Góp ý về chế độ bao test sản phẩm khi giao dịch trên Handheld.vn

duyvien

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Từ trước đến giờ anh em buôn bán trên các diễn đàn lớn nói chung và handheld.vn nói riêng nhằm đảm bảo uy tín thường có chế độ bao test hoàn tiền 100% trong vòng bao nhiêu ngày nhất định. Theo ý kiến của em bao test rõ ràng là khác bảo hành, vì trong thời hạn bảo hành nếu sản phẩm có vấn đề gì thì sẽ được sữa chữa hoặc thay thế miễn phí nếu không sửa chữa được.
Tuy nhiên, em cũng thấy ít ai đề cập đến bao test những gì và không bao test những gì. Đối với bảo hành, sẽ không chấp nhận các vấn đề có liên quan đến màn hình, cảm ứng, nguồn, tự nâng cấp, thay đổi phần mềm, ở đây em không bàn đến vấn đề rơi rớt hoặc chập điện vì những cái đó quá rõ ràng rồi ạ.
Như vậy, khi anh em bao test thì có bao test luôn màn hình, cảm ứng, nguồn, nâng cấp, thay đổi phần mềm trong vòng vài ngày nhất định không ạ.
Quan điểm của em, những yếu tố trên chỉ bao test trong 1 ngày hoặc test tại chỗ, chứ ví dụ như một cái điện thoại, trong quá trình sữ dụng có thể do bị cấn mà màn hình hoặc cảm ứng có vấn đề hoặc do up ROM dẫn đến máy chết boot, lúc đó thì anh em sẽ xử lý thế nào ạ.
 
Theo cá nhân em thấy đa số những anh em đã mang sản phẩm lên đấu giá trên Handheld thì gần như các sản phẩm ấy đều hoạt động tốt, hoặc nếu có khiếm khuyết gì thì cũng nêu rõ tình trạng khi tổ chức đấu giá rồi. Đây là 1 điều hết sức yên tâm khi thực hiện giao dịch trên Handheld so với các diễn đàn khác!

Còn đối với khu vực mua/bán thông thường thì thiết nghĩ diễn đàn cũng chỉ ra quy định "bảo hành có thời gian tối thiểu" mà thôi, còn hình thức, quy định bảo hành chi tiết thì thường là do người mua/người bán cam kết/chấp nhận riêng với nhau thôi. Tất nhiên là khi giao dịch, trao đổi về các quy định này thì các bác mua/bán cũng nên cam kết thông qua sms/PM để làm căn cứ về sau, tránh trường hợp cam kết "miệng" khó có thể mang ra làm vật chứng khi xảy ra tranh chấp/kiện tụng!

Handheld thực chất cũng chỉ là 1 diễn đàn công nghệ, các thành viên tham gia miễn phí, trong đó có mục mua/bán để phục vụ nhu cầu của các thành viên. Ban quản trị chỉ làm đúng chức năng & nhiệm vụ, tất nhiên là vẫn sẽ có những hành động cụ thể bảo vệ thành viên của diễn đàn, nhưng không phải là người quyết định. Vì vậy các thành viên cũng đừng đòi hỏi diễn đàn sẽ phải là cái bình phong, là người cầm trịnh trong các giao dịch mua bán được.

P/S: Em cũng nhớ láng máng MOD, SMOD hay ADMIN nào đó vẫn hay nói câu "hãy là người tiêu dùng thông thái" nổi tiếng khắp Handheld ấy. hí hí
 
Ý em muốn diễn đạt ở đây là anh em có nhận bao test những cái mà thông thường nhà sản xuất không nhận bảo hành không ạ
 
Ý em muốn diễn đạt ở đây là anh em có nhận bao test những cái mà thông thường nhà sản xuất không nhận bảo hành không ạ

Mọi chuyện có thể thương lượng, nhưng mình nghĩ hơi khó khi yêu cầu người bán bảo hành lỗi mà họ cũng ko biết xử lý như thế nào.

Ví dụ, theo quy định của hầu hết các công ty, khi màn hình có trên 3 điểm chết thì mới được bảo hành => nếu máy có 2 điểm chết, nếu bạn ép người bán thì họ biết dựa vào đâu?
 
Mọi chuyện có thể thương lượng, nhưng mình nghĩ hơi khó khi yêu cầu người bán bảo hành lỗi mà họ cũng ko biết xử lý như thế nào.

Ví dụ, theo quy định của hầu hết các công ty, khi màn hình có trên 3 điểm chết thì mới được bảo hành => nếu máy có 2 điểm chết, nếu bạn ép người bán thì họ biết dựa vào đâu?

Vâng, thì em cũng đã thấy nhiều trường hợp bên bán bao test thoải mái 7 ngày, thậm chí là một tháng, nhưng đến ngày thứ 3 thì máy có hiện tượng cảm ứng bị đơ, bên mua khiếu nại thì bên bán không chịu, lại đem quy định không bảo hành màn hình, cảm ứng. Bên mua bắt bẻ sao lại bảo bao test thoải mái 7 ngày.
Vấn đề nằm ở chỗ không thảo thuận rõ ràng từ lúc đầu, bên bán thì muốn bán được hàng cộng với tin tưởng máy chất lượng, bên mua thì cứ vô tư nghĩ đã bao test thì miễn máy có vấn đề thì sẽ được hoàn tiền.
 
Back
Top