Nguyên tắc chung của tất cả các loại xe máy là phải " roda " anh ạ .Nhưng với những dòng xe được sãn xuất sau này do độ chính xác của các chi tiết nên số km được roda được giãm xuống đáng kể .Nếu xe vừa mới mua ,"roda " có 2 công đoạn
1."Roda nguội " có nghĩa là người ta cho xe nổ máy khộng lăn bánh ,nếu khí hậu nóng quá thì nên cho 1 cái quạt thổi vào máy để các thiết bị bên trong được làm nguồi nhanh tránh giãn nở do nhiệt ,nhất là pittong và các roan máy .Nổ máy tốn tầm 1-2 lít xăng và nổ làm nhiều lần ( đừng nổ thời gian dài )
2."Roda nóng " có nghĩa là người ta cho xe nổ máy có lăn bánh , không đèo nặng ,chạy xe tránh tình trạng lên xuống ga (tránh đoạn đường đèn đỏ nhiều )không ép ga vọt lẹ .các đoạn đường leo dốc cũng tránh .Công đoạn này càng lâu càng tốt ,nhưng bây giờ thông thường chạy tầm 500km là tốt .Khi đi về cũng tránh tình trạng giãn nở do nhiệt nên để xe máy vào chổ có gió thoáng hoặc bỏ quạt cho mát
3.Lần thay nhớt đầu tiên dao động từ 500km - 600km .Nhớt này nên đổ không tận dụng vào xe máy khác dù còn tốt do có nhiều mạt sắt trong quá trình bào mòn .Những lần sau từ 1200km -1500km tùy theo thời tiết nóng hay lạnh ( nóng thì nhớt lỏng nhanh trong quá trình đi nên phải thay sớm và thời tiết lạnh thì ngược lại )
4.Điều tối cần thiết là trước khi vận hành xe phải nổ máy không lăn bánh khoảng thời gian gần 1 phút - Đối với xe tay ga mới thì nổ máy từ khi bắt đầu đến khi galanty xuống chậm và đều để dầu nhớt được bơm lên các thiết bị trong máy xe