BÀI VIẾT Article: Giới thiệu các dịch vụ và lợi ích của BlackBerry với Mobifone

admin

Administrator
Thành viên BQT
GÂY DỰNG
Blackberry là các dịch vụ gắn liền với các dòng máy điện thoại Blackberry do Công ty RIM sản xuất, tuy nhiên để triển khai một cách sâu rộng đến người dùng phải thông qua nhà khai thác dịch vụ. Tại Việt Nam hiện nay, RIM đang bắt tay với Mobifone để đưa dịch vụ này đến rộng rãi người dùng hơn.

Các dịch vụ cơ bản của Blackberry với Mobifone bao gồm:
  • Pushmail: là dịch vụ tự động đẩy Email xuống máy điện thoại cho khách hàng
  • Mạng xã hội: là dịch vụ cho phép khách hàng truy cập vào các mạng xã hội như Facebook, My Space, Twitter…
  • Browser: là dịch vụ cho phép khách hàng truy cập Internet từ trình duyệt trên máy điện thoại Blackberry.
  • Kho ứng dụng: là dịch vụ cho phép khách hàng truy cập để mua/tải các ứng dụng từ kho ứng dụng App World của Blackberry
  • Instant Message: là dịch vụ cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ chat như Yahoo, Skype…
  • BBM (Blackberry Messager): là dịch vụ cho phép các khách hàng dùng máy và dịch vụ Blackberry sử dụng các dịch vụ tin nhắn (đây là dịch vụ độc quyền của Blackberry). Với BBM bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng giao tiếp, trao đổi thông tin với chủ sở hữu thiết bị BlackBerry khác bằng cách sử dụng mã PIN duy nhất của máy BlackBerry. BBM giúp bạn kết nối với bạn bè để trò truyện, chia sẻ tập tin, hình ảnh, video một cách miễn phí.(chỉ tính phí data, miễn phí gửi tin).
Dịch vụ Blackberry với Mobifonegồm 02 nhóm dịch vụ chính, đó là: nhóm dịch vụ dành cho khách hàng phổ thông (nhóm dịch vụ BIS) và nhóm dịch vụ dành cho doanh nghiệp (nhóm dịch vụ BES), cụ thể:
  • Nhóm dịch vụ BIS: bao gồm tất cả các dịch vụ cơ bản của Blackberry. Dịch vụ Pushmail chỉ áp dụng đối với những dịch vụ Email thông thường như POP3/SMTP, IMAP, AOL, MSN/Hotmail, Yahoo, Gmail…
  • Nhóm dịch vụ BES: bao gồm tất cả các dịch vụ cơ bản của Blackberry. Dịch vụ Pushmail chỉ áp dụng đối với những hệ thống Email doanh nghiệp như: Microsoft Exchange, Lotus Domigo, Novell Groupwise… Yêu cầu với nhóm dịch vụ BES là doanh nghiệp cần phải cài đặt hệ thống BES Server kết nối tới hệ thống Email của Công ty.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ
  • Bảo mật thông tin cao.
  • Giao diện thông minh, dễ sử dụng, tuỳ chỉnh.
  • Đồng bộ, tương tác thông tin linh động giữa: Danh bạ, Facebook, Email, Yahoo, BBM,…
  • Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ người sử dụng từ cơ bản đến nâng cao.
  • Cập nhật thông tin tức thời.
Pushmail là khái niệm được mọi người biết đến từ khá lâu, tuy nhiên, chúng tôi xin nhắc lại để những người mới có thể nhanh chóng nắm bắt: pushmail là công nghệ chủ động đẩy thông tin từ mail server đến thiết bị đầu cuối; khác hoàn toàn với công nghệ cũ (tạm gọi là thụ động) là thiết bị đầu cuối phải kết nối vào mail server và lấy thông tin.


Với những mail server chưa được tích hợp công nghệ Pushmail, thì không có cách nào ngoại trừ đặt chế độ mail client liên tục check email. Điều này khiến cho người dùng phải trả phí dữ liệu (data) khá nhiều, hơn nữa khiến cho thiết bị sử dụng năng lượng nhiều hơn, thời gian sử dụng ít đi và thực sự không cần thiết. Cũng có một số nhà phát triển phần mềm phát triển một giải pháp tích hợp vào mail server chưa hỗ trộ công nghệ Pushmail, tuy nhiên, giải pháp này vẫn không được sử dụng nhiều, vì chi phí, tính tương thích, ổn định của toàn bộ hệ thống.


Có thể nói RIM là hãng đầu tiên định nghĩa và phát triển giải pháp Pushmail, và đặc biệt là giải pháp này không phụ thuộc vào hệ thống mail server bạn đang sử dụng. Hiện tại, RIM phát triển hai hệ thống dịch vụ BIS và BES được định nghĩa ở phần trên. Cơ chế chính của hai dịch vụ này đó là Pushmail cho thiết bị di động, nhưng trước đó, dịch vụ của RIM sẽ nhận email từ mail server (POP3 hoặc IMAP) bằng cách truy cập và lấy thông tin thường xuyên để nhanh chóng đẩy thông tin cần thiết đến thiết bị di động.


Bên cạnh đó, dịch vụ của RIM cũng cung cấp thêm khả năng đồng bộ hóa dữ liệu như: Lịch làm việc, Danh bạ.


Tính năng của dịch vụ đối với người dùng có thể nói khá đơn giản và dễ hiểu, nhắm trực tiếp vào nhu cầu thiết yếu của người dùng. Tuy nhiên, để xây dựng được một dịch vụ có thể tích hợp trong thế giới đa dạng, phức tạp như hiện nay, đồng thời dịch vụ RIM lại cực kỳ ổn định, phục vụ với mọi đối tượng trên toàn thế giới...: là một thách thức cực kỳ khó khăn, điều này dễ hiểu tại sao nhắc đến BlackBerry hay RIM là nói đến hai dịch vụ BIS & BES này.

Hiện nay, RIM đang nhắm đến thị trường Việt Nam không chỉ với việc bán thiết bị đến người dùng, mà còn nhắm đến việc kết hợp phát triển dịch vụ với Mobifone. Chi phí cho các gói cước di động hiện nay ở Việt Nam có thể nói là khá rẻ so với các nước khác trong khu vực nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Do đó, với các nhu cầu thông tin cá nhân hiện nay, một dịch vụ hữu ích như của RIM cùng với BlackBerry quả thực là một lựa chọn đáng được cân nhắc đối với người dùng.

Ở phần đầu tiên này, chúng tôi giới thiệu và tính hữu dụng của dịch vụ cùng với một số giải thích kỹ thuật cơ bản. Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách sử dụng và chi phí của các gói cước để các bạn tiện so sánh và lựa chọn...
 
Hay đấy ạ! Nhưng hình như không thấy nhắc đến phí dịch vụ này nhỉ?
 
kể từ ngày 19/7, MobiFone sẽ không tính phí cho người đăng ký sử dụng cho đến khi có thông báo chính thức. Các bác cứ mạnh tay dki dùng thử đi nhé
 
au gần 1 tuần sử dụng BIS của Mobi thì cảm nhận của tớ như sau:
tớ ở HN nên chắc là khác với 1 số ae ở HCM:
BIS chập chờn, tớ dùng Javeline 8900 sau hơn 1 ngày thì EDGE to trở lại về edge ko push đc mail, mãi tới khi bật wifi thì mail về ầm ầm.
Tải các ứng dụng thì ko phải bàn cãi, nhưng GGtalk thì mình không thể nào mà sử dụng đc, mỗi em Facebook thì chạy ngon lành, push tin về ầm ỹ. Mail thì có vẻ hơi chậm
Tốc độ sử dụng các dịch vụ internet thì khá là cao, nhanh hơn nhiều so với khi chưa có BIS kể cả với wifi.
Nhưng do Mobi chưa tính phí BIS nên ae nào có nhu cầu muốn nghịch thì cứ thử mà dùng, dùng tẹt đi kẻo đến lúc nó ra thật lại bảo tiếc.
Nói chung là BIS ở VN vẫn chưa ổn định cho lắm, bgio` ae ta mới chỉ là chuột bạch mà thôi.
 
Đã hủy BISW và đăng kí lại BISM
Reset lại máy và mọi thứ hoạt động hoàn toàn
Rất sướng
Chỉ đợi tới lúc bill tới bạn Mobifone tính toán ra sao thôi
smile.png
 
xài bis xong rùi bị nghiện á mọi người, tới hồi không có bị bứt rứt :d
 
Mình cũng đang dùng BB mà chưa đăng ký được cái BIS của mobi tiếc thật, check mail bàng chương trình gmail tốn dung lượng quá. thích nhất là cái khoảng pushmail
 
Sao giang hồ đồn thổi cứ như thể là Mobi sắp thông báo chính thức cung cấp dịch vụ rồi mà đợi hoài vẫn không thấy nhỉ?
Sốt ruột quá điiiiii
 
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ
  • Bảo mật thông tin cao.
  • Giao diện thông minh, dễ sử dụng, tuỳ chỉnh.
  • Đồng bộ, tương tác thông tin linh động giữa: Danh bạ, Facebook, Email, Yahoo, BBM,…
  • Cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ người sử dụng từ cơ bản đến nâng cao.
  • Cập nhật thông tin tức thời.

Chính vì những lợi ích này khiến cho việc đăng ký thật phức tạp nè :|
 
Ở phần đầu tiên này, chúng tôi giới thiệu và tính hữu dụng của dịch vụ cùng với một số giải thích kỹ thuật cơ bản. Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết cách sử dụng và chi phí của các gói cước để các bạn tiện so sánh và lựa chọn...
Sao chưa thấy phần tiếp theo vậy hè ... :D
 
Sao giang hồ đồn thổi cứ như thể là Mobi sắp thông báo chính thức cung cấp dịch vụ rồi mà đợi hoài vẫn không thấy nhỉ?
Sốt ruột quá điiiiii

Thì thế mới là tin đồn.
Em nghe chính miệng nhân viên Mobifone nói sẽ ra mắt ngày 15/8
vậy mà giờ chỉ còn có 1 tuần vẫn không thấy mobi có thông báo gì cả|
chả hiểu ra làm sao
 
Back
Top