TIN TỨC Yamaha NVX ra mắt - tương lai mới của Nouvo

Dương Quang Lợi

New member
GÂY DỰNG
Tay đua Valentino Rossi của đội Movistar Yamaha là người đầu tiên vén màn ra mắt NVX, mẫu xe quan trọng nhất của Yamaha tại khu vực Đông Nam Á.
Yamaha Nouvo vang bóng một thời giờ đây sẽ là quá khứ, khi mà hãng xe Nhật chính thức giới thiệu Yamaha NVX hoàn toàn mới. Đây sẽ là tên gọi chính thức tại Việt Nam và Malaysia trong khi ở Thái Lan và Indonesia mẫu xe này sẽ có tên AeroX. Tay đua Valentino Rossi là người vén màn bí mật mẫu xe NVX lần đầu tiên trước công chúng, tại trường đua Sepang, Malaysia. Xe dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào 16/12 tới.

DSC06582-copy-4389-1477796433_m_460x0.jpg

Yamaha NVX ra mắt tại đường đua Sepang, Malaysia

NVX định vị cỡ ‘chiếu trên’ so với đối thủ cũ là Honda Air Blade. Cái tên Nouvo không còn sử dụng, mà thay thế bằng tên mới. Ngoài cái tên, Yamaha trang bị hàng loạt nhưng nâng cấp đáng kể dành cho mẫu xe chiến lược tại Đông Nam Á.

Thiết kế thân xe mang đậm cá tính, với nhiều đường vát sắc cạnh, tạo vẻ thể thao, hầm hố. Đèn chiếu sáng sử dụng hai cụm LED nằm độc lập và đèn hậu dạng LED. Phần pát gắn biển số tích hợp đèn báo rẽ nằm tách rời giúp đuôi xe cao hơn, tính thể thao rõ rệt hơn.

Ở phiên bản NVX động cơ 155 phân khối, xe có trọng lượng khô khoảng 100 kg với trục cơ sở dài 1.350 mm. Các kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 1.990 mm x 700 mm x 1.125 mm. Chiều cao yên 790 mm. Bộ vành kích thước 14 inch với lốp trước kích thước 110/80 và lốp sau 140/70.

Yamaha NVX sử dụng màn hình hiển thị trung tâm người lái dạng full-LCD kích thước 5,8 inch. Màn hiển thị kiểu mới sẽ giúp người lái nắm những thông số như vòng tua động cơ, tinh chỉnh số km theo từng chặng đường, hiển thị tốc độ, thời gian, đèn báo tình trạng hoạt động của xe.

Ở phiên bản cao cấp, NVX trang bị chìa khoá thông minh tích hợp mở cốp, lẫy đổ xăng, phanh trước dạng ABS và tính năng ngắt dừng động cơ tạm thời (start stop system). Tuỳ chọn giảm xóc sau trợ lực dầu sẽ có mặt trên NVX, tuy nhiên Yamaha cũng chưa tiết lộ thông tin trên phiên bản nào.

DSC06605-JPG-6588-1477796433_m_460x0.jpg

Thiết kế thể thao và hầm hố hơn Nouvo.
Động cơ Blue Core thế hệ thứ hai trang bị trên NVX với hai tuỳ chọn 125 hoặc 155 phân khối. Ngoài việc trang bị bộ làm mát bằng chất lỏng và trục cam đơn (SOHC), NVX còn ứng dụng cơ cấu xả/nạp nhiên liệu biến thiên chủ động (VVA – Variable Valve Actuation).

Công nghệ mới, thiết kế mới, NVX là mẫu xe mà Yamaha kì vọng mang lại cảm giác vận hành tốt hơn, nâng cao tính thực dụng và xác lập lại phân khúc xe tay ga thể thao đúng nghĩa. Mục tiêu bán hàng của hãng là 300.000 xe NVX mỗi năm. Yamaha cũng chưa công bố cụ thể tên gọi các phiên bản, màu sắc cũng như mức giá bán.

Những chiếc Yamaha Nouvo ra đời lần đầu tiên năm 2002, tạo bước ngoặt lớn về nhận thức xe máy tại Việt Nam. Khi xuất hiện, Nouvo dần đưa ra định nghĩa thế nào là xe tay ga thời trang, đặc biệt là giới trẻ. Sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển với nhiều lần nâng cấp, Nouvo dần hụt hơi trước ‘hậu sinh’ là Honda Air Blade. Mặc dù ra mắt muộn hơn Nouvo 5 năm, nhưng Air Blade hút khách và tăng trưởng đều đặn, dần vượt xa Nouvo về doanh số bán.

Với NVX, Yamaha đặt ra kỳ vọng lớn, ít nhất là ‘khai thiên lập địa’ như cách mà Yamaha Nouvo từng làm.

DSC06558-JPG-3600-1477796433_m_460x0.jpg

Tổng thể thiết kế vẫn mang cảm hứng thể thao với những đường cắt sắc lẹm, nhưng NVX quyết liệt hơn so với Nouvo.

DSC06563-copy-6665-1477796433_m_460x0.jpg

Đèn pha đầu xe hình chữ V, trên mặt xe có chữ ký của tay đua Valentino Rossi.

DSC06605-JPG-4029-1477796433_m_460x0.jpg

Đuôi xe mang dáng dấp phân khối lớn với cụm xi-nhan tách rời, yên xe hai phần.

DSC06615-JPG-1195-1477796433_m_460x0.jpg

Cụm đèn pha như trên phân khối lớn.

DSC06620-JPG-6000-1477796433_m_460x0.jpg

Đồng hồ hiển thị full-LCD với số chỉ tốc độ to nhất chính giữa.

DSC06589-JPG-8260-1477796433_m_460x0.jpg

Khóa khởi động tích hợp mở cốp.

DSC06610-JPG-6683-1477796434_m_460x0.jpg

Phanh trước tích hợp chống bó cứng ABS.

DSC06594-JPG-9380-1477796434_m_460x0.jpg

Các chi tiết máy, hệ dẫn động đặt gọn gàng và thu hút hơn Nouvo. Động cơ xe trang bị hệ thống ngắt tạm thời khi dừng xe lâu.

DSC06598-JPG-2697-1477796434_m_460x0.jpg

Đèn xi-nhan tách rời như trên phân khối lớn.

DSC06609-JPG-1780-1477796434_m_460x0.jpg

Giảm xóc đôi phía sau. Tuỳ chọn giảm xóc sau trợ lực dầu sẽ có mặt trên NVX, tuy nhiên Yamaha cũng chưa tiết lộ thông tin trên phiên bản nào.

DSC06613-JPG-6646-1477796434_m_460x0.jpg

Cốp lớn có thể để vừa mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng.

Nguồn: Vnexpress.net
 
thắng ABS lớp trước 110 lớp sau 140 . mặt đồng hồ và cái thân to tướng thế kia phải giao động ở 60tr. con này ra chắc không phải thay thế nouvo cạnh tranh ab đâu mà là để cạnh tranh PCX đúng hơn hay là SH gì đó
 
chiếc này ra đời để cạnh tranh với SH mode chứ AB gì. có abs. hầm hố, xe to vậy. thì đánh thẳng vào phân khúc tầm cao rồi. thiết kế hao hao giống xe phân khối lớn.
 
thắng ABS lớp trước 110 lớp sau 140 . mặt đồng hồ và cái thân to tướng thế kia phải giao động ở 60tr. con này ra chắc không phải thay thế nouvo cạnh tranh ab đâu mà là để cạnh tranh PCX đúng hơn hay là SH gì đó
Đồng ý với bác, em này mình cũng băn khoăn về giá, chắc chắn giá sẽ cao hơn Nouvo 1 khúc thì sao lại thay thế Nouvo đc nhỉ. Kết cái smartkey, không biết có chống trộm đc không?
 
Đồng ý với bác, em này mình cũng băn khoăn về giá, chắc chắn giá sẽ cao hơn Nouvo 1 khúc thì sao lại thay thế Nouvo đc nhỉ. Kết cái smartkey, không biết có chống trộm đc không?
Smarkey em nghĩ thời gian đầu thôi ạ, dần dần rồi cũng có cách hack đc thôi. Muốn ngon bác cứ chơi một em smartmoto vừa theo dõi hành trình lại an toàn. Hehehe!
 
Back
Top