3 ôtô số tự động giá rẻ “vô đối” tại Việt Nam

Lam Sơn

Super Moderators
Với khoảng 400 triệu đồng, người mua vẫn có thể lựa chọn một chiếc ôtô mới trang bị hộp số tự động (AT) tại thị trường Việt Nam.

Xe ôtô hộp số tự động được viết tắt là AT (Automatic Transmission), giúp lái xe khá thoải mái trong vận hành xe, đặc biệt là trong khu đô thị đông đúc nhờ bỏ nhiều thao tác sang số của tay phải và bỏ hoàn toàn thao tác đạp côn của chân trái cũng như sự phối hợp nhịp nhàng “côn ra - ga vào” với chân ga.

Ngoài việc loại bỏ hàng loạt thao tác vận hành, xe số tự động còn có ưu điểm như khó chết máy, dễ dàng khởi động giữa dốc, tăng ga không bị giật... Vì thế, tỷ lệ người sử dụng xe số tự động ngày càng cao và trở thành xu hướng hiện nay.

1.jpg


Tuy nhiên, băn khoăn lớn nhất của người mua chính là việc các phiên bản số tự động luôn có giá cao hơn so với phiên bản số sàn. Nếu bạn đang “kết” một chiếc xe trang bị hộp số AT mà nguồn tài chính lại khá hạn hẹp, dưới đây là những gợi ý để bạn lựa chọn.

Theo bảng giá niêm yết của các Hãng xe, hiện nay, có 3 mẫu xe mới trang bị hộp số tự động được bán ra với mức giá rẻ nhất trên thị trường là Kia Morning EX AT, Chevrolet Spark LTZ 1.0 AT và Hyundai i10 1.0 AT.

1. Kia Morning EX AT 2015
Giá: 390 triệu đồng

Kia Morning EX sử dụng hộp số tự động 4 cấp, động cơ có dung tích 1.1L. Kích thước 3.595 x 1.595 x 1.490 mm (dài x rộng x cao).

oto%20gia%20re%20(8).jpg


Xe trang bị mâm đúc 14 inch, đèn pha halogen dạng thấu kính, đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay lái bọc da, kết nối USB, bluetooth, cửa kính điều khiển điện...

Kia Morning AT cũng được trang bị công nghệ phanh ABS, phân phối lực phanh điện tự EBD, 1 túi khí, khóa cửa trung tâm...

2. Chevrolet Spark LTZ AT 2015
Giá: 392 triệu đồng

Được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố, Spark nhỏ gọn với kích thước tổng thể 3.640 x 1.597 x 1.522 mm (dài x rộng x cao).

oto%20gia%20re%20(3).jpg


Chevrolet Spark LTZ số tự động trang bị ghế da, khóa điện, gương chỉnh điện, 4 túi khí, chống bó cứng phanh ABS... Mẫu xe nhỏ gọn này có đủ không gian cho 5 người ngồi.

Xe sử dụng động cơ có dung tích 1.0L DOHC, sản sinh công suất 50 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút.

3. Hyundai i10 1.0 AT 2015
Giá: 417 triệu đồng

Mẫu xe nhỏ dành cho đô thị của Hyundai có kiểu dáng thể thao, kích thước tổng thể 3.765 x 1.660 x 1.520 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.425 mm.

oto%20gia%20re%20(10).jpg


Hyundai Grand i10 2015 phiên bản số tự động sử dụng động cơ Kappa 1.0L, sản sinh công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm.

Dòng xe hiện được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam này trang bị công nghệ chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếc hậu gập điện chỉnh điện, hệ thống chống bó cứng phanh ABS...

Anh Đức (TTTĐ)
 
Chiếc "Buổi sáng" chắc là chiếc thần thánh nhất của KIA rồi, giữ giá không thua gì Toyota.
 
Nếu xét về giá và thương hiệu, em nghĩ huyndai hợp lý nhất, kiểu dáng và màu sắc cũng đẹp nữa :)
 
i10 là ổn nhất trong phân khúc giá này rồi, ngồi thoải mái hơn em buổi sáng 1 chút
 
i10 là ổn nhất trong phân khúc giá này rồi, ngồi thoải mái hơn em buổi sáng 1 chút
i10 nhỏ nhắn thuận tiện đi lại nội thành,xăng ăn chính ra hơn con Lx chút đỉnh :)

Mấy em này ở bên Hàn chưa tới 10.000$ mà về Việt Nam thì đắt quá. Sắp 2018 rồi, hi vọng có chính sách thuế mới giá xe sẽ giảm đáng kể.
thuế có giảm về o% thì phí khác cũng tăng ngang thôi bác.lại còn kế hoạch 2030 k xe máy nội thành HN.oto cũng cấm luôn nôii thành thôi
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Với khoảng 400 triệu đồng, người mua vẫn có thể lựa chọn một chiếc ôtô mới trang bị hộp số tự động (AT) tại thị trường Việt Nam.

Xe ôtô hộp số tự động được viết tắt là AT (Automatic Transmission), giúp lái xe khá thoải mái trong vận hành xe, đặc biệt là trong khu đô thị đông đúc nhờ bỏ nhiều thao tác sang số của tay phải và bỏ hoàn toàn thao tác đạp côn của chân trái cũng như sự phối hợp nhịp nhàng “côn ra - ga vào” với chân ga.

Ngoài việc loại bỏ hàng loạt thao tác vận hành, xe số tự động còn có ưu điểm như khó chết máy, dễ dàng khởi động giữa dốc, tăng ga không bị giật... Vì thế, tỷ lệ người sử dụng xe số tự động ngày càng cao và trở thành xu hướng hiện nay.

1.jpg


Tuy nhiên, băn khoăn lớn nhất của người mua chính là việc các phiên bản số tự động luôn có giá cao hơn so với phiên bản số sàn. Nếu bạn đang “kết” một chiếc xe trang bị hộp số AT mà nguồn tài chính lại khá hạn hẹp, dưới đây là những gợi ý để bạn lựa chọn.

Theo bảng giá niêm yết của các Hãng xe, hiện nay, có 3 mẫu xe mới trang bị hộp số tự động được bán ra với mức giá rẻ nhất trên thị trường là Kia Morning EX AT, Chevrolet Spark LTZ 1.0 AT và Hyundai i10 1.0 AT.

1. Kia Morning EX AT 2015
Giá: 390 triệu đồng

Kia Morning EX sử dụng hộp số tự động 4 cấp, động cơ có dung tích 1.1L. Kích thước 3.595 x 1.595 x 1.490 mm (dài x rộng x cao).

oto%20gia%20re%20(8).jpg


Xe trang bị mâm đúc 14 inch, đèn pha halogen dạng thấu kính, đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay lái bọc da, kết nối USB, bluetooth, cửa kính điều khiển điện...

Kia Morning AT cũng được trang bị công nghệ phanh ABS, phân phối lực phanh điện tự EBD, 1 túi khí, khóa cửa trung tâm...

2. Chevrolet Spark LTZ AT 2015
Giá: 392 triệu đồng

Được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển trong thành phố, Spark nhỏ gọn với kích thước tổng thể 3.640 x 1.597 x 1.522 mm (dài x rộng x cao).

oto%20gia%20re%20(3).jpg


Chevrolet Spark LTZ số tự động trang bị ghế da, khóa điện, gương chỉnh điện, 4 túi khí, chống bó cứng phanh ABS... Mẫu xe nhỏ gọn này có đủ không gian cho 5 người ngồi.

Xe sử dụng động cơ có dung tích 1.0L DOHC, sản sinh công suất 50 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút.

3. Hyundai i10 1.0 AT 2015
Giá: 417 triệu đồng

Mẫu xe nhỏ dành cho đô thị của Hyundai có kiểu dáng thể thao, kích thước tổng thể 3.765 x 1.660 x 1.520 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.425 mm.

oto%20gia%20re%20(10).jpg


Hyundai Grand i10 2015 phiên bản số tự động sử dụng động cơ Kappa 1.0L, sản sinh công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 91,2 Nm.

Dòng xe hiện được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam này trang bị công nghệ chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếc hậu gập điện chỉnh điện, hệ thống chống bó cứng phanh ABS...

Anh Đức (TTTĐ)
Mấy em này ở bên Hàn chưa tới 10.000$ mà về Việt Nam thì đắt quá. Sắp 2018 rồi, hi vọng có chính sách thuế mới giá xe sẽ giảm đáng kể.

thuế có giảm về o% thì phí khác cũng tăng ngang thôi bác.lại còn kế hoạch 2030 k xe máy nội thành HN.oto cũng cấm luôn nôii thành thôi
Hiện tại thì xe cũng đã rẻ đi kha khá rồi bác ạ. Ví dụ điển hình là em Mazda CX5.
Đang có cái dự thảo luật không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với phần nội địa hóa của ô tô. Trường Hải và Huyndai Thành Công có vẻ ráo riết với vụ đó lắm ạ, hi vọng sẽ thành công giá xe sẽ giảm kha khá đặc biệt là với Mazda, Kia và Huyndai. Từ đó các hãng khác Toy hay Ford cũng sẽ phải giảm theo để cạnh tranh thôi.

Dự thảo giảm cái này rồi sẽ có dự thảo tăng cái khác thôi bác ạ
Hi vọng năm nay sẽ khác. Việt Nam bây giờ cũng sợ đi theo vết xe đổ của Australia rồi.
Để nền công nghiệp ô tô (ít nhất là công nghiệp phụ trợ và công nghiệp lắp ráp) phát triển thì cũng phải có những hành lang pháp lý mới thoáng hơn.

ý bác y hệt ý em thôi,trừ khi Vn mình suy nghĩ khác đi
Cũng nghĩ khác đi rồi đấy chứ, nhìn xa hơn rồi bác ạ.
Nhưng đó là điều kiện khách quan còn để có được con Mazda 3 mà bác thích thì nên sử dụng những điều kiện chủ quan, cố gắng từ bản thân mình thôi :).
Nếu bác có tiền thì theo em nên chơi mấy thằng khác như Honda, Ford, Toy chứ bác Mazda này đi hơi yếu. Cái động cơ SkyActiv của nó em đã đi trên thằng CX5 nhiều rồi, chỉ được cái tiết kiệm xăng chứ còn chân ga không được thật cho lắm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Hiện tại thì xe cũng đã rẻ đi kha khá rồi bác ạ. Ví dụ điển hình là em Mazda CX5.
Đang có cái dự thảo luật không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với phần nội địa hóa của ô tô. Trường Hải và Huyndai Thành Công có vẻ ráo riết với vụ đó lắm ạ, hi vọng sẽ thành công giá xe sẽ giảm kha khá đặc biệt là với Mazda, Kia và Huyndai. Từ đó các hãng khác Toy hay Ford cũng sẽ phải giảm theo để cạnh tranh thôi.
Dự thảo giảm cái này rồi sẽ có dự thảo tăng cái khác thôi bác ạ
 
Xét về hình dáng thì i10 vẫn đẹp hơn nhiều và hơn nữa là dòng xe nhập khẩu. Dòng xe KIA ở trên chạy một thời gian mình thấy khả năng cách âm không tốt, ghế sau ngồi khá chật(so với người có chiều cao và có cân nặng )
 
Back
Top