Cầu cứu chiếc xe sirius của em

AnhNguyen92

New member
Hi Mọi người.!
Chiếc xe sirius yamaha cách đây 2 tháng thì em đi làm,sáng nào nổ máy chỉ 2-3 cái đề tay là nó chạy phà phà:),cho dù có nhỉ 2-3 này cũng đạp vài cái là ngon lành;).Nhưng sau 2 tháng thất nghiệp cho nó nằm chơi không,em đem ra đi thì nó không chịu nổ:(.em đạp banh cả đôi dép,khoảng 20p sau nó mới chịu nổ máy.Nhưng vấn đề ở đây là hôm nay em đạp đi được,ngày mai nó lại bị vậy nữa,em vặn hết cái e gì đó dưới cái còi xe ra cho hết cỡ rồi đạp..đạp học xị dầu luôn.xe em đi được khỏang 15 nghìn km.trong khi xe nổ em cứ nghe tiếp lụp bụp,lụp bụp..cho dù đã đạp được gần 20p,Nhưng thật tình là em không biết nó bị bệnh gì,mong anh em có kinh nghiệm hỗ trợ giúp.Chứ ngày nào cũng thế chắc em chết:eek:.Thanks mọi người nhiều.
 
Bạn hỏi để tự sửa hay mang ra hãng
Định hỏi chỗ nào sửa uy tín thì chắc nhanh hơn
 
Yamaha để lâu khó nổ máy là đúng rồi bác. Lụp bụp nếu phát ra từ cây bô nghĩa là do tỷ lệ xăng gió chưa ổn làm dư xăng đi qua bô gặp nóng nên nổ.
 
Yamaha để lâu khó nổ máy là đúng rồi bác. Lụp bụp nếu phát ra từ cây bô nghĩa là do tỷ lệ xăng gió chưa ổn làm dư xăng đi qua bô gặp nóng nên nổ.
Thank Bạn!
Mình muốn tham khảo ý kiến mọi nguoi để biết rồi đem ra chỗ nào sữa,chứ đôi lúc không biết ra nguoi ta chém đẹp..:confused:
 
Trc mình cũng chạy xe này nên cũng biết cách xử lý, bác tham khảo:

Dắt xe ra, vẫn tắt chìa khóa, đạp vài phát rồi kéo hết le đạp vài phát nữa. Lúc này bật chìa khóa đạp hoặc đề "sẽ" nổ. Nếu chưa vui lòng đạp vài phát nữa
Lưu ý: không kéo tí ga nào trong suốt quá trình.

Sau khi đi đều trong chừng 1 tuần xe sẽ hết lục khục và chỉ khi để xe cách ngày không đi mới phải lặp lại quy trình trên.
 
hôm trc con wave rsx của mình cũng bị kiểu, để lâu ko đi, đi dc 1 đoạn tầm 100m thì khực khực rồi im luôn, kiểu như tụt hơi giống hết xăng, nhưng ko bị, đạp hộc bơ ko lên, mang ra quán họ vừa đạp vừa đề ( kiểu chân đạp nhưng tay vẫn đề @@ ) cũng phải 5 phút sau mới lên dc, ko hiểu sao
 
Trc mình cũng chạy xe này nên cũng biết cách xử lý, bác tham khảo:

Dắt xe ra, vẫn tắt chìa khóa, đạp vài phát rồi kéo hết le đạp vài phát nữa. Lúc này bật chìa khóa đạp hoặc đề "sẽ" nổ. Nếu chưa vui lòng đạp vài phát nữa
Lưu ý: không kéo tí ga nào trong suốt quá trình.

Sau khi đi đều trong chừng 1 tuần xe sẽ hết lục khục và chỉ khi để xe cách ngày không đi mới phải lặp lại quy trình trên.
Hi Bạn!
Thank bạn nhiều,để mình chạy trong vòng 1 tuần thử còn hiện tượng này không.:)
 
con future II thần thánh của ,mình cũng vậy cứ sáng ra nổ máy mà ga lên luôn là nó lại tịt luôn?
 
Con JuV của em cũng vừa trải qua 4 tháng ko đi đây ạ!Ra thợ nó xả bớt xăng cũ trong chế đi, rồi chỉnh chỉnh supap j đó xong xuôi em đạp khoảng 3chuc cái là nổ (Khi đạp ko ga nhé) để nổ rồi mới tăng ga từ từ (tăng ga mạnh nó lại ngủm ngay) cho nổ một lúc cho giòn máy là đi được.Sau đó em đưa ra hãng bảo dưỡng toàn bộ, thay ắc quy (ắc quy xe em cũng cũ rồi). Vậy là ngon lành!
 
Hi Mọi người.!
Chiếc xe sirius yamaha cách đây 2 tháng thì em đi làm,sáng nào nổ máy chỉ 2-3 cái đề tay là nó chạy phà phà:),cho dù có nhỉ 2-3 này cũng đạp vài cái là ngon lành;).Nhưng sau 2 tháng thất nghiệp cho nó nằm chơi không,em đem ra đi thì nó không chịu nổ:(.em đạp banh cả đôi dép,khoảng 20p sau nó mới chịu nổ máy.Nhưng vấn đề ở đây là hôm nay em đạp đi được,ngày mai nó lại bị vậy nữa,em vặn hết cái e gì đó dưới cái còi xe ra cho hết cỡ rồi đạp..đạp học xị dầu luôn.xe em đi được khỏang 15 nghìn km.trong khi xe nổ em cứ nghe tiếp lụp bụp,lụp bụp..cho dù đã đạp được gần 20p,Nhưng thật tình là em không biết nó bị bệnh gì,mong anh em có kinh nghiệm hỗ trợ giúp.Chứ ngày nào cũng thế chắc em chết:eek:.Thanks mọi người nhiều.
Khắc phục tạm thì thế này: xả con ốc xăng dư dưới đáy bình xăng con cho xăng cũ chảy ra hết xong khóa lại, kéo e hết rồi khởi động máy cho nổ, cứ để cho nó nổ đều, rồi từ từ tăng ga chừng nào cho hết nghe lụp bụp là OK, nếu hôm sau vẫn bị tình trạng đó mặc dù đã kéo e thì bác nên ra thợ nhờ họ súc bình xăng đi cho sạch, xe để lâu xăng bị đóng keo, cặn nên khó nổ thôi, không liên quan đến điện. Các bác chú ý, xe để lâu ko đi cũng nên chú ý vài ngày khởi động cho em nó trơn tru nóng máy, xăng, nhớt lưu thông tránh tình trạng đóng cặn, rỉ sét. :)
 
ngày xưa em JuV Limited vài ngày không đi thì đạp tụt cả hơi rồi lại bình thường. Mỗi tội xe số đi không bảo dưỡng với chăm sóc em nó nên dễ chết máy giữa đường lắm. Cái gì cũng có thời của nó, giờ toàn xe ga, trừ mấy AE ham mê ra thì đa số cũng ít dùng xe số nếu mua mới. Mình xin bỏ qua phần thu nhập cũng như hoàn cảnh nhé.
 
xe số ko đi là thế bác à. rút kinh nghiệm, cố ngày 1,2 lần khởi động nó tồi đi hóng gió :x
 
Do xe để lâu không chạy cặn xăng bắt chẹt bông tu xăng bông tu không đẩy làm xăng xuống không đều khó nổ bạn ơi. Cách giải quyết ( nếu bạn có tua vít, khoá 10, khoá 8, tip 10 và típ 8)
1. Tháo cánh áo ngoài bên nào cũng đc tốt nhất là bên ga
2. Tháo cánh áo trong cùng bên áo ngoài
3. Tháo dây ga và dây e ra khỏi bình xăng con
4. Đóng khoá xăng rút dây xăng ra khỏi bình xăng con
5. Tháo bình xăng con ra khỏi đầu bò và bô e
6. Vặn 4 ốc ở dưới tháo chén xăng ra chùi sạch bông tu và chén xăng
7. Lắp ngược trở lại từng bước một
8. Kéo e lên đạp nổ máy để 5 phút cho xăng xuống sau đó là ok nhé
Nếu k có đồ nghề dắt ra tiệm cho nhanh nhé bạn
 
Back
Top