng giá cả thấp hơn chất lượng nên đồng ý mua giá cao hơn? và tại sao nhiều người chấp nhận mua giá cao hơn mà ko đi đến những hãng xe khác để mua đúng giá công bố và rẻ hơn, họ ko mua hãng khác có phải do chất lượng thấp hơn giá hay kô?

Tất cả đều do thị trường quyết định, chẳng ai cướp của ai cả. Mà nói cho cùng Honda Việt Nam chẳng thu được đồng nào từ chênh lệch đó đâu. Tất cả tiền chênh lệnh vào túi Head hay tư nhân thôi.

Cá nhân mình dùng Yamaha nhưng khuyên bạn bè nên mua Honda.
Không thể phủ nhận có một phần lỗi do người dân : tuy biết rằng phải trả thêm 2 triệu so với giá niêm yết
nhưng vẫn cứ xông vào mua do tâm lý chuộng thương hiệu, do thấp cổ bé họng, do không có cái gọi là tổ chức bảo vệ,
do cơ quan tài chính biết nhưng không làm gì, do honda việt nam biết nhưng cố tình lờ đi
thử hỏi nếu không tiếp tay thì lấy đâu ra xe mà bán
 
Back
Top