Xe 2 ngày không chạy, nổ máy khực khực

duckietdk

New member
GÂY DỰNG
Như tittle, chiếc wave rsx của mình cứ 2 ngày không chạy là đề lên để N thì không sao, nhưng rồ ga hoặc lên số 1 dồ ga là bị khực khựd, y như xăng không xuống vậy. Rồ mạnh hơn tí thì 1 lát lại được? Em đi tiệm thì toàn nói lọc bxc, lọc xong vẫn thế. Mong các cao nhân giúp em với
 
Chỉ có 2 nguyên nhân chính
- xăng : ktra vệ sinh cả bình xăng và chế hòa khí
- điện : tháo bugi ktra xem bugi và mobin có tốt ko, đánh lửa thế nào?
 
Chỉ có 2 nguyên nhân chính
- xăng : ktra vệ sinh cả bình xăng và chế hòa khí
- điện : tháo bugi ktra xem bugi và mobin có tốt ko, đánh lửa thế nào?
Bxc thì e có xúc rữa luôn rồi, còn bugi thì tết nới thay mới nhưng vẫn còn....chỉ còn bộ chế hoà khí và mobin lửa...
 
Bxc là chế hòa khí, xuc luôn bxt đi bạn
Ktr mobin đánh lửa và cuộn điện nữa
 
Để mình xúc bxc luôn lần nữa. Kì rồi thợ quen nói làm gì làm đừng đụng vô môbin lửa, nó gần 2tr mà khó thay nên hơi ớn
 
èo, cái này ai đi xe mà chả bị. Kéo e ra rồi đạp, kéo ga mạnh tay để tầm 1-2 phút là ok, chạy chút hơi giựt nhưng khi nóng máy là ngon lành lại thôi
 
Đây là hiện tượng chung hay gặp của các xe cũ. Em thì em đổi xe :D
 
@flyupsky không phải, nếu mình cho nổ máy rồi rồ nhẹ ga khoảng 20s (lúc rồ nó khậc khậc kiểu như xăng xuống ko đủ) thì sẽ chạy ok, sợ để lâu hư lun cái gì nặng thì khổ
@mrbinhv Em mới ra trường còn nhiều khoản để đầu tư quá, con em xe cũ cũng dc 4 năm rồi mà
 
động cơ bị ngộp xăng. Bạn cho xe chạy 1 lúc sau khi ổn định rồi mới rồ ga lên.
 
động cơ bị ngộp xăng. Bạn cho xe chạy 1 lúc sau khi ổn định rồi mới rồ ga lên.
bị khậc khậc là lúc sáng mới rồ máy mà, Nổ máy xong rồ ga thì bị khậc khậc y như thiếu xăng, giữ nguyên khậc khậc khoảng 20s thì chạy bt. ko hiểu nguyên nhân
 
cái này chỉ liên quan đến xăng, không ăn nhập gì từ lửa.
Do bạn để xe lâu nên xăng trong chén xăng bay hơi hết nên khi khởi động lại phải có thời gian để xăng xuống nên lúc này xăng chưa xuống đều-->chạy cà giật
Hiện tượng này cũng bình thường thôi, tạm không gọi là bệnh vì hầu như xe nào cũng bị.Sáng dậy chịu khó trước khi khởi động kéo air gió rồi khởi động chạy 1 lúc là OK thôi.
 
Đây là hiện tượng của xe ko thường xuyên đi. Bạn kéo le lên cho xăng đậm lên rồi khi nóng máy lại trở về bình thường cái này hầu như xe nào cũng bị.


Không có việc gì khó chỉ sợ tiền không nhiều :)
 
Hiện tượng này là do bình xăng con không chuẩn bác ah, tìm hiểu nào tốt căn chỉnh lại xem sao
 
Như tittle, chiếc wave rsx của mình cứ 2 ngày không chạy là đề lên để N thì không sao, nhưng rồ ga hoặc lên số 1 dồ ga là bị khực khựd, y như xăng không xuống vậy. Rồ mạnh hơn tí thì 1 lát lại được? Em đi tiệm thì toàn nói lọc bxc, lọc xong vẫn thế. Mong các cao nhân giúp em với
Bác cứ xả hết xăng trong chế và bình ra rồi mua xăng ở cây uy tín là hết, giờ xăng cộ đểu lắm bác ah.
 
Cảm ơn các bác tư vấn. Tình hình là xe của mình nó cứ lâu lâu lại tái phát, đề ga cho nó khực khực khoảng 20s thì lại ok. Đem ra thợ thì cũng nhiều cách rồi cũng vậy. Đành sống chung với lũ. Hic mùa mưa mà ko hiểu sao RSX của mình lại cứ dễ bị tắt máy khi vào đường mưa (các xe RSX khác thì nó bon bon)
 
bác kiểm tra bugi có bẩn ko, nếu đánh lửa yếu thì thay cái khác, còn chết máy xem ganti có vặn nhỏ quá ko
 
em có con Wave thái đi hơn chục năm rồi, chỉ bỏ xó 2 tuần trở lên ko đi thì mới đạp nổ lâu thôi, có lúc tháo bugi ra lau rồi, le kéo hết cỡ mà đạp mất đến 15' ý chứ:confused:
 
Kéo E ra xong đạp, rồi để máy nổ tầm 2p cho xăng xuống là ngon ngay thôi à
 
Ak, tks 2 bác. Mình đó giờ chưa thử kéo Air, để thử mới đc, mình có cảm giác xăng xuống chưa đc nên nổ ko đều ạ.
 
em đợt trước đi xe thỉnh thoảng nó giật khực giữa đường sợ tí cho ra quần,kiểu như đang vượt xe khác mà nó khựng lại ngay đầu xe người ta thì đúng là giết người @@!hôm em mang xe đi kiểm tra theo suy đoán của e thì ko thể là xăng vì e toàn đổ chỗ quen,mọi ngày đi ko sao chẳng lý gì hnay lại do xăng,e mò đến bộ phận đánh lửa kiểm tra bugi thì vẫn đẹp,ngó lên cái tẩu chụp bugi thì ôi thôi...gãy mẹ con ốc dẫn đến tiếp xúc kém,thay ngay cái tẩu chụp lại đi ngon bình thường :D
 
Back
Top