thắng đấu giá không được trả lại hàng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

cruel210

New member
Mod xem xét giúp em với ạ.
Sau khi đấu giá thắng con Eeepc asus tại đây:
http://handheld.vn/threads/dau-gia-netbook-eee-pc-asus-ket-thuc-23h05-17-08-2013.296636/
Ngày 21/8 em có nhận máy thì em phát hiện máy bị lỗi kẹt phím dấu chấm ( . )
Em có quay phim lại ngay sau đó, Mod xem ở đây ạ:
Em đã liên lạc với bác Nghĩa để báo máy bị lỗi, bác Nghĩa có nói với em mang ra thợ kiểm tra xem sao, 2 ngày T7 và CN em loanh quanh ở HCM để tìm chỗ kiểm tra, thợ sửa chữa họ nói bị lỗi bàn phím, họ có tháo bàn phím ra và lắp lại xem có hết lỗi không nhưng cũng không hết lỗi.
Ngày hôm nay em liên lạc lại với bác Nghĩa đề nghị cho em trả lại máy, bác Nghĩa hỏi máy tính có bị mở máy ra không, nếu mở rồi thì không nhận lại máy.
Em thắc mắc và đề nghị mod giải quyết giúp em ạ:
1. Con eeepc này tháo bàn phím chỉ cần gẩy cái lẫy là có thể lấy bàn phím lên dễ dàng, vậy có thể coi là mở máy không ạ???
2. Topic đấu giá không có nhắc đến vấn đề nếu có lỗi thì không được mở máy, vậy việc em có thông báo với bác chủ về lỗi, bác ý bảo mang đi kiểm tra (mà phải kiểm tra bằng phần mềm, không được mở máy) thì em làm như thế có đúng (mang ra cho thợ họ xem giúp) không ạ???
3. Máy bị lỗi như vậy thì em có được trả lại máy không ạ???

PS: em post lên đây mong Mod có ý kiến phân xử giúp em ạ, vì con máy cũng không đáng giá bao nhiêu cả nhưng em khá bực mình vì bác chủ bảo máy đấu giá hộ cho bạn, bạn bác ý bảo không được mở máy (mà không có nói gì với em hôm em nhận được máy)
 
Về nguyên tắc, máy được bảo hành 07 ngày đêm, nên trong thời hạn này bạn được quyền trả lại máy nếu như không đúng mô tả.

Việc kiểm tra (nếu có) chỉ là thỏa thuận thêm, nhưng chủ topic cần phải đảm bảo tính hoàn hảo của sản phẩm theo như mô tả. Trên HHVN này cũng đã có trường hợp gần giống vậy, và kết quả là chủ topic được xử lý theo luật định.

Tóm lại là bạn có thể trao đổi thẳng thắn cùng chủ topic và yêu cầu thực hiện đúng theo giao dịch. Việc mở máy (không như chủ topic cảnh báo) nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng của máy (ở đây là kiểm tra) thì mình nghĩ vẫn là hợp lẽ.

Chúc các bạn có thể giải quyết hài hòa và hữu nghị :)
 
Tóm lại là bạn có thể trao đổi thẳng thắn cùng chủ topic và yêu cầu thực hiện đúng theo giao dịch. Việc mở máy (không như chủ topic cảnh báo) nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng của máy (ở đây là kiểm tra) thì mình nghĩ vẫn là hợp lẽ.

em nhận mấy thì thấy máy đã có vết mở bàn phím rồi ạ (chỗ mấy cái lẫy nó sơn đen, và đã bị tróc sơn khi em nhận máy) còn ốc ở dưới đít máy thì em chịu không biết đã vặn ra hay chưa, tem thì không thấy có cái nào.
Tin nhắn em nhận được từ bác Nghĩa thì ý bác Nghĩa là không muốn nhận lại máy, bảo em cứ post lên để mod phân xử.
 
Trong trường hợp này nếu xét về lí thì bạn hoàn toàn có quyền back lại sản phẩm vì sản phẩm đó có lỗi. Việc kiểm tra mở bàn phím như vậy không có gì ảnh hưởng đến việc bung máy gì hết. Tuy nhiên hai bạn có thể thỏa thuận việc chia sẻ chi phí khắc phục lỗi bàn phím
 
EEE PC mình thấy lỗi bàn phím nhiều vo kể!!!

thực ra em là người dùng, không chú trọng hình thức lắm, nếu có lỗi nhẹ nhàng thì em vẫn dùng được nhưng kiểu nó kẹt dấu . thì đến việc vào mạng đọc báo em cũng chịu vì cứ gõ chữ "baomoi.com" thì nó nhảy 1 loạt dấu . vào như kiểu "b.....a......o...mo.....i.....c......o....m........"
hôm đầu tiên em nhận máy, gõ cái pass wifi không được vì nó cứ nhảy dấu . vào
 
Thứ 1 là dù cho mod phán thế nào thì em vẫn mong cả 2 đều vui vẻ như ae ta đã nhắn tin
Thứ 2 là nếu mod phán em sai thì em vẫn cứ back money lại cho bác
Bởi vì máy này em đã test ok nên mới đem đấu giá
Khúc mắc ở đây là bác đã tự ý tháo máy ra, vệ sinh cáp kết nối rồi cắm lại mà vẫn không được ( như bác đã nói với em) , mà theo em thì bất kỳ 1 trường hợp mua bán nào đã tháo máy ( kể cả điện thoại hay laptop) thì bên bán đều không có trách nhiệm bảo hành nữa !
Mọi người cứ đặt vào hoàn cảnh cả bên bán và bên mua , nếu có người mua nào mua máy của mình rồi tháo máy ra , liệu các bác còn bảo hành cho người ấy nữa không?
( 100% các cửa hàng mua bán điện thoại laptop , kể cả trung tâm bảo hành nokia , samsung đều làm như vậy, và bác bảo em không nói trước với bác là k được mở máy ra, thì em nói với bác là cái đó là điều hiển nhiên rồi , người mua phải tự hiểu chứ bác)
Tất nhiên là cái máy không đáng bao nhiêu , nhưng em muốn trách nhiệm thuộc về ai thì người ấy chịu !
Mod cứ cân đối rồi đưa ra phán quyết , em sẽ theo quyết định của mod !!!
 
Dạ, em thưa với bác là em không tự ý tháo máy ạ, việc kiểm tra thì bác có bảo em mang ra thợ kiểm tra thì em mới dám mang đi ạ, khi mang đi bác cũng có dặn em là có được tháo hay không đâu ạ, hơn nữa việc kiểm tra máy xem có bị lỗi hay không mà không cần mở ra thì em cũng không rõ, vì em không phải là thợ, (bác mà là thợ thì chắc bác đăng đấu giá bác cũng không bao giờ chèn "câu muốn kiểm tra lỗi thì nhìn bằng mắt" vào topic đấu giá)
 
Em đã liên lạc với bác Nghĩa để báo máy bị lỗi, bác Nghĩa có nói với em mang ra thợ kiểm tra xem sao
Như thế này tức là chủ topic đấu giá đã đồng ý cho để kiểm tra. Nếu chỉ mở máy và kiểm tra, không làm đứt, gãy, nứt, vỡ, ... thì cũng không ảnh hưởng gì đến máy móc cả. Còn việc tróc sơn, chỉ là chuyện rất nhỏ thôi!
 
Dạ, em thưa với bác là em không tự ý tháo máy ạ, việc kiểm tra thì bác có bảo em mang ra thợ kiểm tra thì em mới dám mang đi ạ, khi mang đi bác cũng có dặn em là có được tháo hay không đâu ạ, hơn nữa việc kiểm tra máy xem có bị lỗi hay không mà không cần mở ra thì em cũng không rõ, vì em không phải là thợ, (bác mà là thợ thì chắc bác đăng đấu giá bác cũng không bao giờ chèn "câu muốn kiểm tra lỗi thì nhìn bằng mắt" vào topic đấu giá)

Em sợ phím nó kẹt hay bị bụi rơi vào hay lỗi win nên bảo bác mang ra thợ kiểm tra chứ em đâu đồng ý với bác là cho phép bác mở máy ra
Việc kiểm tra xem do phần mềm hay phần cứng , nếu phần mềm thì bác ghost lại là xong, còn phần cứng thì em back money
Bác k thể đánh đồng việc cho em nhờ bác mang ra thợ kiểm tra là bác được tháo máy ra được ! Thế nên khi bác bảo back lại em mới phải hỏi bác là có tháo máy ra không ?
 
Như thế này tức là chủ topic đấu giá đã đồng ý cho để kiểm tra. Nếu chỉ mở máy và kiểm tra, không làm đứt, gãy, nứt, vỡ, ... thì cũng không ảnh hưởng gì đến máy móc cả. Còn việc tróc sơn, chỉ là chuyện rất nhỏ thôi!

Trong trường hợp bác ý tháo máy ra rồi thì em cũng k biết được là tình trạng bên trong máy là như nào cả. Chính vì việc này nên mới sinh ra cái tem vỡ chứ bác , em mà là thợ em có tem vỡ dán vào , vỡ tem là k bảo hành chứ đâu để xảy ra khúc mắc thế này
 
Cái này là do lỗi máy rồi chứ ko fải của bác thắng đg đâu, eee pc thì bàn phím nói thật là 30% bị đối với máy đã dùng trên 3 năm. Bàn phím này khá rẻ có khảng 300k chủ topic nên trừ tiền cho bạn ấy để mua về thay, bàn phím này thay chỉ mở cái lẫy trên bàn phím chứ ko cần mở ốc nào hết.
 
Tôi góp ý ngắn gọn với hai anh em thế này:

Thực tế thì máy có hư hỏng gì đâu? Chỉ lỗi ở mỗi phím (.) mà phím này là khá quan trọng khi gõ nên cần phải cho thợ chuyên môn kiểm tra mà muốn kiểm tra đương nhiên phải mở bàn phím ra để xem nó có bị kẹt, vướng gì phía dưới chứ không thể dùng phần mềm được, việc mở bàn phím ra là rất bình thường chẳng ảnh hưởng gì đến máy móc cả.

Nay người mua phản hồi như thế thôi thì hai anh em cứ thương lượng với nhau sao cho đôi bên đều vui vẻ, người bán nếu có chịu thiệt một chút cũng chẳng sao xem như phiên đấu giá có một chút gì đó không được xuôi chèo mát mái, đem về test kỹ thêm chút nữa rồi mang lên đấu giá tiếp.

Đây là sự cố ngoài mong muốn của cả hai bên, xét thấy tình cảm & uy tín của anh em là trên hết nay tự nhiên chỉ vì chuyện nhỏ xíu anh em lại "nghĩ xấu cho người tốt" liệu có nên không?

Mong rằng mọi việc sẽ nhanh chóng ổn thỏa. Chúc hai anh em vui vẻ :D
 
Cái này là do lỗi máy rồi chứ ko fải của bác thắng đg đâu, eee pc thì bàn phím nói thật là 30% bị đối với máy đã dùng trên 3 năm. Bàn phím này khá rẻ có khảng 300k chủ topic nên trừ tiền cho bạn ấy để mua về thay, bàn phím này thay chỉ mở cái lẫy trên bàn phím chứ ko cần mở ốc nào hết.

Em không biết gì về laptop , theo em là cứ tháo phím ra thì chắc chắn phải mở máy
Còn nếu bác chủ chứng minh được thay phím mà k phải bung máy thì em xin back lại money hoặc nếu bác chủ thoải mái thì em gửi tiền bàn phím + phí công thay cho vui vẻ cả 2
Ý bác chủ thế nào ạ ?
(Em vẫn giữ ý kiến là bung máy thì em k bảo hành , nhưng nếu đúng như bác nói là bác lấy bàn phím ra mà không phải bung máy "Con eeepc này tháo bàn phím chỉ cần gẩy cái lẫy là có thể lấy bàn phím lên dễ dàng" thì em vẫn cứ bảo hành cho bác ạ )
 
Em không biết gì về laptop , theo em là cứ tháo phím ra thì chắc chắn phải mở máy
Còn nếu bác chủ chứng minh được thay phím mà k phải bung máy thì em xin back lại money hoặc nếu bác chủ thoải mái thì em gửi tiền bàn phím + phí công thay cho vui vẻ cả 2
Ý bác chủ thế nào ạ ?
(Em vẫn giữ ý kiến là bung máy thì em k bảo hành , nhưng nếu đúng như bác nói là bác lấy bàn phím ra mà không phải bung máy "Con eeepc này tháo bàn phím chỉ cần gẩy cái lẫy là có thể lấy bàn phím lên dễ dàng" thì em vẫn cứ bảo hành cho bác ạ )

thay bàn phím ko cần tháo máy
 
Mấy em eeepc 7in này lỗi keyboard nhìu như rạ
ra asus vn thay keyboard mới khoang 8usd thôi
Rẻ bèo
 
Các bác đã thống nhất được rồi, tuy nhiên em thấy có mấy ý nhỏ cần trao đổi thêm:

- Quy định đã nêu rõ: a. Không rao bán hàng hóa không có nguồn gốc rõ ràng, hàng hoá không thuộc quyền sở hữu của mình, không rao hộ hàng hóa của thành viên hoặc người khác. Không cho mượn nickname của mình cho người khác rao bán.

Nói chung các trường hợp như này bọn em cũng không ke lắm, các bác tự quyết chứ diễn đàn khó quản lý vì thông tin do các bác cung cấp: Việc các bác bán hộ gia đình, anh em vợ chồng thì em thấy ok; ngoài ra còn có trường hợp các bác lách luật kiểu cho, biếu, tặng, ủy quyền công chứng... mà luật cho phép thì bọn em cũng chịu:D

Tuy nhiên, rõ ràng khi các bác không nắm chắc nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm... thì sẽ dễ xảy ra trục trặc không mong muốn (như trường hợp này chẳng hạn?) mà nhiều khi mang tiếng là chủ hàng các bác cũng ớ hết cả người ra khi không nắm chắc thông tin sản phẩm thì có phải không hay không;)

- Khi có vấn đề, các bác nên trao đổi với nhau thật cụ thể, rõ ràng trước khi xử lý vụ việc, cần thiết thì thông báo ngay trong topic or tế nhị thì thông báo với Mod khu vực để biết cho chính danh ngôn thuận; Tránh trường hợp kiểu ông nói gà, bà nói vịt thì đến lúc sau bọn em khó xử lý.

Như trường hợp này bác bán đề nghị kiểm tra nhưng có thể do không biết nên chỉ nghĩ đơn thuần là kiểm tra xem có đúng máy "lỗi" không chứ không biết là phải bung máy (bàn phím). Bác mua (có thể) cũng nghĩ đơn giản nên ra đại 1 hàng nào đó kiểm tra? Việc kiểm tra này dù có thể là đơn giản nhưng khi có khúc mắc, các bác nên cân nhắc ra hãng, đại lý lớn or chỗ anh em uy tín để đảm bảo.

Bác mua có thể nghĩ đơn giản nhưng nếu phát hiện lỗi các bác nên trao đổi, kiểm tra & thống nhất phương án xử lý chứ về nguyên tắc không được phép động chạm kiểu tháo máy: bác có nghĩ hãng, cửa hàng người ta dán cái tem bảo hành chống tháo máy để làm gì không? Quan điểm cá nhân em cũng không muốn ai động chạm (tháo) vào máy móc của mình. Đơn giản như trường hợp này, tuy 2 bên đã thống nhất xong nhưng nếu chẳng may gẫy 1 cái lẫy or gẫy các móc do tháo máy, mai các bác lại đi tranh luận (tranh cãi) tiếp à?

Hy vọng các bác giao dịch vui vẻ!
 
Còn một vấn đề nữa các bác lưu ý giúp, bác nào có nhiều nick thì nick nào đấu giá thì nick đó đăng phản hồi, đành rằng ngoài đời là 1 người, nhưng trên diễn đàn là 02 người khác biệt. ở đây bác linkvk thắng đấu giá mà bác cruel210 lại chuyển tiền nhận máy và phản hồi tại đây????
Nhiều bác cứ nick này mở topic thì nick kia công bố kết quả.
 
dạ vâng, sorry bác Huy, vì máy em cài 2 phần mềm 1 là chrome cho nick cuel210 và 1 là firefox cho linhvk, em sẽ chú ý vấn đề này
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top